Chơi gì khi đi du lịch Nicaragua?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nicaragua dần đang trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Mỹ, với hệ sinh thái tuyệt vời: núi lửa vẫn còn hoạt động, những đường bờ biển trải dài, những khu rừng nhiệt đới tuyệt vời,... Có rất nhiều hoạt động du lịch ở Nicaragua, và bạn đừng lo lắng về việc không biết chơi gì với danh sách các hoạt động dưới đây.

Một ngày đến với thành phố Leon, Nicaragua

Một ngày đến với thành phố Leon, Nicaragua

Du lịch Nicaragua đã từng là một bí ẩn ít người biết đến. Đó là vùng đất chỉ dành cho những dân phượt ưa mạo hiểm. Còn các khách du lịch khác lựa chọn Costa Rica thay vì Nicaragua hiểm trở và hoang sơ.

Trải qua thời gian dài, những khách du lịch mong muốn một nơi vui, giá lại rẻ và còn nhiều nét hoang sơ để khám phá, và họ chợt nhận thấy Costa Rica trở nên quá công nghiệp hoá. Họ tìm kiếm những lựa chọn khác, những vùng đât mới mẻ hơn.

Và Nicaragua trở thành một trong những nơi đó.

Nicaragua là một thiên đường cho những người yêu thiên nhiên
Nicaragua là một thiên đường cho những người yêu thiên nhiên

Nicaragua là một địa điểm cực kì nóng trong thời gian gần đây vì nó phù hợp với các gia đình, những người lớn tuổi về hưu và cả những dân phượt ba lô bởi bia rẻ, những cung đường núi và cả một bãi biển tuyệt vời dành cho lướt sóng. Sau khi đi du lịch Nicaragua vào tháng mười hai vừa qua, tôi đã thấy mọi lời tâng bốc đều là chính xác. Nicaragua có một vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và những con người ấm áp thân thiện.

Bất kể bạn có bao nhiêu thời gian ở đây, vẫn luôn có hàng đống các lựa chọn cho bạn để tham quan và khám phá đất nước này. Tôi đã đúc kết được các kinh nghiệm đi du lịch Nicaragua và liệt kê được các hoạt động nhất định phải trải nghiệm dưới đây:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Ghé thăm thành phố Granada

Granada có những toà nhà sặc sỡ theo phong cách thuộc địa Tây Ban Nha
Granada có những toà nhà sặc sỡ theo phong cách thuộc địa Tây Ban Nha

Granada là một trong những di tích được bảo tồn tốt nhất ở Nicaragua. Nơi này là khu đóng quân của người Tây Ban Nha đầu tiên tại nước này, và đến nay vẫn còn rất nhiều toà nhà và nhà thờ theo đúng phong cách thuộc địa Tây Ban Nha, chi tiết cẩn thận và màu sắc. Bên cạnh việc đi dạo để chiêm ngưỡng những nét đẹp ấy, bạn có thể chèo thuyền kayak đến các đảo nhỏ gần đó, leo núi lửa Mombacho hoặc ghé thăm các khu chợ ở Masaya.

Nếu bạn tới đây, trải nghiệm du lịch Nicaragua không thể bỏ qua là ăn thử món vigorón – món thịt lợn ăn với bắp cải chỉ với giá 2 USD tại các ki-ốt bán đồ ăn trong quảng trường nhé.

2. Lướt sóng ở San Juan del Sur

Rất nhiều khách du lịch tới San Juan del Sur để lướt sóng
Rất nhiều khách du lịch tới San Juan del Sur để lướt sóng

Cực kì nổi tiếng trong giới đam mê lướt sóng và các du khách Tây Ba lô, San Juan del Sur là điểm đến nổi tiếng ở Nicaragua. Tất cả các bãi biển ở đây đều rất đẹp, nước ấm quanh năm và luôn lấp lánh dưới nắng hè. Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Nicaragua và tới đây, bạn có thể lựa chọn việc lướt sóng với giá 9 USD một ngày tiền thuê ván, 25 USD cho một khoá học lướt sóng cấp tốc, hoặc chiêm ngưỡng tượng chúa Jesus lớn thứ hai thế giới (chỉ sau tượng Đấng cứu thế ở Brazil) và rất nhiều quán bar giá rẻ.

Bạn có thể tới San Juan del Sur từ sân bay bằng xe buýt của sân bay. Vé là 40 USD mỗi người và 65 USD cho hai người, đây là giá vé một chiều cho chuyến đi khoảng 2 giờ đồng hồ.

3. Tới chơi hòn đảo Ometepe

Đảo Ometepe được hình thành từ hai ngọn núi lửa
Đảo Ometepe được hình thành từ hai ngọn núi lửa

Hòn đảo độc đáo này nằm ở Lago de Nicaragua, nó được hình thành từ hai ngọn núi lửa Concepción và Maderas. Đi du lịch Nicaragua không thể bỏ qua hòn đảo này với các hoạt động leo núi, chèo thuyền kayak, đạp xe và cả những món đồ ăn lành mạnh tốt cho sức khoẻ. Nếu bạn định đi du lịch Nicaragua và tới đây, hãy thử leo núi lửa nhé: bạn sẽ phải bắt đầu vào sáng sớm, nếu không đến trưa bạn sẽ chết nóng vì mặt trời và nhiệt độ cao đấy!

Mỗi chuyến leo núi lửa có giá khoảng 20 USD nếu đi theo nhóm, còn đi một mình thì là 40 USD, với hướng dẫn viên theo suốt hành trình.

4. Tới thăm thị trấn cổ Leon

Thành phố Leon là di sản văn hoá được UNESCO công nhận
Thành phố Leon là di sản văn hoá được UNESCO công nhận

Thành phố Leon là thuộc địa cổ nhất của Tây Ban Nha tại châu Mỹ, và cũng là di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận. Ở đây còn một số di tích đổ nát và là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về văn hoá thuộc địa.

5. Đi trượt núi lửa

Một trong những trải nghiệm du lịch Nicaragua thú vị chính là đi trượt núi lửa ở Cerro Negro, một ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động. Hoạt động này đặc biệt được rất nhiều du khách Tây ba lô yêu thích, bạn sẽ leo lên đỉnh trong khoảng một giờ đồng hồ, rồi ngồi trên một tấm ván gỗ và trượt xuống xuôi theo sườn núi lửa. Các tour trượt núi lửa khởi hành vào buổi sáng và buổi chiều, xuất phát từ thành phố Leon. Mỗi tour này có giá từ 25 USD cho mỗi người.

Carro Negro thu hút rất nhiều khách du lịch tới trượt núi lửa
Carro Negro thu hút rất nhiều khách du lịch tới trượt núi lửa

Đó là hoạt động cực kì phổ biến và cũng chính là lí do rất nhiều khách du lịch tới đây. Bạn có thể đi khắp đất nước Nicaragua và sẽ bắt gặp vô số người mặc áo “I went volcano boarding” – Tôi đã trượt núi lửa.

6. Ăn thử gallo pinto

Thú thực mà nói, tôi thấy đồ ăn ở  Nicaragua khá đơn điệu. Bạn sẽ được ăn rất nhiều gallo pinto (gạo và đậu), thịt và chuối chiên. Tuy rằng trông nó không hấtp dẫn, nhưng nó rất ngon, và lại không hề đắt. Đây là món ăn phổ biến của người dân địa phương. Món Gallo pinto là một phần tinh tuý của ẩm thực Nicaragua, thậm chí Mc Donald’s còn có một phiên bản dành riêng cho món này.

Gallo Pinto là đặc sản của Nicaragua với cơm và đậu
Gallo Pinto là đặc sản của Nicaragua với cơm và đậu

7. Tới thăm Stone Man

Alberto Gutiérrez là người đàn ông duy nhất đã điêu khắc những hình ảnh động vật và các biểu tượng hình học lên núi đá ở Esteli trong nhiều thập kỉ. Ông ấy nói rằng những thiên thần bảo anh ta khắc, và trong một nỗ lực để cai nghiện rượu, ông ấy điêu khắc lên đá mỗi khi thèm uống. Không dễ dàng gì để gặp được ông ấy, nhưng khi gặp rồi ông ấy hết sức thân thiện chào đón bạn tới nhà, mời bạn ăn hoa quả và khoe những tác phẩm của ông ấy. Ông ấy không nói tiếng Anh nhiều lắm, nên nếu bạn không biết tiếng Tây Ban Nha, chỉ cần gật đầu và thưởng thức các tác phẩm thôi.

Ông ấy cũng không xin tiền hay gì cả, nhưng nếu có thể thì hãy đóng góp một chút nhé.

Stone Man luôn chào đón tất cả mọi người đến chơi
Stone Man luôn chào đón tất cả mọi người đến chơi

8. Học tiếng Tây Ban Nha

Bạn có muốn đi du lịch Nicaragua lâu hơn không? Nếu có dự định đó thì hãy lựa chọn homestay để lưu trú. Bạn có thể ở lâu hơn với giá cả vừa phải, vừa được học tiếng Tây Ban Nha, lại vừa có cơ hội trải nghiệm cuộc sống địa phương.

Hoà mình với cuộc sống địa phương ở đây bạn còn có cơ hội được học tiếng Tây Ban Nha
Hoà mình với cuộc sống địa phương ở đây bạn còn có cơ hội được học tiếng Tây Ban Nha

Nicaragua đang dần trở thành một điểm đến nổi tiếng, và tôi cực kì khuyên bạn nên ghé thăm nơi này trước khi nó trở nên quá công nghiệp và đắt đỏ. Du lịch Nicaragua đúng là thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên: có những ngọn núi lửa, những rừng nhiệt đới, các khu rừng cổ thụ và bờ biển dài bao quanh. Có rất nhiều hoạt động thú vị ở đây, và cho dù bạn ở đây lâu hay chóng cũng đừng lo lắng về việc bị nhàm chán.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour