Ghé thăm Đông Bắc Thái Lan

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Thái Lan không chỉ là những thành phố đông đúc khói bụi, hay những bãi biển tràn ngập khách du lịch và các dịch vụ. Ở miền Đông Bắc Thái Lan là một thiên đường bí ẩn mà không phải ai cũng biết tới. Bên cạnh Chiang Mai hay Pai, ở đó còn có vùng đất mang tên Isaan, một nơi hoang sơ và đúng chất nông thôn, đảm bảo sẽ làm say mê những người yêu du lịch khám phá.

Nên mua gì khi du lịch Thái Lan?

Hòn đảo thiên đường Koh Lanta

Du lịch Đông Bắc Thái Lan có lẽ là một trong những nơi được ít người ghé thăm nhất ở đất nước này. Hầu hết các khách du lịch sẽ chỉ ghé qua nơi này trên đường đi Lào, hoặc để tới một dọc các địa điểm du lịch phía Bắc như Chiang Mai hay Pai. Thái Lan là một đất nước luôn chật ních khách du lịch, nhưng không phải phần nào của đất nước này cũng thế.

Ở Isaan, không có quá nhiều khách du lịch hay các công trình du lịch hoành tráng
Ở Isaan, không có quá nhiều khách du lịch hay các công trình du lịch hoành tráng

Trong suốt hai tuần ở đây, tất cả số khách du lịch mà tôi gặp chỉ có sáu người. Vì ở đây không có quá nhiều khách du lịch ghé thăm, nên những người dân địa phương mỗi khi thấy tôi thường nhìn với một ánh mắt e ngại và hỏi, “Bạn đi lạc à? Chiang Mai đi hướng kia cơ”.

Du lịch Isaan Thái Lan vốn dĩ là một vùng đất quê mùa, chỉ có các ngôi làng và cánh đồng, với lối kiến trúc thô sơ chẳng có tí liên quan nào đến các thành phố lớn, và những món ăn ngon tuyệt, nhưng siêu cay. Isaan chính là một nơi để bạn khám phá một đất nước Thái Lan thật khác, hoàn toàn chẳng liên quan đến những nơi ồn ào và đông đúc khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

Vì quá yêu thích vùng đất này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những điểm tham quan khi đi du lịch Isaan, Đông Bắc Thái Lan:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Thị trấn Korat

Đài tưởng niệm Thao Suranari nằm ở trung tâm tỉnh Korat
Đài tưởng niệm Thao Suranari nằm ở trung tâm tỉnh Korat

Được biết đến là cửa ngõ của Isaan, Korat là cái tên khác của Nakhon Ratchasima. Đây là thị trấn lớn nhất trong vùng, và có một trường đại học lớn. Giống như hầu hết các thành phố của Thái Lan, nơi này không mang một lối kiến trúc đặc biệt nhưng lại có rất nhiều ngôi chùa đẹp như Wat Ban Rai và Wat Phayap. Để đi hết thị trấn này bạn sẽ mất khoảng một đến hai ngày.

2. Tàn tích Phimai

Tàn tích Phimai khiến tôi nhớ đến Angkor Wat ở Campuchia
Tàn tích Phimai khiến tôi nhớ đến Angkor Wat ở Campuchia

Nếu đã lựa chọn đi du lịch vùng Isaan Thái Lan, bạn đừng nên bỏ qua tàn tích lịch sử thú vị này. Tàn tích Phimai được người Khmers xây dựng từ thế kỉ 11 cho tới thế kỉ 12, khi ấy họ vẫn đang cầm quyền tại khu vực. Tôi đã phải thốt lên kinh ngạc trước vẻ đẹp của nơi này với một ngôi đền được xây dựng ở chính giữa, bao quanh bởi các bức tượng và một bức tường vuông vức. Để tới được ngôi đền, bạn phải đi qua cây cầu naga (những con rắn naga được cho là những người bảo vệ thiên đường, theo văn hoá của người Thái), đi qua một bức tường đổ nát và một cánh đồng. Sự chi tiết và tỉ mỉ của tàn tích này gợi nhớ cho tôi tới Angkor Wat, nhưng vắng vẻ hơn nhiều. Nơi này thường được những người Thái và các nhóm tham quan của trường học lui tới hơn là các khách du lịch.

3. TỈnh Nong Khai

Điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là bức tượng Phật khổng lồ với những con rắn naga bao quanh
Điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là bức tượng Phật khổng lồ với những con rắn naga bao quanh

Được biết đến là điểm dừng chân nổi tiếng trước khi vượt qua biên giới sang Lào, tỉnh Nong Khai thực sự khá thú vị. Ở đây họ có những nhà hàng tuyệt vời, dịch vụ du thuyền trên sông dọc theo Mekong và cả một khu chợ hay ho. Không những thế, điểm sáng khi đi du lịch Isaan Thái Lan chính là chùa, rất nhiều chùa ở tỉnh Nong Khai. Tôi đặc biệt yêu thích chùa Wat Pho Chi và Wat Phra That Khlang Nam. Mặc dù cả tỉnh có nhịp sống khá yên bình chậm rãi, điều khiến tôi thực sự kinh ngạc lại là công viên điêu khắc Sala Kaew Ku. Nơi này được xây dựng bởi Bunleaua Sulilat vào năm 1978 với hàng trăm bức tượng Phật đủ hình dạng và kích cỡ. Điều mà tôi ấn tượng nhất tại công viên là bức tượng Phật khổng lồ với những con rắn naga bao quanh.

4. Tỉnh Ubon Ratchathani

Đây cũng là một điểm dừng chân phổ biến cho bất cứ ai có nhu cầu đi sang Lào qua đường biên giới. Ở đây không có nhiều khách du lịch, và nếu có người nước ngoài ở đây thì chỉ có thể là để làm đám cưới với người Thái, hoặc để dạy tiếng Anh. ĐIều thú vị khi đi du lịch vùng Isaan phía Đông Bắc Thái Lan chính là không khí yên bình thư thái, và ở đây cũng không phải ngoại lệ. Bạn có thể đắm chìm trong những ngôi chùa ở khắp nơi (tôi đặc biệt mê mẩn chùa Wat Tai Prachao Yai Ong Tue vàWat Thung Si Muang), đi chợ đêm nổi tiếng hoặc dùng bữa tối trên sông.

Một ngôi chùa trong vô số các chùa ở tỉnh Ubon Ratchathani
Một ngôi chùa trong vô số các chùa ở tỉnh Ubon Ratchathani

5. Công viên lịch sử Phu Phra Bat

Nằm cách tỉnh Nong Khai một tiếng đi xe là Phu Phra Bat – một công viên khảo cổ quốc gia với những ngôi nhà và thành bằng đá có niên đại rất lâu. Tại đây bạn có thể hoà nhập cùng với những đứa trẻ đang đi tham quan để khám phá cả một khu rừng và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật bằng đá. Với bức tường thành hơn 3000 năm tuổi, các nhà sử học và khảo cổ học cho rằng nơi này được hình thành do xói mòn của sông và sau đó được các nhóm tôn giáo trùng tu lại để sử dụng.

Những tác phẩm của thiên nhiên tại công viên Phu Phra Bat có tuổi đời lên đến 3000 năm
Những tác phẩm của thiên nhiên tại công viên Phu Phra Bat có tuổi đời lên đến 3000 năm

6. Đạp xe dạo quanh làng

ĐIều thú vị nhất khi đi du lịch Isaan Đông Bắc Thái Lan chính là được thả mình lang thang ở vùng nông thôn, và điều đó sẽ tuyệt nhất nếu bạn có thể thuê một chiếc xe đạp. Bạn có thể thuê xe riêng chở bạn đi khám phá nhưng điều này đồng nghĩa với việc rất tốn kém. Tại đây, bạn có thể băng qua những cánh đồng lúa, nông trại và khu phố nhỏ yên bình, rồi thả trôi trên những con đường đất mộc mạc. Hãy thuê một chiếc xe đạp, đi theo tốc độ của riêng bạn lựa chọn và tận hưởng vùng quê xanh tươi, chào hỏi những người dân địa phương hiếu kì trước người nước ngoài, thưởng thức các bữa ăn siêu rẻ và đề phòng những chú bò có thể nhảy ra chặn đường bạn bất cứ lúc nào nhé.

Khi tới đây, hãy nhớ thưởng thức món Khao Soi đặc biệt chỉ có ở vùng Đông Bắc Thái Lan
Khi tới đây, hãy nhớ thưởng thức món Khao Soi đặc biệt chỉ có ở vùng Đông Bắc Thái Lan

Tôi không hiểu sao nhiều người lại bỏ qua việc du lịch Isaan vùng Đông Bắc Thái Lan khi mà nó có nhiều điều thú vị như vậy. Có thể nơi này trông thật quê mùa và không có nhiều hoạt động giải trí, nhưng đó hoàn toàn là một sự lựa chọn thú vị để rời khỏi những thành phố đông đúc ồn ào và tận hưởng một không khí thanh bình ở làng quê Thái Lan.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour