Khu du lịch Đầm Sen - khu vui chơi không thể bỏ qua ở Sài Thành

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Công viên văn hóa Đầm Sen là tổ hợp các công trình được xây dựng và thiết kế đa dạng bao gồm: Các tiểu cảnh từ phong cách Á sang Âu, từ hoài cổ tới hiện đại, các trò chơi phong phú cho mọi đối tượng. Cùng với đó là khu vườn xanh mát, sở thú, thủy cung, sân khấu, nhà hàng và khu vui chơi dưới nước nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và giải trí của du khách.

1. Thông tin địa chỉ, điện thoại, giờ mở cửa của công viên Đầm Sen

  • Khu du lịch nằm ở: Số 3, Hòa Bình, Phường 3, Quận 11 và có thêm một cổng vào trên đường Lạc Long Quân.
  • Điện thoại: 02839634963
  • Email: congvienvanhoadamsen@gmail.com
  • Website: http://damsenpark.vn
  • Giờ mở cửa: T2 – T6 mở cửa từ 8h – 18h, T7 – CN mở cửa từ 8h – 21h

Lưu ý: vào thứ 3 hàng tuần, Đầm Sen sẽ ngưng phục vụ, để bảo trì các trò chơi. Áp dụng đến hết tháng 5/2020.

2. Giá vé tham quan công viên Đầm Sen 

Lưu ý: giá vé không áp dụng cho các đợt lễ, tết cao điểm, những đợt kinh doanh cao điểm sẽ có thời gian kinh doanh & chính sách giá vé riêng.

2.1 Vé mua ngoài cổng

Là vé được mua từ các cổng chính của CVVH Đầm Sen.

2.2 Vé mua từ cổng liên thông

Là loại vé được mua từ cổng liên thông với Công viên nước. Đây là loại vé dành cho du khách đang tham gia tại Công viên nước, muốn sang Đầm Sen khô để vui chơi.

2.3 Vé mua bên trong công viên

Là các loại vé trọn gói trò chơi mua trong công viên. Nếu du khách đã mua vé tham quan từ ngoài cổng, sau khi vào trong, quý khách đổi ý, thì có thể mua loại vé này. (Vé mua bên trong công viên đã được trừ phần vé cổng tham quan)

3. Hướng dẫn đường đi đến công viên văn hóa Đầm Sen

Có hai cách chủ yếu để mọi người đến công viên văn hóa Đầm Sen - TP HCM đó là tự lái xe hoặc bắt xe bus.

  • Tự lái xe máy hoặc ô tô riêng

Tùy vào địa điểm xuất phát mà mọi người đi theo tuyến đường phù hợp để tới công viên Đầm Sen ở địa chỉ trên

  • Di chuyển bằng Xe bus

Các tuyến xe bus có đi qua công viên văn hóa Đầm Sen - Sài Gòn là 11, 15, 23, 38, 41, 64, 69, 144, 148. Trong đó tuyến 4, 64, 38, 11 là những tuyến xe bus có điểm cuối ở Đầm Sen nhé!

4. Các trò chơi giải trí trong công viên Đầm Sen 

4.1 Cảm giác mạnh

Trò chơi cảm giác mạnh (Thrilling riddle) - là những trò chơi đòi hỏi có sự cân nhắc về sức khỏe trước khi chơi. Các riddle này sẽ tạo cho du khách những cảm giác vừa hồi hộp, vừa phấn khích, và cả những trạng thái mang tính mạnh bạo, như đong dưa, lộn ngược, hù dọa...

Các trò chơi này chỉ dành cho người có chiều cao từ 1,4m trở lên, và khuyến cáo du khách có tiền sử bệnh huyết áp, tim mạnh không nên tham gia.

Lâu đài ma tại Công viên văn hóa Đầm Sen
Nào cùng chơi thảm bay !
Tàu vượt thác: Qúa đã ! Trượt nào !

4.2 Tương tác ảo

Theo xu thế mới những năm gần đây, các trò chơi tại công viên văn hóa Đầm sen cũng được nâng cấp, trong đó có đầu tư các trò chơi tương tác ảo thịnh hành hiện nay. 

Bên ngoài rạp 8D
Bắn súng Run raider

4.3 Giải trí

Là những trò chơi nhẹ nhàng cho mọi lứa tuổi và không có yêu cầu về sức khỏe. Hiện công viên Đầm Sen có 5 trò chơi loại hình này. Đây là những trò chơi giúp quý khách "hạ nhiệt" sau những trò chơi cảm giác mạnh.

Những công trình làm bằng băng trong công viên Đầm Sen
Khi du khách ngồi trong những chiếc lồng Đu quay Ferris wheel luôn cảm thấy an toàn. Mặt khác, tốc độc quay của đu quay đứng này khá chậm, nên du khách có thể thong thả ngắm cảnh quan thành phố từ trên độ cao 40m.

4.4 Khu vui chơi Thiếu nhi

Trẻ em là lứa “du khách nhí” vô cùng đáng yêu và tinh nghịch trong các khu vui chơi giải trí. Công viên văn hóa Đầm Sen dành riêng 1 khu  trò chơi cho các bé khám phá.

Hải cẩu vượt thác
Vòng lượn tuổi thơ
Pháo đài bay

5. Tham quan vườn thú trong khu du lịch Đầm Sen

Với nhiều loài động vật phong phú, du khách yêu thích thế giới động vật sẽ rất hào hứng tham quan tại đây. 

Gấu ngựa - Loài gấu này có quan hệ họ hàng rất gần với gấu đen Mỹ, người ta tin rằng chúng có chung nguồn gốc tổ tiên ở châu Âu.
Khu nuôi chim được thiết kế đặc biệt, trông như một chiếc lồng khổng lồ. Bên trong là môi trường sống của các loài chim.
Hiện tại Công viên văn hóa Đầm Sen đang nuôi 1 cặp hà mã tại vườn thú ở khu B

6. Các cảnh quan hấp dẫn trong khu du lịch Đầm Sen

6.1 Nam tú thượng uyển

Nằm ngay cổng chính (đường Lạc Long Quân), bạn sẽ thấy một cổng chào với dòng chữ “Nam tú thượng uyển”. Ngay sau cổng này là lối vào với hai con rồng dài được làm bằng cây cảnh. Đây là vườn hoa trung tâm của Đầm Sen với nhiều loại hoa ngắn ngày để khách tham quan.

Điểm nhấn của Nam Tú Thượng Uyển là Đồi hoa sứ với nhiều loại sứ. Nơi đây thường xuyên cho hoa và hương trong khu vực. Mỗi khi đến mùa, hoa sứ nở trắng đồi, khiến bạn liên tưởng đến xứ sở tuyết rơi nào đó.

Năm 2018, vườn hoa Đầm Sen đã trang trí thêm một tiểu cảnh mới. Đó là bức tường 3D để du khách chiêm ngưỡng và chụp ảnh với những con thú ngộ nghĩnh.

6.2 Đảo lan rừng

Vườn hoa Lan Đầm Sen nằm dọc bên hồ cá hải tượng, cùng với lối đi thơ mộng. Nơi đây có nhiều màu sắc Lan rực rỡ mà bạn không thể bỏ qua cho bộ ảnh của mình. Riêng Đảo Lan rừng Đầm Sen đặt sau khu vực Nam Tú Thượng Uyển. Đây là khu vực chăm sóc đặc biệt dành cho các giống lan quý hiếm. Hiện có các loài phong lan Mokara, vanda và dendrobium đã được các nghệ nhân chăm sóc cho nở rộ quanh năm. Đảo có một vẻ đẹp thơ mộng trên hồ cá hải tượng.

6.3 Vườn Nhật Bản

Cũng nằm trong cụm vườn hoa Nam tú thượng uyển Đầm Sen nhưng vườn Nhật Bản lại mang một màu sắc riêng biệt. Điểm đặc biệt khiến du khách ấn tượng ngay  trong đó có kiến trúc đài vọng nguyệt trên mặt hồ, xung quanh là các tiểu cảnh sỏi đá và cây tùng. Điều này tạo nên một tổng thể vườn hoa Đầm Sen muôn sắc màu. Các bạn gái hãy chuẩn bị những bộ Kimono xinh đẹp để tạo dáng cho bộ sưu tập của mình nhé !

6.4 Vườn xương rồng

Vườn xương rồng Đầm Sen nằm gần khu Thủy cung. Nơi đây hiện có trên 300 loại với hàng ngàn cây xương rồng trên thế giới. Bên cạnh những loại quý hiếm, còn có những xương rồng mang dáng vóc ngộ nghĩnh. Chúng được đặt tên như: xương rồng bà lão, ông lão, sen ngọc, hồng ngọc, ông lão đầu bạc…

Không gian vườn xương rồng Đầm Sen cũng được bài trí như vùng sa mạc nhiệt đới. Điều này giúp bạn cảm nhận được sự khắc nghiệt của môi trường mà loài xương rồng phát triển. Ngoài ra, vườn cũng nằm trên đường di chuyển của đoàn tàu Monorail. Nên sẽ rất tuyệt nếu bạn bắt được bức ảnh có đoàn tàu đi xuyên qua đây nhé.

6.5 Các địa điểm sống ảo

6.5.1 Cầu tàng hình: địa điểm sống ảo Hot nhất tại Đầm Sen

Cầu đúng nghĩa là “tàng hình”, bởi khi đứng trên bờ, người xem không thấy cây cầu mà chỉ thấy người đi trên mặt nước. 

Ngay khi vừa được ra mắt nhiều bạn trẻ đã hồi hộp bước xuống để cảm nhận và chụp ảnh. Bạn Vũ Thị Bích Huyền (Quận Gò Vấp) cảm thấy rất thích thú: “chụp ảnh trên cầu này giống như đang bay trên mặt nước trong phim kiếm hiệp ấy”. Bạn Trần Ngọc Quang (Quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Ban đầu mình sợ bị trượt té trên mặt kính. Nhưng khi bước xuống, thì cảm nhận đầu tiên là cầu tuy chìm nhưng rất chắc chắn”. Còn bạn Huỳnh Ngọc Phương (Quận 7) lại nhận xét: “lâu nay đến Đầm Sen toàn đi trên bờ, giờ tự dưng được đi trên mặt nước, cảm giác thật là đã”. 

6.5.2 Cầu vồng chân mây

“Cầu vồng chân mây” được các kỹ sư và chuyên gia nghiên cứu thiết kế thi công trong 1 tháng. “Địa điểm sống ảo” này đặt ở bờ Đông hồ Đầm Sen. Cầu có chiều dài 10 mét, nghiêng 45 độ, hướng ra hồ. Khung đế cầu được làm chắc chắn bằng khung sắt chịu lực. Khác với những chiếc cầu thiên đường như ở Đà Lạt, hay Tây nguyên, chiếc cầu “lên trời” của Đầm Sen lại mô tả “cầu vồng 7 sắc”. Chính vì thế người ta gọi đây là “Cầu vồng chân mây”.


 

6.5.3 Quảng trường kỳ quan thế giới

“Địa điểm sống ảo” với những kỳ quan thế giới tại Đầm Sen gồm: Quảng trường Đỏ (Nga); đấu trường La Mã Colosseum (Italy); Ngọn hải đăng Alexandria (Ai Cập); biểu tượng văn hóa Charminar (Ấn Độ); thần vệ nữ (Anh), Tượng thần Mặt Trời khổng lồ ở Rhodes (Hy Lạp); Tháp nghiêng Pisa (Italy); … 

Buổi tối, các tác phẩm kỳ quan thu nhỏ này thêm lung linh, huyền ảo khi được chiếu sáng bằng công nghệ đèn LED và Laser.

6.5.4 Đại cảnh 3D

6.6 Quảng trường Vua Hùng

Quảng trường này có tổng diện tích gần 1000m2. 

Bức tượng vua Hùng tại Đầm Sen đã được tác giả đã xây dựng bố cục vua Hùng ngồi trên ngai, cách điệu từ hoa văn trống đồng. Mặt tượng nhìn thẳng thể hiện sự tôn nghiêm. Tay phải nắm chùm bông lúa, ý muốn đề cao một nền văn hóa lúa nước của dân tộc Việt, cho con cháu đời sau phải gìn giữ và tôn vinh. Tay trái để tự nhiên trong tư thế ngồi trao đổi với các Lạc tướng, Lạc hầu. Các hoa văn trang trí trên bộ trang phục, được lấy cảm hứng từ đường nét của nền văn hóa Đông Sơn. Đặc biệt là hoa văn trên trống đồng Ngọc Lũ.

6.7 Quảng trường Âu Lạc

Đây là địa điểm tổ chức sự kiện thường xuyên nhất tại Công viên văn hóa Đầm Sen. Trung bình mỗi tháng có khoảng 3-4 sự kiện diễn ra. Quảng trường Âu Lạc nằm ngay cổng chính đường Lạc Long Quân. Bạn sẽ thấy bức tượng Lạc Long Quân và Âu Cơ. 

6.8 Quảng trường La Mã

Cảnh quan của quảng trường La Mã được thiết kế chủ đạo theo kiến trúc La Mã cổ đại. Các bồn hoa được tô điểm bởi các loại cây hồng cho hoa thường xuyên. Song song với các bồn hoa là hàng tùng bách bách tán, trắc bá diệp được trồng bao quanh Quảng Trường La Mã. Cũng giống như Quảng trường Âu Lạc, đây không chỉ là địa điểm tham quan tại Đầm Sen, mà còn là địa điểm tổ chức sự kiện lớn với sức chứa cả ngàn người tham dự.

6.9 Cầu cửu khúc

Cầu Cửu khúc hay còn gọi là cầu 9 đoạn, là nơi vãn cảnh trên hồ Đầm Sen. Giữa cầu có 4 điểm dừng chân để du khách ngắm cảnh. Đây còn là “đường tắt” nối bờ đông và bờ tây Đầm Sen. Nếu bạn từ khu Băng Đăng muốn ra cổng nhanh, bạn nên đi bằng đường này, và ngược lại.

Bên cạnh việc ngắm cảnh, cầu Cửu khúc còn là một trong những điểm tổ chức sự kiện tại Đầm Sen. Trong đó có  như lễ hội trống, lễ hội áo dài. Những màn biểu diễn flyboard, đua thuyền rồng, đua cano RC… Và một sự kiện không thể thiếu vào những ngày lễ lớn của đất nước. Đó là bắn pháo hoa. Ở vị trí này, du khách có thể xem trực diện từ bất kỳ đâu quanh hồ Đầm Sen. Đồng thời chiêm ngưỡng những màn biểu diễn pháo hoa ngoạn mục nhất của Đầm Sen.

7. Ăn uống trong khu du lịch Đầm Sen

Hiện nay công viên Đầm Sen có 4 nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống của khách du lịch đó là quán 79, quán Dế Mèn, nhà hàng Thủy Tạ và Cafe vườn đá. Về thực đơn của các nhà hàng thì khá đa dạng, đầy đủ các món đặc sản miền Nam và các suất cơm phần trong đó nhà hàng Thủy Tạ là đẹp và chất lượng ok nhất. Về giá thì đương nhiên bạn ăn uống trong khu du lịch sẽ cao hơn so với ở ngoài rồi nhé ^^

Các bạn có thể mang 1 số đồ ăn tự chuẩn bị vào khu du lịch nếu không muốn ăn trong nhà hàng. 

Trên đây là những hướng dẫn đi khu du lịch Đầm Sen - Sài Gòn mà mình muốn chia sẻ cho mọi người. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới kinh nghiệm đi công viên văn hóa Đầm Sen thì cứ để lại câu hỏi Onetour sẽ giải đáp sớm nhất cho mọi người nha.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour