Top 8 địa điểm du lịch Busan hấp dẫn không thể bỏ qua

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Cùng với Seoul, thành phố cảng Busan là địa danh du lịch nổi tiếng hàng đầu của Hàn Quốc. Nơi đây có sự sầm uất của bến cảng, vẻ đẹp dịu dàng của những bờ biển, nét thanh bình của thiên nhiên cùng những văn hóa truyền thống đặc sắc. Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua top 8 địa điểm du lịch Busan hấp dẫn dưới đây.

Top 8 địa điểm du lịch Busan hấp dẫn không thể bỏ qua

Cùng với Seoul, thành phố cảng Busan là địa danh du lịch nổi tiếng hàng đầu của Hàn Quốc. Nơi đây có sự sầm uất của bến cảng, vẻ đẹp dịu dàng của những bờ biển, nét thanh bình của thiên nhiên cùng những văn hóa truyền thống đặc sắc. Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua top 8 địa điểm du lịch Busan hấp dẫn dưới đây.

Làng văn hóa Gamcheon

Những mái nhà bé xinh đủ màu sắc rực rỡ bắt mắt là ấn tượng mà ngôi làng cổ Gamcheon mang đến cho du khách. Nơi đây từ một khu ổ chuột nhỏ bé đã biến thành công trình nghệ thuật đặc sắc và là điểm đến lý tưởng cho du lịch Hàn Quốc bởi các nghệ sĩ.

Ngôi làng độc đáo đầy tính nghệ thuật ở Busan
Ngôi làng độc đáo đầy tính nghệ thuật ở Busan

Mỗi ngôi nhà như một tác phẩm nghệ thuật truyền tải những câu chuyện khác nhau. Bạn có thể tận hưởng khung cảnh xinh đẹp bên những ly café, trong quán ăn hay ghé thăm các gian hàng lưu niệm khi đến đây.

Tháp Busan

Để ngắm trọn vẹn khung cảnh thành phố cảng, điểm đến tiếp theo cho bạn là tòa tháp Busan. Đây là tòa tháp lớn thứ hai ở Hàn Quốc với chiều cao 118m. Khác với các tháp truyền hình khác, tháp Busan không có bất kì thiết bị truyền tải nào mà chủ yếu sử dụng cho mục đích giải trí.

Tháp Busan là điểm du lịch yêu thích ở Busan
Tháp Busan là điểm du lịch yêu thích ở Busan

Từ đây du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Busan sầm uất. Đặc biệt, dưới chân tháp là hàng rào được phủ kín bởi những ổ khóa tình yêu đầy màu sắc do các cặp đôi để lại.

Bãi biển Gwangalli và cầu Gwangan

Gwangalli là bãi biển nổi tiếng của thành phố mùa hè Busan. Với chiều dài 1,4km cùng những bãi cát trắng rộng lớn, làn nước biển trong xanh, Gwangalli xứng đáng là điểm đến hấp dẫn trong chuyến hành trình của bạn. Xung quanh bãi biển có đến hơn 300 nhà hàng bán và chế biến hải sản tươi sống cùng nhiều quán café phục vụ cho nhu cầu ăn uống và thư giãn của du khách.

Bãi biển Gwangalli và cầu Gwangan một chiều hoàng hôn
Bãi biển Gwangalli và cầu Gwangan một chiều hoàng hôn

Nổi bật trên nền khung cảnh của bãi biển Gwangalli là cây cầu vượt Gwangan – một điểm du lịch Busan nổi tiếng cho bạn. Cầu được tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo ra hơn 100.000 màu sắc ánh sáng khác nhau, thay đổi theo từng ngày, từng giờ, từng mùa. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn vào buổi tối, bạn có thể ngồi trên những chiếc thuyền du lịch để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nó.

Công viên Taejongdae

Một trong những cái tên khiến du lịch Busan được yêu thích hơn cả là công viên Taejongdae. Địa điểm du lịch nổi tiếng Busan này là một công viên thiên nhiên thuộc đảo Oryukdo. Cảnh tượng ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn mãn nhãn bởi sự hùng vĩ, thoáng đãng với những vách đá , bãi đá lớn, bao quanh là những con sóng rì rào.

Công viên Taejongdae với khung cảnh kỳ vĩ
Công viên Taejongdae với khung cảnh kỳ vĩ

Công viên còn có ngọn hải đăng lớn màu trắng, tầm nhìn xuống biển xanh, bên dưới là tảng đá Sinseon nổi tiếng được đặt tên theo truyền thuyết cổ Hàn Quốc. Du khách đến đây còn có thể ghé thăm rừng thông xanh tốt với hơn 200 loài thực vật và đặc biệt hơn là có thể nhìn thấy cả đảo Daema của Nhật.

Đường bộ trên đảo Oryukdo

Nếu bạn là một tín đồ của điện ảnh Hàn Quốc thì hẳn sẽ không còn lạ lẫm với cảnh quan của đảo Orykudo với đường bộ treo vô cùng đẹp mắt. Con đường này được làm hoàn toàn bằng sắt và thủy tinh, treo lơ lửng trên biển. Nếu bạn là người không sợ độ cao thì đi bộ trên con đường này hẳn sẽ là một trải nghiệm rất thú vị. Bạn sẽ được nhìn ngắm biển cả ngay dưới chân mình, thưởng thức cảnh đẹp xung quanh, quan sát cảng Cheongsapo ở Haeundae và đảo Dongbaekseom.

Đền Haedong Yonggungsa

Hàn Quốc còn được biết đến bởi nhiều kiến trúc đền chùa cổ đẹp và Haedong Yonggungsa của Busan là một trong số đó. Đền được xây dựng từ năm 1376 của triều đại Goryeo, nằm ở phía đông bắc của Busan. Không giống như hầu hết ngôi đền khác, đền Yonggungsa nằm trên một vách đá bên bờ biển. Bên trong đền là một bức tượng để vinh danh Haseu Gwaneum Daebul.

Đền Haedong Yonggungsa là điểm đến ấn tượng của du lịch Busan
Đền Haedong Yonggungsa là điểm đến ấn tượng của du lịch Busan

Xung quanh đền có rất nhiều bức tượng khác nhau, tác phẩm điêu khắc nổi tiếng và một ngôi chùa bằng đá. Trên khu vực núi cao là tượng Quan Âm bồ tát, mặt hướng ra biển như lắng nghe điều ước của con người. Người dân địa phương thường lui tới đây để tỏ lòng tôn kính và gửi gắm những nguyện ước của mình.

Viện hải dương Busan Aquarium

Tọa lạc ngay lối vào bãi biển đẹp nhất Busan – Haneundae, Viện hải dương này chính là một thủy cung nhân tạo, thu hút sự tò mò của mọi khách du lịch. Tại địa điểm tham quan hấp dẫn ở Busan này có gần 35.000 sinhh vật từ cá, tảo biển đến các loài bò sát. Đặc biệt nhất phải kể đến chim cánh cụt và rái cá piranha. Du khách đến đây có cảm giác như đang lạc vào đại dương mênh mông, ngập chìm trong màu xanh thẳm của nước biển và chiêm ngưỡng tận mắt những sinh vật biển một cách chân thực nhất.

Tòa nhà APEC

Tòa nhà APEC phía tây bãi biển Haeundae xinh đẹp cũng là điểm dừng chân của nhiều du khách. Với kiến trúc kính hoàn toàn nổi bật, đây là nơi tổ chức Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC vào năm 2005. Tòa nhà này là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc tuyền thống và hiện đại. Mái vòm với 12 cột trụ được làm từ chất liệu chống ăn mòn nâng đỡ, bề mặt được làm toàn bộ bằng kính tạo ra một không gian rộng lớn.

Đặc biệt, khi lên đến tầng 3 du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn mài được lộng ngọc trai dài 6,6m của Kim Gyu-Jang. Bức tranh là biểu tượng của 12 sự trường thọ: mây, mặt trời, núi, đá, nai, rùa, chim hạc, cây thông, quả đào tiên, tre và cây trường xuân.

Onetour.vn chúc bạn có một hành trình khám phá thành phố cảng Busan thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour