Những nét văn hóa đặc trưng khách du lịch có thể trải nghiệm ở Nhật Bản

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Tận hưởng những trải nghiệm quý báu chỉ có ở Nhật Bản và trao đổi thật nhiều với người dân địa phương sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét đẹp quyến rũ của đất nước này. Các chương trình định hướng, giới thiệu văn hóa bản địa không chỉ có ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto… mà còn có ở khắp các nơi trên nước Nhật. Thử xem qua và chọn một chương trình nào đó mà bạn muốn khám phá nhé.

Văn hóa truyền thống Nhật Bản thể hiện qua nhiều hình thức độc đáo đã được lưu truyền từ biết bao thế hệ đến ngày nay. Mỗi khía cạnh trong đó phảng phất sự ảnh hưởng của các nước láng giềng và các nước phương Tây, hòa quyện cùng sự phát triển thuần túy riêng của Nhật Bản.

Tận hưởng những trải nghiệm quý báu chỉ có ở Nhật Bản và trao đổi thật nhiều với người dân địa phương sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn về nét đẹp quyến rũ của đất nước này. Các chương trình định hướng, giới thiệu văn hóa bản địa không chỉ có ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto… mà còn có ở khắp các nơi trên nước Nhật. Thử xem qua và chọn một chương trình nào đó mà bạn muốn khám phá nhé.

1. Trải nghiệm hóa thân thành Samurai và Ninja

Ninja là các “điệp viên” hoạt động ở Nhật Bản từ thời Mạc Phủ Kamakura (1185-1333) đến thời Edo (1603-1868), vào giai đoạn mà Samurai cai trị lãnh thổ. Ngày nay, bạn chỉ có thể gặp hình ảnh các Ninja với các kỹ năng siêu việt trong các bộ phim Nhật.

Đến Nhật, bạn có thể trải qua thử thách trở thành một ninja thực thụ bằng cách mặc đồ như Ninja hoặc Samurai, tham dự một bài học về võ thuật, xe các cuộc triển lãm trưng bày trang phục và vũ khí rồi thưởng thức chương trình biểu diễn những kỹ thuật cổ xưa.

Bạn có thể mua vé tham gia trải nghiệm Samurai và Ninja từ Việt Nam tại Onetour.

trai-nghiem-lam-ninja

2. Học Shodo (thư pháp Nhật Bản)

Shodo là một hình thức nghệ thuật mà ở đó tinh thần trong cơ thể hòa quyện với các động tác đậm chất võ thuât. Chữ Kanji (Hán tự) trông có vẻ phức tạp và chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, nhưng lối viết của chúng cho phép bạn mang những cảm nhận trong từng nét bút của riêng mình.

hoc-thu-phap-nhat-ban

3. Các lớp học nấu ăn Nhật Bản

Các lớp học nấu món ăn Nhật Bản – nền ẩm thực mà tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) đã công nhận là một di sản văn hóa phi vật thể, trong đó bao gồm cả những khóa học làm sushi. Trải nghiệm chiều sâu của văn hóa sushi Nhật Bản được biết đến bởi nhiều phong cách đa dạng như Nigiri-zushi (Sushi tạo hình bằng tay) và Maki-zushi (Sushi cuộn) với vô vàn sự lựa chọn về nguyên liệu.

Nếu là một người “đam mê” ẩm thực, yêu thích các “food tour”, bạn có thể mua tour trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản tại Onetour.

nau-mon-an-nhat-ban

4. Trở thành Maiko (Geisha tập sự)

Nếu ai đã từng đọc hay xem tác phẩm nổi tiếng được chuyển thể thành phim “Hồi ức của một Geisha” (Memoirs of a Geisha) hẳn sẽ vô cùng ấn tượng với những miêu tả về những Geisha trong cuốn truyện này. Để trở thành một Geisha, trước hết người nghệ nhân phải trải qua thời gian tập sự (Maiko) với một quá trình luyện tập rất gian khổ, từ việc thuần thục các loại hình nghệ thuật như đàn, hát, trà đạo, đến việc làm thể nào để mình luôn duyên dáng trong trang điểm, trang phục và cách nói chuyện với các vị khách trong tiệc trà.

Ngày nay, Maiko hay Geisha tập sự là những cô gái biểu diễn các điệu múa cổ điển truyền thống của Nhật Bản và các hình thức giải trí khác nhau ở những buổi tiệc kiểu Nhật (được gọi là Ozashiki). Nét văn hóa này vô cùng rực rỡ và sâu sắc, biểu hiện đặc trưng qua nghệ thuật phục sức, trang điểm, biểu diễn các kỹ năng nghệ thuật và phong cách trò chuyện, ngôn ngữ độc đáo. Thử sắm vai xem thế nào là ăn mặc như các cô gái Maiko trong một ngày và ghi lại nhiều hình ảnh duyên dáng, hấp dẫn.

Nếu cảm thấy việc trở thành Maiko hơi phức tạp so với nhu cầu của mình bởi bạn đơn giản chỉ yêu thích những bộ kimono, bạn chỉ cần mua trước vé thuê kimono từ Việt Nam là được. Sang tới Nhật, bạn sẽ sử dụng vé này để thuê 1 bộ kimono rồi chụp cho mình những tấm hình kỷ niệm rực rỡ.

geisha-tap-su

5. Trải nghiệm làm gốm

Cảm nhận sự phối hợp tuyệt đẹp giữa chén bát và thức ăn là một phần trong nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Có rất nhiều buổi học làm gốm trên khắp nước Nhật, nơi bạn có thể tự tay làm ra chiếc bát của riêng mình.

lam-gom-nhat-ban

Dù đi đến đâu trên khắp nước Nhật, bạn cũng có thể tự mình trải nghiệm những điều trên. Tùy vào sở thích của bạn mà chọn cho mình một nét phù hợp nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour