Những câu chuyện tuyệt vời vùng Nam Mỹ chỉ cho tôi

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Miền Nam nước Mỹ từ lâu đã được biết đến qua nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng như "Túp lều bác Tôm" hay "Giết con chim nhại" với nạn phân biệt chủng tộc sâu sắc. Ngày nay, khu vực này phát triển trù phú với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp phong phú và nền văn hoá độc đáo của nhạc jazz và nhạc đồng quê. Sau chuyến du lịch Nam Mỹ dài ngày, tôi đã đúc kết được nhiều câu chuyện.

Tôi đã đi phượt xuyên nước Mỹ chỉ với 50 USD/ngày như thế nào

Thung lũng rượu vang Napa không hề tốn kém như bạn nghĩ

Miền Nam nước Mỹ là một tập hợp những điều đặc biệt thú vị trong cả nền văn hoá Mỹ: đây là quê hương của những lá trà thơm ngọt, những món ăn béo ngậy ngon tuyệt, nhạc đồng quê, với những con người thân thiện vô cùng, và nhất là không thể thiếu phong cảnh tươi đẹp đa dạng địa hình. Tuy nhiên, du lịch Nam Mỹ lại mang tiếng là đầy súng ống, nạn phân biệt chủng tộc, những kẻ bắt nạt người yếu thế và vô số các câu chuyện tiêu cực khác.

Miền Nam nước Mỹ nổi tiếng với những món ăn phong phú và ngon lành
Miền Nam nước Mỹ nổi tiếng với những món ăn phong phú và ngon lành

Lần đầu tiên tôi ghé thăm miền Nam Mỹ là vào năm 2006 trong một chuyến đi xuyên nước Mỹ bằng ô tô. Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện về những vấn đề tiêu cực, và đã muốn tìm hiểu xem thực hư thế nào. Và rồi tất cả những gì tôi được chứng kiến là những con người thân thiện, những vùng quê xinh đẹp với các ngọn đồi xanh tươi, nông trại xen lẫn giữa các cánh rừng và đặc biệt là những món ăn đậm đà tươi ngon. Suốt chuyến hành trình du lịch Nam Mỹ của tôi từ Charleston đến New Orleans, mọi thứ đều thật phi thường.

Ở Missouri, bạn nhất định không thể bỏ qua món thịt nướng BBQ
Ở Missouri, bạn nhất định không thể bỏ qua món thịt nướng BBQ

Hơn mười năm sau, tôi lại có cơ hội được trở lại nơi này, và không khỏi băn khoăn liệu không khí vẫn còn được như xưa. Nước Mỹ giờ đây đã có nền chính trị chia rẽ rõ ràng hơn, với nhiều các sự kiện nổ ra trên khắp cả nước, tôi chỉ lo ngại rằng không khí êm đềm khi xưa sẽ không còn nữa. Sau vài tháng đi du lịch Nam Mỹ, tôi đã nhận ra một sự thay đổi đáng kể, và cũng khám phá được rất nhiều bài học ấn tượng từ nền văn hoá nơi đây.

1. Đồ ăn sẽ khiến chúng ta vui vẻ

Bạn hãy thử các món ăn từ hàu ở New Orleans, thực sự là tuyệt vời đấy
Bạn hãy thử các món ăn từ hàu ở New Orleans, thực sự là tuyệt vời đấy

Ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của miền Nam, với sự đa dạng về hương vị và món ăn. Mỗi vùng có một đặc sản riêng: thịt nướng BBQ ở Missouri, Memphis và cả Bắc Carolina, món hàu siêu tươi ở New Orleans, các đồ ăn cajun ở Bayou, gà rán ở Nashville, và rất nhiều món ngon khác nữa. Ẩm thực Nam Mỹ là một cuộc hành trình của hương vị và những bàn ăn thịnh soạn phong phú. Nếu bạn để bản thân bị đói khi tới đây, đó là lỗi của bạn.

2. Âm nhạc kết nối mọi người

Bạn có thể bắt gặp các không gian nhạc sống ở bất cứ đâu tại miền Nam nước Mỹ
Bạn có thể bắt gặp các không gian nhạc sống ở bất cứ đâu tại miền Nam nước Mỹ

Âm nhạc là một phong cách sống ở nơi đây. Nhạc sống tràn ngập khắp không gian, từ những thành phố lớn như Nashville, Memphis hay New Orleans cho tới những thành phố nhỏ nhất cũng luôn có âm nhạc. Tôi đã nhảy và hát gần như liên tục, hoà theo những giai điệu đồng quê, nhạc blues hay thậm chí cả Jazz – tất cả đều thật tuyệt vời.

Du lịch Nam Mỹ còn đem cho tôi một ấn tượng tuyệt vời về những người dân thân thiện nơi đây. Họ vẫy chào với những người khách du lịch phương xa như tôi, mời uống nước và luôn tạo nên một không gian ấm cúng, thân thiện vô cùng.

3. Cảnh quan thiên nhiên thật tuyệt vời

Dãy núi Smoky trông như một bức tranh phong cảnh vậy
Dãy núi Smoky trông như một bức tranh phong cảnh vậy

Phong cảnh ở miền Nam phải nói là thật đẹp và đa dạng. Dãy núi Smoky nằm trong một khu rừng rộng lớn um tùm với đầy những dòng sông, hồ và những con đường mòn như thể đang mời gọi bạn tới khám phá. Bayou Lousiana lại trầm mặc với những cây phủ đầy rêu và sự yên tĩnh đến kì lạ. Những ngọn đồi ở Appalachia thì trải dài rừng xanh, còn đồng bằng sông Mississippi lại đầy rẫy những đầm lầy và đa dạng sinh học tuyệt vời. Tôi có thể dành nhiều ngày trong cả chuyến du lịch Nam Mỹ của mình để lang thang khám phá các công viên và cảnh quan trong khu vực.

4. Muốn hiểu vùng đất, bạn phải hiểu về lịch sử của nó

Miền Nam nước Mỹ vốn là nơi có nạn phân biệt chủng tộc khủng khiếp
Miền Nam nước Mỹ vốn là nơi có nạn phân biệt chủng tộc khủng khiếpNhãn

Tôi cực kì đam mê với lịch sử về các thành phố thuộc địa và cuộc nội chiến ở Mỹ. Các thành phố như Natchez, New Orleans, Vicksburg, Savannah, Memphis, Richmond và Charleston đã giúp định hình đất nước, và lịch sử của những thành phố đã góp phần rất quan trọng tạo nên lịch sử nước Mỹ. Chính tại những thành phố này, nhiều nhà lãnh đạo văn hóa và chính trị Mỹ đã ra đời, cũng là nơi Nội chiến bắt đầu, chứng kiến sự trỗi dậy và rồi sụp đổ của chế độ nô lệ.

Sau này, khi đi du lịch Nam Mỹ, tôi nhận ra nhiều thành phố của khu vực đã trở nên tự do hơn, với nhiều trường đại học mở cửa, các nền văn hoá hipster được du nhập.

Ngày nay, nhiều trường đại học được mở ra và chào đón rất nhiều sinh viên từ khắp mọi nơi
Ngày nay, nhiều trường đại học được mở ra và chào đón rất nhiều sinh viên từ khắp mọi nơi

Nạn phân biệt chủng tộc đã từng là một làn sóng khủng khiếp, những đứa trẻ đi học đại học bị tẩy chay chỉ vì da đen, những lời bàn tán về người Do thái, hay những bài hát phân biệt chủng tộc trên xe buýt. Nhưng giờ đây, miền Nam đã có những bước tiến đáng kinh ngạc về sự bình đẳng cộng đồng, nạn phân biệt chủng tộc chưa hoàn toàn biến mất, nhưng nó đang dần phai nhạt.

Mặc dù khu vực Nam Mỹ vẫn có những vấn đề nổi cộm, tình yêu của tôi dành cho nơi này vẫn tồn tại và tăng lên sau mỗi lần ghé thăm. Đó là một vùng đất giàu văn hoá nhất trong cả nước, và các thành phố thì vẫn tiếp tục phát triển không ngừng.

Đầm lầy Bayou ở Lousiana luôn mang một không khí tĩnh mịch
Đầm lầy Bayou ở Lousiana luôn mang một không khí tĩnh mịch

Bạn hãy thử một lần tới thăm khu vực này, đi ra khỏi các thành phố lớn, ghé thăm những ngọn núi, và len lỏi vào các thị trấn nhỏ. Bạn sẽ được gặp gỡ những người dân thân thiện, đồ ăn ngon lành, âm nhạc tuyệt vời trong một bầu không khí êm đềm chậm rãi.

Đi du lịch giúp xoá bỏ các rào cản và quan niệm sai lầm vốn có về một địa điểm. Bạn càng đi nhiều, bạn càng hiểu hơn về mọi người. Du lịch miền Nam Mỹ có thể còn nhiều bất cập, nhưng đó vẫn là một vùng đất tươi đẹp và tích cực, với không khí vui tươi sống động, thú vị và thân thiện trong cả đất nước Mỹ rộng lớn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour