Không thể bỏ qua 6 hoạt động cực hay ho ở Istanbul

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Istanbul là thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng là thành phố duy nhất trên thế giới trải dài giữa châu Âu và châu Á. Với nền văn hoá pha trộn rất đặc biệt, thành phố Istanbul là điểm đến của rất nhiều du khách yêu trải nghiệm văn hoá. Bài viết dưới đây tổng hợp các điểm tham quan rất thú vị khi đi du lịch Istanbul dành riêng cho bạn.

- Thả mình ở thành phố của những nền văn hoá – Tallinn, Estonia

- Ba ngày lạc lối ở thành phố Helsinki

Khi tôi đi du lịch Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, cả một quần thể di tích lịch sử lớn – bao gồm Nhà thờ Hồi Giáo Xanh, Sophia, Chợ Lớn và Chợ Gia Vị - đã khiến tôi bị choáng ngợp.

Mặt trời mọc ở Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp như một bức tranh
Mặt trời mọc ở Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp như một bức tranh

Những người dân địa phương đã chỉ cho tôi những thứ thật tuyệt vời. Một người bạn đã khuyên chúng tôi đi tới Thánh đường Basilica, và đó cũng là lần đầu tiên chúng tôi được nghe về nó. Cái hang ngầm kì quái này hoá ra lại trở thành điểm nhấn đặc biệt trong chuyến hành trình du lịch Istanbul của chúng tôi, bởi chúng tôi chưa từng bao giờ được nghe đến sự tồn tại của nó. Tôi cũng rất mừng vì đã được đến phòng tắm hammam xịn thay vì đi theo các lịch trình du lịch Istanbul phổ biến và kết thúc ở một khách sạn phương Tây hạng sang nào đó.

Đừng bỏ qua các điểm du lịch nổi tiếng ở Istanbul, nhưng cũng nhớ rằng thành phố độc đáo này vẫn còn những điểm bí ẩn rất đáng để ghé qua:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Chui xuống hầm của thánh đường Basilica

Thánh đường Basilica trông mờ ảo dưới những ánh đèn màu cam
Thánh đường Basilica trông mờ ảo dưới những ánh đèn màu cam

Tôi đã từng đi qua phía bề mặt của hang cổ này nhiều ngày mà không hề biết đến sự tồn tại của nó. Sau khi bước qua một ô cửa không có gì đặc biệt và trèo xuống những bậc thang đơn giản đến phát chán, chúng tôi bắt gặp một hồ nước ngầm kiểu cũ đã được xây dựng từ thế kỉ thứ sáu. Nơi đây đầy những chiếc cột hàng nghìn năm tuổi, với không gian mờ ảo và chỉ được chiếu sáng bằng thứ đèn màu vàng cam leo lắt. Những chú cá vàng bơi trong vũng nước đọng, và bạn phải bước trên những tấm gỗ để đi qua.

Bạn thậm chí có thể nghe tiếng nước nhỏ giọt vang vọng trong hang, và điểm độc đáo nhất của hành trình du lịch Istanbul này là, có hai bức tượng bí ẩn với cái đầu của Medusa. Cảm giác như kiểu đang ở trong một bộ phim rùng rợn đến lạnh gáy vậy.

Bức tượng đầu Medusa trông khá đáng sợ như trong một bộ phim kinh dị
Bức tượng đầu Medusa trông khá đáng sợ như trong một bộ phim kinh dị

2. Khám phá khu vực Châu Á

Thành phố Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới trải dài giữa hai lục địa: Châu Á và Châu Âu. Phía Châu Á, còn được gọi là vùng Anatolian, được tách biệt với vùng Châu Âu bởi eo biển Bosphorus. Bạn có thể đi xe buýt qua cây cầu Bosphorus nổi tiếng, hoặc có thể lựa chọn đi phà. Phần lớn các điểm tham quan lớn nổi tiếng ở Istanbul đều nằm ở phía Châu ÂU, nhưng nếu bạn chưa từng đặt chân lên nửa Châu Á, thì hãy thử một lần đi tới đây xem sao nhé. Nếu bạn thích mua sắm, có một khu chợ nổi tiếng tên là Kadiköy dành riêng cho bạn. Một số hoạt động thú vị khác dành cho bạn đó là tour tham quan cung điện Beylerbeyi, leo lên đỉnh đồi Çamlica để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, và đi dạo dọc theo Bagdat Caddesi để khám phá các dãy nhà hàng, quán cafe và cửa hiệu bán đủ loại đồ.

Khu chợ Châu Á bán đầy những thực phẩm tươi ngon và giá rẻ hơn nhiều
Khu chợ Châu Á bán đầy những thực phẩm tươi ngon và giá rẻ hơn nhiều

3. Ghé thăm bồn tắm Hamman chuẩn chỉnh

(Không có bức ảnh minh hoạ nào ở đây cả, bởi tất cả mọi người đều trần truồng ở trong đó!)

Rất nhiều khách sạn ở Istanbul có những hammans, hay còn gọi là phòng tắm Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chúng không phải là loại đúng chuẩn cổ truyền. Chúng được xây dựng để dành cho những người phương Tây tìm kiếm một trải nghiệm tốn kém và thoải mái nhất có thể. Hammans chính thức thì lại là một truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ qua hàng nghìn năm, và nó được sử dụng như một nơi để gột rửa và cũng là để giao tiếp trong xã hội.

Một kiểu xây dựng phổ biến của các bồn tắm công cộng Hamman
Một kiểu xây dựng phổ biến của các bồn tắm công cộng Hamman

Hầu hết các hammans đều được chia theo giới tính, và cả nam lẫn nữ đều không mặc quần áo. Bạn sẽ được đi qua một số phòng với các nhiệt độ khác nhau, và có cả một phòng xông hơi cực nóng. Bạn có thể trả tiền cho nhân viên để được mát-xa kì cọ toàn thân, nghe thì có vẻ hơi kì cục nhưng khá là thoải mái đấy.

Chúng tôi đã đến hai phòng tắm hơi nổi tiếng ở Istanbul là Çemberlitai Hamami và Cagaloglu. Tất cả đều rất tuyệt vời.

4. Đi tới hòn đảo Hoàng Tử

Hòn đảo này nằm trog chuỗi chín hòn đảo ngoài khơi Istanbul và là một nơi tuyệt vời để thoát khỏi đám đông du khách ồn ào. Bạn chỉ cần dành một ngày cho nơi này giữa những tháng hè nóng nực, họ có các chuyến phà nhanh từ thành phố tới đây. Hầu hết các khách du lịch Istanbul đều ghé thăm bốn hòn đảo lớn nhất, và năm hòn đảo còn lại tương đối yên tĩnh và riêng tư. Bạn có thể ghé thăm các toà nhà lâu đời, ăn uống ở các tiệm cà phê xinh xắn và chiêm ngưỡng những ngôi nhà tuyệt đẹp. Các phương tiện giao thông cơ giới không được phép sử dụng trên đảo, khiến nó càng trở nên yên tĩnh hơn. Bạn có thể đi lại trong đảo bằng cách đi bộ, đạp xe hoặc đi ngựa.

Xe ngựa là phương tiện đi lại phổ biến ở đảo Tử
Xe ngựa là phương tiện đi lại phổ biến ở đảo Tử

5. Đi phà

Một cách tuyệt vời để khám phá thành phố Istanbul rộng lớn chính là đi thuyền. Bạn sẽ thấy có rất nhiều tàu thuyền bán tour đi Bosphorus, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, hãy đi phà. Giá vé rẻ hơn nhiều, và không phải tranh giành vị trí chụp ảnh đẹp với các du khách ồn ào và thô lỗ khác. Bạn sẽ được đi qua cung điện Topkapi, cầu Bosphorus, các lâu đài tuyệt đẹp, các nhà thờ Hồi giáo, và vô số các cung điện, lâu đài khác. Bạn còn có thể xuống phà, dùng bữa với những món hải sản tươi roi rói và lại lên phà đi tiếp.

Đi du lịch bằng phà ở Istanbul sẽ tiết kiệm được số tiền tương đối đó
Đi du lịch bằng phà ở Istanbul sẽ tiết kiệm được số tiền tương đối đó

6. Khám phá lịch sử Do Thái

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia hồi giáo với bề dày lịch sử Do Thái đáng kinh ngạc. Họ có bán rất nhiều tour di sản Do Thái cho bạn lựa chọn, hoặc bạn có thể tự đi nếu muốn. Người Do Thái sống ở Thổ Nhĩ Kỳ hàng nghìn năm, nhưng dân số tăng đột biết vào thời Đế chế Ottoman trong những năm 1400s.

Dân số tăng nhanh đến nỗi vào năm 1492, người Tây Ban Nha quyết định trục xuất người Do Thái và chỉ có đế chế Ottoman là chào đón họ (bởi họ có khả năng kinh doanh cực đỉnh và lại còn rất giàu).

Bạn có thể tìm hiểu các giáo đường lịch sử trên khắp các con đường ở quanh thị trấn. Ngoài ra họ còn xây một bảo tàng Do Thái cũng khá hay ho.

Vẻ đẹp của thành phố Do Thái này sẽ khiến bạn mê mẩn cho mà xem
Vẻ đẹp của thành phố Do Thái này sẽ khiến bạn mê mẩn cho mà xem

Thành phố Istanbul rất lớn và đông đúc, và đôi khi có thể hơi đáng sợ cho bạn. Nhưng ở đó cũng là nơi có bề dày lịch sử rất hấp dẫn. Bất kể bạn có ghé thăm bao nhiêu điểm tham quan ở Istanbul nổi tiếng đến đâu, bạn cũng sẽ còn nhiều nơi để khám phá tiếp đấy!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour