Đến thành phố hoa - đừng bỏ qua 4 làng hoa truyền thống này

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mỗi năm, những làng hoa ở Đà Lạt đưa ra thị trường rất nhiều những loại hoa khác nhau, rực rỡ sắc màu cung cấp cho cả trong và ngoài nước. Nhưng nếu nhắc đến 4 làng hoa truyền thống nổi tiếng tại Đà Lạt, bạn có chắc mình đã biết hết chúng? Cùng Onetour điểm tên và tìm hiểu xem nhé!

Đến thành phố hoa - đừng bỏ qua 4 làng hoa truyền thống này
Các làng hoa nổi tiếng tại Đà Lạt, bạn có biết?

1. Làng hoa Thái Phiên

Đến với Đà Lạt, chắc chắn làng hoa Thái Phiên – làng có diện tích trồng hoa lớn nhất trong 4 làng hoa truyền thống tại thành phố Đà Lạt sẽ là điểm đến không thể bỏ qua.

Mang cái tên Thái Phiên – cái tên nghe tới thôi đã đem đến cảm giác yên bình, nhưng để trở thành một làng nghề trồng hoa nổi danh khắp nơi, mỗi năm đón đến 4000 lượt khách tham quan, làng hoa  này đã trải qua cả một chặng đường kéo dài tới hơn 50 năm.

Khởi đầu từ một vùng đất hoang vắng với vài chục hộ làm nông, cách thức trồng trọt vẫn còn vô cùng đơn giản, làng hoa Thái Phiên sản xuất một số loại trái cây ăn trái, rau và một số loài hoa gốc Pháp như: lay-ơn, cúc đỏ, cẩm tú cầu, … Những người nông dân khởi nghiệp đều đến từ các tỉnh miền Trung như Huế, Bình Định, Quảng Ngãi…

Đến nay làng đã trở thành khu vực chuyên canh hoa với diện tích gần 400ha với 300 hộ gia đình và canh tác theo công nghệ trong nhà kính, hệ thống tưới nước tự động, sản lượng nhờ đó cũng tăng lên từ vài trăm triệu cành một năm để cung cấp cho thị trường.

Bên cạnh đó làng còn nhập và nhân rộng các loài hoa cao cấp đến từ Pháp, Nhật, Indonesia… như cúc, cát tường, lyly, salim, cẩm chướng, hoa hồng …

Có được thành công như ngày hôm nay cũng là bởi thiên đường hoa Thái phiên luôn sôi động, mạnh dạn tiếp thu các nguồn giống mới lẫn công nghệ cao trong canh tác.

Địa chỉ: phường 12, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km

Đến thành phố hoa - đừng bỏ qua 4 làng hoa truyền thống này
Làng hoa Thái Phiên

2. Làng hoa Vạn Thành

Tiếp đến là làng hoa Vạn Thành – làng hoa lớn thứ hai Đà Lạt.

Với diện tích hơn 200 ha, địa hình đồi núi dốc theo dạng bậc thang… nơi đây vẫn là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho Đà Lạt.

Làng hoa Vạn Thành còn được ưu ái đặt cho cái tên “làng hoa hồng Đà Lạt” bởi nơi đây chính là nguồn cung chủ yếu hoa hồng cho "thành phố tình yêu", với nhiều chủng loại như hồng song tỉ, hồng cánh sen, hồng nhung, hồng phấn, hồng vàng ánh trăng…Bên cạnh đó, làng hoa còn trồng rất nhiều các loại hoa khác như ly, cúc trắng, cẩm chướng, đồng tiền…

Chúng đều được bao bọc trong nhà kính để tránh ánh nắng gay gắn, gió mạnh và để bảo vệ cánh hoa dưới những cơn mưa nặng hạt.

Để cung cấp được một lượng lớn hoa hàng năm như thế, người nông dân ở đây đã phải trải qua thời gian dài tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học thực tế tiên tiến để cấy ghép, lai tạo ra giống cây mới đủ màu sắc, và cách thức ướp hoa tươi để bảo quản lâu dài

Địa chỉ: Phường 5 thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Du lịch Đà Lạt và khám phá những làng hoa thì bạn đừng quên ghé làng hoa Vạn Thành nhé!

Đến thành phố hoa - đừng bỏ qua 4 làng hoa truyền thống này 2
Làng hoa Vạn Thành

3. Làng hoa Hà Đông

Làng hoa Hà Đông được hình thành từ năm 1938, bởi 35 hộ dân gốc Bắc di cư từ các làng hoa nổi tiếng ở Hà Nội như Ngọc Hà, Tây Tựu, Nghi Tàm. Chính nhờ khí hậu ôn hòa, dễ chịu và thích hợp cho trồng trọt nhiều loại cây trồng, những người dân ấy đã quyết định mang theo món nghề truyền thống ấy của làng quê mình và thử nghiệm trên miền đất mới là Đà Lạt.

Cho đến nay, người nông dân vẫn giữ được phong thái giao tiếp, lời ăn tiếng nói cho đến cách đi đứng mang phong vị người Tràng An cùng mô hình Vườn – Ao – Chuồng - mô hình màng tính khép kín đạt hiệu qủa cao của vùng nông thôn miền Bắc. Chính cái tên “Hà Đông” được đặt tên trên quê hương mới cũng để nhắc nhở mọi người không quên gốc tích của mình.

Đến với làng hoa Hà Đông, không chỉ được ngắm nhìn trăm hoa đua nở như cúc, huệ, lay-ơn, phong lan, địa lan, cúc Nhật… trong bầu không khí yên bình, mà còn được trực tiếp trò chuyện và học lỏm chút nghề của người nông dân ở đây. Họ luôn nhiệt tình, dễ tĩnh, cởi mở hướng dẫn bạn, cố gắng tranh thủ học hỏi thật nhiều kiến thức về hoa nhé!

Địa chỉ: Làng hoa Hòa Đông cách Trung tâm thành phố Đà Lạt 2km về hướng Tây. 

Đến thành phố hoa - đừng bỏ qua 4 làng hoa truyền thống này 2
Làng hoa Hà Đông

4. Làng hoa Xuân Thọ

Nhắc đến làng hoa Vạn Thành là nhắc đến “làng hoa hồng” của Đà Lạt thì khi nhắc đến làng hoa Xuân Thọ thì không thể không kể đến cái tên ưu ái - “làng hoa lay ơn” của thành phố ngàn hoa này.

Trên 100ha diện tích trồng hoa ở làng, hoa lay-ơn đã chiếm đến 50%. Con số lớn như thế là bởi từ những năm 60 của thế kỉ trước, loài hoa này đã được mang về trồng và phát triển mạnh ở làng Xuân Thành (thuộc xã Xuân Thọ). Theo ghi nhận được, chất lượng hoa lay-ơn tại làng có chất lượng gần gấp đôi nơi khác về màu sắc và trọng lượng, danh tiếng làng cũng theo đó mà vang xa không chỉ trong nội thành mà còn đến người dân cả nước đều biết tới.

Những cành hoa lay-ơn đủ sắc màu sẽ níu giữ du khách lại lâu hơn với Đà Lạt để thưởng thức và khám phá vẻ đẹp của chúng

Địa chỉ: xã Xuân Thọ, TP.Đà Lạt

Đến thành phố hoa - đừng bỏ qua 4 làng hoa truyền thống này 5
Làng hoa Xuân Thọ

Tuy là nơi trồng hoa quanh năm, càng gần dịp Festival hoa thì 4 "thiên đường hoa" này càng sôi động hơn đấy. Cố gắng ghi lại những thông tin cần thiết khi cần nhé!

Onetour, cùng bạn khám phá những vùng đất mới!

Hiện tại Onetour đang cung cấp các gói tour du lịch Đà Lạt với nhiều điểm đến hấp dẫn và chắc chắn không thể bỏ qua 4 làng hoa truyền thống nói ở trên rồi. Hãy liên lạc với chúng tôi và cũng đừng quên theo dõi, cập nhật các thông tin trên trang tin tức để không bỏ lỡ các dịp lễ hội tại Đà Lạt nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour