Kinh nghiệm du lịch Long Hải - Bà Rịa Vũng Tàu

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Long Hải là một trong những địa điểm nổi tiếng khi đến Bà Rịa Vũng Tàu. Ở đây, cảnh biển đẹp với những bãi cát mịn và thời tiết mát mẻ quanh năm. Du khách sẽ được thư giãn thật sự và hít thở không khí trong lành từ biển. Để cuộc hành trình của bạn được trọn vẹn, dưới đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Long Hải hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn.

1. Biển Long Hải nằm ở đâu?

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100Km; cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12km về phía đông bắc và cách thị xã Bà Rịa khoảng 7km về phía đông nam. Long Hải là một trong hai thị trấn của huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 

Đây là một trong số những địa điểm du lịch khá gần Sài Gòn, thích hợp để đi nghỉ vào những dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Bãi biển Long Hải dài và rộng, sóng êm, 1 bên là biển, 1 bên là rừng, cát trắng, thích hợp cho những người yêu thích hoạt động tắm biển.

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Long Hải  

Thời điểm đẹp nhất là vào tháng 10 và tháng 11, lúc này, thời tiết ở đây mát mẻ rất thuận lợi cho việc nghỉ dưỡng, tắm biển. Ngoài ra Long Hải có khí hậu mát mẻ quanh năm nên du khách muốn đi nghỉ dưỡng lúc nào cũng được.

3. Phương tiện đi đến Long Hải 

3.1 Xe khách 

 Do gần với Sài Gòn nên di chuyển bằng xe khách tới Long Hải là phương tiện nhanh và thuận lợi nhất.

Bạn mua vé ở bến xe miền Đông, giá khoảng 65.000 – 95.000 đồng/vé. Xe chạy liên tục từ 4h sáng tới 19h30 chiều

Một số hãng xe khách khác di chuyển tới Long Hải:

  • Nhà xe Thiên Phú: 0917351035 
  • HTX xe miền Đông: 0838 455 205 

3.2 Phượt Long Hải bằng xe máy 

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau:

  • Sài Gòn – QL 1A – cầu Đồng Nai – ngã ba Vũng Tàu – rẽ trái theo QL 51 – đi theo tỉnh lộ 44A – Long Hải.
  • Hoặc bạn đi theo cung đường Sài Gòn – đường phà Cát Lái – Nhơn Trạch – QL51 – thành phố Vũng Tàu. (Di chuyển theo cách này bạn sẽ rút ngắn quãng đường khoảng 20km)

3.3 Tàu cánh ngầm 

Bằng cách xuất phát từ cảng SG - bến Đá - Vũng Tàu - Long Hải bạn có thể mua vé tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu qua Long Hải. Giá vé: 200.000 vnd/người.

4. Khách sạn lưu trú tại Long Hải 

  • Nếu bạn đi phượt Long Hải, bạn có thể cắm trại qua đêm để ngủ trên biển. 
  • Khách sạn tại Long Hải có khá nhiều, từ bình dân đến cao cấp.

4.1 Alma Oasis Long Hai Resort 

  • Địa chỉ: ĐT44A, TT. Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu 78412
  • Điện thoại: 0254 3662 222

Được xem là 1 trong những “thiên đường nghỉ dưỡng” tuyệt vời nhất tại Vũng Tàu. Khách sạn không chỉ là nơi lưu trú của khách du lịch, “ốc đảo xanh” này còn được rất nhiều cặp đôi chọn là địa điểm lý tưởng để thực hiện ảnh cưới
 

4.2 Long Hải beach resort 

  • Địa chỉ: Tỉnh Lộ 44A, Thị Trấn Long Hải, Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Điện thoại: 0254 3661 349

Là một Resort đạt tiêu chuẩn 4 sao có diện tích hơn 50.000 mét vuông với cảnh quan hài hòa, các trang thiết bị, tiện nghi đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Khu nghỉ dưỡng với 110 phòng các loại. Tại khu nghỉ dưỡng này có nhiều dịch vụ phục vụ cho hoạt động thể thao, trò giải trí như hát karaoke, massage, chơi tennis, bi - da, câu cá,…

4.3 Quoc An Guesthouse 

  • Địa chỉ: Thị trấn Long Hải, cách bãi biển Long Hải 100m

Các phòng nghỉ tại đây có sàn lát gạch, máy điều hòa, minibar, tủ quần áo và TV truyền hình cáp. Phòng tắm riêng được trang bị tiện nghi vòi hoa sen, dép và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Khách sẽ được 1 chai nước miễn phí hàng ngày. 

Nhà nghỉ cung cấp dịch vụ cho khách thuê xe đạp và xe máy. 

5. Khám phá những địa điểm du lịch Long Hải 

5.1 Bãi biển Long Hải 

Có chiều dài bờ biển khoảng 3km chạy dọc theo hàng dương xanh mát. Bãi biển Long Hải vừa có cảnh quan thơ mộng hữu tình lại vừa hấp dẫn du khách với bờ cát vàng trắng mịn. Có nhiều hoạt động vui chơi trên bãi biển như: câu cá, lướt canô, sinh hoạt nhóm hay tham gia teambuilding…

Khám phá quanh các bãi đá sẽ khiến bạn mê mẩn với sự sinh động của những loài kiếm ăn theo nước thủy triều. Đặc biệt là lúc nước ròng du khách có thể tham gia cùng các em nhỏ đi bắt tôm, cua đá, ốc biển... khá thú vị.

5.2 Bãi biển Dinh Cô 

Cách trung tâm thành phố biển Vũng Tàu hơn 20km, bãi tắm Dinh Cô thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến với bãi tắm Dinh Cô du khách thoải mái tắm biển, tham gia nhiều hoạt động giải trí trên biển. Du khách nhớ ghé tham quan đền Dinh Cô - khu đền linh thiêng nổi tiếng nằm sát bên sườn ngọn đồi 28. 

5.3 Núi Minh Đạm 

Con đường vào núi Minh Đạm cách thị trấn Long Hải khoảng 6km thật thơ mộng. Một bên đường là rừng núi, bên kia là thung lũng cây xanh. Phía dưới là bãi cát trắng uốn lượn dọc ven biển. Du khách tha hồ tận hưởng tiết trờii mát mẻ của bãi biển Thùy Dương xinh đẹp. Tất cả sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái sau những bộn bề của cuộc sống.

Núi Minh Đạm cao là 355m, dài 8km với 3 mặt giáp biển. Núi có nhiều hang đá lớn, nhỏ kỳ bí ẩn dưới những tán cây, vách đá. 

5.4 Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa khỉ) 

Mang kiến trúc gần giống như thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt. Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên tọa lạc dưới chân núi Minh Đạm. Được xây dựng giữa thiên nhiên mênh mông, ẩn mình trong những dãy núi và bóng cây lớn um tùm làm cho Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên có không gian yên tĩnh, trang nghiêm của chốn thiền môn.

5.5 Ruộng muối Long Điền 

Học sinh thành thị thường cùng nhau đến đây để trải nghiệm chuyến đi thực tế, dã ngoại,...

6. Những món ăn ngon và nổi tiếng ở Long Hải 

6.1 Hải sản 

Ở Long Hải khá phong phú các loại hải sản: cá, tôm, mực, ốc,... Không chỉ vậy, giá của chúng còn rẻ. Bạn có thể mua hải sản ở một số địa điểm sau: 

  • Chợ Long Hải 

Thường họp vào 6h sáng hoặc bạn có thể chờ các ghe đánh bắt cá vào bờ để mua đồ tươi ngon và giá rẻ. 

  • Làng chài Long Hải 

Từ phía Long Hải đi qua Hồ Tràm Sanctuary, đến một ngã tư thì bạn rẽ phải, đi ra tới sát biển là bến đỗ của một làng chài. Bạn sẽ thấy ở đây có rất nhiều hải sản tươi sống như cá bạc má, cá thu nướng,…Và đặc biệt ở đây có món ốc len xào thơm ngon vô cùng, thường mở cửa vào khoảng 4-5h chiều.

6.2 Bánh xèo Long Hải 

Từ nguồn nguyên liệu tươi ngon và tay nghề làm bánh điêu luyện của người dân nơi đây đã làm ra những chiếc bánh xèo bắt mắt có màu vàng tươi, cùng nước chấm được pha chế công phu. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà của nước mắm, vị chua ngọt của dưa chua và vị bùi béo của chiếc bánh xèo không lẫn vào đâu được.

6.3 Lẩu súng Phước Hải 

Không như các món lẩu truyền thống khác món ăn này có cách nấu rất đặc biệt. Nguyên liệu dùng để nấu lẩu súng Long Hải đúng điệu bao gồm: lòng cá và đầu cá thiều xanh, các gia vị như me chua dầm vắt nước, đường mật, nước mắm ngon, tương hột giã sơ, …

6.4 Tiết canh tôm hùm Long Hải 

Gồm có 7 loại tôm hùm, nhưng tôm hùm dùng làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng. Tiết canh tôm tuy rất ít nhưng ăn lạ, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sần sật và ngon, ngọt. Ăn chung với bánh tráng, khế chua, rau diếp cá, ... và dùng làm mồi uống rượu.

7. Những kinh nghiệm du lịch Long Hải 

7.1 Phượt Long Hải

  • Nếu bạn đi bằng xe máy nên kiểm tra thiết bị xe trước khi đi. Trên đường đi có rất nhiều chốt công an nên lắp đủ 2 gương
  • Đi xe máy có thể đi theo hướng quận 2, qua bến phà Cát Lái, theo đi qua rừng cao su rồi đến quốc lộ 51 giúp bạn có thể tiết kiệm 30km so với hướng đi từ cầu Sài Gòn ra quốc lộ. 
  • Hiện nay, đã mở tuyến đường Cao tốc Long Thành Dầu Giây nên đi xe khách chỉ mất khoảng 2h30p để đến Long Hải.

7.2 Lưu ý khi tắm biển và ăn uống khi đi du lịch Long Hải

  • Các bạn nên chú ý khi chọn vị trí tắm vì một số khu vực biển Long Hải có đá ngầm. 
  • Bạn nên mua đồ hải Sản lúc sáng tầm từ 7h00 – 9h00 vì hải sản tươi sống mà giá rẻ. 
  • Ở núi Minh Đạm thường có rất nhiều muỗi nên mang theo thuốc chống muỗi 
  • Theo kinh nghiệm du lịch Long Hải nếu đi bằng xe máy các bạn có thể tham quan: Hồ Tràm, biển Lộc An, Bình Châu, Hồ Cốc,… 
  • Đối với các bạn muốn cắm trại cần liên hệ với chốt dân phòng để thông báo về thời gian bạn muốn ở lại nhằm tránh những rắc rối không mong muốn.

Với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long Hải như trên, hy vọng các bạn sẽ có kỳ nghỉ ngơi, thư giãn ngập tràn hạnh phúc bên bờ biển thơ mộng với người thân !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour