Bí quyết trải nghiệm du lịch Maldives trọn vẹn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Maldives từ lâu đã luôn được nhắc đến như một biểu tượng của sự đắt đỏ và sang chảnh, với những ngôi nhà nổi trên mặt biển xanh như ngọc. Tuy vậy, vẫn luôn có các cách để đi du lịch Maldives tiết kiệm mà không phải lo lắng về khoản chi tiêu khổng lồ, nếu như bạn tham khảo kĩ các hướng dẫn đi du lịch Maldives chi tiết dưới đây.

Top những địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua ở Ấn Độ

Chia sẻ kinh nghiệm tham dự Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019

Kinh nghiệm du lịch Maldives chi tiết luôn là một chủ đề bàn tán sôi nổi, bởi cứ nhắc đến Maldives người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh các bãi biển hoang sơ, với rạn san hô vây quanh và những ngôi nhà gỗ sang trọng trên mặt nước, nơi các vị khách tốt số có thể quan sát cá bơi lội ngay dưới chân lớp sàn kính hay nhảy xuống biển vẫy vùng từ chính boong tàu.

Làn nước trong veo ở Maldives là địa điểm tuyệt vời để lặn biển
Làn nước trong veo ở Maldives là địa điểm tuyệt vời để lặn biển

Quốc đảo này đã luôn nằm trong danh sách ước mơ của tôi, nên ngay khi tôi có dịp ghé thăm Sri Lanka và Dubai tháng trước, tôi quyết định mình phải ghé qua nơi này, suy cho cùng thì cũng tiện mà.

Vào năm 2009, chính phủ Maldives ra quyết định cho phép những người dân địa phương tự mở nhà khách và nhà hàng để phục vụ khách du lịch. Từ trước đến nay, các khách du lịch Maldives chỉ có thể chơi loanh quanh ở các khu nghỉ dưỡng thì nay họ hoàn toàn có thể thoải mái ăn nghỉ ở bất cứ nơi nào họ muốn. Và từ đó trở đi, nhà nghỉ, khách sạn bình dân mọc lên khắp nơi. Đó là một sự thay đổi lớn trong chính sách kinh tế, cuối cùng cũng cho phép người dân được tham gia vào miếng bánh du lịch kinh tế tiềm năng.

Ở Maldives, phần lớn là các resort sang chảnh của ngừoi nước ngoài vào xây
Ở Maldives, phần lớn là các resort sang chảnh của ngừơi nước ngoài vào xây

Tôi đã quyết định dành chín ngày tại đây, và chia ra làm 2 phần: 4 ngày ở một khu nghỉ dưỡng sang trọng, và 5 ngày còn lại dành ra ở các hòn đảo nhỏ hơn.

Tôi đã hạ cánh ở một khu nghỉ dưỡng cách thủ đô Malé khoảng 150km về phía bắc. Khu nghỉ dưỡng này cũng giống như nhiều khu nghỉ dưỡng khác, nằm trên một hòn đảo riêng biệt và có các phòng nằm trên mặt nước, với nhà hàng, quán bar và spa riêng biệt cùng các tour du lịch Maldives của riêng họ. Chi phí phòng ở đã bao gồm cả bữa ăn và đồ uống. Ngoài ra ở đây còn có nhiều khu nghỉ dưỡng khác với giá cả chênh lệch: Park Hyatt (940 USD/đêm), Komandoo Maldives Island Resort (650 USD/đêm)the Four Seasons (1600 USD/đêm).

Tôi đã có những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại resort
Tôi đã có những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại resort

Đó đích thực là một kì nghỉ trong mơ: ở trên một hòn đảo nhiệt đới với internet bị hạn chế, tôi chỉ nghỉ ngơi, ăn uống, đọc sách, tắm nắng hoặc bơi lội. Không còn áp lực công việc nào bên cạnh.

Với các tiện nghi của khách sạn, chúng tôi đã đi xem cá heo, đi lặn biển thoả thích cả ngày và ghé thăm vài hòn đảo xung quanh. Khu nghỉ dưỡng chủ yếu dành cho các cặp đôi đi nghỉ, nên cũng không có quá nhiều sự giao tiếp giữa các khách lưu trú. Và sau vài ngày nghỉ dưỡng, chúng tôi cảm thấy thực sự muốn có những trải nghiệm du lịch Maldives đích thực: khám phá cuộc sống của dân địa phương.

Hòn đảo Maafushi hầu như chỉ toàn khách du lịch
Hòn đảo Maafushi hầu như chỉ toàn khách du lịch

Sau khi trở về Malé và đi tàu ra Maafushi, tôi khá bất ngờ trước những gì xảy ra trước mắt. Có các khách sạn được xây dựng ở khắp nơi, cả bãi biển là các tàu thuyền ra vào tấp nập chở khách đi đảo, và bờ biển thì toàn người là người Một số ít các nhà hàng trên đảo chủ yếu dùng để phục vụ khách du lịch chứ chẳng hề có bóng dáng dân địa phương nào. Một người chủ khách sạn nói với tôi, “Rồi sẽ chẳng có mấy người dân gốc ở đây đâu. Tất cả họ rồi sẽ cho thuê đất đai của mình và chuyển hết tới Malé sống.”

Sau một vài ngày trải nghiệm các hoạt động du lịch tại Maldives trên đảo Maafushi như lặn biển, trượt cano nước, chúng tôi rời đi tới đảo Mahibadhoo.

Chúng toi đã được đi xem cá heo, và đó quả là một trải nghiệm tuyệt vời
Chúng toi đã được đi xem cá heo, và đó quả là một trải nghiệm tuyệt vời

Hòn đảo này trái ngược với Maafushi, nó lại rất sạch sẽ, và các toà nhà ở đây được sơn màu rực rỡ, tạo nên một tổng quan sặc sỡ đủ màu rất bắt mắt. Cuộc sống của người dân địa phương rất đa dạng, tôi đã gặp những người dân địa phương tổ chức đá bóng hoặc vui chơi mỗi tối. Mặc dù ở đảo này không có “bãi biển bikini’ (bãi biển dành riêng cho người nước ngoài), nhưng bạn hoàn toàn có thể đi lặn biển ở gần bờ, hoặc đi sâu vào đất liền để đi thăm các đồi cát, và tới các hòn đảo hoang sơ hơn như Dhanbidhoo hay Isdhoo.

Du lịch ở Maldives có những đặc điểm thú vị mà không phải đất nước nào cũng có. Họ có bãi biển bikini dành riêng cho khách du lịch. Bởi lẽ quần đảo Maldives thuộc đạo Hồi, nên nếu bạn tới các bãi biển công cộng, bạn buộc phải ăn mặc kín đáo theo kiểu của người đạo Hồi. Hầu hết các đảo đều không có bãi cát trắng, nên người dân đã xây dựng vài bãi biển kiểu vậy và ở góc khuất để dành riêng cho người nước ngoài, ở đó họ có thể thoải mái ăn mặc.

Nếu muốn ăn mặc như thế này, bạn phải tới những bãi biển bikini dành riêng cho người nước ngoài
Nếu muốn ăn mặc như thế này, bạn phải tới những bãi biển bikini dành riêng cho người nước ngoài

Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Maldives khá hay ho mà tôi để ý được, là văn hoá ăn uống ở ngoài không phổ biến ở đây. Những người dân địa phương thường tự nấu nướng, và chỉ có một vài quán cà phê hoặc nhà hàng nhỏ với đối tượng khách chủ yếu là khách du lịch. Bạn sẽ được ăn tại các nhà khách nơi bạn lưu trú, và tiền ăn đã bao gồm trong tiền phòng. Nếu bạn muốn ăn uống các món đặc biệt, bạn có thể trả thêm tiền để họ nấu các món cà ri cá, cơm và các món ăn địa phương ngon lành khác. Chúng đều rất ngon đó.

Một số kinh nghiệm du lịch Maldives chi tiết:

Bạn phải đặt trước nếu muốn đi phà: Di chuyển bằng phà giữa các đảo ở Maldives không phải ngày nào cũng có (tàu bè đi Maafushi chỉ chạy vào thứ hai và quay lại Malé vào thứ ba), nên bạn phải lên kế hoạch di chuyển trước tiên. Tuỳ vào khoảng cách giữa các đảo, vé đi phà có giá từ 2-5 USD.

Ở Maldives có đồng tiền riêng, nhưng USD cũng được chấp nhận rộng rãi
Ở Maldives có đồng tiền riêng, nhưng USD cũng được chấp nhận rộng rãi
  • Ở Maldives không bán rượu thoải mái. Vì là một quốc gia đạo Hồi, bạn không thể dễ dàng tìm thấy rượu ở bất cứ đâu, trừ khi là ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Tuy vậy, giá của chúng không hề rẻ chút nào.
  • Hãy mang thật nhiều tiền đô la Mỹ. Mặc dù ở Maldives có đồng tiền riêng, nhưng đồng đô la Mỹ được chấp nhận ở nhiều nơi, không những thế lại còn được mức giá tốt hơn là trả bằng tiền của Maldives. Cũng tuỳ thuộc từng nơi, nhưng bạn cứ mang cả hai loại tiền xem mức giá nào rẻ hơn thì trả.
  • Rút tiền ATM ở đây bị tính phí rất cao. Đây là kinh nghiệm du lịch Maldives xương máu của tôi sau khi rút tiền và phải trả 100 MVR (tương đương 6.50 USD) cho mỗi lần rút tiền. Hãy mang nhiều tiền mặt hoặc nếu phải rút thì rút một lần nhiều nhiều để đỡ tốn kém.
  • Ở Maldives rất an toàn, đừng lo lắng khi mang quá nhiều tiền mặt
Du lịch Maldives vẫn luôn được cho là đắt đỏ và sang chảnh
Du lịch Maldives vẫn luôn được cho là đắt đỏ và sang chảnh

Du lịch Maldives mặc dù luôn được định nghĩa là đắt đỏ và sang chảnh, nhưng bạn hoàn toàn có thể đi với mức chi phí hợp lý. Với các kinh nghiệm du lịch Maldives chi tiết trên đây, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi thoải mái mà không hề ảnh hưởng quá tiêu cực đến hầu bao cá nhân đâu.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour