Ghé thăm khu rừng nhiệt đới ở Bolivia

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Bolivia được biết đến với chi phí hợp lí cho những người đam mê khám phá rừng nhiệt đới. Nơi đây bạn có thể đi du lịch với chi phí rẻ hơn và bớt đông hơn các tour du lịch rừng rậm nhiệt đới Amazon ở Brazil. Bằng cách khởi hành từ Bolivia, bạn có thể khám phá rừng nhiệt đới một cách toàn diện nhưng tiết kiệm hơn nhiều.

Lịch trình tham quan Santiago một ngày

Hòn đảo búp bê ma quái ở Mexico

Một chuyến thám hiểm rừng nhiệt đới luôn đứng đầu trong danh sách phải ghé của bất cứ phượt thủ nào khi đặt chân tới Nam Mỹ, và hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới Brazil khi nhắc tới cụm từ khám phá rừng nhiệt đới Amazon. Lưu vực sông Amazon đi qua chín nước thuộc Nam Mỹ, vậy nên bạn không cần thiết phải chọn những tour du lịch rừng Amazon đắt đỏ ở Brazil. Du lịch Bolivia giá rẻ là lựa chọn không tồi cho việc ghé thăm khu vực sông Amazon. Không những rẻ hơn, nơi này còn ít khách du lịch hơn và cũng có đa dạng sinh học chẳng kém gì Brazil đâu.

Hệ động thực vật ở khu rừng nhiệt đới Amazon rất đa dạng và độc đáo
Hệ động thực vật ở khu rừng nhiệt đới Amazon rất đa dạng và độc đáo

Bắt đầu khởi hành từ thị trấn Rurrenabaque, hành trình du lịch Bolivia tới rừng rậm Amazon được bán theo tour ở đây với giá rẻ hơn nhiều nếu bạn đặt mua ở La Paz. Hơn nữa, thị trấn này khá bé nên bạn có thể đi quanh thị trấn để tìm hiểu đại lý du lịch có giá cả và lịch trình hợp lý nhất. Từ đây có hai cách để bắt đầu thám hiểm sông Amazon:

The Pampas – Tour đồng cỏ

Các tour đồng cỏ có giá rẻ nhất và với tour này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng toàn bộ thế giới động vật, bao gồm cả cá sấu, khỉ sóc và loài khỉ đầu chó khổng lồ. Đây có thể không phải là trải nghiệm đi rừng Amazon bạn có thể tưởng tượng ra, bởi những pampas là các thảo nguyên đất ẩm ướt với cỏ cao ngang đầu người, nằm ở rìa lưu vực sông Amazon chứ không phải nằm sâu trong rừng, nhưng việc không có nhiều cây cao đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội được tiến gần hơn với thế giới động vật hoang dã hơn.

Khi đi tour kiểu này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con cá sấu đang phơi mình dưới nắng
Khi đi tour kiểu này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con cá sấu đang phơi mình dưới nắng

Tất cả các nhà điều hành tour đều có sẵn các lịch trình khám phá rừng Amazon kéo dài 3 ngày 2 đêm với giá 64 USD và 21 USD vé vào rừng. Chi phí tour này bao gồm cả đi lại, ăn ở và hướng dẫn viên du lịch ở mức độ cơ bản nhất, nên hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt dọc đường, và với các tour giá rẻ quá thì hãy đề phòng vì có thể hướng dẫn viên không có quá nhiều kiến thức.

Sau khi ngồi trên xe jeep xóc tưng tưng cả đoạn đường dài ba tiếng liền, bạn sẽ được chuyển sang chiếc xuồng máy và tiếp tục đi dọc dòng sông trong ba tiếng nữa để tới được nơi nghỉ. Chuyến đi trên sông là điểm sáng của cả hành trình, bởi chúng tôi được gần như chạm vào cả thế giới thiên nhiên hoang dã: hàng trăm con cá sấu trên sông và trên bờ, cả một gia đình chuột lang nước, những chú rùa nằm phơi nắng trên bờ đá và cả những cái cây phủ kín toàn khỉ sóc. Tất cả các loài chim như chim ưng, diệc, đại bàng và cả hoatzin (loài chim thuộc giống gà với phần lông trên đầu nhọn hoắt) bay lượn quanh chúng tôi.

Đi thuyền trên sông, chúng tôi đã bắt gặp những con cá rất to đang bơi
Đi thuyền trên sông, chúng tôi đã bắt gặp những con cá rất to đang bơi

Nhà nghỉ nằm bên sông trông thật yên bình dưới một tán cây to với rất nhiều khoảng không gian cho chúng tôi được gần gũi với các loài động vật hoang dã. Bạn sẽ được ngủ trong những túp lều tập thể bằng gỗ, được đánh thức bởi tiếng khàn khàn của những chú khỉ hú lên gọi bầy. Ở đây cũng có máy phát điện, sẽ phát điện tới 10h tối để cho bạn ướp lạnh đồ uống khi ngắm hoàng hôn trên sông Amazon.

Các tour du lịch kiểu này cho chúng ta một cơ hội tuyệt vời để khám phá thiên nhiên hoang dã Amazon với mức chi phí phải chăng, nhưng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn nhà điều hành tour cẩn thận và chắc chắn rằng họ không có bất cứ hoạt động nào làm tổn hại đến hệ sinh thái và những loài động vật.

The Jungle – Tour đi rừng

Nhà nghỉ sinh thái ở giữa rừng trông rất cơ bản nhưng  lại có rất nhiều hoạt động thú vị
Nhà nghỉ sinh thái ở giữa rừng trông rất cơ bản nhưng  lại có rất nhiều hoạt động thú vị 

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm đi rừng Amazon theo kiểu truyền thống hơn, hay lựa chọn một tour đi rừng xem sao. Bạn sẽ được ở trong một nhà nghỉ sinh thái giữa rừng và có rất nhiều hoạt động ở quanh đó, nhưng chi phí sẽ đắt đỏ hơn. Tôi và những người bạn đã chi số tiền lên tới 207 USD cho một chuyến du lịch ba ngày hai đêm, và chúng tôi được ở trong một ngôi nhà gỗ rộng rãi thoải mái, với những bữa ăn ngon lành và một chuyến đi được điều hành rất chuyên nghiệp. Chúng tôi tin tưởng rằng lợi nhuận từ chuyến đi này của họ sẽ được sử dụng vào công việc bảo tồn khu rừng. Mặc dù chi phí có thể đắt đỏ gấp ba lần, nhưng vẫn tiết kiệm chi phí đi thám hiểm rừng Amazon xuất phát từ Brazil.

Chúng tôi tới nhà nghỉ sinh thái sau ba giờ đi xuồng máy và một chuyến đi bộ ngắn xuyên qua rừng. Bạn có thể lựa chọn giữa rất nhiều các hoạt động, bao gồm có đi xuồng máy trên hồ ngay cạnh khu cắm trại, đi bộ hành xuyên rừng qua đêm, câu cá piranha và làm đồ trang sức từ các loại hạt gỗ.

Những con vẹt rực rỡ chúng tôi đã bắt gặp trên đường đi x
Những con vẹt rực rỡ chúng tôi đã bắt gặp trên đường đi 

Đi rừng Amazon có thể khiến bạn mệt mỏi bởi khí hậu nóng và độ ẩm cao, chưa kể có rất nhiều muỗi, nhiều hơn hẳn là ở khu vực đầm lầy. Việc tìm thấy các loài động vật hoang dã cũng khó khăn hơn nhiều, bạn có thể phải dành hàng giờ theo dõi mà chẳng thấy bất cứ một con khỉ nào, trong khi nếu ở đồng cỏ thì bạn có thể đã thấy hàng trăm con. Tuy nhiên chúng tôi đã được chiêm ngưỡng những con nhện đầy màu sắc sặc sỡ và những chú bọ khổng lồ, được học cách làm thuốc từ các loài cây và thực vật khác trong rừng. Chúng tôi đã được tận hưởng sự yên bình của rừng rậm, bao gồm sự thoải mái trên võng, dù cho không được thấy quá nhiều loài động vật hoang dã.

Khỉ ở trong rừng thì nhiều vô số, chúng trèo lượn qua lại trên đầu chúng tôi
Khỉ ở trong rừng thì nhiều vô số, chúng trèo lượn qua lại trên đầu chúng tôi

Có rất nhiều tour khám phá rừng Amazon với nhiều sự lựa chọn đa dạng về chi phí và nơi lưu trú. Chúng tôi thậm chí cũng đã gặp một nhà thám hiểm chỉ thuê mỗi hướng dẫn viên cá nhân đi kèm và cắm trại luôn trong rừng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và lại có được những trải nghiệm chân thực nhất, nhưng vì rừng rậm rất khó nói trước, vấn đề an toàn vẫn nên được đặt lên hàng đầu.

Nếu bạn dư dả thời gian và chi phí, tôi nghĩ bạn nên thử trải nghiệm cả hai loại hình du lịch thám hiểu rừng Amazon, còn nếu không, hãy cân nhắc kiểu thám hiểm mà mình thích nhất nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour