Các lí do vì sao tôi yêu thích du lịch Thái Lan

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thái Lan - đất nước của những nụ cười, hàng năm đón hàng triệu lượt khách du lịch. Vì lí do gì mà mọi người đổ xô đến đất nước này thế? Ngay cả tôi cũng không là ngoại lệ. Dưới đây là các lí do vì sao tôi yêu thích du lịch Thái Lan đến vậy.

- Pattaya - địa điểm du lịch hấp dẫn ở Thái Lan

- Trải nghiệm những điều hay nét đẹp trong chuyến du lịch Thái Lan

Tổng số lần tôi đi du lịch Thái Lan còn nhiều hơn số đếm trên lòng bàn tay. Tôi đã từng sống ở Bangkok một thời gian trong khoảng hơn một năm, nếu tôi chưa quay lại Thái Lan thì lập tức sẽ cảm thấy bồn chồn khó chịu. Và đến nay đã là 18 tháng rồi.

Mọi người thường hỏi tôi tại sao tôi cứ quay lại một nơi mãi thế, thay vì ghé thăm các vùng đất mới. Câu trả lời rất đơn giản, bởi tôi cảm thấy gắn bó với vùng đất đó. Và Thái Lan có lẽ là một trong những nơi tôi cảm thấy thân thuộc nhất.

Thành cổ Ayutthaya ở ngoại ô Bangkok vẫn còn khá nguyên vẹn
Thành cổ Ayutthaya ở ngoại ô Bangkok vẫn còn khá nguyên vẹn 

Tại sao du lịch Thái Lan lại gây thương nhớ nhiều đến thế? Dưới đây là các lí do tại sao bạn nhất định phải đi Thái Lan:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Đồ ăn Thái Lan ngon tuyệt

Các món ăn ở Thái Lan thường mặc định là cay sẵn
Các món ăn ở Thái Lan thường mặc định là cay sẵn 

Đồ ăn đường phố Thái Lan thực sự là một thiên đường cho những người mê ẩm thực, với đa dạng hàng nghìn món và tổng hợp rất nhiều hương vị khác nhau. Miệng bạn như được nhảy múa cùng các mùi vị mỗi khi bạn thưởng thức một món ăn. Tôi thường xuyên order một phần ăn “mai pet”, nghĩa là không cay, bởi theo tiêu chuẩn cơ bản của Thái là có cay. Nhưng trên hết vẫn là những hương vị tuyệt vời . Ở khắp nơi trên phố Thái, những xe đẩy bán đồ ăn là những nơi bán đồ ăn rẻ nhất và ngon nhất bạn có thể tìm thấy. Và bất kể đó là mấy giờ, bạn sẽ luôn tìm thấy đồ ăn ở đâu đó ngoài đường.

2. Thời tiết ấm áp

Là một nước nhiệt đới, Thái Lan thường xuyên nắng ấm
Là một nước nhiệt đới, Thái Lan thường xuyên nắng ấm

Tôi rất thích mặt trời, và sau khi sống ở Boston hàng chục năm, tôi luôn khao khát được tắm mình trong ánh nắng mặt trời, và có lẽ các nước nhiệt đới đúng là dành cho tôi. Mặc dù thời tiết ở Thái Lan cũng có mùa bão, nhưng tôi vẫn thích sự nóng ấm mà thời tiết nơi này đem lại cho tôi. Không có mùa đông, nên bạn sẽ không cần phải mặc áo khoác dày cộp, chỉ cần áo phông và quần đùi.

Thực ra thì vào khoảng tháng 1 nhiệt độ có thể chạm tới 20 độ C và chúng ta vẫn cần một chiếc áo khoác nhẹ. Nhưng không sao, thời tiết vẫn nóng ẩm với rất nhiều nắng, đó chính là điều tôi yêu thích nhất!

3. Dân địa phương thân thiện

Người dân Thái Lan ở bất cứ đâu đều rất thân thiện
Người dân Thái Lan ở bất cứ đâu đều rất thân thiện 

Người dân Thái Lan có lẽ là những người thân thiện nhất tôi từng gặp. Họ luôn vui vẻ, cười nói, hết sức lịch sự và luôn cố gắng giúp chúng ta. Họ sẽ chỉ cho bạn mỗi khi bạn gặp rắc rối trên đường phố, và còn giúp bạn phiên dịch nếu như bạn không thể nói được tiến Thái. Mỗi khi tôi quay lại đây, những chủ cửa tiệm mà tôi thường ghé tới luôn chào đón tôi với một nụ cười tươi và những cái ôm nồng hậu. Người thái có trí nhớ siêu phàm – một lần là bạn, cả đời làm bạn. Tôi luôn cảm thấy an toàn khi đi du lịch Thái Lan.

4. Là điểm trung chuyển tuyệt vời

Sân bay Survanabhumi ở Bangkok là trạm trung chuyển của rất nhiều chặng bay
Sân bay Survanabhumi ở Bangkok là trạm trung chuyển của rất nhiều chặng bay 

Thái Lan như thể là điểm trung chuyển của khắp mọi nơi vậy. Nó cách Hongkong ba giờ bay, cách Singapore hai giờ, cách Bali bốn giờ và nằm giữa châu Úc và châu ÂU. Từ sân bay Thái Lan bạn có thể đi tới rất nhiều nước, và với một người xê dịch như tôi thì điều này cực kì có giá trị. Không những thế, các vé máy bay từ Thái lại rất rẻ. Tôi có thể đi sang Singapore với vé khứ hồi chỉ có 120 USD với Tiger Airways. Không quá đắt đỏ để đi du lịch cuối tuần đâu nhỉ.

5. Các hòn đảo nhiệt đới đẹp như tranh

Các hòn đảo ở Thái Lan ư? Quá nhiều, và đảo nào cũng đẹp
Các hòn đảo ở Thái Lan ư? Quá nhiều, và đảo nào cũng đẹp 

Tôi cực kì yêu thích những bãi biển, tôi có thể ngồi trên bãi cát và đi bơi lội hàng giờ. Biển như là thiên đường với tôi vậy. Mặc dù du lịch biển Thái Lan đã phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây, và rất nhiều bãi biển tuyệt vời đã bị phá hoại bởi những sự phát triển đó, bạn vẫn có thể tìm thấy những bãi biển hoang sơ đẹp như trong tranh dọc khắp đât nước. Tôi cực kì yêu thích đảo Ko Chang, Ko Kood, Surin, Ko Adang và Ko Lanta. Những hòn đảo tuyệt nhất nằm gần biên giới với Malaysia.

6. Môi trường quốc tế

Thái Lan thu hút rất nhiều người nước ngoài bởi nhịp sống hiện đại cùng nền văn hoá độc đáo
Thái Lan thu hút rất nhiều người nước ngoài bởi nhịp sống hiện đại cùng nền văn hoá độc đáo

Thái Lan là một đất nước mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp khách du lịch và cả dân địa phương ở bất cứ đâu. Bởi vì có rất nhiều người nước ngoài sống ở đây, nên cả đất nước là một đô thị quốc tế. Có những chuỗi đồ ăn nước ngoài và các nhà hàng, Starbucks ở khắp nơi và những bộ phim bom tấn Hollywood thì được cập nhật hàng ngày. Chỉ trải qua thời gian ngắn du lịch Thái Lan, tôi đã quen với rất nhiều bạn bè đến từ Pháp, Đức, Argentina, Úc, New Zealand, Nhật và cả Israel.

7. Thái Lan cực kì tiện lợi

Siêu thị 7-eleven có ở khắp nơi và mở cửa 24/24 cho bạn thoả sức mua đồ
Siêu thị 7-eleven có ở khắp nơi và mở cửa 24/24 cho bạn thoả sức mua đồ 

Bạn thấy đói lúc 3h30 sáng? Sẽ luôn có người bán đồ ăn cho bạn bất kể giờ giấc. Bạn cần đi xe buýt về Việt Nam? Họ cũng có sẵn các chuyến xe luôn. Muốn đi mua sắm vào giờ giấc hơi trái khoáy? Cũng có luôn các cửa hàng mở cửa cho bạn. Cần mua thuốc lúc 2h sáng? Đừng lo, họ vẫn mở cửa. Thái Lan là một đất nước tiện lợi cho tất cả các nhu cầu của bạn. Đặc biệt, bạn không bao giờ phải đợi để được đi taxi ở Thái Lan.

8. Con người xinh đẹp

Người Thái rất đẹp với nước da bánh mật
Người Thái rất đẹp với nước da bánh mật 

Công nhận đi, người Thái khá đẹp. Phải có lí do để rất nhiều người tới đây và cưới người Thái. Cảm giác đến một đất nước toàn những người đẹp thật thú vị, bất kể họ là nam hay nữ, chuyển giới hay không. Con gái Thái xinh xắn với nước da bánh mật và vẻ ngoài rất sôi nổi.

9. Bangkok

Bangkok có đầy những quán bar và các quán xá hay ho
Bangkok có đầy những quán bar và các quán xá hay ho 

Tôi đã từng rất ghét du lịch Bangkok trong lần đầu tiên. Phải cho đến khi tôi sống ở đây, tôi mới phát hiện ra mình yêu nó. Bangkok là một thành phố rất dễ sống. Có rất nhiều hoạt động dành riêng cho bạn, vô số các sự kiện giải trí, những quán bar hay ho và cả đồ ăn ngon tuyệt, chưa kể giao thông rất tiện để đi lại khắp nơi (tất nhiên là trừ giờ cao điểm). Tôi yêu thích các thành phố sôi động. Bất kể mấy giờ hay là ngày nào trong tuần, bạn luôn tìm được việc gì đó để làm ở Bangkok. Thành phố Bangkok không bao giờ ngủ.

10. Không đắt đỏ chút nào

Du lịch Thái Lan không hề đắt đỏ chút nào, từ chi phí ăn ở cho tới mua sắm
Du lịch Thái Lan không hề đắt đỏ chút nào, từ chi phí ăn ở cho tới mua sắm 

Chi phí du lịch Thái Lan rất rẻ. Hôm qua tôi đã tiêu tổng cộng 4USD cho tiền ăn uống cả ngày, bao gồm cả đồ uống và đồ ăn vặt. Hầu hết các bữa ăn đường phố có giá chỉ 1-2 USD. Tôi có thể thuê một phòng riêng với giá chỉ 10 USD, và một phòng bungalow hướng biển cũng chỉ tới 15-20 USD mà thôi. Một căn hộ ở Bangkok có giá 300 USD một tháng tiền thuê, và nó còn rộng hơn cả nhu cầu sử dụng của tôi.

Mỗi khi ai đó hỏi tôi về đất nước yêu thích, câu trả lời luôn là Thái Lan. Mặc dù mỗi đất nước đều có cái hay của nó, và không thực sự có nước nào hay hơn nước nào, chúng khác nhau. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch Thái Lan của mình, tôi có thể khẳng định tôi yêu du lịch Thái Lan.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour