Khám phá thành phố Praha lịch sử

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Praha (hay còn gọi là Prague) là thủ đô của Cộng hòa Séc. Mang trong mình những nét cổ kính đặc trưng của người Do Thái, thành phố đã không ngừng phát triển qua hàng thế kỉ. Ngày nay thành phố vẫn giữ vẹn nguyên những công trình kiến trúc cổ kính xưa cũ bên cạnh sự phát triển hiện đại. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những trải nghiệm của tôi trong chuyến tham quan Praha, CH Séc của mình.

Chẳng nghi ngờ gì nữa: Prague (hay còn gọi là Praha) nhất định là thành phố đẹp nhất ở Châu Âu. Với hàng ngàn những công trình kiến trúc theo phong cách BaroqueGothic vẫn còn nguyên vẹn sau hàng trăm năm, Prague cứ như vậy tồn tại và phát triển như một bức họa tuyệt đẹp giữa những thành phố bê tông hóa nhạt nhẽo ngày ngày được xây dựng thêm. Chính vì lẽ đó nên Praha đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Một khi bạn đặt chân tới thành phố này, bạn sẽ hiểu vì sao.

Khu phố Do Thái có rất nhiều tòa nhà mang kiến trúc cổ
Khu phố Do Thái có rất nhiều tòa nhà mang kiến trúc cổ

Nền du lịch của thành phố này đã phát triển cực đại trong những năm gần đây, khi mà hầu hết các khách du lịch và cả dân phượt khi mà họ đã phát chán những thành phố đắt đỏ vòng quanh Châu Âu, và cần tìm kiếm những trung tâm văn hóa mới để khám phá. Ngày nay, Praha đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Với một thành phố chỉ có vỏn vẹn 1 triệu dân, con số này là thực sự lớn.

Chuyến đi của tôi tới Praha năm 2016 là điểm dừng đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá Châu Âu của mình, và tôi chẳng thể nghĩ ra thành phố nào đẹp hơn để bắt đầu chuyến hành trình ấy. Tôi yêu mến thành phố này tới mức đã phải kéo dài chuyến tham quan của mình thêm vài ngày, bởi vì vài ngày là không đủ với tất cả mọi thứ: những câu chuyện lịch sử, những công trình kiến trúc, và việc chúng ta có thể chiêm ngưỡng tất cả mọi thứ đó, mà không phải lo cạn ví. Sau chuyến đi đó, tôi đã có dịp quay trở lại đây vài lần, và chắc chắn sẽ còn quay lại đây nhiều lần nữa.

Praha được tìm ra vào thế kỉ thứ 9, và dần trở thành thủ phủ của các vị vua Bohemian, những người đã nắm quyền thời kì đế chế La Mã. Thành phố phát triển thịnh vượng nhất dưới thời vua Charles IV, người đã cho xây dựng những khu vực thu hút nhiều khách du lịch nhất hiện nay. Trải qua nhiều thế kỉ, nơi đây đã trở thành trung tâm văn hóa lớn nhất của người Do Thái, những người nghệ sĩ và những buổi biểu diễn nghệ thuật. Sau Thế chiến thứ nhất, thành phố trở thành thủ đô của Tiệp Khắc, và vào năm 1993 khi Tiệp Khắc bị chia tách thành hai quốc gia, Praha trở thành thủ đô của Cộng hòa Séc.

Lâu đài Praha nổi bật trong đêm
Lâu đài Praha nổi bật trong đêm

Praha thời trung cổ vẫn còn giữ nguyên những nét đặc trưng với những con đường rải sỏi, những khu vườn tuyệt đẹp, những nhà thờ cao chót vót và vô số những tòa thánh vẫn mang trên mình vẻ đẹp u tối của những lâu đài từ thế kỉ thứ 9. Khu phố Do Thái, một trong những khu vực có tuổi đời lâu nhất ở Praha, mở ra cho chúng ta một cánh cửa để khám phá lịch sử thành phố Do Thái. Trước khi Đức Quốc Xã hủy hoại thành phố, Praha đã là một trong số những nơi tập trung đông người Do Thái nhất thế giới. Tại đây có một số đền thờ và nghĩa trang đã tồn tại từ thế kỉ 12.

Khi bạn đi dạo trong Khu Phố Truyền thống, bạn có thể dễ dàng khám phá những nhà thờ cổ nằm giữa những quán café và cửa hàng đồ lưu niệm dành riêng cho khách du lịch. Không những thế, bạn cũng có thể nhìn thấy những chiếc đồng hồ thiên văn cơ học có niên đại từ năm 1410. Đi vòng quanh những cây cầu lịch sử, bạn sẽ có cơ hội tìm thấy những nghệ sĩ đường phố với những tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc. Tôi đã có cơ may tìm thấy một bức tranh tuyệt đẹp trên cây cầu Charles nổi tiếng, đó thực sự là một may mắn lớn bởi nếu tôi không có chuyến du lịch này thì tôi đã chẳng có cơ hội tiếp cận những công trình nghệ thuật tuyệt vời đến thế.

Nhà thờ St. Vitus lấp lánh dưới ánh nắng ban mai
Nhà thờ St. Vitus lấp lánh dưới ánh nắng ban mai

Băng qua dòng sông, bạn sẽ tới Lâu đài Praha. Cái tên này có thể gây ra chút nhầm lẫn, bởi thực chất nó giống một pháo đài hơn là một tòa lâu đài tráng lệ. Dù vậy, đây vẫn là một điểm sáng trong chuyến du lịch Séc của bạn bởi bạn có thể leo lên đỉnh cao nhất của tòa lâu đài và phóng tầm nhìn ra toàn thành phố. Sau đó, hãy đi thẳng tới Nhà thờ St. Vitus, bạn sẽ bị bất ngờ với lối kiến trúc Baroque của nó. Nhà thờ này được xây dựng vào năm 930, cổ hơn hẳn so với các nhà thờ còn lại trong thành phố, được xây dựng vào khoảng những năm 1340s.

Hiện nay có rất nhiều chuyến bay giá rẻ đi vòng quanh Châu Âu, nên thành phố này cứ đến cuối tuần là lại đón một lượng khách khổng lồ, đến đây vào thứ sáu và rời đi vội vã vào thứ hai. Nơi đây thực sự tuyệt vời cho những bữa tiệc độc thân điên cuồng vào cuối tuần, và đặc biệt rất thích hợp cho những người đến từ Tây Âu, khi mà họ sẵn sàng trả thêm một khoản chi phí cho việc giải trí. Prague mang một không khí tiệc tùng – chắc chắn rồi, nhưng bạn hoàn toàn có thể tránh những phần đó ra và chỉ tận hưởng màu sắc lịch sử và nghệ thuật của nó. Có rất nhiều hoạt động thú vị dành riêng cho chuyến du lịch của bạn, nên đừng quá lo lắng nếu bạn không muốn những bữa tiệc phá hỏng kì nghỉ của mình!

Praha là một thành phố nhất định phải tới thăm ít nhất một lần trong đời. Nó đẹp đến mức nao lòng, ở bất cứ nơi nào bạn đặt chân đến, bạn sẽ cảm thấy như thể đang trở lại thế kỉ 15 vậy. Khi tới đây, tôi dám chắc rằng chiếc máy ảnh của bạn sẽ bị đầy bộ nhớ bởi bạn không thể ngừng việc chụp mọi nơi, mọi góc. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Praha – bạn sẽ không thất vọng đâu!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour