Thành phố Prague nơi đam mê bắt đầu

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thành phố Prague là nơi tất cả những niềm đam mê du lịch của tôi được khởi nguồn. Đó là một thành phố đẹp như mơ, với những nét lịch sử nằm cạnh sự hiện đại. Tại đây, niềm đam mê khám phá vẫy vùng giữa thế giới bao la của tôi chính thức bắt đầu - không còn là những điểm đến có bạn bè chào đón, những nơi có họ hàng kề bên. Và tôi lên đường.

Du lịch Ireland đã hút hồn tôi như thế nào

Bí quyết đi du lịch Stockholm tiết kiệm

Cuộc hành trình trở thành một Tây ba lô của tôi bắt đầu với du lịch thành phố Prague. Tôi đã tới đây sau hai tháng đi du lịch đầu tiên. Hai tháng đó tôi đã dành để tụ tập với bạn bè và lái xe dọc nước Mỹ. Tôi chẳng hề ở các nhà trọ tập thể hay là gặp gỡ, giao lưu với những người Tây ba lô khác. Cho tới lúc đó, cả chuyến đi của tôi gần như chính xác là một kì nghỉ bình thường, chỉ là nó kéo dài hơn thôi.

Thành phố Prague là nơi thay đổi suy nghĩ của tôi về du lịch
Thành phố Prague là nơi thay đổi suy nghĩ của tôi về du lịch

Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi khi tôi tới Prague.

Thành phố Prague là nơi đầu tiên tôi thực sự lưu trú trong một nhà nghỉ, và buộc phải kết bạn với những người lạ trong phòng chung, tự tìm đường đi (bởi vì chẳng có ai đón tôi ở sân bay cả), tự tìm hiểu những biển báo bằng tiếng nước ngoài, và trở thành một dân du lịch bụi thực sự. Đó là nơi mà lần đầu tiên, tôi là một người lạ mặt ở một vùng đất mới.

Tôi đã có dịp để tự lập, và tôi cực kì thích thú với trải nghiệm đó, từ chương trình giờ giải trí buổi chiều ở nhà nghỉ với một phòng toàn các trò chơi thú vị, cho tới cảm giác điên cuồng giữa một phòng tập thể tới 20 giường, và cả người bạn mà tôi vẫn còn giữ liên lạc cho đến tận bây giờ.

Cảnh quan Prague một ngày mùa đông tuyết trắng
Cảnh quan Prague một ngày mùa đông tuyết trắng

Du lịch thành phố Prague đã chỉ cho tôi thấy sự hay ho của thế giới du lịch bụi, với những nhà nghỉ trọ, với những người bạn mới tinh, khiến tôi thực sự thích mê.

Hai ngày, rồi ba ngày, tôi phải tạm gác những khám phá hạnh phúc đó để tới Milan tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Từ đó tới nay tôi chưa từng quay lại, nhưng gần đây tôi đã lên kế hoạch cho một lịch trình du lịch Châu Âu, khởi hành từ Prague. Tuần trước tôi đã mua vé máy bay đến Prague và dành cho mình một khoảng thời gian tự do làm quen lại với thành phố, đồng thời kết nối với các đối tác làm việc.

Toà nhà Mainpoint ở Prague có lối kiến trúc rất độc đáo
Toà nhà Mainpoint ở Prague có lối kiến trúc rất độc đáo

Quay trở lại đây sau tám năm trời, tôi đã vô cùng lo lắng rằng thành phố sẽ thay đổi quá nhiều, và tất cả những kí ức tươi đẹp của tôi về một thành phố thiên đường Prague sẽ phải chìm vào quá khứ.

May mắn thay, tôi đã sai.

Thành phố Prague đã chuyển mình rất nhiều (và đắt đỏ hơn nữa), nhưng cái không khí khiến nó trở nên tuyệt diệu trong mắt tôi thì vẫn còn nguyên. Khi tôi đi du lịch Prague vào năm 2006, tôi đặc biệt mê mẩn cái cách mà thành phố này gìn giữ những nét cổ kính của lịch sử, với những pháo đài có lối kiến trúc tuyệt đẹp, những con phố lát đá, những quán cà phê ở khắp nơi, những người phụ nữ xinh đẹp thanh thoát, đông đúc khách du lịch, và những ly bia giá rẻ. Prague dường như có hết tất cả những thứ đó.

Cây cầu Charlies lịch sử nổi tiếng có mặt trên khắp các tạp chí
Cây cầu Charlies lịch sử nổi tiếng có mặt trên khắp các tạp chí

Và ngày nay, mọi thứ vẫn vậy.

Thời gian trôi qua, cảnh vật thay đổi, địa điểm thay đổi, nhất là những nơi nổi tiếng với khách du lịch. Và cũng đôi khi điều đó không hoàn toàn mang nghĩa tích cực. Có rất nhiều thứ mới lạ ở thành phố Prague, có những thứ tốt, có những thứ hoá ra lại không hay ho gì. Ngày nay có đông khách du lịch hơn, giá cả đắt đỏ hơn nhiều (đồng euro được chấp nhận ở hầu hết các nơi). Tiếng Anh cũng trở nên phổ biến hơn, có nhiều nhà hàng phục vụ đồ ăn ở khắp thế giới, đặc biệt là nhiều nhà hàng đồ ăn chay hơn.

Công viên Letenske Sady là nơi tuyệt vời cho một buổi chiều thư giãn
Công viên Letenske Sady là nơi tuyệt vời cho một buổi chiều thư giãn

Điều khiến thành phố Prague trở nên đặc biệt chính là, thành phố vẫn ở đó, và điều này khiến tôi thực sự hạnh phúc. Vẫn còn nguyên công viên Letenské sady nơi tôi chiêm ngưỡng cả thành phố êm đềm trôi qua, với các cặp đôi đang chụp ảnh cho nhau, và những sinh viên mỹ thuật khắc hoạ lại đường chân trời. Có những thanh âm của thành phố trôi chậm chậm qua Královská zahrada, cho tới nơi tiếng ồn thành phố hoà vào những ngọn tháp của nhà thờ St. Vitus nổi tiếng rồi biến mất trong nữhng tán cây, những gì còn lại chỉ là tiếng nói chuyện thì thầm của những người khách du lịch đang ca ngợi vẻ đẹp tuyệt vời của công viên.

Một chiều hoàng hôn rất đẹp ở Prague, đậm chất Châu Âu
Một chiều hoàng hôn rất đẹp ở Prague, đậm chất Châu Âu

Khi tôi đi lang thang trên những con phố lát đá cuội, đi bộ qua cây cầu Charles Bridge nổi tiếng, đi dạo dọc bờ sông và tự tạo ra những tuyến đường dành riêng cho sở thích của mình, tôi biết là tôi lại đem lòng yêu thành phố Prague này một lần nữa. Mọi kí ức trong tôi tràn về, và tôi nhớ lại điều khiến mình đặc biệt yêu thích thành phố này ngay từ lần đầu tiên: đó chính là cảm giác được thoả thích trôi theo thời gian ở một mảnh đất thực sự khác biệt. Lần này, cảm giác đó về thành phố Prague vẫn còn nguyên vẹn trong tôi.

Tôi luôn bị một cảm giác tiêu cực mỗi khi quay lại một thành phố hay một vùng đất, đó là liệu rằng nơi đó có còn tuyệt vời như những gì tôi nhớ về nó hay không? Liệu lần ghé thăm này sẽ khiến tôi chán ngán thành phố đó, hay những cảm xúc ban đầu lại được thăng hoa? Thỉnh thoảng, có những thành phố như Paris chẳng hạn, tình yêu của tôi càng được vun đầy hơn. Hoặc cũng có những nơi như Koh Phangan chẳng hạn, khiến tôi hiểu rằng tình yêu đó đã đến lúc gác lại một bên.

Lâu đài Prague, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Prague
Lâu đài Prague, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Prague

Nhưng khi quay trở lại du lịch thành phố Prague, tình yêu của tôi được khơi dậy, và đó là cảm xúc cực kì đặc biệt. Mỗi một lần du lịch lại là một trải nghiệm đặc biệt khác nhau, và điều đó cũng khá khó để so sánh. Nhưng khi tình cảm vẫn còn nguyên vẹn thậm chí được vun đầy hơn, bạn sẽ nhận ra rằng sợi dây liên kết của bạn với vùng đất ấy thực sự sâu sắc hơn nhiều.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour