Đặc sản mứt Đà Lạt –Món quà ý nghĩa cho dịp Tết Nguyên Đán

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nếu bạn hỏi món ăn vặt nào ngon nhất khi du lịch đến Đà Lạt thì câu trả lời chắc chắn sẽ là “Mứt Đà Lạt”. Đây cũng là món đặc sản được săn lùng nhiều nhất mỗi dịp Tết đến xuân về. Cùng Onetour tìm hiểu xem, tại sao món mứt ở Đà Lạt lại nổi tiếng và được du khách tin dùng như thế?
Đặc sản mứt Đà Lạt –Món quà ý nghĩa cho dịp Tết Nguyên Đán
Mứt Đà Lạt

Tại sao Đà Lạt lại có thể bán mứt cho du khách quanh năm?

Như các bạn đã biết, Đà Lạt là một thành phố có thời tiết mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Cũng nhờ vị trí thuận lợi như vậy mà Đà Lạt không chỉ trồng được hoa quả mọi mùa trong năm mà còn trồng được những loại quả vốn chỉ sinh sống ở vùng ôn đới như dâu tây, kiwi,… Nhờ đó, khách du lịch Đà Lạt lần nào cũng có thể mua vài túi mứt về làm quà Đà Lạt cho người thân và bạn bè.

Nghề làm mứt là một nghề có truyền thống khá lâu đời tại đây. Khi vào những thập niêm 50, 60 của thế kỉ trước, Đà Lạt đã trồng được những loại hoa quả xứ lạnh và nhiều loại quả khác và có thể sản xuất ra những loại mứt có hương vị vô cùng đặc trưng mà không nơi nào có được.

Đặc sản mứt Đà Lạt –Món quà ý nghĩa cho dịp Tết Nguyên Đán 2
Đĩa mứt trong ngày Tết

Những loại mứt Đà Lạt nào hấp dẫn du khách?

Nếu phải kể thì có thể kể đén 30 loại mứt vừa nổi tiếng thơm ngon lại còn được chế biến khéo léo, vẫn giữ được màu sắc vô cùng đẹp mắt. Chẳng bởi lẽ đó mà đây là thức quà được mua về nhiều nhất để thay cho bánh kẹo trong những ngày lễ Tết.

Đặc sản mứt Đà Lạt –Món quà ý nghĩa cho dịp Tết Nguyên Đán 3
Mứt hoa hồng

Càng về sau, Đà Lạt càng sản xuất ra nhiều loại mứt không chỉ bằng hoa quả của nơi đây mà còn nhiều vùng khác nữa. Các loại mứt có thể kể đến như là mứt dâu, mứt đào, mứt hoa atiso, mứt tằm, mứt từ các loại khoai, mứt dâu tằm, … nhiều không đếm xuể. Các du khách đến đây chắc hẳn sẽ phải đắn đo suy nghĩ lắm đây, bởi loại nào cũng màu sắc bắt mắt, cùng đều thơm ngon, giá cả lại phải chăng nữa chứ.

Không khó để du khách du lịch đến Đà Lạt có thể tìm ra một cửa hàng mứt. Ngoài mứt ra thì bạn hoàn toàn có thể mua được vào gói hoa quả sấy “đính kèm” rất được lòng du khách.

Tìm mua mứt Đà Lạt ở đâu?

Nhìn chỗ ảnh thôi là đã thấy thèm được cắn một miếng mứt hoa quả ở Đà Lạt lắm rồi nhỉ các bạn. Vậy nên mua mứt Đà Lạt ở đâu uy tín? Bạn có thể tham gia theo tour du lịch Đà Lạt mà Onetour tổ chức, chắc chắn sẽ được chỉ dẫn đến các địa điểm mua bán mứt vô cùng chất lượng mà không hề “chặt chém” bên cạnh việc tham quan các địa điểm nổi tiếng ở đây.

Đặc sản mứt Đà Lạt –Món quà ý nghĩa cho dịp Tết Nguyên Đán 4
Đủ các loại mứt, tha hồ lựa chọn

Còn dưới đây, Onetour sẽ gợi ý cho các bạn một số nơi bán mứt nổi tiếng ngon và “chất” tại Đà Lạt nhé.

Phố lò mứt: Tại sao gọi là “Phố lò mứt”? Đó là bởi bạn sẽ được thưởng thức và mua mứt tại chính nơi sản xuất. Đặc điểm của mứt ở đây là ngoài việc chất lượng thơm ngon mà còn bởi nguồn gốc rõ ràng và được vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại Phố lò mứt có hai cơ sở để bạn chọn mua:

- Lò mứt Kiều Giang: Vừa kết hợp bán các loại mứt đặc sản, vừa kết hợp bán các loại thuốc quý, giá cả thì ổn định và phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Địa chỉ: đối diện đồi Mộng Mơ Đà Lạt, số 223 Bis Mai Anh Đào

- Lò mứt vườn dâu Phương Lan

Địa chỉ: số 48 Phù Đổng Thiên Vương.

Thông tin hữu ích:

Dưới đây, Onetour sẽ tư vấn các kinh nghiệm để chọn được mứt hảo hạng tại Đà Lạt:

Dù là loại đặc sản dễ kiếm ở Đà Lạt nhưng để chọn được loại “Made in Da Lat” thì bạn cần:

- Tìm đến những cơ sở uy tín mà công ty du lịch Onetour đã giới thiệu cho bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bạn bè và những người có kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt.

- Đừng ngại thử trước một hai miếng mứt để chọn loại hợp với khẩu vị của bạn nhất nhé. Tất nhiên là dưới sự cho phép của chủ cửa hàng rồi.

- Nếu những nơi không cho khách hàng thử thì cũng đừng mua vội mà cố đi thêm hai ba gian hàng nữa nha.

- Đọc trước một số thông tin để tránh nhầm phải hàng kém chất lượng.

- Giá cho một kg mứt ngon ngọt tại Đà Lạt là từ 150.000 – 250.000 VNĐ tùy từng loại. Tuy nhiên giá có thể thay đổi tùy theo thời điểm. Thường thi gần dịp lễ Tết, giá mứt có xu hướng tăng, bạn nên tham khảo trước khi mua nhé.

Đặc sản mứt Đà Lạt –Món quà ý nghĩa cho dịp Tết Nguyên Đán 5
Trông rất hấp dẫn phải không nào?

Cùng Onetour chọn quà Đà Lạt cho người thân vào dịp Tết 2018 này nhé!

Tết Nguyên Đán cũng sắp đến rồi, công ty du lịch Onetour mong các bạn có thể mua được những túi mứt thật ngon tại Đà Lạt để trang trí cho khu phòng khách thật lung linh nhé. Nếu bạn muốn trực tiếp đến Đà Lạt để tự tay chọn cho mình những loại mứt tươi ngon, hãy liên hệ tới số (024) 3783 6888 hoặc (028) 36229989 để được tư vấn miễn phí. Năm mới Tết đến Onetour xin chúc các bạn có thêm nhiều niềm vui bên gia đình và bạn bè.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour