Những địa điểm du lịch Campuchia được yêu thích nhất trong năm 2019

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Những năm gần đây các quốc gia Đông Nam Á đang dần dần phát triển các ngành dịch vụ du lịch và được các du khách trên toàn thế giới khá ưa thích. Campuchia cũng là một điểm đến du lịch trong số đó. Cùng chúng tôi khám phá những địa điểm du lịch Campuchia hấp dẫn ngay nào!
Những địa điểm du lịch Campuchia được yêu thích nhất trong năm 2019
Những địa điểm du lịch Campuchia được yêu thích nhất trong năm 2019

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Với những ưu đãi từ thiên nhiên tuyệt vời, những bãi biển đẹp, người dân dễ mến cùng với những công trình kiến trúc sáng tạo của con người nơi đây như kiến trúc đền thờ độc đáo, một thủ đô sôi động, Campuchia sẽ đem lại cho các du khách một kì nghỉ, một kì tham quan đầy hấp dẫn!

Những địa điểm du lịch Campuchia được yêu thích nhất trong năm 2019

Sau đây là một số địa điểm du lịch được các du khách trong và ngoài nước bình chọn là địa điểm không thể bỏ lỡ nếu đặt chân đến Campuchia.

Những gợi ý dưới đây của chúng tôi ONETOUR sẽ giúp các bạn lựa chọn được những địa điểm du lịch Campuchia thích hợp nhất cho kỳ nghỉ của bạn, vừa có thể khám phá hết văn hóa bạn địa, lại có thể tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp mà không thiếu những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

1. Các đền Angkor Wat - địa điểm du lịch số 1 của Campuchia

Khi đến tham quan Campuchia, đa số các du khách đều bình chọn địa điểm tham quan hàng đầu là các đền thờ Angkor. Các đền thờ Angkor là phần phé tích của thời kì Angkor (từ khoảng nửa cuối thế kỷ thứ VIII đến đầu thế kỷ XV) được xây dựng dựa trên kiến trúc Khmer và chịu tác động chính của tôn giáo.

Các đền Angkor Wat - địa điểm du lịch số 1 của Campuchia
Các đền Angkor Wat - địa điểm du lịch số 1 của Campuchia

Các nhà thờ này thường được xây dựng bằng các vật liệu bền chắc như gạch, sa thạch và đá ong, … thuộc các vật liệu bền nên mặc dù đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh nhưng nơi đây vẫn không mất đi vẻ đẹp cùng tôn nghiêm của nó thậm chí còn gây cho người ta cảm giác ma mị, huyền bí.

Vì vậy, cụm đền thờ này là địa điểm du lịch Campuchia hàng đầu cho các du khách tham quan Campuchia trong các dịp lễ tết.

Khu đền thờ Angkor gồm hơn 1.000 đền thờ và khu bảo tồn với kích thước và hình dáng khác nhau mang đậm phong cách kiến trúc Khmer trong phạm vi 200 km2 được các nhà khoa học khẳng định là thành phố thuộc thời kỳ tiền công nghiệp lớn nhất thế giới.

Angkor Wat cũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới
Angkor Wat cũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới

Khu Angkor Wat cũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992. Trong khu đền thờ Angkor nổi tiếng nhất phải kể đến Angkor Wat - một trong những điểm đến được khách du lịch Campuchia viếng thăm nhiều nhất trên thế giới.

Đền Angkor Wat được xây dựng dưới thời vua Suriya-warman II (1113 – 1150), cách thủ đô Phnôm Pênh 320 km về phía Bắc, để thờ thần Vishnu của đạo Hindu. Về sau, Phật giáo trở nên lớn mạnh trong vương triều Khmer, Angkor Wat trở thành đền thờ Phật cho những người hành hương Phật giáo.

Không giống những ngôi đền theo phong cách Angkor khác, Angkor – một trong những địa điểm du lịch Campuchia – có hướng nhìn quay mặt về phía Tây và được ngưỡng mộ bởi vẻ hùng vĩ và hài hòa của kiến trúc, sự phong phú của nghệ thuật điêu khắc và số lượng lớn các vị thần được trang hoàng trên những bức tường đá.

Vẻ đẹp cổ kính, thần bí tuyệt vời mà đền thờ Angkor mang đến du khách du lịch Campuchia
Vẻ đẹp cổ kính, thần bí tuyệt vời mà đền thờ Angkor mang đến du khách du lịch Campuchia

Nó đã trở thành biểu tượng của đất nước Campuchia, xuất hiện trên quốc kỳ và là điểm thu hút du khách hàng đầu đất nước. Hiện nay di tích này đang được phục hồi lại những phần tổn thất sau chiến tranh và sự tàn phá của thời gian.

Ngoài đền Angkor Wat nổi tiếng, khu di tích đền thờ Angkor còn nhiều đền thờ khác cũng rất đáng để đến thăm, ví dụ như:

  • Đền Angkor Thom với phong cách Bayon và những hình tượng Naga tại mỗi tháp trong khu đền
  • Ta Prohm với những tàn tích bị tàn phá của cây cối
  • Banteay Srei – ngôi đền đá sa thạch đỏ và bé nhất trong khu di tích
Banteay Srei – ngôi đền đá sa thạch đỏ và bé nhất trong khu di tích đền thờ Angkor
Banteay Srei – ngôi đền đá sa thạch đỏ và bé nhất trong khu di tích đền thờ Angkor

2. Đảo Koh Rong – thiên đường biển nơi trần thế

Bạn yêu thích du lịch biển vậy còn chần chờ gì mà không đến ngay đảo Koh Rong của Campuchia, nơi được mệnh danh là thiên đường biển nơi trần thế với những bãi cát trắng trải trải dài bất tận cùng làn nước biển mênh mông, tươi mát, …

Đảo Koh Rong – thiên đường biển nơi trần thế tại Campuchia
Đảo Koh Rong – thiên đường biển nơi trần thế tại Campuchia

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Campuchia này cách Sihanoukville khoảng 25 km, với những cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hấp dẫn cùng những dịch vụ đầy đủ sẽ đem lại cho bạn kì nghỉ dưỡng thư giãn phù hợp thậm chí là vượt xa những gì bạn mong đợi.

Thế giới ngày càng hội nhập và một số bản sắc cùng dần bị đồng hóa nhưng dường như đến với hòn đảo này thì là một khung trời mới, dù hiện đại với những khu resort du lịch tráng lệ nhưng vẫn giữ bản chất thuần khiết.

Sự
Sự "thuần khiết" nhưng vẫn pha lẫn chút "hoa lệ" của Koh Rong, Campuchia

Chủ đạo của hòn đảo này là vẻ đẹp an bình và yên ả, là những bãi biển cạn với làn nước xanh trong nhìn thấu đáy, những cầu tàu bằng gỗ vươn ra biển đầy lãng mạn.

Không chỉ thế, đến với hòn đảo Koh Rong, du khách sẽ thực sự thư giãn với âm thanh của thiên nhiên và xa rời sự bộn bề của công việc và những tiếng ồn ào của các thiết bị giao thông mà hầu như không có địa điểm du lịch Campuchia nào khác có được.

Đưa nhau đi trốn tại Koh Rong - thiên đường du lịch của Campuchia thôi nào!
Đưa nhau đi trốn tại Koh Rong - thiên đường du lịch của Campuchia thôi nào!

Tuy nhiên du khách cũng không cần bận tâm các dịch vụ ăn, nghỉ vì trên đảo vẫn có các khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng luôn sẵn sàng phục vụ du khách.

3. Phnom Penh - từ thị trấn hoang vắng tới thủ đô sôi động

Khi nhắc đến địa điểm du lịch hấp dẫn ở Campuchia thì các du khách không nên bỏ lỡ một địa điểm từng được gọi là "Hòn ngọc châu Á" thập niên 1920, cùng với Xiêm Riệp và Sihanoukville, là những thành phố thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế của Campuchia đó là thủ đô Phnom Pênh.

Phnom Penh - từ thị trấn hoang vắng tới thủ đô sôi động
Phnom Penh - từ thị trấn hoang vắng tới thủ đô sôi động

Phnom Penh là trung tâm chính trị, văn hóa, thương mại của Campuchia tọa lạc tại ngã ba sông Tonle Sap và sông Mekong,  là thủ đô sôi động của Campuchia với khoảng 2 triệu cư dân.

Để hưởng thụ thú vui khi tham quan thành phố này du khách nên lựa chọn phương tiện xích lô để khám phá một trong các địa điểm du lịch của Campuchia này vì cách thức này vừa rẻ, vừa thuận tiện và bạn còn có nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về thành phố xinh đẹp này qua những bác tài xế thân thiện hiếu khách.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại thủ đô Phnom Penh - Campuchia
Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại thủ đô Phnom Penh - Campuchia

Một số địa điểm tham quan hấp dẫn khi bạn đến với Phnom Penh như:

  • Đền Wat Phnom đẹp đẽ
  • Chùa Bạc
  • Tượng đài Độc lập Phnôm Pênh (Vimean Akareach)
  • Tượng đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia
  • Bảo tàng Quốc gia Phnom Penh
  • Cung điện Hoàng gia Campuchia
  • Các hội chợ thủ đô Phnom Penh
Tìm hiểu một thời kỳ lịch sử đen tối của Campuchia tại Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng
Tìm hiểu một thời kỳ lịch sử đen tối của Campuchia tại Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng

Đặc biệt, khi bạn đến với Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng và Killing Fields – một trong những địa điểm du lịch ở Campuchia du khách sẽ được tìm hiểu và khám phá rõ hơn về một thời kỳ lịch sử đen tối của Campuchia.

Ngoài ra, nếu du khách ưa thích mua sắm thì hãy đi dọc theo Đường phố 240, các bạn sẽ thấy các cửa hàng thú vị nằm san sát nhau dễ dàng thỏa mãn thú vui mua sắm của mình.

4. Đền Banteay Chhmar – ngôi đền cổ bí ẩn, lâu đời hơn cả Angkor Wat

Bạn thích du lịch bụi thì khu đền Banteay Chhmar là địa điểm bạn không thể bỏ qua với quy mô không thua kém gì các đền Angkor. Khu đền này nằm tại phía tây bắc của Campuchia, cách Angkor 165 km, gần biên giới Thái Lan.

Đền Banteay Chhmar – ngôi đền cổ bí ẩn, lâu đời hơn cả Angkor Wat
Đền Banteay Chhmar – ngôi đền cổ bí ẩn, lâu đời hơn cả Angkor Wat

Quanh khu vực này không hề có các nhà nghỉ hay khách sạn nào. Vì vậy, tại địa điểm du lịch Camphuchia thú vị này du khách có thể đóng trại hoặc trải nghiệm độc đáo hơn là xin trú nhờ tại nhà dân bản địa ở đây và nghe kể về các câu chuyện cổ quanh ngôi đền này.

5. Sihanoukville – “Maldives” của du lịch Campuchia

Một bãi biển đẹp và nổi tiếng khác ở Campuchia mà bạn không nên bỏ lỡ là bãi biển Sihanoukville, một trong các địa điểm du lịch Campuchia thu hút lượng khách du lịch lớn mỗi năm.

Khác với sự yên ả của bãi biển đảo Koh Rong thì Sihanoukville lại khá sôi động, đặc biệt về đêm
Khác với sự yên ả của bãi biển đảo Koh Rong thì Sihanoukville lại khá sôi động, đặc biệt về đêm

Nơi đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng như những bãi biển dài và đẹp mà còn đem đến cho khách sự thích thú bởi những ánh đèn lung linh huyền ảo từ chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán bar, … khi về đêm.

Đặc biệt bạn sẽ có trải nghiệm thú vị trong các quán bả nhỏ ở thành phố này khi về đêm, nhâm nhi một cốc bia Angor hay ngồi trên những chiếc ghế mây, chiếc xích bên bờ biển để thưởng thức hải sản và xem những màn trình diễn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

6. Kampot – nét đẹp thơ mộng và lãng mạn kiểu Pháp tại Campuchia

Kampot hay còn gọi là Kep cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Campuchia mà ONETOUR muốn giới thiệu cho du khách khi đến với đất nước thuộc bán đảo Đông Dương này.

Đây là một thành phố được xây dụng vào thời kì Pháp trị và mang phong cách kiến trúc Pháp, nằm tại phía Nam Campuchia. Thành phố này là một trong số ít các địa điểm còn lưu giữ được nét kiến trúc này.

Kampot – nét đẹp thơ mộng và lãng mạn kiểu Pháp tại Campuchia
Kampot – nét đẹp thơ mộng và lãng mạn kiểu Pháp tại Campuchia

Kampot hấp dẫn đông đảo khách du lịch bởi vẻ đẹp của ngọn núi Bokor hùng vĩ, những cung điện Pháp cổ kính, nhà thờ bỏ hoang trong sương mù bí ẩn.

Đặc biệt, nơi đây rất được các cặp đôi và những người có giàu cảm xúc yêu thích bởi có khung cảnh hoàng hôn đẹp diệu kỳ và chợ cua tuyệt vời tại thị trấn Kep nhỏ bé.

7. Beng Mealea / Banteay Srei – ngôi đền của những nữ chiến binh

Một địa điểm du lịch Campuchia hấp dẫn khác là Beng Mealea / Banteay Srei. Chắc chắn trên chặng đường trong ngày từ Siem Reap đến với nơi này bằng xe hơi hoặc xe máy sẽ đem đến cho bạn những kỷ niệm khó quên.

Beng Mealea / Banteay Srei – ngôi đền của những nữ chiến binh
Beng Mealea / Banteay Srei – ngôi đền của những nữ chiến binh

Nằm ẩn mình trong một khu rừng rậm, cây cối đang phát triển từ giữa những tàn tích cùng với những tia sáng mát dịu, các ngôi đền Beng Mealea mang lại sự tò mò cho nhiều khách du lịch ghé thăm Campuchia.

Còn Banteay Srei là một ngôi đền thờ thần tiên phức tạp. Ngôi đền này được xây dựng từ thế kỷ thứ X, cũng vì thế mà đến với địa điểm du lịch Campuchia này du khách cũng được khám phá nhiều nét lịch sử Campuchia và chiêm ngưỡng những phiến đá cẩm thạch màu hồng với những nét chạm khắc tinh tế và nhẹ nhàng.

8. Đền Sambor Prei Kuk - dấu ấn nghệ thuật tiền Angkor

Cũng có vị trí trong rừng xanh giống nhưng các ngôi đền Beng Mealea nhưng Sambor Prei Kuk là một phức hợp với số lượng nhiều đền thờ Campuchia hơn, ước tính có khoảng 100 ngôi đền.

Đền Sambor Prei Kuk - dấu ấn nghệ thuật tiền Angkor
Đền Sambor Prei Kuk - dấu ấn nghệ thuật tiền Angkor

Ngôi đền Sambor Prei Kuk được xây dựng từ trước thời Angkor, trong khoảng thế kỷ thứ VII để thờ vị thần Shiva của Hindu giáo. Nơi đây nằm cách Kampong Thom tầm 30 km về phía Bắc và được xếp vào một trong những ngôi đền đầu tiên của châu Á, được gọi là Isanapura.

Điều đăc biệt là địa điểm du lịch Cambodia này vẫn nằm ngoài khe. Vì vậy, rất ít khách du lịch được ghé thăm. Tuy vậy, tại một số đền thờ khác ở đây du khách cũng có thể tận mắt quan sát công việc của các nhà khảo cổ học trong lúc khôi phục đền thờ.

9. Đảo Koh Trong – nơi làng quê tươi đẹp và yên bình

Bạn muốn tìm kiếm một nơi thật yên bình và mát mẻ để tận hưởng kỳ nghỉ ở Campuchia thì đừng ngần ngại gì mà bỏ qua đảo Koh Trong – nơi làng quê tươi đẹp và yên bình nhé!

Đảo Koh Trong – nơi làng quê tươi đẹp và yên bình
Đảo Koh Trong – nơi làng quê tươi đẹp và yên bình

Hòn đảo này nằm trên sông Mekong gần Kratie nên rất thích hợp để các du khách dừng chân tham quan và vui chơi. Sự yên bình, trong lành, tươi mát của “ngôi làng” này còn được thể hiện ở chỗ không hề có xe ô tô lưu thông trên đảo cho đến tận ngày nay mà chỉ có một số xe tay ga và đa phần là xe đạp với xe tuk tuk di chuyển.

Đến địa điểm du lịch ở Campuchia này du khách đừng quên trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc xe đạp dạo quanh hòn đảo và ngắm nhìn khung cảnh toàn hòn đảo xanh tươi và mát mẻ này nhé! Chắc chắn sẽ rất tuyệt vời luôn!

Koh Trong Island​​​​​​​ cực thích hợp cho những khách du lịch Campuchia với mục đích nghỉ dưỡng
Koh Trong Island cực thích hợp cho những khách du lịch Campuchia với mục đích nghỉ dưỡng

Cũng bởi những đặc điểm kể trên mà Koh Trong Island xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch nghỉ ngơi và tận hưởng kỳ nghỉ tại Campuchia và trở thành địa điểm du lịch được yêu thích nhất bởi du khách ghé thăm Campuchia.

10. Wat Banan – ngôi đền cổ nổi tiếng với 360 bậc thang

Không giống như những ngôi đền cổ khác ở chỗ Wat Banan tuy là đền cổ nhưng vẫn còn được bảo tồn rất tốt và gần như nguyên vẹn sau bao thăng trầm và biến cố của thời gian.

Wat Banan tọa lạc trên một ngọn đồi gần Battambang. Nếu có cơ hội đến địa điểm du lịch tại Campuchia này bạn sẽ được thử sức mình với hơn 360 bậc thang được xây dựng từ bãi đậu xe đến tận khu vực đặt ngôi đền.

Wat Banan – ngôi đền cổ nổi tiếng với 360 bậc thang độc đáo
Wat Banan – ngôi đền cổ nổi tiếng với 360 bậc thang độc đáo

Bên cạnh đó, nếu du khách đặt chân được tới đỉnh đồi thì một khoảng không gian tuyệt mỹ sẽ hiện lên trước mắt bạn. Hãy đi và thử nghiệm nhé!

Khám phá những điểm đến hấp dẫn của du lịch Campuchia cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch đến Campuchia tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến vương quốc Khmer và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới HOTLINE: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo và đặt vé máy bay du lịch Campuchia nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Campuchia thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Campuchia giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

  • Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

  • Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.
  • Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Campuchia giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua HOTLINE: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây, ONETOUR đã giới thiệu và gợi ý cho du khách những địa điểm du lịch Campuchia mà các bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch đến đất nước này. Chúc các bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour