400k/ ngày – Ăn gì tại Singapore

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Với 400 ngàn vnđ ăn ở Việt Nam đã khó, vậy mà sang hẳn nước ngoài ăn hết ngần đó. Bất ngờ không? Onetour sẽ plan cho khoảng thời gian 3 ngày ở Singapore, mỗi ngày sẽ thưởng thức 2 món đặc sản của đất nước này mà không làm bạn cháy túi.

400.000 VNĐ ăn gì ở Singapore bây giờ?

1. Ăn sáng ở Toast box:

Ăn sáng ở Toast box

Hãy ăn sáng kiểu truyền thống nào, Toast box phục vụ món Kaya toast đặc trưng của Singapore. Kaya toast nói nôm na là bánh mỳ sandwich nướng cùng với bơ và mứt dừa, ăn kèm với trứng gà lòng đào. Bạn cũng có thể chọn bánh mỳ nướng kèm với Peanut Butter cũng rất ngon. Ăn toast và uống cafe nóng là bạn có đủ năng lượng để khám phá Singapore rồi!

Ăn ở đâu?
Toast box là một thương hiệu siêu siêu phổ biến và bạn có thể bắt gặp ở rất nhiều trung tâm thương mại nhá.

Bao nhiêu xiền?
Một combo tất tần tật sẽ tốn khoảng 6SGD (100k VND)

2. Sườn trà BAK KUT TEH:

Món Bak Kut Teh

Lần đầu ăn món này mình đã thầm nghĩ, tại sao từ trước tới giờ mình không biết đến món siêu đỉnh này. 
Món ăn thì khá là đơn giản, chỉ là mấy thanh sườn heo đặt trong tô canh nhỏ, nhưng tới lúc thử thì... oài, chỉ nước một phút ngoài kia trời mưa ào ạt, để cái vị cay nóng của tỏi, hành, tiêu và thảo dược này được phát huy tối đa công dụng của nó. Nước dùng ăn vào tới đâu là thấy ấm bụng tới đó, ngọt vị của xương và các mùi gia vị tuy vốn dĩ đều rất hăng và mạng nhưng lại kết hợp khá hài hoà với nhau. 
Và mình vẫn không hiểu vì sao họ gọi đây là sườn trà cho đến khi nhân viên ra rót (châm) thêm nước dùng vào trong bát sườn của mình. Thì ra nó giống uống trà là vậy!

Ăn ở đâu?
Mình ăn Bak Kut Teh ở quán Song Fa khu Chinatown, quán cũng có khá nhiều chi nhánh nên các bạn có thể tìm thử trên web. Và nếu đến đây vào giờ trưa hoặc tối thì chuẩn bị tinh thần phải xếp hàng nhá!

Bao nhiêu xiền?
Dùng cả cơm thêm sẽ tốn khoảng 12 SGD (190k VND)

3. Cơm gà Hải Nam:

Cơm gà Hải Nam

Cơm này ở Việt Nam cũng có nhưng thực sự là chẳng thấy quán nào ngon. Chẳng bù cho ở đây, gà luộc mềm, thơm, ướp gia vị ngon dã man dùng chung với cơm cũng thơm mùi nước dùng gà. Chỉ có một từ là thần thánh!!!

Ăn ở đâu?
Nổi tiếng nhất ở Sing chắc là cơm gà Tian Tian ở Maxwell food center. Nhưng mà xếp hàng thì cứ xác định là 30 phút!
Mình chọn ăn ở quán Boon Tong Kee - nhiều chi nhánh (mọi người tìm trên mạng nha), chất lượng thì mọi người đều nói không hề kém Tian Tian. Nhưng chỉ gà luộc ngon thôi, gà quay ăn khô lắm.

Bao nhiêu xiền? 
Ăn no một người là 13SGD (210k VND), đi đông thì có thể gọi luôn nửa con và các món khác ăn cho đã.

4. Cua ớt Singapore:

Cua ớt Singapore

Được CNN bình chọn là một trong những món ăn ngon nhất thế giới nè. Mang tiếng là Chili crabs nhưng thực ra sốt chỉ ngon xuất sắc thôi chứ cũng không cay lắm, phù hợp với tất cả mọi người. Cua tươi, to, nhiều thịt và ngập sốt, nghĩ đến đã thấy chết vì thèm!!!

Ăn ở đâu?
Món này phổ biến lắm nên bạn tha hồ lựa chọn ha. Mình xin suggest quán: Momma Kongs ở gần Chinatown. Ở đây gần trung tâm, được cái là bán giá fix luôn cho một phần cua. Lonely planet cũng bình chọn đây là nhà hàng cua ớt ngon nhất Singapore 

Bao nhiêu xiền?
Khoảng 50SGD cho một phần cua và đủ share cho hai người nha, trung bình là khoảng 400k VND/người nếu chỉ ăn cua. Không rẻ nhưng mà đây là món phải thử, không thể bỏ ra ngoài list được!

5. Mỳ Hokkien 

Mỳ Hokkien 

Phần mỳ vàng xào với giá, tôm, mực là món ăn thân quen của người bản địa. Nhìn thì có không quá nổi bật, nhưng cũng rất đáng để trải nghiệm.

Ăn ở đâu? Nhiều chỗ bán lắm nhưng một vài ví dụ là:
- "Geylang Lorong 29 Fried Hokkien Mee" nhưng là nằm trên 396 East Coast Road
- "Tian Tian Lai (Come Daily) Fried Hokkien Prawn mee" ở 127 Toa Payoh Lor 1, #02-27, Singapore 310127

Bao nhiêu xiền?
Tuỳ nơi nhưng giá của 1 đĩa mỳ là khoảng 6 SGD( 100k VND)

6. Cháo ếch Geylang:

Cháo ếch Geylang

Vụ này thì nổi tiếng khỏi nói rồi nha, ăn ở Singapore vừa ngon vừa rẻ hơn ở Việt Nam nữa. Cháo thơmmm, ếch thì béo, ăn một lúc người toát hết mồ hôi vì độ nóng của đồ ăn, ngon miễn chê 

Ăn ở đâu?
Mình ăn ở quán Eminent Frog Porrige số 323 Geylang, Singapore 389359. Quán khá rộng, ngồi thoải mái và có vẻ nhiều khách Việt Nam

Bao nhiêu xiền?
Hai người ăn một phần cháo với 3 con ếch hết 18 SGD, tức là trung bình một người hết khoảng 140k VND.

7. Nhớ ghé Lau Pa Sat:

Lau Pa Sat

Ở Singapore không có văn hoá đồ ăn vỉa hè, ngày trước họ đã làm một cuộc cách mạng để đưa tất cả những người bán rong bán dạo vào các trung tâm bán đồ ăn tập trung mà mọi người gọi là Hawker Center để dễ quản lý và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 
Và Hawker center đẹp, hoành tráng và nổi tiếng nhất chính là Lau Pa Sat. Bạn nhớ đến đây để cảm nhận văn hoá ăn uống của Singapore và hiểu vì sao người Sing tự nhận mình là những con người bị ám ảnh về chuyện ăn ngon nhá!

Ở đâu? 18 Raffles Quay.

Tổng kết 6 món đặc trưng trong 3 ngày sẽ hết: 1.140.000 VND, trung bình là 380.000 VND/ ngày. Vừa rẻ vừa ngon!!!!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour