Thả mình ở thành phố của những nền văn hoá – Tallinn, Estonia

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Estonia - một cái tên không quá phổ biến trong các lịch trình du lịch Châu Âu bạn có thể tìm kiếm khắp nơi trên mạng. Nhưng tôi dám chắc với bạn rằng đây là một đất nước rất thú vị. Thành phố Tallinn, Estonia đã được công nhận là thành phố của những nền văn hoá, vậy tại sao chúng ta không thử ghé thăm nơi này một lần nhỉ?

Đi đâu, chơi gì ở Hamburg?

Trải nghiệm tồi tệ ở Sunny Beach, Bulgari

Từ trước đến nay tôi đã luôn nghĩ về khu vực biển Baltics như một vùng nằm tách biệt khỏi du lịch Châu Âu, là một nơi mà mọi khách du lịch đều bỏ qua. Tôi không biết từ bao giờ tôi đã có suy nghĩ như vậy, nhưng có lẽ là vì một thực tế là có rất ít người mà tôi quen đã từng đến nơi này hay thậm chí chỉ là nghĩ về việc tới đó.

Sắc thu nhuộm vàng thành phố Tallinn trông như một bức tranh
Sắc thu nhuộm vàng thành phố Tallinn trông như một bức tranh

Tôi đã vô cùng háo hức để bắt đầu chuyến du lịch tới Tallinn, Estonia của mình, với mong muốn được khám phá một thành phố tuyệt đẹp nhưng không hề bị vướng bận bởi những đám đông khách du lịch ồn ào, những cửa hàng đồ lưu niệm xô bồ hay những nhà hàng đắt đỏ. Bạn đừng nhầm – tôi không có ý gì cay nghiệt với ngành du lịch, tôi chỉ thích những thị trấn thời trung cổ vắng vẻ và yên tĩnh, bởi như vậy tôi mới có thể tận hưởng và trân trọng những nơi này nhiều hơn. Hầu hết mọi người đều nói với tôi rằng Tallinn rất yên tĩnh, không có những đám đông du khách mà chúng ta thường thấy ở Prague hay Bruges.

Một khu chợ ở Tallinn vào mùa giáng sinh
Một khu chợ ở Tallinn vào mùa giáng sinh

Thành phố Tallinn thực sự là một thành phố rất đẹp. Được đặt chân tới đây có cảm giác giống như bạn đang được ngược dòng thời gian về vài thế kỉ trước, bởi chính phủ đã làm rất tốt trong việc bảo tồn các giá trị lịch sử cũng như các cấu trúc thời trung cổ. Những con đường quanh co lát đá cuội, hai bên là những ngôi nhà được gìn giữ từ vài trăm năm trước cùng những nhà thờ cũng rất lâu đời. Những con ngõ nhỏ sẽ dẫn bạn đến những ngõ ngách bé hơn nữa với những khu vườn nhỏ xinh xắn. Thành phố Tallin vẫn được bao quanh bởi nhiều bức tường đá còn nguyên vẹn và những toà tháp canh gác cao vút. Cảnh vật thực sự là đẹp không nói nên lời.

Khu vực phố cổ ở Tallinn có tuổi đời hàng trăm năm
Khu vực phố cổ ở Tallinn có tuổi đời hàng trăm năm

Du lịch thành phố Tallinn đã được nhận danh hiệu “Thủ đô văn hoá Châu Âu”, lại nằm trong khu vực Hiệp ước Schengen, và là một quốc gia không quá đắt đỏ, ở đây vẫn có những đám đông khách du lịch, và còn nhiều là đằng khác. Tôi đã thấy hàng dài những chiếc ô đặc trưng của khách du lịch ở khắp nơi. Tôi thậm chí còn phải chen lấn để đi qua trên phố và có lẽ chưa bao giờ tìm được một khoảnh khắc yên tĩnh, kể cả là ở trong nhà thờ.

Vé máy bay đi Tallinn từ Anh Quốc rất rẻ, và cả sự thật rằng đồ uống có cồn ở Estonia không hề đắt, bạn có thể bắt gặp hàng đống những bữa tiệc tốt nghiệp ồn ào ở đây. Vào ban đêm, thành phố Tallinn có thể trở nên cực kì đông đúc và ồn ào với các quán bar chật ních khách du lịch say xỉn.

Tallinn luôn đông đúc khách du lịch từ khắp khu vực Châu Âu kéo đến
Tallinn luôn đông đúc khách du lịch từ khắp khu vực Châu Âu kéo đến

Vì những ấn tượng không hay về khách du lịch, cảm xúc của tôi dành cho du lịch Tallinn đã bị xáo trộn một chút. Tôi vừa ghét cái góc cạnh đầy khách du lịch kiểu công nghiệp nhưng lại không thể không yêu vẻ đẹp dễ thương của thành phố này.

Phải chăng tôi đã đến đây vào thời điểm không thích hợp? Tôi đã từng đến New York và Paris, ở đó cũng chật ních khách du lịch từ khắp nơi kéo đến, nhưng với một nơi nhỏ xíu nhồi nhét một đống người như thế này thì hơi quá tải. Cảm giác cực kì khó chịu khi cứ phải cố gắng chen lấn qua những con đường bé tí trong khi những người khách du lịch mải mê chụp ảnh sẽ va vào bạn.

Không chỉ có vậy, trải nghiệm du lịch thành phố Tallinn của tôi còn là những nhà hàng trang trí theo kiểu từ thời trung cổ, những cửa hiệu, những trường bắn cung và cả những phòng bán tour du lịch ở khắp nơi. Thành phố này có một bề dày lịch sử thú vị và hấp dẫn, nhưng thỉnh thoảng tôi cảm thấy nó dần trở thành công viên chủ đề Disney Land.

Bức ảnh vừa được chụp ở phố cổ Tallinn vào dịp giáng sinh vừa qua
Bức ảnh vừa được chụp ở phố cổ Tallinn vào dịp giáng sinh vừa qua

Khoảng thời gian yêu thích nhất của tôi khi đi du lịch Tallinn có lẽ là vào buổi sáng sớm chủ nhật lúc 7 giờ, tôi có thể đi dạo lang thang trong thành phố trước khi các đám đông khách du lịch ùn ùn kéo tới. Đó là không khí buổi sáng với những tia nắng chưa bị gắt, tôi nhìn thấy một Tallinn kì diệu mà mọi người thường nhắc đến. Những con đường yên tĩnh, chỉ có tiếng chim hót và tiếng các hàng quán dọn hàng. Những con hẻm lát đá cuội thưa người, trông khung cảnh như một bức tranh. Những cụ già thư thái tản bộ tới nhà thờ. Thành phố Tallinn nhẹ nhàng êm ái khi không có những đám đông khách du lịch nhộn nhạo. Bạn có thể ngồi đó và chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo và hình dung về cuộc sống tại chính nơi đó hàng ngàn năm trước. Chính trong cuộc dạo chơi này, tôi mới hiểu tại sao thành phố lịch sử Tallinn lại được ca ngợi nhiều đến thế.

Một Tallinn đẹp nhất là Tallin vào sáng sớm, khi không có những đám đông du khách ồn ào
Một Tallinn đẹp nhất là Tallin vào sáng sớm, khi không có những đám đông du khách ồn ào

Công bằng mà nói, thành phố Tallinn là một nơi rất đẹp – bạn không thể từ chối điều này. Tôi vẫn thấy nó đang bị phát triển nền công nghiệp du lịch một cách quá đà. Thời điểm tốt nhất để đi Tallinn là vào mùa thấp điểm khi các đám đông thưa thớt. Khi đó, bạn có thể dậy sớm và tận hưởng thành phố êm đềm theo cách của riêng mình. Và tôi đã làm thế khi đi du lịch tất cả các nơi trong vùng biển Baltics – mùa thấp điểm là dịp tuyệt vời để khám phá.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour