Kinh nghiệm đi du lịch Dubai tự túc giá rẻ

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nhắc đến du lịch Dubai, người ta sẽ nghĩ ngay đến những toà nhà chọc trời với các trung tâm thương mại đắt đỏ và sang chảnh. Điều này đồng nghĩa với một chuyến du lịch tốn kém và lễ nghi nữa. Tuy nhiên, cũng giống như các địa điểm du lcihj khắp trên thế giới, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến đi phù hợp với túi tiền, nếu bạn biết được các kinh nghiệm đi du lịch Dubai tự túc giá rẻ dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi du lịch tại Dubai

Trải nghiệm những dịch vụ xa hoa nhất tại Dubai

Dubai là một trong những điểm trung chuyển phổ biến cho bất cứ ai bay hãng Emirates Airlines và phải nối chuyến để đi các đất nước khác trên thế giới. Sau khi đi du lịch tự túc Dubai, tôi đã bị choáng ngợp trước mức chi phí đắt đỏ của mọi thứ tại đây, từ taxi cho tới đồ ăn, hay là cả những thứ đồ nhỏ nhất. Và những lời đồn đại về thành phố này hoá ra chẳng sai chút nào: Dubai là một nơi siêu đắt đỏ và tốn kém.

Dubai là điểm nối chuyến phổ biến của hãng Emirates Airlines
Dubai là điểm nối chuyến phổ biến của hãng Emirates Airlines

Nhưng cũng như mọi điểm đến trên thế giới này, vẫn luôn có nhiều cách để đi du lịch tiết kiệm và tham quan có kế hoạch, chỉ cần bạn để ý hơn một chút đến các vấn đề của mỗi nơi. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm đi du lịch Dubai tự túc tiết kiệm cùng với vài địa điểm ưa thích của tôi ở đây.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Hãy lưu ý các chương trình giảm giá

Groupon – là một trang web cực kì nổi tiếng ở Dubai, tại đây bạn có thể tìm thấy hàng nghìn các chương trình giảm giá, mua 2 tặng 1, và đủ loại ưu đãi khác nhau. Nếu bạn dự định tham gia một hoạt động nào đó, hãy tìm trên trang web này trước khi bạn quyết định mua vé ở bất cứ đâu.

Thác nước Dubai Fountain là điểm dừng chân nổi tiếng của các khách du lịch
Thác nước Dubai Fountain là điểm dừng chân nổi tiếng của các khách du lịch

2. Tạp chí The Entertainer

The Entertainer là một tạp chí khá nổi tiếng ở nhiều quốc gia (trong đó có cả Maldives), trong đó luôn có vô số các chương trình giảm giá tại các nhà hàng, khách sạn và cả các hoạt động vui chơi giải trí. Bạn có thể tìm thấy vé giảm giá cho các hoạt động tham quan du lịch Dubai, các quán rượu, công viên trò chơi và cả khách sạn nữa. Bạn có thể tìm mua các ấn phẩm này tại bất cứ siêu thị hay hiệu sách nào, hoặc mua một bản online để đọc với giá 121 USD.

Tạp chí The Entertainer luôn có rất nhiều ưu đãi giảm giá đặc biệt
Tạp chí The Entertainer luôn có rất nhiều ưu đãi giảm giá đặc biệt

3. Ăn một bữa xế giá rẻ

Tôi cực kì khuyên bạn nên trải nghiệm văn hoá bữa xế - brunch, bởi đó là truyền thống của những người dân địa phương Dubai, và hoạt động này cũng khá hay. Thứ sáu hàng tuần, những người dân địa phương đổ về các quán phục vụ buffet bữa xế với đồ ăn và đồ uống không giới hạn. Tuy vậy, chi phí cho một bữa ăn dạng này không hề rẻ, có thể lên tới 700 AED (khoảng 190 USD). Chính vì vậy, kinh nghiệm du lịch Dubai tiết kiệm chính là phải tìm một nơi có giá hợp lý.

Một bữa xế - brunch tiêu biểu ở Dubai với rất nhiều món
Một bữa xế - brunch tiêu biểu ở Dubai với rất nhiều món

4. Ăn pizza vào bữa trưa

Hãy tìm đến trung tâm thương mại The Dubai Mall – nằm gần lối vào của đường tới đỉnh Buri Khalifa, và tìm nhà hàng tên là Debonairs. Nhà hàng này nằm ngày trong khu ẩm thực ở tầng trệt và có suất ăn trưa đặc biệt gồm pizza và đồ uống, với giá chỉ 15 AED (4 USD). Đây có lẽ là một trong những combo giá rẻ nhất mà tôi từng gặp tại thành phố này. Chiếc pizza khá nhỏ, bạn có thể trả thêm 7 AED (2 USD) để nâng cấp lên cỡ lớn hơn, nhưng tôi nghĩ chiếc nhỏ là đủ cho bữa trưa rồi.

Ăn Pizza vào bữa trưa thường không tốn quá nhiều tiền
Ăn Pizza vào bữa trưa thường không tốn quá nhiều tiền

5. Dùng bữa tại khu Dubai cũ

Kinh nghiệm xương máu đi du lịch Dubai của tôi là hãy tránh xa các khách sạn, trung tâm thương mại, và hãy tới thẳng khu Dubai cũ để được dùng bữa với giá cả nhẹ nhàng hơn. Các bữa ăn ở nhà hàng trong khu này có giá khoảng 20-30 AED (5-8 USD).

Bánh mì kẹp thịt kiểu doner kebab ở khu Dubai cũ có giá rất rẻ
Bánh mì kẹp thịt kiểu doner kebab ở khu Dubai cũ có giá rất rẻ

6. Đi tàu điện ngầm

Mặc dù tàu điện ngầm chỉ đi trong trung tâm thành phố, nhưng nó có đi qua bến du thuyền, sân bay và cả khu Dubai cũ nữa. Với giá chỉ 8 AED (2 USD), loại hình di chuyển ở Dubai này rẻ hơn taxi nhiều. Nếu phải đi đâu cách xa bến tàu điện ngầm, hãy đi taxi từ trạm tàu đến nơi bạn cần đến, như vậy bạn có thể tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc nữa. Nếu bạn chưa biết thì chi phí trung bình cho một chuyến taxi đi trong thành phố là 40-60 AED (11-16 USD) cho bất cứ nơi nào trong trung tâm.

Dubai có hệ thống tàu điện cực kì hiện đại và lại không đắt
Dubai có hệ thống tàu điện cực kì hiện đại và lại không đắt

7. Địa điểm tham quan ở Dubai

Bạn biết không, thành phố Dubai không có bề dày văn hoá, lịch sử như Paris, London hay Hong Kong. Nhưng tại đây vẫn có đủ các điểm tham quan ở Dubai đủ cho bạn ghé thăm trong vài ngày đó.

  • Buri Khalifa

Toà nhà cao nhất thế giới này cho phép khách du lịch lên thẳng tầng 128 với giá 100 AED (27 USD). Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cả thành phố và cả vùng sa mạc. Khi tôi tới đây, cảnh quan không được rõ nét do sương mù, nhưng vẫn tạo ra một sự tương phản tương đối đẹp. Bạn cũng có thể trả hẳn 500 AED(136 USD) để lên tới tầng 148, nhưng tôi nghĩ cũng không có nhiều sự khác biệt. Vào buổi tối, toà nhà được thắp sáng bởi những màn trình diễn ánh sáng đặc biệt của cá, cây cọ và các cảnh quan khác trong khi đài phun nước thì nhảy múa theo điệu nhạc.

  • The Dubai Mall

Địa điểm tham quan ở Dubai này là một trong những trung tâm thương mại tôi đặc biệt yêu thích, bởi nó có cả một thuỷ cung lớn, sân trượt băng, rạp chiếu phim và cả một hiệu sách lớn. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người thong thả đi uống cà phê, đi dạo chơi, đọc sách, tán gẫu, và dĩ nhiên là để trốn cái nắng nóng kinh khủng ngoài trời.

Bên trong the Dubai Mall là cả một thuỷ cung cực kì lớn
Bên trong the Dubai Mall là cả một thuỷ cung cực kì lớn

  • Nhà thờ hồi giáo Jumeirah

Nhà thờ Hồi giáo tuyệt đẹp này khá nhỏ, bao gồm một phòng lớn và có tour du lịch Dubai có hướng dẫn tại đây, khởi hành lúc 10 giờ sáng mỗi ngày. Giá tiền cho tour là 20 AED (5,50 USD), bao gồm một bữa ăn sáng và cả một kho tàng văn hoá – lịch sử về đạo Hồi.

Nhà thờ hồi giáo Jumeriah có các tour tham quan mỗi ngày
Nhà thờ hồi giáo Jumeriah có các tour tham quan mỗi ngày

Du lịch Dubai có thể không đắt đỏ như bạn nghĩ. Mặc dù những gì bạn nhìn thấy khi tới đây trông thực sự sang chảnh, nhưng với sự tìm hiểu kĩ về kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc giá rẻ, chuyến đi đáng nhớ của bạn sẽ không tới mức phải phá sản đâu.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour