Những kinh nghiệm du lịch Australia - Úc năm 2019 cập nhật mới nhất

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Australia hay còn được gọi với cái tên là Úc. Đây là một trong những điểm đến du lịch đang hot nhất hiện nay. Nếu bạn đang dự định tới châu lục này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Australia - Úc năm 2019 để chuyến đi được trọn vẹn nhất!

Công quốc sông Hutt và những câu chuyện xung quanh nó

Tất cả về chi phí du lịch Úc

Những kinh nghiệm du lịch Australia - Úc năm 2019 cập nhật mới nhất
Những kinh nghiệm du lịch Australia - Úc năm 2019 cập nhật mới nhất

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Những kinh nghiệm du lịch Australia - Úc năm 2019 cập nhật mới nhất

Trong thời buổi hiện nay, nhiều người đã trang bị cho mình ngôn ngữ quốc tế là tiếng Anh để phục vụ cho công việc, trao đổi giao tiếp, và đặc biệt là đi du lịch nước ngoài.

Nói tới kinh nghiệm du lịch nước Úc – Australia năm 2019 người ta thường nghĩ về một đất nước với thứ tiếng chủ yếu là tiếng Anh và một mức độ đô thị hóa cáo nhất trên thế giới.

Australia - nơi có mức độ đô thị hóa hàng đầu thế giới
Australia - nơi có mức độ đô thị hóa hàng đầu thế giới

Không chỉ vậy, nơi đây còn là một điểm thu hút rất nhiều du khách bởi những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những bãi cát sa mạc trải rộng và dài, những bãi biển xinh đẹp, tươi xanh, … và những hòn đảo hoang sơ, kì vĩ, …

Tất cả đã khiến cho nước Úc cũng trở thành một trong những địa điểm được nhiều du khách chọn lựa để thực hiện hành trình du lịch hấp dẫn của mình.

Tuy vậy, chúng ta vẫn cần phải trang bị thêm các kiến thức du lịch cho từng chuyến đi để tránh những điều không mong muốn và có một chuyế đi vui vẻ, thuận lợi và suôn sẻ.

Trang bị những kinh nghiệm du lịch Úc năm 2019 và tận hưởng chuyến đi
Trang bị những kinh nghiệm du lịch Úc năm 2019 và tận hưởng chuyến đi

Hiểu biết tâm lý của du khách, bài viết này của ONETOUR sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về kinh nghiệm du lịch Australia - Úc năm 2019 hữu ích và mang tính cập nhật nhất.

Chúng tôi tin rằng với những thông tin trên du khách có thể bỏ túi để hành trình du lịch thêm phần trọn vẹn hơn và vừa có thể tiết kiệm chi phí du lịch. Hãy tìm hiểu ngay dưới đây!

1. Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Australia

Cũng giống với nhiều quốc gia, khi đi du lịch tại Úc thì một trong những điều đầu tiên du khách cần quan tâm chính là cách thức di chuyển tới đất nước này. Và không thể thiếu được chính là việc xin visa du lịch Úc và việc lựa chọn phương án di chuyển hợp lý.

1.1. Visa du lịch Úc - Australia

Visa du lịch Úc - Australia
Visa du lịch Úc - Australia

Khi bạn muốn xin visa du lịch Úc thì bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ để làm visa bao gồm:

  • 1 ảnh 4cm x 6cm
  • Hộ chiếu gốc (còn hạn 6 tháng)
  • Sao y trang hộ chiếu và tất cả trang có đóng dấu hải quan hoặc có dán nhãn thị thực nhập cảnh/xuất cảnh
  • Sao y Chứng minh thư nhân dân
  • Sao y Sổ hộ khẩu
  • Bản sao Giấy khai sinh (đối với trẻ dưới 14 tuổi đi cùng)
  • Sao y tình trạng hôn nhân như giấy đăng ký kết hôn/ly hôn (nếu có)
  • Thông tin làm tờ khai xin visa (Lý lịch trích ngang)
Nên xin visa đi Úc - Australia sớm nhất có thể trước chuyến du lịch 
Nên xin visa đi Úc - Australia sớm nhất có thể trước chuyến du lịch 

Đó là những giấy tờ và chứng từ cơ bản nhất đối với một khách du lịch. Ngoài ra, tùy vào mục đích đi du lịch và tình trạng công việc, tài chính, … sẽ có những yêu cầu thêm.

Lệ phí visa đi Úc tầm 100USD. Du khách nên hoàn thành hồ sơ cấp visa trước 3 tuần để tránh tình trạng bị delay vì không chưa được visa.

1.2. Phương tiện và cách thức di chuyển tới Australia

Sau khi đã có visa, để dễ dàng nhất cho việc di chuyển sang Úc thì phương tiện mà bạn nên chọn chính là máy bay. Đây là PHƯƠNG TIỆN ĐI ĐẾN ÚC vừa nhanh lại thuận tiện nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Máy bay - Phương tiện du lịch nhanh, tiện lợi đi Úc
Máy bay - Phương tiện du lịch nhanh, tiện lợi đi Úc

Hiện nay, trong nước ta đã có nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay từ Việt Nam – Úc. Có cả bay thẳng và bay nối chuyến. Với bay thẳng thì du khách có thể tiết kiệm thời gian bay hơn nhưng chi phí cao hơn so với transit (bay nối chuyến).

Thông thường giá vé đi Úc khứ hồi rơi vào khoảng từ 10.000.000 VNĐ trở lên. So với đi Singapore, và các nước châu Âu thì đây là một mức giá khá rẻ. Du khách có thể lựa chọn các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstars Pacific hay Tigerair, Asia Air, …

Đáp xuống sân bay ở Úc - Australia
Hạ cánh xuống sân bay ở Úc

Nếu bạn đang muốn có giá vé rẻ hơn khi đi du lịch đến Australia năm 2019 thì có thể ngồi săn giờ vàng khuyến mãi của các hãng bay hoặc tham khảo và đặt vé giá rẻ của VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ đề cập thông tin cụ thể hơn về trang web này trong phần cuối bài viết.

2. Kinh nghiệm thuê phòng khách sạn, chỗ ở tại Úc

Việc tiếp theo du khách nên quan tâm chính là kinh nghiệm lưu trú ở Australia – Úc. Khi đi du lịch tại nước ngoài nếu có người nhà thì du khách có thể ở trọ nhờ chỗ người thân để tiết kiệm chi phí, nếu không thì bạn có thể đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ, … để lưu trú tạm thời.

Kinh nghiệm du lịch Australia - Úc năm 2019 chia sẻ cho bạn nên đặt phòng trước chuyến đi khoảng 1 – 2 tháng để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao.

Lưu trú ở Úc - Australia 
Lưu trú ở Úc - Australia 

Du khách có thể đặt combo vé máy bay + khách sạn tại Úc tại ONETOUR và nhờ các nhân viên của chúng tôi tư vấn cho chuyến bay và lựa chọn được khách sạn phù hợp.

ONETOUR cũng xin tư vấn cho du khách một số khách sạn theo từng khu vực tại Úc để bạn lựa chọn như:

2.1. Một số khách sạn giá rẻ ở Sydney, Úc:

  • Khách sạn Jolly Swagman Backpackers
  • Khách sạn Westend Backpackers
  • Khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach
Khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach ở Sydney
Khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach ở Sydney

Các khách sạn này đều đầy đủ tiện nghi và dịch vụ khá OK. Giá cả lại khá rẻ, mức giá phòng chỉ dao dộng trong khoảng từ 440.000 - 560.000 VNĐ/đêm.

2.2. Một số khách sạn tại Adelaide:

  • Khách sạn Carrington Gardens
  • Khách sạn Grand Chifley Adelaide
  • Khách sạn Country Comfort Motel Adelaide
Khách sạn Grand Chifley Adelaide
Khách sạn Grand Chifley Adelaide

Giá phòng: khoảng từ 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ/đêm

2.3. Khách sạn ở Melbourne:

  • Khách sạn Miami Hotel Melbourne
  • Khách sạn Seasons Heritage Melbourne
  • Khách sạn Atlantis Hotel
View ngoài khách sạn Miami Hotel Melbourne 
View ngoài khách sạn Miami Hotel Melbourne 

Giá phòng: dao động từ 1.494.000 - 1.999.000 VNĐ/đêm.

3. Lựa chọn những địa điểm tham quan hấp dẫn tại Australia

Theo kinh nghiệm du lịch ở Úc năm 2019 thì du khách sẽ có cơ hội được khám phá rất nhiều địa điểm đẹp, hấp dẫn và nổi tiếng tại đây. Không chỉ có cảnh đẹp thiên, nơi đây còn hiện lên trong mắt du khách với những kiến trúc hết sức độc đáo.

ONETOUR sẽ giới thiệu cho du khách một số điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch Australia – Úc năm 2019. Hãy xem và bỏ túi nhé!

3.1. Tham quan và khám phá những điều hấp dẫn tại Sydney

Thành phố Sydney được xem là một trong những biểu tượng đặc trưng của nước Úc với hình ảnh được quảng bá rất nổi tiếng là nhà hát con sò Opera Sydney.

Tham quan và khám phá những điều hấp dẫn tại Sydney
Tham quan và khám phá những điều hấp dẫn tại Sydney

Không chỉ vậy, du khách còn được chứng kiến cây cầu Sydney vô cùng độc đáo và tham quán những cảnh đẹp ở bờ biển của New South Wales, phía Tây Sydney, …

Nhà hát con sò Opera Sydney

Không thể không thừa nhận rằng, thiết kế của nhà hát Sydney này vô cùng độc đáo và mới lạ. Nó được tạo dựng thiết kế theo hình cánh buồm bởi kiến trúc sư người Đan Mạch trong suốt 4 năm ròng.

Nhà hát con sò Opera Sydney
Nhà hát con sò Opera Sydney - một biểu tượng của Australia 

Opera Sydney được xem như là một trung tâm văn hóa của thành phố Sydney. Đến đây trong hành trình du lịch Australia tự túc năm 2019 du khách có thể đi tham quan cơ cấu trong nhà hát với nhà hát kịch và hội trường, một nhà hát opera, một phòng hòa nhạc, quán bar, …

Cầu Sydney Harbour Bridge ở Úc

Cây cầu này thường được đem ra để so sánh với cầu Tháp London của Anh và Tháp Eiffel của Pháp. Sydney Harbour Bridge được xây dựng để cải thiện tình trạng ách tắc giao thông, và chịu được xoáy bão và sức gió lên tới 200 km/h.

Cho tới nay, thì nơi đây không chỉ đóng vai trò trong hệ thống giao thông đường bộ mà nơi này còn trở thành một trong số những địa điểm du lịch Úc nổi tiếng.

Cầu Sydney Harbour Bridge ở Úc
Cầu Sydney Harbour Bridge ở Úc

Khi tới đây trong chuyến du lịch Úc – Australia năm 2019, du khách sẽ có cơ hội được tham gia các trò chơi mạo hiểm, điển hình là nhảy cầu và tìm hiểu nhiều điều hơn về lịch sử của cây cầu nổi tiếng này.

3.2. Những điểm đến hấp dẫn khác trong lịch trình du lịch Australia năm 2019

Không dừng lại ở thành phố Sydney, du khách có thể tham quan khám phá nhiều địa điểm mới như:

Bãi biển Palm Cove

Bãi biển Palm Cove - một trong những bờ biển tuyệt diệu nhất của Australia 
Bãi biển Palm Cove tĩnh lặng và hiền hòa 

Nơi đây được xem là một trong số những bờ biển tuyệt diệu nhất tại Australia. Nó cũng là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Không khí nơi đây rất trong lành, nước biển trong xanh làm nổi bật lên những rặng san hô Great Barrier Reef long lanh đầy sắc màu.

Thành phố Perth

Tới thành phố Perth, một nơi được ví như một hòn đảo lạc, du khách sẽ được trải nghiệm những điều vô cùng thú vị. Nào là thăm công viên King và vườn thực vật quốc gia. Nào là chiêm ngưỡng cảnh vật ở vùng sa mạc Pinnacles.

Vẻ đẹp cuốn hút của thành phố Perth, Australia 
Vẻ đẹp cuốn hút của thành phố Perth, Australia 

Ngoài ra, còn có rất nhiều địa điểm khác rất cuốn hút du khách trong chuyến du lịch Úc năm 2019 tự túc như: di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Cá mập - Shark Bay và Ocean Park - công viên Hải Dương.

Bên cạnh đó, du khách cũng được chiêm ngưỡng một quần thế sinh vật biển đa dạng như cá voi hay cá heo tại Monkey Mia, biển Loombana, …

Thủ đô Canberra

Thủ đô Canberra của quốc gia Australia là một địa điểm du lịch cũng rất nổi tiếng với những công trình, khu triển lãm, bảo tàng, … Nhất là đừng bỏ qua khu tưởng niệm chiến tranh - Autralian War Memorial và tòa nhà Quốc hội - Parliament House of Australia, …

Thủ đô Canberra với tòa nhà Quốc hội - Parliament House of Australia
Tòa nhà Quốc hội - Parliament House of Australia tại thủ đô Canberra

Thành phố Melbourne

Nhắc tới thành phố Melbourne, người ta nhớ đến nó như là trung tâm văn hóa của nước Úc. Đi du lịch tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tháp tháp Eureka Tower, bảo tàng Melbourne Museum, chợ Queen Victoria Market, …

Bang Nam Úc

Điểm nổi bật của bang Nam Úc chính là những vườn nho vô cùng nổi tiếng, nơi cung cấp nguyên liệu chính dùng để chế biến những thức rượu nho bậc nhất của Australia.

Khám phá New South Wales tại Australia 
Khám phá New South Wales tại Australia 

Một số địa điểm tham quan du lịch không nên bỏ qua khi đi du lịch ở Úc năm 2019 là: New South Wales, bang Victoria, thung Lũng Hunter, thung Lũng Barossa, thung lũng Clare, thung Lũng Yarra, …

4. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Australia

Theo kinh nghiệm du lịch Australia – Úc năm 2019, du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon đặc trưng và nổi tiếng của đất nước này.

Những món ngon độc lạ du khách nên thử mà chỉ có Úc mới có là: món hamburger củ dền, món chuột túi nướng, các món cá barramundi lạ miệng, …

Thưởng thức ẩm thực Úc độc đáo, hấp dẫn
Thưởng thức ẩm thực Úc độc đáo, hấp dẫn

Ngoài ra, nơi này còn khá nổi tiếng với những món ngon khác như: Meat Pie, BBQ kiểu Úc, bánh Pavlova, bánh Lamingtons, thịt cá sấu nướng, đùi cừu nướng, pizza hải sản và xúc xích cuộn, …

ONETOUR xin gợi ý cho du khách một vài địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở thành phố Melbourne để có thể tham khảo như:

  • Sails on the Bay (15 Elwood Foreshore, Elwood Victoria 3184, Australia)
  • The Point Albert Park (Aquatic Drive, Albert Park Lake)
  • The Deanery (13 Bligh Place, Melbourne, Vic, Úc)

5. Kinh nghiệm mua sắm ở Australia – Úc

Khi đi du lịch bụi Úc năm 2019, du khách cần phải đổi tiền tệ trước vì ở Úc, người ta lưu thông và sử dụng đồng tiền riêng AUD $.

Thiên đường mua sắm tại Australia ​​​​​​​
Thiên đường mua sắm tại Australia

Một số mức giá cơ bản khi du lịch tại Úc:

  • Chi phí thuê ô tô: khoảng 60 - 100 AUD/ngày
  • Chi phí ăn uống: khoảng 10 - 15 AUD/bữa

Úc được coi là một thiên đường dành cho những tín đồ mua sắm. Vì vậy, bạn có thể chọn mua những trang phục, đồ dùng, vật dụng, … thỏa thích. Nhưng nhớ tham khảo giá trước khi mua nhé!

Thời trang Australia sành điệu
Thời trang Australia sành điệu

Một vài địa chỉ mua sắm ở Úc nổi tiếng, giá rẻ:

  • Chợ Queen Victoria: Mặt hàng ở đây vô cùng phong phú, từ các loại rau củ quả cho đến thời trang may mặc, đồ trang sức, đồ lưu niệm, …
  • Chợ Camberwell: Nơi đây có rất nhiều món đồ giá “hạt dẻ”, có thể bạn sẽ không tin được rằng có những món đồ chỉ có giá 0đ (miễn phí). Với hơn 300 quầy hàng lớn sẽ giúp bạn lựa chọn được những món quà ưng ý nhất tặng người thân, bạn bè.
  • Quảng trường Federation và Melbourne Central

6. Một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Úc – Australia

Du lịch Australia năm 2019 và những điều cần lưu ý
Du lịch Australia - Úc năm 2019 và những điều cần lưu ý
  • Chuẩn bị: Mang theo những món đồ thời trang và quần áo phù hợp với thời tiết và bạn cũng cần có một số loại thuốc để phòng tránh các bệnh cơ bản thường gặp như đau bụng, đau đầu, dị ứng, urgo, dầu gió, thuốc chống say tàu xe, …
  • Không nên mang theo: các loại thực phẩm khô hoặc sản phẩm được làm từ lông thú, tre nứa, … Bởi những đồ như vậy bị cấm nhập cảnh, có khi còn phải đi tù nữa chả bỡn!
  • Giấy tờ, đồ vật quan trọng: Chú ý bảo quản giấy tờ tùy thân cẩn thận
  • Xuất cảnh: Nên mua bảo hiểm trước khi xuất cảnh
  • Phí di chuyển: Bất kì khách du lịch nào khi rời khỏi Úc cũng phải nộp phí di chuyển hành khách trừ người quá cảnh và trẻ em dưới 12 tuổi

Khám phá những điều hấp dẫn của du lịch Australia – Úc năm 2019 cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch Australia tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến đất nước Úc xinh đẹp và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo và đặt vé máy bay du lịch Australia nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Úc thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Úc – Australia giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Úc giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây, bài viết của ONETOUR đã cung cấp cho du khách những kinh nghiệm du lịch Australia – Úc năm 2019 cập nhật nhất. Du khách có thể bỏ túi và tận hưởng chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour