Kinh nghiệm du lịch Hongkong trong 4 ngày

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Tôi đã có dịp được đi du lịch Hongkong trong bốn ngày và không hề có sự chuẩn bị. Tất cả mọi thứ đều là bất ngờ, và hoá ra lại là một lịch trình du lịch Hongkong khá thú vị. Hãy theo dõi xem tôi đã đi những đâu nhé.

Nét độc đáo của du lịch Đài Loan mùa thu

Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh Trung Quốc

Dạo gần đây tôi đã trở nên khá lười biếng, tới nỗi tôi ít khi tìm hiểu hay lên kế hoạch trước khi định đi du lịch. Tôi hiếm khi nghiên cứu về nơi tôi sắp đến, cho tới khi tôi đặt chân tới đó. Thỉnh thoảng tôi thấy khá thú vị, nhưng đôi khi cũng để lại vài sự tiếc nuối vì tôi bỏ lỡ một số nơi và một số thứ hay ho trên đường. Và chuyến du lịch Hongkong lần này cũng không phải ngoại lệ.

Tôi đã không tìm hiểu bất cứ kinh nghiệm du lịch Hongkong nào trước khi đi, ngoài việc là nhất định phải ăn há cảo khi tới đây. Tôi bay tới đây, và bắt đầu đi theo những nơi được giới thiệu trong tờ bản đồ ở khách sạn.

Toàn cảnh thành phố Hongkong bên bờ biển
Toàn cảnh thành phố Hongkong bên bờ biển 

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Tối thứ sáu

Tôi hạ cánh xuống thành phố Hongkong vào tầm tối và cũng là giờ ăn cơm, tôi cảm thấy hơi say máy bay. Sau khi dùng bữa với cơm gà chiên ở gần khách sạn, tôi lên giường lúc 9 giờ tối. Cũng khá mệt rồi mà!

2. Ngày thứ bảy

Một số người giới thiệu cho tôi công viên Hải Dương như một điểm đến không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Hongkong, nên tôi đã dành ban ngày để tới đây. Đó là một công viên chủ đề, trong đó có một chú gấu trúc lớn, bên cạnh những đường trượt trò chơi mạo hiểm và một thuỷ cung. Tôi chưa từng được thấy gấu trúc bao giờ nên rất háo hức.Tôi đã dành cả ngày chụp ảnh gấu trúc, chơi các trò tàu lượn và cả tàu trượt nước nữa, và thắc mắc vì sao người ta có thể tìm ra nhóm của mình giữa một cơ số những đoàn khách tham quan ở một công viên giải trí khổng lồ.

Công viên Hải Dương có rất nhiều trò chơi mạo hiểm khiến tôi không khỏi háo hức
Công viên Hải Dương có rất nhiều trò chơi mạo hiểm khiến tôi không khỏi háo hức 

Thành thật mà nói, tôi không thấy công viên này có gì đặc sắc. Thuỷ cung không có quá nhiều loài cá lạ. Các trò tàu lượn thì chỉ đáng sợ và giật mình thôi. Đồ ăn thì vừa đắt vừa tệ, chưa kể không gian quá sức đông đúc. Lí do duy nhất khiến tôi muốn quay lại công viên Hải Dương có lẽ chỉ là để xem gấu trúc thôi. Tôi nghĩ riêng khoản đó đã xứng đáng với giá vé vào cửa rồi.

Chú gấu trúc ở công viên Hải Dương rất đáng yêu nhé
Chú gấu trúc ở công viên Hải Dương rất đáng yêu nhé

Tối hôm đó tôi đi tới nơi được review nhiều nhất trong lịch trình du lịch Hongkong trên mạng: Lan Quế Phường. Nơi này là một trong những tụ điểm ăn chơi ban đêm và đặc biệt nổi tiếng với khách du lịch và dân nhập cư. Hầu hết toàn là người nước ngoài, với những người trình diễn carnival trên phố, xen lẫn khắp nơi là những người bán bia, đồ ăn nhậu, biểu diễn ca nhạc và những cô gái nhảy nhót lắc lư theo điệu nhạc. Sau khi nốc hàng đống cốc bia, tôi và bạn đồng hành trở về khách sạn sau một ngày mệt nhoài.

3. Chủ Nhật

Toàn cảnh Hongkong nhìn từ trên cao chỉ thấy những toà nhà chọc trời
Toàn cảnh Hongkong nhìn từ trên cao chỉ thấy những toà nhà chọc trời 

Tôi dậy sớm, hoàn thành một số công việc và lên đường khám phá đảo Cửu Long. Tôi đi qua cảng biển và đi bộ xung quanh công viên Cửu Long, đó là một nơi rất tuyệt vời. Tôi không biết đó có phải là nhịp sống ở Hongkong cuối tuần hay không, nhưng ở khắp nơi tôi đi qua, tôi đều bắt gặp những nhóm người phụ nữ Hồi giáo ngồi đó trò chuyện với nhau, ăn uống và có vài người còn hát nữa.

Công viên này phát huy tác dụng rất tốt vào mùa hè với vô số bóng râm mát mẻ, nhưng tôi hơi buồn một chút là bể bơi công cộng đã bị đóng cửa cho tới tận tháng ba năm sau. Ý tôi là, hỡi  các nhà chức trách, dù bây giờ là tháng mười một thì không khí vẫn còn rất nóng nực mà!

Công viên Cửu Long rất mát mẻ với cây xanh khắp nơi
Công viên Cửu Long rất mát mẻ với cây xanh khắp nơi

Đi tiếp trong không khí nóng nực và mồ hôi nhễ nhại, tôi ghé thăm biệt thự Chung King nổi tiếng. Căn biệt thự không có chủ, khá đổ nát và trông có nguy cơ hoả hoạn rất cao, tôi không thể tưởng tượng nổi việc nghỉ trọ ở một nơi trong toà nhà này sẽ thế nào. Tuy nhiên vẫn có điểm sáng, đó là các nhà hàng và quán ăn ở tầng trệt rất ngon và rẻ. Và nếu vì lí do gì đó bạn cần mua những chiếc điện thoại ăn cắp khi đang đi mua sắm ở Hongkong, thì hãy tới đây. Họ có mọi thứ.

Toà nhà Chung King nổi tiếng trông rất cũ kĩ và thiếu an toàn
Toà nhà Chung King nổi tiếng trông rất cũ kĩ và thiếu an toàn

4. Thứ hai

Tôi đi tới cáp treo Ngong Ping 360 vào ngày cuối cùng du lịch Hongkong. Đây là một cáp treo lớn, đi xuyên qua đảo Lantau để tới nơi có tượng Phật nổi tiếng. Suốt cả cuối tuần tôi ở đây, thời tiết Hongkong nắng ráo đẹp tuyệt, nhưng tới ngày tôi đi cáp treo qua biển để chiêm ngưỡng toàn thành phố thì trời mưa to như thác đổ. Khắp không gian xám xịt và lạnh , tôi thậm chí chẳng nhìn rõ thứ gì ở ngay phía trước mình vài mét. Đã thế tôi lại còn sợ độ cao, thế là tôi dành cả thời gian trên cáp treo để trách móc bạn tôi vì đưa mình tới đây trong khi vẫn đang cố gắng để không nhìn xuống dưới.

Bức tượng Phật khổng lồ ở Hongkong nằm trên đảo Lantau
Bức tượng Phật khổng lồ ở Hongkong nằm trên đảo Lantau

May mắn thay, khi tới nơi, mây đã tan và cảnh vật thì thực sự khiến tôi choáng ngợp. Tượng phật khổng lồ ở Hongkong rất đẹp, cực kì lớn và chi tiết. Tôi đã không khỏi bất ngờ khi thấy.

Sau vài ngày trải nghiệm du lịch Hongkong, tôi nhận ra ba ngày là không đủ để khám phá thành phố sôi động này. Tôi còn chẳng kịp đi Macau. Thời tiết xấu khiến tôi không thể lên đỉnh núi để ngắm cảnh thành phố về đêm. Tôi cũng không được xem pháo hoa vì mưa. Tôi cũng chưa được đi tới các làng nhỏ ở ngoại ô. Tôi đã bỏ qua rất nhiều thứ.

Đã đến Hongkong thì đừng bỏ qua món dimsum nhé, bạn sẽ không thể từ chối được đâu
Đã đến Hongkong thì đừng bỏ qua món dimsum nhé, bạn sẽ không thể từ chối được đâu

Nhưng đồ ăn ở Hongkong thì đúng là điểm mười! Ở bất cứ nơi nào trên phố, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những món mì thơm ngon, há cảo tươi mới nóng hổi và các nhà hàng dimsum ngon lành. Mùi mì và thịt xá xíu cùng gà quay ở khắp nơi trong không khí. Tôi gần như không có bất cứ một giây phút nào để chiếc bụng bị đói cả.

Tôi nhận thấy du lịch Hongkong là một trải nghiệm tuyệt vời ở Châu Á mà mình đã bỏ qua trong suốt nhiều năm qua. Thành phố Hongkong là một nơi sôi động và thú vị mà bạn nhất định nên ghé qua, và nhớ là hãy ở đây lâu lâu một chút nhé, bạn sẽ không hối tiếc đâu.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour