Review tòa tháp Taipei 101 cực kì chi tiết

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nằm ở Đài Bắc, Đài Loan, tòa tháp Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới. Ngày nay, tòa tháp vẫn được trang hoàng rực rỡ với hệ thống đèn chiếu bảy màu qua các lớp kính mỗi tối. Với tầm nhìn bao quát toàn thành phố, hàng nghìn cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới và các văn phòng khác, tòa tháp Taipei 101 thu hút hàng triệu người tham quan mỗi năm. Cùng chúng tôi review tòa tháo Taipei 101 tại Đài Bắc nhé.

TOP 10 địa điểm du lịch Đài Bắc - Đài Loan hấp dẫn

Rực rỡ lễ hội đèn lồng Đài Loan

Tôi có một nỗi sợ kì cục với độ cao. Không hẳn là tôi sợ khi bị ở trên cao quá, mà tôi sợ cảm giác mình sẽ bị ngã. Nếu không tin hãy thử cùng tôi đi leo núi, và bạn sẽ thấy tôi né các góc bờ vực tài tình như thế nào. Và cho đến khi tôi gạt bỏ mọi nỗi sợ để ghé thăm và review tháp Taipei 101 ở Đài Bắc, Đài Loan.

Toà tháp Taipei 101 là biểu tượng của Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung
Toà tháp Taipei 101 là biểu tượng của Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung

Toà tháp được xây dựng từ năm 1999, và cho đến năm 2004 thì hoàn thành. Nó đã được mệnh danh là toà nhà cao nhất thế giới với độ cao 509 mét, cho đến khi toà Buri Khalifa được khánh thành vào năm 2010 và chiếm mất ngôi vị độc tôn. Toà nhà Taipei 101 ở Đài Bắc được xây dựng với kiến trúc đặc biệt chịu được cả động đất và bão, nhờ vậy nó được mang danh là toà nhà kiên cố nhất cả nước – nếu không muốn nói là cả thế giới. Thực tế là một trận động đất khá mạnh đã xảy ra trong quá trình xây dựng toà nhà khiến cần cẩu bị lật đổ và 5 người đã thiệt mạng, nhưng riêng toà nhà thì không hề bị hư hại chút nào.

Toà nhà Taipei 101 ở Đài Loan nhìn bề ngoài trông giống như một ngôi chùa hoặc một cây tre khổng lồ nằm trải dài vượt trội hơn bất cứ toà nhà nào trong thành phố. Vào dịp giao thừa hàng năm, người ta sẽ tổ chức bắn pháo hoá từ tầng toà nhà phát ra khiến tất cả mọi người trong khắp thành phố Đài bắc đều nhìn thấy.

Vào dịp giao thừa hàng năm, người ta tổ chức bắn pháo hoa từ chính toà nha
Vào dịp giao thừa hàng năm, người ta tổ chức bắn pháo hoa từ chính toà nha 

Mặc dù tôi cực kì sợ độ cao, nhưng toà tháp Taipei 101 đích thực là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã có dịp được ghé thăm nơi này vào ngày cuối cùng trong chuyến du lịch Đài Loan của mình, và cảm xúc tồn tại trong tôi từ ngày đó quả thực là choáng ngợp. Tôi đã nhìn thấy toà nhà này rất nhiều lần trong các chuyến du lịch của mình, và ghé thăm hầu hết các hộp đêm và quán ăn, nhà hàng ở xung quanh đó, nhưng chưa một lần thực sự ghé thăm toà tháp này, hay thậm chí là chiêm ngưỡng nó vào ban ngày.

Giống như một chiếc tên lửa, toà Taipei 101 đứng sừng sững giữa thành phố như một biểu tượng.

Toà tháp Taipei 101 đứng sừng sữang giữa phố như một biểu tượng hoành tráng
Toà tháp Taipei 101 đứng sừng sững giữa phố như một biểu tượng hoành tráng 

Toà tháp Taipei 101 là một trong những công trình kiến trúc hoành tráng nhất mà tôi từng gặp – nó đứng hiên ngang giữa cả một vùng rộng lớn gồm nhiều toà nhà lớn nhỏ khác nhau. Taipei 101 được xây dựng theo kiến trúc của cây tre, bắt đầu thi công từ năm 1997 và cuối cùng được hoàn thiện vào năm 2004. Đây thực sự là một trải nghiệm du lịch sang chảnh, với rất nhiều văn phòng và căn hộ với mức giá thực sự đắt đỏ. Ngoài ra, ở các tầng dưới còn có trung tâm thương mại Taipei 101 – nơi bạn có thể tìm thấy các thương hiệu như Dolce & Gabana, Prada, Armani, Gucci và rất nhiều các nhà hàng sang trọng khác.

Ban ngày, bạn có thể nhìn rõ tháp Taipei 101 như người khổng lồ giữa thành phố
Ban ngày, bạn có thể nhìn rõ tháp Taipei 101 như người khổng lồ giữa thành phố 

Khách du lịch mua vé tham quan Taipei 101 có thể được lên tới tầng 88 và tầng 91 để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và núi non trùng điệp ở phía xa xăm. Lòng tràn ngập háo hức, tôi đã xếp hàng mua vé và lên thang máy. Thang máy ở Taipei 101 cũng cực kì đặc biệt: Họ có hẳn một màn hình thể hiện độ nhanh mà bạn đang di chuyển, và vị trí của bạn ở trong toà nhà. Họ chỉ mất khoảng 30 giây để đi từ dưới tầng trệt lên tới đỉnh tháp. Tôi thậm chí còn cảm giác như thể tai mình bị ù đi vì lên cao độ quá nhanh. Thực sự là một trải nghiệm điên rồ!

Khi lên tới tầng 89, tôi được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố du lịch Đài Bắc và khu vực xung quanh mang màu sắc lung linh tuyệt đẹp. Cả thành phố trong tầm mắt bạn, cứ như thể bạn đang chơi trò chơi điện tử nổi tiếng Sim City vậy. Tất cả các toà nhà, các căn hộ và cả khu công nghiệp được sắp xếp một cách trật tự hoàn hảo tới mức bạn có thể có cảm giác như thể mọi thứ chỉ là hư cấu trong các trò chơi kĩ xảo vậy.

Trông xa, toàn cảnh nhìn từ tháp Taipei 101 cứ như trò chơi Sim city
Trông xa, toàn cảnh nhìn từ tháp Taipei 101 cứ như trò chơi Sim city 

Sau khi đi dạo xung quanh và tìm hiểu một chút về các câu chuyện xung quanh thành phố này, tôi leo lên tầng 91 – là nơi chúng ta có thể thực sự ra bên ngoài. Có một hàng rào khổng lồ để đảm bảo mọi người không vô tình ngã ra ngoài, và gió to đến nỗi bạn có thể nghe thấy tiếng gió lùa qua các song sắt luôn. Review tháp Taipei 101 ở Đài Loan hầu hết đều nói rằng cảnh quan ở đây không hẳn là hoàn hảo, vì tầm nhìn bị chắn bởi các song sắt, nhưng bạn lại có một góc nhìn rộng và hoàn hảo hơn. Tôi đã mất hơn mười phút để đi xung quanh và chụp ảnh trước khi quay lại trung tâm.

Ở tầng 89, mọi người sẽ bị hạn chế góc nhìn nhưng đảm bảo an toàn hơn
Ở tầng 89, mọi người sẽ bị hạn chế góc nhìn nhưng đảm bảo an toàn hơn 

Điều khiến tôi thích nhất trong chuyến du lịch Đài Loan lần này chính là sự kiên cố đến đáng kinh ngạc khi có động đất. Ở tầng 88, họ có một quả cầu kim loại to khổng lồ ở chính giữa mặt sàn giúp hấp thụ bất cứ ảnh hưởng nào của bão hoặc động đất, thành ra bề mặt nó rất mát và nhạy cảm. Và cũng chính tại tầng này, nỗi sợ độ cao của tôi đã bị gạt bỏ trước ham muốn chiêm ngưỡng tầm nhìn tuyệt vời này.

Toà tháp Taipei 101 nằm ở số 7, Section 5, đường Xinyi, quận Xinyi, Đài Bắc. Đài quan sát mở cửa hàng ngày từ 9h sáng đến 10h tối, và giá vé được giảm mạnh sau 9h15 tối.

  • Giá vé bình thường là 600 NT/người lớn
  • Giá vé rẻ hơn là 540 NT/học sinh và trẻ em, trẻ em dưới 1,15m được miễn phí.

Nếu bạn dự định ngắm hoàng hôn ở đây thì kinh nghiệm đi tháp Taipei 101 quan trọng là hãy đến sớm để giữ chỗ, bởi giờ này đặc biệt đông. Bạn có thể đi tàu điện MRT line màu đỏ (Xin Yi Line) tới Bến Taipei 101 và ra ở cửa #4.

Chân dung quả cầu hấp thụ dư chấn động đất ở giữa Taipei 101
Chân dung quả cầu hấp thụ dư chấn động đất ở giữa Taipei 101

Công bằng mà nói, toàn bộ trải nghiệm và review tháp Taipei 101 ở Đài Bắc, Đài Loan thực sự rất tuyệt. Nó quá đẹp, đẹp đến kinh ngạc, và đặc biệt hơn ở chỗ cách mà họ xây dựng lên toà nhà này. Cho tới nay, đây vẫn là toà nhà khiến tôi thấy choáng ngợp nhất – đặc biệt là vào buổi tối, nó trở thành một điểm trình diễn ánh sáng, và mọi thứ đẹp đến nỗi tôi tưởng rằng mọi thứ siêu thực đến từ một bộ phim.Lần tiếp theo có dịp tới Đài Loan, hãy nhớ ghé tháp Taipei 101 nhé, và bạn sẽ nhận ra chuyến đi này thực sự đáng giá đó!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour