Đà Lạt – khoảng trời tươi đẹp trong mắt bao người

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Giữa nhiều địa điểm du lịch mộng mơ trên khắp đất nước Việt Nam, Đà Lạt vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Đà Lạt có gì hấp dẫn nhé!

Trang phục du lịch Đà Lạt phù hợp với từng mùa

Du lịch Đà Lạt tự túc có gì hấp dẫn?

Đà Lạt - khoảng trời tươi đẹp trong mắt bao người 
Đà Lạt - khoảng trời tươi đẹp trong mắt bao người 

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Đà Lạt có gì hấp dẫn đối với du khách

Trong bài viết này, ONETOUR sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để trả lời cho câu hỏi: “Du lịch Đà Lạt có gì hấp dẫn?”. Mời các bạn đón xem nhé!

1. Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt

Những địa điểm du lịch nổi tiếng góp phần quan trọng trong việc tạo nên vẻ hấp dẫn cho thành phố Đà Lạt mộng mơ. Đó là những nơi mà khi đã đi qua rồi, người ta thường chẳng muốn rời xa.

1.1. Thác Voi

Thác Voi được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất thuộc vùng ngoại thành Đà Lạt. Thác nằm ở suối Camly, thuộc địa phận thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng.

Thác Voi - thác nước đẹp nhất thuộc vùng ngoại thành Đà Lạt
Thác Voi - thác nước đẹp nhất thuộc vùng ngoại thành Đà Lạt

Tìm hiểu Đà Lạt có gì hấp dẫn, thác nước rộng lớn, hùng vĩ này luôn là điểm dừng chân quen thuộc của những ai đến đây với mong muốn được khám phá, chinh phục thiên nhiên và đam mê mạo hiểm.

1.2. Thung lũng tình yêu

Nhắc đến cái đẹp, cái mộng mơ, lãng mạn của thành phố du lịch Đà Lạt đầy hấp dẫn này, ít ai quên nhắc đến thung lũng tình yêu ngọt ngào, dịu êm. Đây là nơi những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao ghé qua, trông thật hùng vĩ.

Bao quanh thung lũng là những hàng cây xanh xanh mang lại cảm giác thanh bình, yên tĩnh. Thung lũng tình yêu đưa bạn đến những khung trời thật đẹp, thật hòa hợp với nhiên nhiên.

1.3. Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương cũng sẽ là một địa điểm mang lại nét hấp dẫn cho chuyến du lịch Đà Lạt của bạn đấy! Hồ mang tên của bà chúa thơ Nôm nổi tiếng trong thi ca Việt Nam.

Hồ Xuân Hương mang lại vẻ đẹp quyến rũ
Hồ Xuân Hương mang lại vẻ đẹp quyến rũ, mộng mơ

Vẻ đẹp của hồ được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau. Đó là những rừng thông bạt ngàn, những bãi cỏ xanh mướt. Cùng với đó, bạn cũng sẽ được đắm mình trong hương sắc của những vườn hoa rực rỡ, tuyệt đẹp.

1.4. Thiền Viện Trúc Lâm

Nếu bạn mong muốn và khao khát tìm kiếm vẻ đẹp từ những nhà thờ, thiền viện, những khu du lịch cổ kính, thì Thiền Viện Trúc Lâm nhất định là một nơi không thể bỏ qua. Đây cũng là nơi vô cùng thích hơp cho những ai theo đạo Phật nhé!

Nơi đây được biết đến như là một trong những công trình phật giáo quy mô, hoành tráng, lớn và phổ biến nhất tại thành phố Đà Lạt hấp dẫn này. Đến với Thiền Viện Trúc Lâm, du khách sẽ được thỏa sức tham quan những địa điểm đẹp, cổ kính nhất.

Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà Lạt
Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà Lạt

Không chỉ thế, từ trên cao của Thiền Viện, bạn cũng sẽ có cơ hội được ngắm nhìn nét đẹp của thiên nhiên chốn hồ Tuyền Lâm. Đây nhất định sẽ là một địa điểm lí tưởng cho những Phật tử đến từ những vùng đất xa xôi.

1.5. Chợ Đà Lạt

Khám phá nét hấp dẫn của Đà Lạt, chợ cũng là một trong những điều nổi bật tạo nên vẻ hấp dẫn cho thành phố Đà Lạt mộng mơ này. Dạo bước trên trục đường chính của con đường Nguyễn Thị Minh Khai, bạn sẽ ghé ngang qua chợ Đà Lạt.

Chợ là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của thành phố này. Đó cũng là nơi mà bạn có thể dừng lại và mua những món đồ mình yêu thích, những món quà lưu niệm cho người thân yêu của mình đấy.

Chợ Đà Lạt -
Chợ Đà Lạt - "Trái tim của thành phố Đà Lạt”

Bởi vậy, mà thật không sai khi người dân địa phương vẫn thường gọi chợ bằng một cái tên rất thân thương: “Trái tim của thành phố Đà Lạt”.

1.6. Núi LangBiang

Nếu bạn yêu thiên nhiên, có đam mê leo núi, khám phá vẻ đẹp của núi rừng nơi Đà Lạt, thì hãy tìm đến với núi Langbiang nhé! Núi Langbiang bao gồm 2 ngọn núi với 2 cái tên rất gần gũi thân thuộc: Núi Ông và Núi Bà.

Người ta thường nghe kể lại câu chuyện truyền thuyết về một tình yêu tuyệt vời gắn với những ngọn núi này. Có lẽ vì vậy mà ngọn núi trở nên cuốn hút hơn với rất nhiều khách du lịch đến thành phố Đà Lạt này.

2. Ẩm thực thành phố Đà Lạt

Các món ngon Đà Lạt thì khỏi phải nói rồi. Hương vị thơm ngon, cách chế biến thì đơn giản mà cho ra những món ăn mang đậm chất Đà Lạt.

2.1. Nem nướng cuộn rau xanh

Món ăn này đã trở thành nét độc đáo, hấp dẫn cho hành trình đến với Đà Lạt của rất nhiều du khách. Những xiên thịt nướng thơm ngon được ăn kèm với rau sống kẹp trong bánh đa nem thật sự rất hấp dẫn.

Nem nướng cuộn rau xanh Đà Lạt
Nem nướng cuộn rau xanh Đà Lạt

Với nước chấm là nước tương đậu vô cùng đặc biệt, món ăn luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

2.2. Bánh ướt lòng gà

Chỉ cái tên thôi đã khơi dậy sự tò mò trong lòng du khách rồi. Lòng gà thơm ngon cùng chiếc bánh chiên giòn tan được cuộn trong bánh ướt thơm, mềm, trắng tinh thật sự rất ngon và hấp dẫn. Một món ăn khá phổ biến tại Đà Lạt bạn nên thử nhé!

2.3. Bánh tráng nướng trứ danh

Ghé qua Đà Lạt, bạn đừng quên trải nghiệm bánh tráng nướng trứ danh nhé. Bánh tráng nướng rất phổ biến, nhưng không phải bánh tráng nướng ở đâu cũng thơm ngon và có hương vị khó cưỡng lại như bánh tráng nướng trứ danh ở Đà Lạt đâu nhé!

Bánh tráng nướng trứ danh của Đà Lạt
Bánh tráng nướng trứ danh của Đà Lạt

Bánh tráng nướng có nhiều loại khác nhau: bánh tráng nướng xúc xích, phô mai, hải sản, … Nhờ bàn tay khéo léo của những người làm bánh, tất cả những món bánh với những hương vị khác nhau này đều rất thơm ngon, bổ dưỡng.

Đó là những điều nổi bật làm nên Đà Lạt có gì hấp dẫn trong mắt bao nhiêu du khách. Hãy cùng ONETOUR trải nghiệm những nét hấp dẫn của du lịch Đà Lạt bạn nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour