Kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Paris

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Paris là thủ đô của Pháp, là điểm đến có sức hút lớn với bất kì vị khách du lịch nào. Đây là thành phố của những công trình kiến trúc nghệ thuật lãng mạn với nét đẹp lay động lòng người. Cùng Onetour điểm qua những kinh nghiệm du lịch Paris cho một kì nghỉ tuyệt vời bạn nhé!

Sơ lược về du lịch Paris

Paris là thủ đô của đất nước Pháp hoa lệ, là thành phố xinh đẹp hội tụ đầy đủ sự lãng mạn và xa hoa bậc nhất châu Âu. Thành phố hàng nghìn năm tuổi này được xây dựng trên vùng đất hợp lưu sông Seine và Marne, sớm trở thành trung tâm quan trọng của cả nước Pháp.

Paris là thành phố du lịch vô cùng hấp dẫn
Paris là thành phố du lịch vô cùng hấp dẫn

Với màu sắc văn hóa đa dạng và hoàn mỹ toát lên qua tất cả các lĩnh vực văn hóa, giải trí, tri thức, Paris xứng đáng với danh xưng nổi tiếng “kinh đô ánh sáng”. Không chỉ vậy, đây còn là thành phố tình yêu, kinh đô thời trang của cả thế giới. Chắc chắn chuyến du lịch Paris Pháp sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng giá với những người mê dịch chuyển khắp nơi trên thế giới.

Nên đi du lịch Paris vào khoảng thời gian nào?

Thành phố Paris nằm ở phía bắc nước Pháp, mang khí hậu vô cùng ôn hòa và dễ chịu. Với tác động mạnh mẽ của khí hậu ôn đới hải dương, Paris trở nên hiền hòa và trù phú hơn bất cứ nơi nào, dang tay chào đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Mùa hè ở Paris được đánh giá là mát mẻ và dễ chịu với nhiệt độ trung bình chỉ 18 độ. Mùa đông cũng không quá khắc nghiệt như những thành phố châu  u khác khi nhiệt độ chỉ dao động trong tầm 6 độ C. Vì thế, du khách có thể ghé Paris vào bất cứ mùa nào trong năm để cảm nhận nét đẹp nơi đây.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Paris Pháp được đúc kết thì bạn nên một lần đến Paris mùa thu để tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp cổ tích của những lâu đài cổ trong thảm lá vàng rơi. Nếu không, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể ghé thăm nơi này trong khoảng mùa đông khi mà những hoạt động du lịch đã giảm nhiệt bớt.

Phương tiện du lịch Paris

Cách thức thông dụng nhất để đến với Paris chắc chắn là di chuyển bằng máy bay. Đường bay từ VIệt Nam đi Paris hiện nay rất phổ biến, bạn có thể tham khảo dịch vụ của những hãng hàng không quen thuộc như Quatar Airways, Vietnam Airlines, Air France hay Etihad Airways… Giá vé máy bay đi Paris sẽ khởi điểm từ 623 USD, có thay đổi tùy theo điểm khởi hành, hạng vé và thời gian đặt vé.

Vẻ đẹp hào nhoáng về đêm tại Paris
Vẻ đẹp hào nhoáng về đêm tại Paris

Để tiết kiệm chi phí du lịch Paris Pháp, bạn hoàn toàn có thể săn vé rẻ từ các chương trình ưu đãi của hãng hàng không. Đơn giản hơn, bạn có thể đặt vé sớm trước khoảng vài tháng cũng sẽ giúp giá vé dễ chịu hơn đấy.

Tại trung tâm thành phố Paris, bạn có thể lựa chọn rất nhiều những loại phương tiện như Metro, xe bus, hay thuê ô tô tự lái, thuê xe đạp để khám phá thành phố. Những phương tiện này xuất hiện dày đặc và vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, một lời khuyên khá thú vị của những người có kinh nghiệm đi du lịch Paris Pháp là bạn hãy đi bộ đi. Hãy thử và tận hưởng cảm giác hòa mình trong dòng người đông đúc, ngắm những cây cầu bên sông, những tòa nhà cổ kính hay đơn giản là dừng chân nghe một khúc guitar từ những nghệ sĩ đường phố.

Kinh nghiệm chọn lựa khách sạn uy tín giá rẻ tại Paris

Tìm kiếm khách sạn chất lượng là một trong số những kinh nghiệm du lịch du lịch Paris tiếp theo mà Onetour muốn chia sẻ đến bạn. Hiện nay, khách du lịch Paris có thể chọn một trong hai hình thức lưu trú là phòng nghỉ tập thể hoặc khách sạn. Dưới đây là một số khách sạn 3 sao giá rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy tại Paris:

Hotel Vic Eiffel

Khách sạn này ở vị trí rất tốt trong thành phố Paris, phù hợp cho du khách di chuyển với tàu điện ngầm hoặc ghé thăm các địa điểm du lịch trong thành phố. Hệ thống phòng nghỉ đuợc trang trí rất trang nhã và tiện nghi, ghi điểm tuyệt đối bởi sự sạch sẽ và gọn gàng. Không chỉ vậy, sự tốt bụng và nhiệt tình của đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn rất nhiều trong chuyến du lịch Paris Pháp của mình.

Địa chỉ: 92, Boulevard Garibaldi, 15. Tháp Eiffel - Porte de Versailles, 75015 Paris, Pháp. Giá tham khảo 230 USD/đêm

Hotel Joyce - Astotel 

Khách sạn này được đánh giá rất cao nhờ địa điểm tuyệt vời với những cảnh quan hấp dẫn nhất thành phố. Từ khách bạn có thể dễ dàng đi bộ thăm thú các địa điểm thú vị hay ghé những cửa hàng ăn uống hấp dẫn tại Paris.

Địa chỉ: 29 rue La Bruyere, 09. Opera - Haussmann, 75009 Paris, Pháp. Giá tham khảo 272 USD/đêm

Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn uy tín
Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn uy tín

Hotel Résidence Montebello

Khách sạn căn hộ này là một trong những điểm dừng chân được đánh giá khá cao tại Paris hoa lệ. Những tiện nghi và dịch vị nơi này vô cùng đáng tiền với máy rửa bát, lò vi sóng, máy pha cà phê hay vô số những tiện ích khác. Onetour bật mí đây còn là địa chỉ rất phù hợp cho bạn đi mua sắm tại Paris đấy nhé!

Địa chỉ: 18 Rue Pierre Leroux, 07. Invalides - Tháp Eiffel, 75007 Paris, Pháp. Gía tham khảo 190 USD/đêm

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Paris Pháp

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, du khách sẽ có vô số những địa điểm khám phá thú vị. Tuy nhiên, với những người chưa đến Pháp bao giờ chắc chắn sẽ không có kinh nghiệm khám phá Paris một cách trọn vẹn và hợp lý nhất. Hãy lưu lại ngay những địa điểm du lịch thú vị ở Paris sau đây:

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel chắc chắn là biểu tượng không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch Paris. Công trình kiến trúc đầy tính nghệ thuật này được xây dựng từ cuối thế kỉ 18, cho đến nay vẫn giữ cho mình những nét đẹp ấn tượng vô cùng.

Du lịch tháp Eiffel, bạn có cơ hội được đứng trên điểm cao nhất Paris mà ngắm nhìn trọn vẹn thành phố hoa lệ. Không chỉ vậy, khi màn đêm buông xuống là lúc tháp Eiffel khoác lên mình tấm áo ánh sáng rực rỡ, đủ làm bạn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó.

Nhà thờ Đức bà Paris

Với những vị khách khám phá thành phố Paris thì nhà thờ Đức bà chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Tọa lạc bên bờ sông Seine thơ mộng, dáng vẻ uy nghiêm mà thanh bình của nhà thờ tạo nên bức tranh đúng chất Pháp.

Vẻ đẹp nhà thờ Đức bà Paris
Vẻ đẹp nhà thờ Đức bà Paris

Nhà thờ Thiên chúa giáo quan trọng bậc nhất nước Pháp này còn là điểm sáng của phong cách kiến trúc Gothic. Vào một buổi chiều hoàng hôn, dừng chân bên bờ sông Seine, lắng tai nghe chuông thánh đường vang vọng sẽ là ấn tượng tuyệt vời trong chuyến du lịch Paris Pháp của bất cứ ai.

Khải Hoàn Môn

Dáng vẻ sừng sững hiên ngang của Khải Hoàn Môn in bóng trên quảng trường chính là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất về vẻ đep của Paris trong lòng khách du lịch. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt niềm tự hào của người Pháp.

Không chỉ vậy, công trình này còn gắn liền với những mốc lịch sử quan trọng của người Pháp. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể vừa tận hưởng chuyến du lịch của mình, vừa tích lũy thêm những kiến thức quý giá.

Ngoài ra, Paris còn nổi bật với vô vàn những địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Bạn có thể thêm vào lịch trình du lịch của mình những cái tên như bảo tàng Louvre, đại lộ Champs-Elysees, vườn Luxembourg...

Kinh nghiệm ăn uống và mua sắm tại Paris

Đi du lịch Paris, du khách nhất thiết không được bỏ qua cơ hội thưởng thức nền ẩm thực tinh tế và thanh lịch bậc nhất này. Nét đẹp trong ẩm thực Paris được thể hiện trong việc sử dụng và kết hợp những loại gia vị độc đáo như thảo mộc, oải hương, lá thơm hay trái cây…, cách chế biến và thậm chí là cách họ dùng bữa.

Bữa tối đậm chất Paris Pháp
Bữa tối đậm chất Paris Pháp

Những món ăn mà bạn không thể bỏ qua tại Paris Pháp là gan ngỗng, bánh mì Pháp, phô mai dùng kèm những ly rượu vang nho hảo hạng. Một số nhà hàng nổi tiếng tại Paris mà bạn có thể đặt bàn ở đây là Marche Ou Crepe hay nhà hàng Epicure

Ngoài ra, Paris còn được mệnh danh là kinh đô thời trang, là thiên đường mua sắm trên thế giới. Tại đây du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn, chọn lựa và mua sắm những sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, nước hoa danh giá và uy tín bậc nhất. Đừng quên ghé qua các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Galeries Lafayette Haussmann hay Forum des Halles. Không chỉ vậy, những hội chợ thú vị được tổ chức định kì tại thành phố Paris cũng sẽ là điểm đến hứa hẹn cho những tín đồ mua sắm đấy nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Paris Pháp hữu ích nhất mà Onetour dành tặng cho bạn. Những lưu ý này sẽ là hành trang quan trọng cho một chuyến đi Paris an toàn và đầy ắp niềm vui. Truy cập Onetour.vn để biết thêm nhiều thông tin du lịch tuyệt vời bạn nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour