Những món đặc sản làm quà ngon nức tiếng tại Đà Nẵng

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đến Đà Nẵng bạn sẽ không phải mất công suy nghĩ nhiều rằng "mua món gì về làm quà?", vì nơi đây có quá là nhiều những món ăn với hương vị đặc trưng hấp dẫn. Nào là chả bỏ, mực rim, nai khô, tré bà trệ.... món nào cũng dễ tìm, dễ mua và dễ chiều lòng du khách đến từ bất cứ vùng miền nào.

Đến Đà Nẵng bạn sẽ không phải mất công suy nghĩ nhiều rằng "mua món gì về làm quà?", vì nơi đây có quá là nhiều những món ăn với hương vị đặc trưng hấp dẫn. Nào là chả bỏ, mực rim, nai khô, tré bà trệ.... món nào cũng dễ tìm, dễ mua và dễ chiều lòng du khách đến từ bất cứ vùng miền nào.

1. Chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng là một trong 50 đặc sản nổi tiếng do Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam bình chọn. Với hương vị thơm ngon đặc trưng của chả làm từ 100% thịt bò tươi, không có chất bảo quản. Để tăng mùi vị khi thưởng thức món đặc sản Đà Nẵng này, quý khách có thể ăn kèm với dưa chua, nem…. Đây là món ăn độc quyền của Đà nẵng mà khó nơi nào có thể làm ra hương vị được đặc trưng như vậy. Chính vì thế chả bò là món quà quý được khách du lịch thường mua làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng.

Chả bò Đà Nẵng

2. Mực rim me Đà Nẵng

Món mực rim me được các khách du lịch ưu chuộng bởi đây là món quà không chỉ thơm ngon mà còn rất bắt mắt với lớp nước súp me đặc sánh đỏ chót kích thích vị giác. Món đặc sản này có thể để ăn vặt hoặc dùng trong  bữa cơm. Hương vị mực rim me đậm đà đường ớt rất thu hút, kết hợp vị mặn của mực khô và vị chua ngọt của me đường, khiến du khách ăn một lần là nhớ.

Mmực rim me Đà Nẵng

3. Tré Bà Đệ

Dân xứ Đà có một món ăn đặc sắc có tên gọi bình dân là “món ăn nhà nghèo”  nhưng lại rất được ưa thích là tré. Món ăn làm từ thịt nạc heo, thịt ba chỉ cắt mỏng với các gia vị như đường, muối, tỏi trộn đều và gói lại để ủ 2-3 ngày, rồi mới đem ra dùng. Ở Đà Nẵng, tré là một món chua cay đặc sắc thường  dùng để lại rai bên mâm nhậu hay làm món khai vị dịp tiệc lễ. Và tré Bà Đệ loại tré nổi tiếng sản xuất từ năm 1956, được gói hoàn toàn bằng lá chuối, lá ổi giúp tăng vị hấp dẫn đặc trưng của món ăn thêm dai, giòn, thơm ngon và không bị ngấy. Để tăng thêm hương vị, du khách có thể ăn kèm thêm một ít đu đủ, cà rốt, củ kiệu, đậu phộng, tỏi…

Tré Bá Đệ

4. Rong biển Mỹ Khuê

Nếu cân nhắc mua đặc sản gì để làm quà trong chuyến du lịch Đà Nẵng vừa đặc trưng, vừa bổ dưỡng, thì rong biển Mỹ Khê là một loại thực phẩm tuyệt vời. Rong biển Mỹ Khê chỉ mộc mạc những sợi rong biển xanh, không gia vị nhưng lại cực kì dễ ăn và chế biến thành nhiều món ăn gia đình giàu dinh dưỡng từ những món canh, hầm xương, xào tôm thịt, làm gỏi, salad, sốt đậu, nấu chè, nấu thạch…

Rong biển Mỹ Khuê

5. Nước mắm Nam Ô

Thứ mắm hảo hạng sóng sánh màu vàng óng, trong suốt và thơm phưng phức, được muối từ loiaj cá cơm than tươi ngon chỉ có ở vùng biển Nam Ô. Nước mắm nơi đây là một loauj sản phẩm quý của xứ Quảng để tiến vua ngày xưa bên cạnh quế tiêu và trầm hương. Một nét đặc trưng của nước mắm Nam Ô, đó chính là cách làm mắm hoàn toàn thủ công và nước mắm được ủ ròng trong vòng một năm. Nhiều năm nay, loại mắm mặn mòi này đã trở thành món quà Đà Nẵng nổi tiếng của nhiều khách du lịch tới đây.

Nước mắm Nam Ô

6. Nai khô

Nai khô Đà Nẵng khi ăn có mùi ngũ vị hương và các loại gia vị khác hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị rất đặc trưng riêng của Đà Nẵng. Nai có thớ dài nguyên, đẹp mắt, không bị vụn, thịt nai không quá khô, khi ăn bạn vẫn cảm nhận được vị ngọt ngon của thịt. Đây là món đặc sản hảo hạng thơm ngon mà bất cứ du khách nào cũng không thể khước từ.

Nai khô

7. Mắm ruốc Dì Cẩn

Đà Nẵng luôn nổi tiếng với nhiều món đặc sản trứ danh, và món mắm ruốc Dì Cẩn là một trong những món ăn mang hương vị truyền thống được du khách mua làm quà nhiều nhất. Mắm ruốc có thể ăn liền không cần chế biến dùng làm nước chấm và có thể dùng làm gia vị khi nấu canh. Đây là nguyên liệu không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình ở Đà Nẵng, cũng như ở Miền Trung.

Mắm ruốc Dì Cẩn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour