Trải nghiệm chuyến du lịch Boracay tự túc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Boracay là một hòn đảo nhỏ ở miền trung Philippines. Nó được biết đến với các khu nghỉ mát và bãi biển tuyệt đẹp tạo nên sức hút vô cùng với các du khách. Cùng Onetour tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Boracay tự túc nhé.

Tổng quan về du lịch ở Boracay

Được mệnh danh với cái tên gọi nghe vô cùng trân quý là Đảo Ngọc, thiên đường du lịch Boracay đã và đang trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Philippines. Mỗi năm, thiên đường du lịch biển này thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và từ nhiều nơi trên thế giới.

Cảnh đẹp trên “Đảo Ngọc” - Boracay
Cảnh đẹp trên “Đảo Ngọc” - Boracay

Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, với không khí trong lành và những trò chơi đầy hấp dẫn ngay trên bãi biển, thiên đường Boracay luôn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Phương tiện đi lại trong thành phố

Du khách cần lưu ý về vấn đề mặc cả cho các chi phí đi lại, vì thông thường, tại thiên đường Đảo Ngọc này vẫn nổi tiếng về việc chặt chém giá đối với khách du lịch.

Cách di chuyển đến trung tâm thành phố từ thủ đô Manila

Cách tốt nhất cho du khách là đi taxi, hoặc gọi Grab taxi. Nếu khách du lịch không thể tự gọi Grab taxi, có thể nhờ tới sự giúp đỡ của những người dân ở đây và họ sẽ sẵn lòng giúp bạn đặt 1 chuyến xe Grab để đi vào trung tâm thành phố.

Kiệt tác của thiên nhiên
Thành phố biển Boracay - Kiệt tác của thiên nhiên

Meter taxi cũng là một hình thức khá phổ biến ở đây, đơn giản vì từ Manila đi vào trung tâm thành phố không có xe buýt cho bạn di chuyển.

Cách di chuyển trong nội thành thành phố Boracay và quanh khu vực này

Đến với du lịch biển tại Phillipines, du khách có thể tha hồ lựa chọn các hình thức di chuyển tại đây. Tại đây, bạn có thể di chuyển bằng máy bay nội địa, đường sắt, xe bus, taxi, xe jeepney... Chi phí cho giao thông ở Philippines cũng được xem là khá rẻ.

Chiếc xe jeepney mang màu sắc đặc trưng của Manila
Chiếc xe jeepney mang màu sắc đặc trưng của Manila

Còn có cả xe bus phục vụ cho bạn đi từ sân bay Kalibo ra đảo Boracay. Sau đó, du khách có thể thuê xe tricycle đồng giá 300peso để di chuyển từ bến Boracay vào trung tâm của đảo. Tấm vé thuê xe đồng giá 300peso này có thể đảm bảo sức chứa được cho tối đa 6 du khách.

Đảo Boracay khá bé nên ở khu trung tâm chủ yếu bạn sẽ đi bộ, còn muốn đi đến bến tàu hoặc các bãi biển xa như Puka Beach thì thuê tricycle đều có giá 300peso.

Thuê khách sạn

Boracay nổi tiếng với khu khách sạn Station 2 vừa đông đúc, không khí náo nhiệt, lại có nhiều khu ăn uống, vui chơi, thích hợp cho việc giải trí và xả stress.

Khung cảnh tuyệt đẹp của khách sạn tại Boracay
Khung cảnh tuyệt đẹp của khách sạn tại Boracay

Vì thế, lời khuyên cho du khách là nên đặt phòng ở khu vực Station 2 này để có thể đảm bảo thỏa thích ăn chơi, cũng như thuận tiện cho việc đi lại.

Giá phòng được đánh giá là khá phải chăng, không quá đắt, phòng đầy đủ, tiện nghi và tạo sự thoải mái cho du khách.

Địa điểm tham quan nổi tiếng

Thành cổ Intramuros

Intramuros nổi tiếng với du khách khi mang dấu ấn kiến trúc của Tây Ban Nha với những con đường lát đá.

Thành cổ Intramuros
Thành cổ Intramuros

Tại đây, du khách cũng được tham quan nhà thờ Thiên Chúa Giáo lộng lẫy, tuyệt đẹp.

Nhà thờ San Agustin

Nhà thờ nổi tiếng với du khách vì đây là một công trình vĩ đại, được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nhà thờ có cấu trúc xây dựng đặc biệt, mang lại những cảm giác khó quên cho du khách.

Bên trong nhà thờ San Agustin
Bên trong nhà thờ San Agustin

Dù bên ngoài có nắng nóng thế nào thì vào đến nhà thờ, bạn cũng sẽ cảm nhận được không khí thoải mái, dễ chịu, mát mẻ.

Đảo Aron Magic Island

Đây là một đảo khá đặc biệt ở thiên đường Boracay. Đảo là nơi dành cho những ai hiếu động và đam mê mạo hiểm.

Đảo Aron Magic Island
Đảo Aron Magic Island

Hầu hết du khách tới hòn đảo này đều chơi trò chơi nhảy cầu, một trò chơi hết sức thú vị và mang lại cảm giác sảng khoái, thích thú.

Bãi biển Puka

Trái ngược với hòn đảo Aron Magic Island, Puka lại là hòn đảo dành cho những con người muốn sự thanh bình, yên tĩnh hơn một chút.

Bãi biển Puka
Bãi biển Puka đầy cát trắng và nắng vàng

Tại đây, du khách có thể vừa tự do tắm mát, lại thỏa sức có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp biển đảo vùng Boracay.

Món ăn ngon tại Boracay 

Tại Boracay, bạn có thể thỏa sức lựa chọn đồ ăn thức uống. Đồ ăn thức uống ở đây khá đa dạng. Tại các đảo có nhiều nhà hàng với những món ăn ngon, ấn tượng, từ hải sản, đến hoa quả, đồ uống. Tất cả đều phục vụ du khách đến từ mọi nơi trên thế giới.

Ẩm thực tại Boracay
Những món ngon đặc trưng hương vị biển đảo tại Boracay

Thịt xiên nướng, đồ hải sản, nước xoài lắc và chè Halo Halo là những món ăn nổi tiếng mà bạn nên thử ít nhất 1 lần khi đến với thiên đường đảo ngọc Boracay này. Giá cả của mỗi loại đồ ăn thức uống sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như túi tiền của bạn.

Lưu ý khi đi du lịch tại Boracay

Tiền tệ

Du khách cần lưu ý rằng đồng tiền giao dịch của Philippines là Pesos. Vì thế khi đi du lịch biển tại đây, cần đổi tiền sang đồng Pesos ở sân bay và nếu có sẵn tiền lẻ trong túi thì càng tốt.

Sự chuẩn bị kĩ càng này sẽ giúp cho du khách thuận tiện hơn trong việc mua sắm hoặc chi trả cho các chi phí giao thông tại đây.

An ninh

Vào mùa du lịch cao điểm, khách du lịch từ mọi nơi kéo đến sẽ rất đông, du khách cần lưu ý giữ gìn và bảo vệ cẩn thận đồ dùng cá nhân của mình.

Thời tiết và trang phục

Du khách nên có những sự tìm hiểu kĩ lưỡng về tình hình thời tiết của đảo Boracay trước khi book vé du lịch để có được một lịch trình du lịch phù hợp và tuyệt vời nhất.

Cảnh đẹp du lịch biển Boracay  
Các hoạt động vui chơi tại Boracay trên biển

Lựa chọn trang phục thích hợp để đi biển, đi tham quan cũng là điều quan trọng góp phần làm nên một chuyến đi thoải mái và vui vẻ nhất.

Yêu cầu giúp đỡ

Người dân ở vùng đảo ngọc Boracay uôn nổi tiếng là hiếu khách và thoải mái với khách du lịch đến từ mọi miền thế giới. Chính vì thế, đừng ngại ngần mà bạn hãy tự tin để hỏi, để nói chuyện với họ nếu bạn thực sự cần sự trợ giúp. Họ sẽ rất cởi mở và sẵn lòng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Boracay tự túc mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các du khách. Nếu có bất kỳ điều gì chưa rõ hay muốn biết thêm các thông tin liên quan đến Du lịch Boracay thì bạn có thể truy cập website của Onetour nhé.

Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch đi du lịch Boracay ngay và luôn nào!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour