9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời”

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn đọc sau khi chơi hết nấc, ăn tẹt ga rồi mà giờ vẫn còn phân vân không biết mua gì tại Đà Lạt để làm quà tặng thật ý nghĩa cho gia đình và lũ bạn đang “ngày ngày ngóng trông”? Vậy thì nhanh nhanh “nghía” qua bài viết này để đi mua “ngay và luôn” những món quà hấp dẫn thôi nào 

1. Dâu tây

Ai hỏi “Đến Đà Lạt thì mua gì?” thì bạn phải trả lời ngay là dâu tây nhé! Đà Lạt được mọi người ưu ái đặt cho cái tên “thiên đường dâu tây” cũng có lí do cả đấy. Những trái dâu căng mọng, thơm ngọt ngào tại Đà Lạt đều được lấy giống từ Nhật, New Zealand, Pháp và được nuôi trồng theo quy trình sản xuất chuẩn Châu Âu nên luôn được khách du lịch ưa thích và tin dùng. Tuy nhiên, giá của dâu tây trồng tại vườn sẽ cao hơn khi mua tại chợ Đà Lạt nhé.

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời”
Đặc sản Đà Lạt

2. Bơ Đà Lạt

Không khó để bắt gặp những sạp bơ trong các chợ tại Đà Lạt, đây cũng là món đặc sản mà nhiều khách du lịch Đà Lạt mua về làm quà cho người thân. Có nhiều loại bơ có thể tìm thấy tại Đà Lạt, trong đó, bơ sáp được chọn nhiều nhất bởi phần thịt dày, có vị bùi bùi, ngậy ngậy. Thời gian có thể tìm được loại bơ ngon tại Đà Lạt là từ tháng 5 đến tầm đầu tháng 8. Kinh nghiệm chọn bơ Đà Lạt ngon là chọn những quả phần vỏ căng, bóng, hơi sần, cầm chắc tay, cuống bơ còn tươi… hoặc nhanh bạn có thể hỏi chủ hàng.

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời” 2
Đặc sản Đà Lạt

3. Hồng Đà Lạt

Trước đây, hồng Đà Lạt được trồng để ăn luôn là chủ yếu, nhưng gần đây, người dân đã nghĩ ra cách là chuyển hướng thu hoạch khi hồng chưa chín hẳn và ủ để làm hồng giòn. Người làm sẽ có cách để hồng hết chát, giòn và ngọt, từ đó mới có món đặc sản hồng giòn Đà Lạt không hề kém hấp dẫn.

Mùa hồng Đà Lạt kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11.

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời” 3
Đặc sản Đà Lạt

4. Khoai lang mật

Khoai lang mật là loại khoai được trồng ở khu vực Tà Nung. Khoai có vị rất ngọt, đặc biệt khi luộc hay nướng, đường ở trong củ khoai tiết ra ngọt đậm như mật ong nên được gọi với cái tên là khoai mật. Bạn có thể mua và ăn luôn tại Đà Lạt hoặc nếu mua về cho người thân thì nên lưu ý một số cách để chế biến ra món khoai lang mật nướng thơm ngon.

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời” 4
Đặc sản Đà Lạt

5. Atiso

Atiso là một trong những loại rau khá đặc trưng của thành phố Đà Lạt. Đây cũng là một loại thảo dược khá cao cấp tại Đà Lạt, có vị ngọt đắng nhẹ, chưa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Bên cạnh việc pha trà hoa Atiso để uống hàng ngày, bạn có thể chế biến làm món Atiso hầm hoặc salad. Tại Đà Lạt thì mức giá cho một cân hoa atiso tươi là tầm 120.000 – 150.000 VNĐ.

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời” 5
Đặc sản Đà Lạt

6. Hoa

Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến hoa – đây cũng là điều mà ai ai cũng công nhận. Ngoài các loại hoa tươi ra thì xứ sở ngàn hoa còn bày bán các lẵng hoa khô như lẵng hoa bất tử (một loại hoa khô có thể để rất lâu mà vẫn đẹp), hay những hạt giống hoa. Nếu mua về làm quà thì nên mua hoa khô hoặc hạt giống bởi hoa tươi rất dễ dập trong quá trình vận chuyển.

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời” 6
Đặc sản Đà Lạt

7. Rau củ sấy hoặc mứt hoa quả

Món đặc sản không thể thiếu khi du lịch Sapa – Rau củ sấy, mứt hoa quả đã được Onetour nhắc đến trong một bài viết, các bạn hãy tìm đọc lại nhé. Đây chắc chắn là món đặc sản được nhiều du khách – đặc biệt là những cô nàng thích ăn vặt tìm đến rồi. Vừa ngon, vừa có độ giòn dai thú vị, lại còn để được lâu, rất thích hợp để mua về làm quà.

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời” 7
Đặc sản Đà Lạt

8. Nước cốt trái cây

Đây cũng là một loại đặc sản khác của xứ sương mù. Sau khi qua một quá trình chế biến, chắt lọc từ những trái cây thơm ngon thì cho ra một loại nước cốt trái cây quý giá, thơm ngon, đậm đà, thường xuyên được đặt trên các bàn ăn của mỗi gia đình. Có rất nhiều vị cho du khách lựa chọn như dâu tây rừng, chanh leo, nho, cam…

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời” 8
Đặc sản Đà Lạt

9. Cà phê, Trà

Đến Đà Lạt thì đừng bỏ qua cơ hội mua một vài hộp trà Ô long, Atiso, trà xanh … vừa đúng chỗ, vừa thơm ngon, thanh mát. Hiếm du khách nào đến Đà Lạt mà không sắm vài hộp để dành tặng người thân và bạn bè.

Bên cạnh trà thì Đà Lạt cũng rất nổi tiếng với nhiều loại café hương vị thơm ngon, có thể tìm thấy tại khu chợ đêm hoặc những nơi chuyên bán. Cũng nên tìm một chỗ uy tín để mua nữa nhé.

9 món đặc sản khi đến Đà Lạt không mua về làm quà thì “phí của trời” 9
Đặc sản Đà Lạt

Cùng Onetour mua quà Đà Lạt về cho gia đình

Hãy ghi lại tên của những thức quà tại Đà Lạt vừa có thể ăn tại chỗ, lại vừa có thể mang về làm quà này nhé. Onetour đang tổ chức những tour đi Đà Lạt vô cùng chi tiết và hợp lí dành cho những bạn nào quan tâm, đừng ngần ngại liên lạc với bọn mình nhé. Ngoài ra, hãy chăm chỉ cập nhật những thông tin trên trang tin tức của Onetour để có thể trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt nha.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour