Tham quan Stratford Upon Avon

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Cũng giống như các thị trấn nhỏ trên khắp nước Anh, Stratford mang một vẻ đẹp bình yên với những nếp nhà cổ kính. Nơi đây được biết đến là nơi sinh ra đại văn hào William Shakespeare, và cho tới nay vẫn còn rất nhiều di tích lịch sử gắn liền với ông được bảo tồn ở thành phố này. Bài viết này sẽ chia sẻ lại một ngày trải nghiệm ở Stratford, Vương quốc Anh

Được biết đến là nơi Bard sinh ra đời, Stratford Upon Avon được coi là thánh địa của những người đam mê các tác phẩm của Shakespeare. Nơi đây đặc biệt đông đúc vào mùa hè, và vào thời điểm này trong năm bạn sẽ thấy hàng nghìn khách du lịch ở các điểm tham quan trong thành phố.

Căn nhà nơi sinh thành Shakespeare
Căn nhà nơi sinh thành Shakespeare

Thú thực thì thành phố này không có quá nhiều hoạt động náo nhiệt bên cạnh những chuyến tìm hiểu về quá khứ lẫy lừng của Shakespeare. Tuy nhiên, chính những điều này cùng với bề dày lịch sử hoành tráng của thành phố đã tạo nên sự khác biệt của nơi đây với các thành phố khác ở Châu Âu.

Dạo quanh thành phố, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều điểm gợi nhớ đến nhà viết kịch nổi tiếng của chúng ta – nhà của ông, nơi ông ấy ra đời, những rạp hát, và nơi ông an nghỉ cuối cùng. Công ty Royal Shakespeare đã lên lịch một loạt các vở kịch từ mùa xuân cho tới mùa thu trong năm. Năm nay họ sẽ diễn vở Hamlet, Giấc mộng đêm hè và Người lái đò thành Venice.

Nếu bạn thả bộ quanh thị trấn, rất có thể bạn sẽ tự tìm ra ngôi nhà của Anne Hathaway nơi đã sinh ra người vợ của Bard.

Tôi gợi ý một chuyến đi dạo tuyệt vời là hãy bắt đầu tại quầy thông tin trung tâm, rồi qua những con phố dọc theo bờ sông Avon. Bạn sẽ đi qua cả hai nhà hát của Shakespeare và vài ngôi nhà xinh xắn khác trước khi những con đường dẫn bạn tới nơi chôn cất William Shakespeare tại nhà thờ Trinity. Nhà thờ này có rất nhiều bia mộ đã ở đó từ nhiều thế kỉ trước, và hiện vẫn đang được đặt ở khu vực sân trong của nhà thờ. Sẽ thật là thú vị nếu bạn có thời gian để đi bộ xung quanh và tìm hiểu về những con số ngày tháng năm được lưu lại nơi đây. Vẫn trên con đường đó, bạn sẽ tới Shakespearience, là một bảo tàng không gian kể về câu chuyện của Bard.

Nhà thờ Trinity, nơi chôn cất William Shakespeare
Nhà thờ Trinity, nơi chôn cất William Shakespeare

Từ đây, bạn có thể quay lại và đi dạo tới toà nhà Hall’s Croft (nhà con gái ông) và chiêm ngưỡng khu vườn dành riêng để tưởng nhớ những người lính đã hi sinh vì Thế chiến II. Sau đó hãy rẽ trái và đi thẳng qua một bảo tàng, rồi tới trung tâm thị trấn, và cuối cùng là nơi ông ấy được sinh ra.

Có một cách trải nghiệm khác cũng thú vị không kém, đó là tìm hiểu về cuộc đời của Shakespeare theo thứ tự ngược lại, từ khi ông ấy sinh ra cho tới khi mất đi. Chuyến đi dạo sẽ bắt đầu từ các điểm du lịch trung tâm, khu vực trung tâm thị trấn, và khám phá vài nhà thờ cổ xưa ở các khu phố lân cận, nơi mà chắc chắn sẽ không có quá đông khách du lịch ồn ào. Stratford thực sự là một thị trấn xinh xắn và dễ thương một khi bạn thoát khỏi sự đông đúc hỗn loạn ở trung tâm thị trấn. Bạn có thể thoải mái đi bộ thong thả và ngắm nghía những ngôi nhà mà không phải lo ngại bị xe đâm hoặc lo tránh các đám đông.

Trung tâm Stratford, mặc dù luôn nhộn nhịp người ra người vào, nhưng thật ngạc nhiên là nơi đây được bảo tồn rât tốt. Xung quanh khu trung tâm là những toà nhà có niên đại từ thời Tudor, và khi bạn dạo quanh, bạn có thể dễ dàng hình dung ra Bard và những người đồng hương của ông đi bộ qua các con phố.

Khu phố High Street có nhiều ngôi nhà theo phong cách Tudor
Khu phố High Street có nhiều ngôi nhà theo phong cách Tudor

High Street là điểm sáng trong cả chuyến tham quan của tôi. Khu phố có những ngôi nhà theo phong cách Tudor, thậm chí có một số căn nhà chắc tuổi của chúng phải từ thời vua Henry VIII. Thử nhìn kĩ vào trong, bạn có thể thấy những món đồ gỗ hầu như còn nguyên vẹn dưới trần nhà thấp. Với những người đam mê đồ cổ, những thứ này thực sự là hấp dẫn.

Về cơ bản, Stratford chỉ là một thành phố bình thường, nhưng chính những vùng lân cận trung tâm lại mang trong mình một kho tàng lịch sử thú vị. Đối với những người hâm mộ Shakespeare, Stratford là một điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá nước Anh. Tuy nhiên hãy lưu ý, nếu bạn muốn xem một buổi biểu diễn, nhớ là đặt vé từ trước bởi các buổi diễn luôn bị cháy vé từ rất sớm.

Nếu bạn không mê William Shakespeare, thì vẫn còn rất nhiều thành phố khác thú vị đang đợi bạn khám phá trong chuyến du lịch tới Anh của bạn đó.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour