“Cứu đói cấp tốc” với 5 món siêu ngon trong ngày đông Đà Lạt

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mùa đông vốn đã rất “khắc nghiệt” với những con người có “tâm hồn ăn uống” thì tại Đà Lạt điều đó càng trở thành chân lý hơn. Làm thế nào để chống chọi lại được với cái đói cồn cào sau khi vui chơi thả ga ở đây chứ? Hãy đọc ngay bài viết để có câu trả lời cho riêng mình.
“Cứu đói cấp tốc” với 5 món siêu ngon trong ngày đông Đà Lạt
Ẩm thực Đà Lạt

Món ngon thứ nhất: Bánh căn

Đây là món ngon có nguồn gốc từ miền Trung Việt Nam nhưng bánh căn Đà Lạt vẫn là món đặc sản mà những vị khách du lịch khi tới đây khó mà quên được. Bánh căn được coi là một món quà ăn sáng giản dị, truyền thống của người dân bản địa.

“Cứu đói cấp tốc” với 5 món siêu ngon trong ngày đông Đà Lạt 2
Bánh căn

Bánh được làm từ bột gạo, đổ vào khuôn đất từ 10-15 khuôn nhỏ, sau tầm 2 phút ta sẽ có ngay những chiếc bánh căn hình tròn xinh xắn, ăn rất mềm và xốp. Bánh có thể có nhân trứng cút, nhân thịt hoặc thập cẩm. Bên cạnh một đĩa bánh căn luôn là bát nước chấm hấp dẫn. Ngoài hương vị của một bát nước chấm thông thường thì người Đà Lạt còn cho thêm hành phi, tóp mỡ, xoài bào hay thịt xíu mại nữa.

Người dân ở đây có thể chọn bánh căn làm bữa chính ở bất kì thời điểm nào trong ngày. Nhất là trong những ngày đông lạnh giá thì việc được ngồi cạnh một chiếc bếp than đang làm ra những chiếc bánh căn nóng hổi thì đúng là trải nghiệm mà hiếm ở nơi nào có được.

Món ngon thứ hai: Bánh mì xíu mại

Không như khi ở Hà Nội đông đúc, bạn vội vã nhận lấy chiếc bánh mì từ cô bán hàng, mà tại Đà Lạt, bạn sẽ được ngồi thong thả nhấm nháp từng miếng bánh mỳ trong tiết trời se se lạnh.

“Cứu đói cấp tốc” với 5 món siêu ngon trong ngày đông Đà Lạt 2
Bánh mì xíu mại

Một chiếc bánh mỳ đi kèm một bát nước chấm pha ngon lành, thêm vài viên xíu mại, vài lát da heo, chút rau thơm như hành lá, húng quế.. là đủ vị. Một chút ớt sa tế vào bên trong chén nước chấm sẽ làm hương vị thêm đậm đà.

Chỉ với 10.000 VNĐ là bạn đã dễ dàng có thể thưởng thức món ăn vừa giản dị, vừa quen thuộc lại vô cùng đặc biệt làm mãi nhớ mãi về chuyến du lịch Đà Lạt này rồi

Món ngon thứ ba: Sữa đậu nành

“Cứu đói cấp tốc” với 5 món siêu ngon trong ngày đông Đà Lạt 3
Sữa đậu nành

Ít ai đến Đà Lạt mà không biết đến món sữa đậu nành trứ danh – một thức quà đặc biệt “ăn nhập” với cái không khí lạnh lạnh của Đà Lạt. Một ly sữa đậu nành ấm nóng, một đĩa bánh ngọt thơm phức của quán ăn là quá lí tưởng cho một buổi tối tại Đà Lạt. Chính cái vị ngọt của chiếc bánh làm tôn thêm rất nhiều vị béo ngậy vốn có của sữa.

Dù chỉ là món ăn bình dân tại Đà Lạt nhưng lại cũng chính là món quà không thể thiếu được trong những ngày đông. Ngoài sữa đậu nành, bạn còn có thể gọi sữa đậu xanh, đậu đen, đậu phộng để thay đổi khẩu vị. Còn gì vui hơn là lôi kéo thêm đám bạn thân đến đây nữa.

Món ngon thứ tư: Lẩu gà lá é

Một món ăn không chỉ phổ biến tại các tỉnh thành phía Bắc Việt Nam vào mùa đông mà còn rất hợp với những ngày đông tại thành phố Đà Lạt. Chỉ cần tưởng tượng đến làn khói nghi ngút bốc lên từ nồi nước dùng thôi là đã thấy ấm lòng ngay được.

“Cứu đói cấp tốc” với 5 món siêu ngon trong ngày đông Đà Lạt 5
Lẩu gà lá é

Tại sao gọi là lẩu gà lá é, đó là bởi món lẩu này được dùng với loại rau cùng họ với húng quế - lá é, có vị hơi chua va chát một xíu. Một nồi lẩu gồm có một nửa con gà được chặt thành từng miếng cho ngọt nước, một chút ớt cho thêm cay, một ít sò, nấm, măng củ, ăn kèm với bún và tất nhiên là bên cạnh phải có một bát lá é rồi.

Chỉ cần 200.000 VNĐ/ nồi là có thể ngồi quây quần bên tụi bạn và “chém” cho tan cái lạnh của Đà Lạt rồi.

Món ngon thứ năm: Đồ nướng

“Cứu đói cấp tốc” với 5 món siêu ngon trong ngày đông Đà Lạt 6
Đồ nướng

Onetour cũng đã từng có một bài viết về các món nướng của Đà Lạt trước đó rồi. Bạn nào đã từng đọc nó thì mới có thể tưởng tượng ra một thiên đường đồ nướng náo nhiệt như thế nào vào ban đêm tại Đà Lạt.

Hấp dẫn nhất phải kể đến món bánh tráng nướng với đủ các loại nhân cho bạn chọn từ gà, phô mai, xúc xích… tha hồ cho du khách lựa chọn.

Nếu chưa bị “cưa đổ” bởi món bánh tráng nướng thì còn có những xiên thịt nướng, trứng cút nướng, bánh tráng trộn hay khoai nướng, ngô nướng lúc nào cũng trong tình trạng “mời chào” cái bụng háu đói của bạn nhiệt tình. Chưa kể cô bán hàng vừa vui tính, vừa nhiệt tình trò chuyện nữa thì sao bạn có thể dứt ra khỏi bữa tiệc nướng “hoành tráng” ấy được.

Đến Đà Lạt thì không khó để tìm một quán nướng ở bất kì ngõ phố nào để “sà” vào và thưởng thức đâu nhé!

Cùng Onetour thưởng thức ẩm thực Đà Lạt

Đến thiên đường ẩm thực Đà Lạt sao có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn không thể chối từ của các món ăn “đẹp mắt, no bụng” tại đây chứ? Không ăn là phí lắm đấy nhé. Bạn nào còn chưa tìn thì nhanh nhanh tay đặt một tour du lịch đến Đà Lạt với Onetour để thưởng thức ngay những món ăn trong bài viết nào. Liên hệ với số điện thoại 0975553669 hoặc gọi điện đến tổng đài: (024)37836888 để được tư vấn miễn phí nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour