Đi du lịch Phú Quốc tự túc năm 2019 có gì hấp dẫn?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Không phải nói nhưng chăc rằng hầu hết du khách dù chưa một lần đến với đảo Ngọc - Phú Quốc cũng có thể biết đến nơi đây nổi danh với những bãi biển đẹp quyến rũ và những món ăn đặc sản vùng biển rồi nhỉ? Nhưng liệu bạn đã tìm hiểu hết du lịch Phú Quốc tự túc có gì hấp dẫn chưa?
Đi du lịch Phú Quốc tự túc có gì hấp dẫn trong năm 2019?
Đi du lịch Phú Quốc tự túc có gì hấp dẫn trong năm 2019?

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Đi du lịch Phú Quốc tự túc có gì hấp dẫn trong năm 2019?

Đảo Ngọc được mệnh danh như vậy không chỉ bởi những bãi biển xanh tuyệt đẹp hay những bãi cát trắng mịn màng, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời mà nơi đây như một viên ngọc quý còn bởi những đặc trưng riêng có của nó.

Hãy cùng ONETOUR tìm hiểu xem sao nhé!

1. Những hoạt động và địa điểm du lịch Phú Quốc không thể bỏ qua

Đầu tiên, phải kể tới những hoạt động tham quan, vui chơi giải trí và những địa điểm kèm theo đó mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Phú Quốc:

1.1. Khám phá Bãi biển tuyệt đẹp của Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc tự túc có gì đẹp? Nói tới đây thì chắc hẳn bạn cũng biết được câu trả lời rồi nhỉ? Chính là những bãi biển tuyệt đẹp ở Phú Quốc khiến du khách không thể kìm chân mình mà muốn tới đảo Phú Quốc ngay và luôn!

Khám phá Bãi biển tuyệt đẹp của Phú Quốc với bãi Sao - một vẻ đẹp tuyệt mỹ
Khám phá Bãi biển tuyệt đẹp của Phú Quốc với bãi Sao - một vẻ đẹp tuyệt mỹ

Bãi biển ở đây có những bờ cát trắng mịn màng được bao bọc bởi những rặng dừa xanh mát. Một vài bãi biển còn có làn nước rất trong và ấm, không gian xung quanh thì yên ả bởi những con sóng gợn lăn tăn xô bờ. Thậm chí sự yên tĩnh còn bởi vẻ hoang sơ và chỉ mình bạn có mặt ở đó.

Nổi tiếng nhất trong những bãi biển ở Phú Quốc là bãi Sao. Nơi này có vẻ đẹp tuyệt mỹ với những con sóng nhỏ và rất nhiều sao biển. Đây cũng là nơi mà hầu hết khách du lịch ghé thăm Phú Quốc đều “phải” đến ít nhất 1 lần.

Bãi Dài của Phú Quốc đẹp tựa tranh vẽ với sự hài hoà của đất trời, biển cả và cây cỏ
Bãi Dài của Phú Quốc đẹp tựa tranh vẽ với sự hài hoà của đất trời, biển cả và cây cỏ

Nếu bạn đang khám phá du lịch Phú Quốc tự túc có gì thì đừng ngần ngại mà không đến bãi Sao và một số bãi biển khác ở Phú Quốc như bãi Dài hay bãi Ông Lang nhé. Đến đâ bạn sẽ tìm được lời giải đáp thích hợp cho thắc mắc trên.

1.2. Đi lang thang quanh nhà tù Phú Quốc

Và tất nhiên những điều hấp dẫn ở Phú Quốc không chỉ dừng lại ở những bãi biển tươi đẹp. Hãy đi lang thang ở nhà tù Phú Quốc, nơi mà bạn sẽ tìm được một lời giải đáp khác cho thắc mắc đi du lịch Phú Quốc tự túc có gì?

Đi lang thang quanh nhà tù Phú Quốc để chứng kiến khung cảnh
Đi lang thang quanh nhà tù Phú Quốc để chứng kiến khung cảnh "địa ngục trần gian"

Cái danh “địa ngục trần gian” chắc hẳn nhiều người đã được biết tới rồi nhỉ? Nhà tù Phú Quốc cũng là một trong số những địa ngục trần gian ấy. Đó là nơi mà những chiến sĩ Việt Nam đã bị cầm tù trong cuộc chiến tranh Việt Nam, phải chịu những tra tấn vô cùng dã man, vô cùng tàn khốc của kẻ thù.

Đó cũng là một nơi đáng tự hào của quân và dân ta trong thời kỳ chiến tranh và cả trong hiện tại và tương lai mỗi khi cái tên ấy được nhắc đến.

Những hành động dã man của quân xâm lược được thể hiện lại một cách chân thực
Những hành động dã man của quân xâm lược được thể hiện lại một cách chân thực

Hiện nay, nhà tù Phú Quốc trở thành một bảo tàng và khung cảnh tái hiện lại thời bấy giờ. Vì vậy, nếu bạn là một người yêu thích lịch sử thì nhất định đừng bỏ qua dấu tích này nhé!

  • Thời gian mở cửa: 7:30 – 11:00 AM và 1:30 – 5:00 PM
  • Chi phí vào cửa tham quan: miễn phí

1.3. Đi dạo và mua sắm tại chợ đêm Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc tự túc có gì? Điều hấp dẫn tiếp theo mà chuyến đi tới Phú Quốc mang lại cho du khách chính là chợ đêm trên đảo. Đây là một điểm đến vô cùng thu hút khách du lịch bởi nơi này có những đặc sản tươi sống miền biển và những món ăn ngon vô cùng đặc trưng của địa phương.

Đi dạo và mua sắm thỏa thích tại chợ đêm Phú Quốc
Đi dạo và mua sắm thỏa thích tại chợ đêm Phú Quốc

Ngoài ra, khi đến với chợ đêm Phú Quốc, du khách cũng có thể mua rất nhiều món đồ lưu niệm và những quà tặng ý nghĩa cho mình và gia đình, bè bạn. Giá cũng được niêm yết rõ ràng nên có thể tùy chọn theo sở thích và điều kiện tài chính nhé.

  • Thời gian mở cửa: 3:00 – 11:00 PM các ngày trong tuần.

1.4. Thăm núi Dinh Cậu (Chùa Cầu)

Dinh Cậu hay còn gọi với tên khác là chùa Cầu bởi những người dân nơi này khi ra biển để đánh bắt cá tôm, thủy hải sản thường đến nơi này cầu nguyện trước cho một chuyến đi thuận lợi và được nhiều tôm cá, …

Dinh Cậu - địa điểm tâm linh trên hòn đảo Ngọc Phú Quốc
Dinh Cậu - địa điểm tâm linh trên hòn đảo Ngọc Phú Quốc

Đi du lịch Phú Quốc tự túc có gì hấp dẫn? Dinh Cậu tọa lạc ở ngay cạnh Cảng cá Dương Đông. Tuy vậy, nói là chùa nhưng thực chất nó chỉ là một ngôi đền nhỏ nằm trên một ghềnh đá hướng ra biển có hình thù trông khá khác biệt và kỳ lạ so với những loại đá khác nên được người dân địa phương tôn sùng.

Tại đây du khách có thể lang thang dọc bãi biển và ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển Dinh Cậu hay phóng tầm mắt ra xa xa bờ để chiêm ngưỡng những con thuyền đánh cá đang lênh đênh giữa biển khơi mang lại nguồn tôm cá đầy khoang, cung cấp nguồn thức ăn và thu nhập cho địa phương.

Khoảnh khắc hoang hôn đẹp lung linh, thơ mộng trên Dinh Cậu ở Phú Quốc
Khoảnh khắc hoang hôn đẹp lung linh, thơ mộng trên Dinh Cậu ở Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc tới địa danh này du khách cũng đừng quên ghé thăm ngọn hải đăng rực rỡ và miếu thờ Long Vương nằm luôn gần Dinh Cậu nhé!

  • Thời gian mở cửa tham quan: 7:00 AM – 6:00 PM

1.5. Lặn biển & Ngắm san hô

Du lịch biển Phú Quốc tự túc có gì? Thông thường khi đi đến một thành phố biển hay một hòn đảo thì du khách sẽ khi tới những hoạt động gì? Chắc hẳn câu trả lời đầu tiên sẽ là tắm biển.

Tuy nhiên ở Phú Quốc du khách còn được tận hưởng các trải nghiệm khác như lặn biển để khám phá thế giới đại dương vô tận hay ngắm nhìn những rạn san hô đầy rực rỡ và nhiều hình thù hấp dẫn.

Tận hưởng những trải nghiệm hấp dẫn với biển đảo Phú Quốc
Tận hưởng những trải nghiệm hấp dẫn với biển đảo Phú Quốc

Hiện nay, lặn biển và ngắm nhìn san hô là những dịch vụ du lịch được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn nhất khi tới đảo Ngọc. Đây cũng là những trải nghiệm thú vị mà không có nhiều điểm đến du lịch khác không có được.

Du khách có thể tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Du lịch Phú Quốc tự túc có gì hay?” ở các địa điểm ngắm san hô nổi tiếng của Phú Quốc trải dài ở cả phía Bắc và phía Nam của đảo như: Hòn Móng Tay, Hòn Đồi Mồi, Mũi Kỳ Lân, …

Hòn Móng Tay, Phú Quốc khung cảnh biển đẹp và các hoạt động dưới nước cũng rất tuyệt
Hòn Móng Tay, Phú Quốc khung cảnh biển đẹp và các hoạt động dưới nước cũng rất tuyệt

Hãy lựa chọn địa điểm lặn ngắm san hô cho mình và thuê đồ lặn tại thị trấn Dương Đông với giá tùy theo sở thích:

  • Bộ lặn cơ bản: ~ 200.000 VNĐ
  • Bộ lặn cao cấp: ~ 600.000 VNĐ

1.6. Ngắm hoàng hôn trên bãi biển với một vài loại cocktail

Sau khi đã hả hê khám phá đảo Ngọc thì du khách định làm gì sau đó? Một gợi ý nho nhỉ mà ONETOUR muốn chia sẻ cho du khách chính là tìm một ghế nghỉ dưỡng trên bãi biển, tiếp đó order 1 ly cocktail, nhâm nhi và ngắm khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục trên bãi biển nhé!

Ngắm hoàng hôn trên bãi biển Phú Quốc với một vài loại cocktail
Ngắm hoàng hôn trên bãi biển Phú Quốc với một vài loại cocktail

Chúng tôi chắc chắn rằng vào thời điểm ấy thì có lẽ sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nữa! Đó cũng là một trong những nét hấp dẫn của du lịch Phú Quốc tự túc.

Trong trường hợp du khách đi du lịch Phú Quốc theo gia đình và có trẻ nhỏ thì hãy lựa chọn những quán bar trên bãi biển nhé vì đây sẽ là địa điểm lý tưởng khi mà những đứa trẻ nhỏ sẽ vui đùa trên cát trong khi bạn nghỉ ngơi thư thái với vài thức uống tuyệt vời.

Nằm dài thư thái sau một cuộc chơi đầy phấn khởi tại bãi biển Phú Quốc
Nằm dài thư thái sau một cuộc chơi đầy phấn khởi tại bãi biển Phú Quốc

Một gợi ý nhỏ cho du khách chính là Rory's Beach Bar. Đây là một quán bar có vị trí sát biển, không gian vô cùng lãng mạn với những sắc đèn lồng sặc sỡ và những ghế dài và bàn ngay trên bãi biển.

Điều đặc biệt hơn ở quán Bar này chính là những hoạt động dã ngoại vô cùng cuốn hút như: lửa trại, party, … ngoài trời cùng với nhiều khách du lịch nước ngoài.

Vì vậy đây cũng là trải nghiệm hấp dẫn nếu vừa được giao lưu với những du khách quốc tế vừa được tận hưởng những dịch vụ du lịch biển tuyệt vời mà du lịch Phú Quốc tự túc có gì mang đến tuy chi phí cũng hơi cao. 

Rory's Beach Bar - lựa chọn vô cùng thích hợp cho khách du lịch Phú Quốc tự túc
Rory's Beach Bar - lựa chọn vô cùng thích hợp cho khách du lịch Phú Quốc tự túc

Khi mặt trời lặn, Rory’s có lửa trại trên bãi biển và các bữa ăn ngon miệng. Tuy có giá hơi cao, nhiều khách nước ngoài, nhưng cũng là 1 trải nghiệm thú vị khi khám phá Phú Quốc

1.7. Khám phá đảo Ngọc trên xe máy

Phượt là một niềm thích thú với nhiều khách du lịch. Ở Phú Quốc du khách cũng có thể tham gia hoạt động này nhờ việc ngồi trên chiếc xa máy và vi vu khắp đó đây tại đảo Ngọc.

Khám phá những nét đẹp của đảo Ngọc trên phương tiện tự do - xe máy
Khám phá những nét đẹp của đảo Ngọc trên phương tiện tự do - xe máy

Vì vậy, nếu du khách là một dân phượt chính hiệu thì đừng ngần ngại gì mà không thuê cho mình một chiếc xe máy ngay trên đảo và khám phá nơi đây nhé. Với một niềm đam mê và phương tiện di chuyển tự do của riêng mình như vậy thì việc chu du khắp đảo không còn gì khó khăn với bạn cả.

Hãy đặt chân tới những bãi biển đẹp nghiêng nước đổ thành ở nơi đây hay ghé thăm một số ngôi làng tuy đơn sơ nhỏ bé nhưng hứa hẹn chứa đựng những điều hấp dẫn không hề nhỏ của chuyến du lịch Phú Quốc tự túc có gì đấy.

Ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp của từng địa danh nổi tiếng trên đảo thì du khách cũng có thể thưởng thức những món ngon hấp dẫn nhất là món hải sản nướng ở một vài quán ăn tại đây.

Chinh phục những chặng đường thú vị trên đảo Phú Quốc
Chinh phục những chặng đường thú vị trên đảo Phú Quốc

Đừng bỏ lỡ một số khu vực cũng không kém phần tuyệt vời trên hòn đảo Phú Quốc như nhà máy sản xuất nước mắm, vườn ươm hạt tiêu hay vườn quốc gia Phú Quốc nhé!

1.8. Khám phá cuộc sống địa phương tại làng Hàm Ninh

Hàm Ninh là một trong những làng chài đẹp như tranh vẽ, mê đắm không biết bao nhiêu mắt nhìn của khách du lịch khi tới đây. Đây cũng là một trong những nơi vô cùng tuyệt vời để du khách có thể quan khán khung cảnh và cuộc sống sinh hoạt của ngư dân làng chài.

Khám phá cuộc sống địa phương tại làng Hàm Ninh
Khám phá cuộc sống địa phương tại làng Hàm Ninh

Điều đặc biệt hơn là làng chài này còn là nơi cung cấp một món vô cùng nổi tiếng làm nên cái tiếng cho Hàm Ninh chính là Ghẹ Hàm Ninh – lời giải cho Du lịch Phú Quốc tự túc có gì ngon?

Nếu bạn là một người yêu thích hải sản thì đừng quên mua một vài loại tươi sống ở đây và chế biến theo sở thích của riêng mình nhé.

1.9. Khám phá quần đảo An Thới

An Thới được du khách biết đến là một quần đảo nhỏ với một vẻ đẹp “chim sa cá lặn”. Hãy tiến tới phía Nam đảo Phú Quốc và ngắm nhìn “ông chùm” An Thới của 15 hòn đảo nhỏ nhé!

Khám phá quần đảo An Thới - ông chùm của 15 hòn đảo nhỏ
Khám phá quần đảo An Thới - ông chùm của 15 hòn đảo nhỏ

Các hòn đảo nhỏ khác nhau ở đây là một điểm đến hoàn hảo cho du khách để có thể tham gia các hoạt động thú vị như: bơi lội, lặn với ống thở, câu cá, … cả một ngày dài. Có thể tham gia tour ngày để khám phá An Thới hoặc thuê tàu thuyền riêng cho mình nếu đi theo nhóm đông.

1.10. Tham quan thác Suối Tranh

Ngoài biển đảo ra thì du lịch tự túc Phú Quốc có gì nữa không? Câu trả lời là “YES”. Du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy hữu tình ở thác Suối Tranh.

Thác nước này có chiều cao 4m. Khung cảnh thiên nhiên ở đây vô cùng xanh mát và đẹp đẽ với sự hòa hợp của cây cỏ, núi non, biển rừng và suối thác tạo nên một bức tranh tuyệt sắc và yên bình đến mơ mộng.

Chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy hữu tình ở thác Suối Tranh
Chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy hữu tình ở thác Suối Tranh
  • Cách di chuyển tới suối Tranh: Để tới đây du khách có thể tới lối vào chính của KDL Suối Tranh và đi bộ thêm khoảng 10 - 15 phút nữa là sẽ đến tận được thác nước này.
  • Giá vé vào cửa tham quan KDL Suối Tranh: 3.000 VNĐ/người.

1.11. Đi cáp treo Phú Quốc: Hòn Thơm - An Thới

Du lịch tự túc Phú Quốc có gì hấp dẫn? Chính là hệ thống cáp treo vô cùng ấn tượng. Với tổng chiều dài trên 7km, hệ thống cáp treo Hòn Thơm - An Thới là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách trong hành trình du lịch Phú Quốc.

Trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc cáp treo tại Phú Quốc 
Trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc cáp treo tại Phú Quốc 

Ngồi trên cáp treo Phú Quốc du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh toàn đảo Phú Quốc vô cùng hấp dẫn trong tầm mắt.

Không chỉ vậy, du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn trên Hòn Thơm ở công viên Sun World Hon Thom Nature Park như: chèo thuyền Kayak, lặng ngắm san hô, “đi bộ dưới đáy biển”, phao chuối, nhảy dù, …

Tha hồ vui đùa tại công viên Sun World Hon Thom Nature Park của Phú Quốc
Tha hồ vui đùa tại công viên Sun World Hon Thom Nature Park của Phú Quốc
  • Giá vé cáp treo Hòn Thơm – An Thới: 450.000VNĐ/người

1.12. Khám phá Vinpearl Safari Phú Quốc

Bạn có phải là một người yêu thích các loài động vật và thế giới hoang dã? Ở đây bạn sẽ tìm kiếm được sự hấp dẫn trong chuyến du lịch tự túc Phú Quốc cho riêng mình với sở thích ấy ở Vinpearl Safari Phú Quốc.

Vinpearl Safari Phú Quốc - một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích động vật và thế giới hoang dã
Vinpearl Safari Phú Quốc - một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích động vật và thế giới hoang dã

Tại đây, du khách sẽ có thể tận mắt thấy hàng trăm loài động vật hay hệ thực vật rất đa dạng và phong phú và thậm chí còn có cả những loại quý hiếm nữa.

Bởi Vinpearl Safari ở khu vực Bãi Dài, phía Tây Bắc đảo Phú Quốc này là nơi sinh sống và cư trú của hơn 2.000 cá thể sinh vật, đại diện cho trên 150 loài động vật quý hiếm từ khắp vùng miền trên thế giới.

Đến Vinpearl Safari trên đảo Phú Quốc để ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm
Đến Vinpearl Safari trên đảo Phú Quốc để ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm

Điều đặc biệt hơn là nếu lựa chọn địa điểm du lịch này du khách có thể được đưa đón tận nơi trên toàn đảo Phú Quốc miễn phí bằng xe bus. Rất tuyệt phải không nào!

  • Giá vé vào cửa tham quan: ~ 600.000 VNĐ/người

2. Những món ngon tại Phú Quốc không thể bỏ qua

Như đã giới thiệu phía trên, khi khám phá du lịch Phú Quốc tự túc có gì thì ẩm thực cũng là một trong những nhân tố không thể bỏ qua. Đặc biệt là những đặc sản của hòn đảo Ngọc này.

Những món ngon tại Phú Quốc du khách không thể bỏ qua
Những món ngon tại Phú Quốc du khách không thể bỏ qua

Dưới đây sẽ là những món ngon tại Phú Quốc mà du khách nên thưởng thức ít nhất một lần trong đời. Bởi đó là những sản phẩm du lịch đặc trưng Phú Quốc mà hiếm nơi nào có được.

2.1. Nhum Phú Quốc

Bạn đã biết tới con nhum trông như thế nào chưa? Nếu chưa biết thì hãy đến Phú Quốc để thưởng thức một lần xem sao nhé! Còn nếu đã từng thử qua rồi thì chắc hẳn du khách khó mà quên được nhỉ?

Nhum là một sản vật mà người dân Phú Quốc “vừa thương lại vừa ghét”. Thương vì nó là một đặc sản mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho người dân địa phương. Còn ghét là bởi để bắt được nó thì người ta cần phải lặn xuống biển và dễ bị dính gai của nó.

Nhum Phú Quốc - một đặc sản khiến người dân Phú Quốc
Nhum Phú Quốc - một đặc sản khiến người dân Phú Quốc "vừa thương vừa ghét"

Nhưng nhìn chung thì đây vẫn là một trong những đặc sản đáng tự hào của người dân biển đảo Phú Quốc.

Đi du lịch tự túc Phú Quốc có gì? Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ngon được chế biến từ nhum như:

Cháo nhum

Khi ăn cháo nhum, du khách có thể cảm thấy vị beo béo và bùi bùi trong cháo, hơn cả là mùi thơm ngai ngái rất đặc trưng của món này. Cháo nhum là một trong những thức ăn bổ dưỡng cho con người, giúp nhanh chóng hồi phục sức lực khi bị mệt nhọc.

Cháo nhum - Thức ăn bổ dưỡng từ những con nhum Phú Quốc
Cháo nhum - Thức ăn bổ dưỡng từ những con nhum Phú Quốc

Món này được chế biến cầu kì nhất trong các món từ nhum. Người ta phải lấy hết lớp thịt bên trong con nhum rồi đem đi xào sơ qua với mỡ và tỏi. Sau đó mới cho vào nồi cháo đang sôi.

Nhum nướng

Cách làm nhum nướng đơn giản hơn chút và cũng là cách ăn phổ biến nhất tại Phú Quốc. Chỉ cần cắt đôi con nhum ra rồi nướng cả trên than hồng một lúc. Khi có mùi hương là lấy ra và nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh. Chỉ vậy thôi là đã thưởng thức được món ăn này rồi!

Nhum nướng Phú Quốc với hương thơm lan tỏa khắp nơi
Nhum nướng Phú Quốc với hương thơm lan tỏa khắp nơi

Nhum tái chanh

Dễ dàng và nhanh gọn nhất vẫn là món nhum tái chanh. Chỉ cần cho chanh với mù tạt vào con nhum là xong. Khi thưởng thức món này thì người ta thường nhậu với bia cho hương vị tuyệt vời hơn.

Món nhum tái chanh Phú Quốc - mỹ vị cho dân nhậu
Món nhum tái chanh Phú Quốc - mỹ vị cho dân nhậu

Địa điểm

  • Quán Biển Xanh: Cầu Hàm Ninh, Thị trấn Hàm Ninh
  • Quán hải sản Nhớ: trong chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu, Thị trấn Dương Đông
  • Quán ốc 343: số 343 Đường 30/4, KP 1, Thị trấn Dương Đông

2.2. Canh nấm tràm hải sản

Chuyến du lịch Phú Quốc tự túc có gì hấp dẫn? Hãy đến Phú Quốc và thưởng thức canh nấm tràm hải sản để biết được câu trả lời nhé! Đây là một món ngon có 1-0-2 của đảo Ngọc.

Nấm tràm Phú Quốc làm nên những món ngon có 1-0-2
Nấm tràm Phú Quốc làm nên những món ngon có 1-0-2

Loại nấm tràm Phú Quốc có màu tím và vòng đời của chúng thì khá ngắn, chỉ khoảng 1 tháng. Vì vậy mà loại nấm này không có mặt trên thị trường nhiều như những loại nấm khác.

Người dân địa phương đã sáng tạo ra một món ăn vô cùng tuyệt vời dựa trên 2 đặc sản ở vùng miền của họ bằng cách nấu chung nấm tràm với hải sản (tôm, mực hay hàu bao, …).

Canh nấm tràm hải sản với sự bổ dưỡng và hương vị tuyệt hảo
Canh nấm tràm hải sản với sự bổ dưỡng và hương vị tuyệt hảo

Khi thưởng thức món canh đặc biệt này du khách sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt hảo và sự bổ dưỡng của nó. Trong đó rõ nhất là vị ngọt của nấm, mùi thơm nồng của tiêu và sự đậm đà khi dùng với nước nắm cá cơm Phú Quốc.

Ngoài canh nấm tràm ra thì du khách cũng có cơ hội được thưởng thức nấm tràm khô xào với những hải sản quý hiếm như bào ngư hay hải sâm. Và dĩ nhiên là món này khá đắt nhé.

Thưởng thức nấm tràm khô xào hải sâm khi đi du lịch Phú Quốc tự túc
Thưởng thức nấm tràm khô xào hải sâm khi đi du lịch Phú Quốc tự túc

Địa điểm

  • Biên Hải Quán: Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu, Phú Quốc
  • Hải sản Ngân Hà: đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông,  Phú Quốc (nằm đối diện với showroom ngọc trai Ngọc Hiền)

2.3. Gỏi cá trích Phú Quốc

Một món đã rất quen thuộc với người dân Phú Quốc cũng như du khách nhiều lần đến đây là gỏi cá trích. Món ăn này mang đậm hương vị của biển đảo Phú Quốc mà ai ai đến đây cũng muốn thử thưởng thức một lần.

Gỏi cá trích Phú Quốc với hương vị thơm ngon và độc đáo
Gỏi cá trích Phú Quốc với hương vị thơm ngon và độc đáo

Hương vị thơm ngon và độc đáo của món ăn này đã trả lời phần nào cho đi du lịch Phú Quốc tự túc có gì. Gỏi cá trích là sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá trích còn tươi sống với các nguyên liệu phụ như: hành tây, hành tím, dừa nạo, … tạo nên một món ngon khó có thể chối từ. Nhất là những đấng mày râu.

Tuy mang danh là một món ăn dân dã nhưng để chế biến ra món gỏi cá trích thì người ta lại phải làm theo rất nhiều công đoạn cầu kỳ:

  • Lựa chọn cá: cá được chọn là những con còn tươi sống và béo thịt
  • Chế biến cá: đánh sạch vảy cá, bỏ vây, ruột, đầu và đuôi, lấy thịt cá 2 bên lườn rồi lọc xương mang đi phi lê
  • Chuẩn bị các nguyên liệu phụ và gia vị: thái mỏng hành tây, hành tím; thái sợi ớt; nạo dừa, …; nước sốt chua, nước chấm (có tỏi, ớt, lạc rang, …)
  • Hoàn tất món ăn: trộn chung cá trích phi lê với các nguyên liệu phụ và nước sốt chua
Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức gỏi cá trích ở Phú Quốc
Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức gỏi cá trích ở Phú Quốc

Khi thưởng thức du khách sẽ dùng kèm với nước chấm để tăng hương vị cho món ăn cũng như hợp khẩu vị hơn.

Địa điểm

  • Nhà hàng Trùng Dương Marina: 136 Đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Nhà hàng Vườn Táo: 1 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

2.4. Bào ngư nướng Phú Quốc

Bào ngư Phú Quốc là một đặc sản vô cùng quý hiếm của địa phương miền biển đảo. Ẩm thực du lịch Phú Quốc tự túc có gì là đây chứ đâu. Bào ngư Phú Quốc còn được gọi là hải nhĩ bởi hình dáng của nó khá giống với cái tai người.

Bào ngư Phú Quốc - đặc sản vô cùng quý hiếm của địa phương miền biển đảo
Bào ngư Phú Quốc - đặc sản vô cùng quý hiếm của địa phương miền biển đảo

Người dân Phú Quốc chế biến khá nhiều món ngon dân dã từ bào ngư tươi sống như: luộc, nướng, nấu cháo, xào, … Trong số đó được nhiều khách du lịch ưa thích nhất vẫn là bào ngư nướng trên than hồng.

Món nướng được làm khá đơn giản. Sau khi rửa sạch bào ngư thì đặt chúng trên vỉ của bếp than để nướng cho vừa chín tới (miệng bào ngư sủi bọt, tươm nước) thì đổ nước sốt (được làm từ mỡ, hành lá, tỏi, gừng xay nhuyễn, …) vào miệng bào ngư.

Bào ngư Phú Quốc nướng trên than hồng đem lại hương vị tuyệt hảo
Bào ngư Phú Quốc nướng trên than hồng đem lại hương vị tuyệt hảo

Vậy là bạn đã có một món bào ngư nướng ngon lành để có thể thưởng thức. Ăn lúc nóng sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt của loại hải sản biển này hơn và dậm đà hương vị biển đảo hơn.

Du lịch Phú Quốc tự túc không chỉ có các món ăn từ thịt bào ngư mà món này còn là một vị thuốc trong Đông Y có tên “thạch quyết minh”. Vị thuốc này chứa nhiều chất có lợi cho kinh mạch ở thận và gan, giúp hạ hoả, trị nhức đầu, chóng mặt, đỏ mắt, …

"Thạch quyết minh" - vị thuốc quý trong Đông Y được làm từ bào ngư

Địa điểm 

  • Quán hải sản Nhớ: trong chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu, Phú Quốc
  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến: Chợ Đêm Phú Quốc, Bạch Đằng, Khu 1, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Nghêu Sò Phú Quốc: Đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

2.5. Cá sòng nướng Phú Quốc

Nói tới ẩm thực Phú Quốc thì không thể không kể tới món cá sòng nướng Phú Quóc. Món này được làm từ những con cá sòng cực ngon mà không phải ai cũng biết tới.

Cá sòng nướng Phú Quốc - món ăn khiến du khách rất
Cá sòng nướng Phú Quốc - món ăn khiến du khách rất "sướng miệng"

Cá sòng nướng Phú Quốc có vị ngọt thanh không tanh mấy, thịt thì rất chắc và hơi dai dai nên rất “sướng” miệng. Một lời giải cho câu đố: “Du lịch Phú Quốc tự túc có gì?”

Nếu du khách đã từng thưởng thức qua món cá sòng nướng hay nấu ngọt tại một số vùng biển như Phan Thiết hay Long Hải - Vũng Tàu thì có lẽ cũng đã cảm nhận được vị ngon của món này nhưng đến Phú Quốc thì du khách sẽ thấy được một vị ngon khác biệt của Cá sòng nướng Phú Quốc đấy.

Cảm nhận hương vị biển cả qua món cá sòng Phú Quốc nấu ngọt 
Cảm nhận hương vị biển cả qua món cá sòng Phú Quốc nấu ngọt 

Địa điểm

  • Nhà hàng Trùng Dương Marina: 136 Đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Nhà hàng Zen: 30/4, Khu Phố 1, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

2.6. Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Như đã nhắc đến trong mục 1.8 thì ghẹ Hàm Ninh là một đặc sản nổi tiếng của đảo Ngọc - Phú Quốc. Tuy nhiên, loại hải sản này không quý hiếm như bào ngư mà có khá nhiều ở vùng biển Hàm Ninh - Phú Quốc.

Ghẹ Hàm Ninh - món ngon nức tiếng của Phú Quốc
Ghẹ Hàm Ninh - món ngon nức tiếng của Phú Quốc

Món Ghẹ Hàm Ninh ở Phú Quốc vô cùng tươi ngon. Tuy kích cỡ nhỏ nhưng thịt của chúng lại rất chắc và có mùi rất thơm khi thành phẩm. Ở Cà Mau, Hạ Long có cua biển, ở Nha Trang có cua Huỳnh Đến còn khi hỏi tới Phú Quốc có gì thì không thể bỏ qua ghẹ Hàm Ninh.

Món được nhiều người yêu thích nhất từ ghẹ Hàm Ninh vẫn là bắt sống, luộc lên rồi chấm muối tiêu chanh. Như vậy thì bạn có thể thưởng thức trọn hương vị của thịt ghẹ.

Món ghẹ Hàm Ninh luộc chấm muối chanh vô cùng hấp dẫn
Món ghẹ Hàm Ninh luộc chấm muối chanh vô cùng hấp dẫn

Địa điểm

  • Nhà hàng Biển Xanh: TL47, Hàm Ninh, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Quán Ghẹ Hàm Ninh: 112 Bạch Đằng, Dương Đông, đảo Phú Quốc

2.7. Ốc gai nướng mỡ hành Phú Quốc

Một món ngon Phú Quốc nữa cũng kéo không ít khách du lịch tới biển đảo này là ốc gai nướng mỡ hành. Loại ốc này có khá nhiều ở các bãi biển Phú Quốc như: bãi Khem, bãi Sao, …

Ốc gai Phú Quốc là một trong những loại ốc khá hiếm
Ốc gai Phú Quốc là một trong những loại ốc khá hiếm

Đây cũng là một trong những loại ốc khá hiếm nên không được bày bán nhiều tại các cửa hàng hải sản của Phú Quốc như những loại ốc khác.

Du lịch Phú Quốc tự túc du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức khá nhiều món ngon từ ốc gai như: hấp gừng, luộc, nướng, trộn gỏi, xào tỏi, … nhưng được yêu thích hơn cả ốc gai nướng mỡ hành.

Khi ăn ốc gai nướng mỡ hành du khách sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon và vô cùng độc đáo của nó. Sau khi vừa nướng chín thì hãy lấy tăm tre nhọn để lấy thịt ốc ra, mùi hương của ốc hòa quyện với các gia vị và nguyên liệu phụ sẽ thơm lừng, kích thích vị giác khiến bạn thèm nhỏ dãi nếu chỉ nhìn mà không được thử.

Ốc gai nướng mỡ hành Phú Quốc khiến thực khách
Ốc gai nướng mỡ hành Phú Quốc khiến thực khách "thèm nhỏ dãi"

Vì vậy mà mỗi khi lấy thịt ốc ra chưa kịp nguội thì nó đã biến mất không thấy rồi, chỉ còn lại vị thơm ngon trong khoang miệng. Nói đùa vậy thôi nhưng khi thưởng thức món này bạn nên từ từ nhấm nháp để cảm nhận trọn hương vị của món.

Trong hành trình du lịch Phú Quốc tự túc, đừng quên thử qua món ốc gai nướng mỡ hành – một loại đặc sản vừa có vị béo, đậm đà, thơm ngon, vừa dai dai, giòn giòn nhé!

Thưởng thức trọn hương vị ốc gai nướng mỡ hành trong chuyến đi tới Phú Quốc
Thưởng thức trọn hương vị ốc gai nướng mỡ hành trong chuyến đi tới Phú Quốc

Địa điểm

  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến: Chợ Đêm Phú Quốc, Bạch Đằng, Khu 1, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Ốc 343: 343 đường 30/4, KP 1, Thị trấn Dương Đông, Cầu Gai, Phú Quốc

2.8. Còi biên mai nướng

Trong chuyến du lịch Phú Quốc tự túc thì còi biên mai nướng cũng là một món ngon đặc sản làm nên nét hấp dẫn cho ẩm thực Phú Quốc. Còi biên mai là một loại sò biển có hình tam giác, kích cỡ bằng mu bàn tay người lớn, sống ở nơi khá sâu dưới đáy biển.

Còi biên mai - nguyên liệu chế biến rất nhiều món ăn độc lạ tại Phú Quốc
Còi biên mai - nguyên liệu chế biến rất nhiều món ăn độc lạ tại Phú Quốc

Còi biên mai được người dân địa phương Phú Quốc làm ra rất nhiều món ngon lạ và hấp dẫn như: hấp, lẩu, nấu xúp, xào chua ngọt, …

Nhưng đối với dân sành ăn thì việc thưởng thức trọn vẹn hương vị nguyên sơ của biển cả vẫn là điều mà họ hướng tới. Vì thế mà món còi biên mai nướng muối ớt luôn đóng vai trò chính trong thực đơn hải sản Phú Quốc.

Còi biên mai sẽ được cắt ngắn thành những khoanh tròn đem đi ướp với chao đánh nhuyễn (đậu phụ lên men đánh nhuyễn) đến khi thấm rồi mới xỏ vào que đem nướng trên than nhỏ lửa đến khi chín giòn và thấm hết gia vị.

Còi biên mai nướng Phú Quốc với hương vị thơm ngon, đậm đà
Còi biên mai nướng Phú Quốc với hương vị thơm ngon, đậm đà

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị đậm đà hơn của còi biên mai nướng khi đi du lịch Phú Quóc tự túc thì có thể tự tưới nước chao lên còi biên mai trên vỉ nướng thì món này sẽ thơm hơn và vừa miệng hơn rất nhiều.

Để thưởng thức hết vị ngon của nó, thực khách chỉ nên chấm chao và ăn cùng với rau húng, diếp cá, xà lách, chuối chát, dưa leo và khóm. Vị ngọt của còi biên mai hòa quyện cùng một chút vị mặn của muối, một chút cay cay tê tê nơi đầu lưỡi của ớt tạo nên hương vị ngon hết chỗ chê.

Đừng quên thưởng thức còi biên mai nướng khi du lịch Phú Quốc tự túc
Đừng quên thưởng thức còi biên mai nướng khi du lịch Phú Quốc tự túc

Địa điểm

  • Nhà hàng Sông Xanh: 217 Đường 30/4, Khu Phố 1, Thị trấn Dương Đông
  • Quán Ốc 343: 343 Đường 30/4, KP 1, Thị trấn Dương Đông

2.9. Hải sâm Phú Quốc

Hải sâm cũng là một hải sản rất quý ở vùng biển Phú Quốc. Hải sâm còn được gọi với những cái tên khác là “Đồn đột” hay “Đột ngậu”. Hải sâm quý ở chỗ độ dinh dưỡng rất cao và khá hiếm nên trở thành một loại thực phẩm cao cấp mà nhiều du khách săn đón.

Hải sâm Phú Quốc - sản vật quý hiếm tại đảo Ngọc
Hải sâm Phú Quốc - sản vật quý hiếm tại đảo Ngọc

Tuy vậy, nếu du khách du lịch phượt Phú Quốc sẽ thấy được loại sản vật quý hiếm này tại khu chợ Hàm Ninh.

Từ xưa tới nay, người ta còn biết đến hải sâm với bảng xếp hạng “tứ đại danh thái” (thức ăn quý giá bao gồm hải sâm, óc khỉ, tay gấu, yến sào) và hải sâm ngày càng trở nên hiếm hoi nên giá thành cũng tăng cao rất nhiều.

Một trong “tứ đại danh thái” chính là hải sâm
Một trong “tứ đại danh thái” chính là hải sâm

Nếu bạn là một người đang săn đón nó thì đừng ngại gì mà không tới chợ Hàm Ninh và mua về để chế biến các món ngon hấp dẫn cho mình nhé. Bạn có thể chế biến thành cháo hải sâm, hải sâm nấu đu đủ, hải sâm tiềm chim cút, hải sâm xào cải thìa, hải sâm xào rau củ, … rất nhiều món luôn mà rất bổ nhé.

Hải sâm xào rau củ được nhiều du khách ghé thăm Phú Quốc yêu thích
Hải sâm xào rau củ được nhiều du khách ghé thăm Phú Quốc yêu thích

Địa điểm

  • Chợ Hàm Ninh: TL47, Rạch Hàm, Phú Quốc
  • Xã Dương Tơ, Phú Quốc

2.10. Bún Kèn Phú Quốc

Du lịch Phú quốc tự túc có gì ngon? Ngoài những đặc sản quen thuộc như nước mắm, rượu sim, hồ tiêu, gỏi cá trích, … thì một món ngon nữa ở Phú Quốc mà du khách cũng không thể bỏ qua là bún kèn.

Bún kèn  - một món ngon trong ẩm thực Phú Quốc
Bún kèn  - một món ngon trong ẩm thực Phú Quốc

Đây là một món ăn ít khi được nhắc đến trong ẩm thực Việt Nam nhưng đến Phú Quốc mà không thưởng thức qua bún kèn thì thật là một niềm tiếc nuối.

Bún kèn cũng không được bày bán rộng rãi ở Phú Quốc mà đây là món ngon phổ biến trong các gia đình người dân nơi đây. Họ thường tự mua nguyên liệu và làm tại nhà là nhiều.

Bún Kèn Phú Quốc khiến thực khách ăn là mê
Bún Kèn Phú Quốc khiến thực khách ăn là mê

Cách chế biến cũng khá đơn giản. Chỉ gồm các nguyên liệu như: bún gạo tươi sợi nhỏ, rau sống (gồm rau thơm, rau răm, dưa leo, giá và đu đủ bào). Chính những nguyên liệu này đã khiến món ăn thêm phần màu sắc và hương vị thơm ngon hơn.

Nếu được thưởng thức món này trong chuyến đi du lịch Phú Quốc tự túc thì du khách có thể cảm nhận được một tô bún kèn rất bắt mắt cùng vị beo béo của nước cốt dừa, ngọt đậm đà của cá thêm chút cay cay của ớt tươi. Tùy khẩu vị mà bạn có thể thêm bớt nước mắm chua ngọt phục vụ sẵn cùng tô bún.

Hình ảnh bắt mắt và hương vị thơm ngon của tô bún kèn Phú Quốc
Hình ảnh bắt mắt và hương vị thơm ngon của tô bún kèn Phú Quốc

Địa điểm

  • Bún Kèn Út Lượm: 87 Đường 30/ 4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

2.11. Tiết canh cua Phú Quốc

Một món ngon – đặc sản Phú Quốc nhưng tên nghe khá lạ với du khách chính là tiết canh cua. Người ta chọn những con cua biển với nhiều gạch để làm món tiết canh cua thêm ngon ngọt và đầy bổ dưỡng khi thưởng thức.

Tiết canh cua Phú Quốc - một loại đặc sản khá lạ lẫm với nhiều du khách
Tiết canh cua Phú Quốc - một loại đặc sản khá lạ lẫm với nhiều du khách

Thường bạn sẽ nghĩ tiết thì có màu đỏ phải không nhưng tiết cua lại có màu trắng. Đây là chất được chảy ra từ chân cua khi người ta lấy tiết cua. Cắt tiết cua mất khá nhiều thời gian vì nó chỉ ri rỉ ra từng giọt chứ không chảy vọt ra như cắt tiết những con vật khác.

Nếu du lịch tự túc Phú Quốc bạn sẽ được chứng kiến tận mắt màn lấy tiết canh cua này. Thường thì muốn lấy được một đĩa tiết canh cua nho nhỏ cũng phải cắt tiết của vài con cua lớn mới được.

Cơ hội chứng kiến tận mắt màn cắt tiết cua khi du lịch tự túc ở Phú Quốc
Cơ hội chứng kiến tận mắt màn cắt tiết cua khi du lịch tự túc ở Phú Quốc

Người làm cũng lấy riêng một con cua đem luộc lên, rồi tách lấy phần thịt cua ra để ướp gia vị rồi bày sẵn lên đĩa. Những con cua bị cắt tiết thì được lấy thêm gạch cua để đổ vào đĩa thịt cua luộc sẵn cho tới khi đông là có thể được thưởng thức.

Vị của tiết canh cua Phú Quốc có hơi là lạ chút nhưng cũng rất hấp dẫn và đặc biệt với phần thịt cua mềm lẫn với tiết cua, cùng với vị ngọt béo của gạch cua tạo nên hỗn hợp mằn mặn mà lại hơi ngòn ngọt. Nói chung là ngon khó tả! Đến thử thì mới biết được nhé.

Thưởng thức tiết canh cua Phú Quốc với hương vị lạ khó tả
Thưởng thức tiết canh cua Phú Quốc với hương vị lạ khó tả

Địa điểm

  • Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4, TT Dương Đông

2.12. Bánh canh cá thu Phú Quốc

Du lịch tự túc Phú Quốc có gì hấp dẫn? Không quý hiếm nhưng bánh canh chả cá thu tại Phú Quốc lại vô cùng hút khách, nhất là quán Bánh canh Phụng gần Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Bánh canh chả cá thu tại Phú Quốc rất hút khách du lịch
Bánh canh chả cá thu tại Phú Quốc rất hút khách du lịch

Bánh canh ở quán này được chế niến từ những con cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được. Cá thu ngoài được nấu tươi, còn được làm chả cá chiên, tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.

Cũng giống như bún kèn, nếu như đến Phú Quốc mà không thưởng thức bánh canh chả cá thu thì quả là một thiếu sót lớn.

Một điểm đặc biệt của quán Phụng là khi ăn món bánh canh chả cá thu bạn sẽ được chủ quán hướng dẫn cách vắt chanh để có thể thưởng thức được hương vị hoàn hảo nhất của món này.

Sẽ là niềm tiếc nuối nếu chưa được thưởng thức bánh canh cá thu tại Phú Quốc
Sẽ là niềm tiếc nuối nếu chưa được thưởng thức bánh canh cá thu tại Phú Quốc

Mách nhỏ luôn cho bạn nếu đi du lịch Phú Quốc tự túc nhé: đầu tiên sẽ ngửa miếng chanh lên để phần vỏ chanh xuống dưới rồi mới vắt lấy nước. Như vậy thì có thể cảm nhận được vị chua thơm của nước cốt chanh mà đâu đó là vị the cay của vỏ chanh.

Thêm nữa, khi ăn bánh canh không nên cho giá đỗ sống vào bát mà nên vừa ăn vừa gắp ăn kèm ở ngoài thì bánh canh sẽ không bị mất đi hương vị đặc trưng của chính nó.

Không nên cho giá sống vào tô bánh canh mà chỉ nên ăn kèm thôi nhé
Không nên cho giá sống vào tô bánh canh mà chỉ nên ăn kèm thôi nhé

Địa điểm

  • Bánh Canh Phụng Phú Quốc: Nguyễn Trung Trực, Phú Quốc hoặc 27 Đường Bạch Đằng, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Lê Giang - Bánh Canh Ghẹ & Hải Sản: 289 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán bánh canh chả cá Quốc Anh: đường 30/4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

2.13. Bánh tét mật cật Phú Quốc

Ngoài các món ngon với thủy hải sản ra thì du lịch Phú Quốc tự túc có bánh tét mật cật. Loại bánh này là một trong số những đặc sản của Phú Quốc mà du khách có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Bánh tét mật cật Phú Quốc - món quà du lịch Phú Quốc tự túc cho gia đình và bạn bè
Bánh tét mật cật Phú Quốc - món quà du lịch Phú Quốc tự túc cho gia đình và bạn bè

Nếu bạn nói mình đã thử bánh tét mật cật ở nhiều nơi rồi và nó không có gì lạ hay ngon lành gì với bạn cả thì cũng đừng vội bỏ qua món bánh ở Phú Quốc này nhé vì nó có nét đặc thù rất riêng của ẩm thực Phú Quốc mà những nơi khác không có được.

Lá mật cật hẹp, không to như lá chuối nên phải thật khéo léo. Và cảng phải cẩn thận vì bánh được cột bằng gân lá, chẳng thể nào mềm như lạt tre. Buộc chặt quá thì bánh chín không đều, lỏng quá thì bánh nong nước, nhão.

Thành phẩm bánh tét mật cật Phú Quốc qua nhiều công đoạn làm bánh
Thành phẩm bánh tét mật cật Phú Quốc qua nhiều công đoạn làm bánh

Các nguyên liệu làm món bánh này khá giống với ở bánh chưng gồm có: gạo nếp, hạt đỗ xanh và thịt lợn. Tuy nhiên, bánh tét Phú Quốc lại có sự chọn lọc nguyên liệu kỹ càng và cao cấp hơn.

Du lịch Phú Quốc tự túc có gì hấp dẫn? Bạn sẽ được chứng kiến các công đoạn làm bánh từ chuẩn bị nguyên liệu tới khi thành phẩm.

Những nguyên liệu chính làm bánh tét mật cật Phú Quốc
Những nguyên liệu chính làm bánh tét mật cật Phú Quốc

Gạo nếp được dùng làm bánh tét là loại gạo nếp rất ngon, dẻo và thơm. Đỗ xanh thì phải chọn loại I và đãi sạch vỏ. Gạo và đỗ cần ngâm nước để qua đêm cho mềm hơn. Còn thịt lợn thì là loại ba chỉ được ướp với muối tiêu nên rất thơm ngon.

Khi bóc bánh ra, bạn sẽ thấy được một màu xanh ngọc bích của màu lá mật cật bao bọc lấy bên ngoài miếng bánh và mùi thơm đặc trưng của lá mật cật hòa quyện cùng mùi thơm của lá dứa, vị bùi và béo của đỗ xanh cùng thịt ba chỉ làm nên hương vị khó cưỡng.

Hương vị thơm ngon hòa quyện trong từng miếng bánh tét mật cật của Phú Quốc 
Hương vị thơm ngon hòa quyện trong từng miếng bánh tét mật cật của Phú Quốc 

Địa điểm

  • Chợ Dương Đông: 21 Đường Trần Phú, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Chợ đêm Phú Quốc: Khu 1, Phú Quốc
  • Hàm Ninh - Phú Quốc (địa điểm mua lá mật cật hoặc bánh tét mật cật)

2.14. Rượu sim Phú Quốc

Du lịch ở Phú Quốc tự túc có gì? Nơi này còn có rượu sim vô cùng nổi tiếng với danh hiệu một trong những đặc sản Phú Quốc. Như cái tên của nó, rượu này làm từ những trái sim mọc trên đảo Phú Quốc.

Rượu sim Phú Quốc - một trong những đặc sản Phú Quốc không nên bỏ lỡ
Rượu sim Phú Quốc - một trong những đặc sản Phú Quốc không nên bỏ lỡ

Cây sim sống ở nhiều nơi ở Việt Nam nhưng nhiều nhất vẫn là ở Phú Quốc và một số khu vực miền Bắc. Gần như cả cây sim đều có những công dụng rất tốt, giúp bổ huyết, an thai. Lá cây, rễ cây và trái sim đều được sử dụng làm dược liệu trong y học cổ truyền Việt Nam và Trung Quốc.

Trái sim được chia làm 2 loại: Hồng Sim (màu hồng tím) và Tiểu Sim (màu thẫm hơn Hồng Sim). Trong đó thì Hồng Sim được đưa vào làm nguyên liệu chính chế biến rượu Sim Phú Quốc.

Nguyên liệu chính chế biến rượu Sim Phú Quốc là Hồng Sim
Nguyên liệu chính chế biến rượu Sim Phú Quốc là Hồng Sim

Đó là bởi Hồng Sim có mùi thơm hơn, ngọt chát, có sắc tố antoxyanozit, tanin, đường cacbohydrat nhiều hơn so với Tiểu Sim. Những chất này rất có lợi cho tiêu hóa và giúp cải thiện tình hình và chữa khỏi cho những ai bị nặng bụng, ăn không tiêu, hay giúp tiêu hóa tốt những thức ăn nhiều đạm.

Đặc biệt Mật Sim có tác dụng bổ máu, khí huyết lưu thông, giúp ăn ngon, ngủ ngon, mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già, trị các bệnh trúng thực và cầm tiêu chảy.

Vì vậy, nếu đi du lịch tự túc ở Phú Quốc thì du khách đừng quên rượu Sim hay Mật Sim nhé. Những tác dụng của nó rất tốt mà còn rất thích hợp cho những ông bác trong nhà hay đem tặng quà cho boss nữa nhé!

Mật Sim Phú Quốc với nhiều tác dụng về y học
Mật Sim Phú Quốc với nhiều tác dụng trong y học

Địa điểm

  • Rượu sim Bảy Gáo: 124 Đường 30/4, Khu 1, Phú Quốc
  • Rượu Sim Sơn: tổ 1 Ấp Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc

Khám phá những điều hấp dẫn của du lịch Phú Quốc cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch đến Phú Quốc tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến biển đảo xinh đẹp và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới HOTLINE: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo và đặt vé máy bay du lịch Phú Quốc nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Phú Quốc thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Phú Quốc giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

  • Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

  • Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.
  • Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Phú Quốc giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua HOTLINE: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Như vậy, bài viết đã chọn lọc và tổng hợp lại để chia sẻ cho bạn những câu trả lời, những lời giải đáp giúp bạn trong câu hỏi: “Du lịch Phú Quốc tự túc có gì?”. ONETOUR cũng xin chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn như ý trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour