LÀM SAO ĐỂ XIN VISA HÀN QUỐC TRONG BỐI CẢNH “THẮT CHẶT” VISA?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour

LÀM SAO ĐỂ XIN VISA HÀN QUỐC TRONG BỐI CẢNH “THẮT CHẶT” VISA?

Tháng 11/2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo từ ngày 3/12/2018, công dân Việt Nam có hộ khẩu tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc. Ngoài các giấy tờ liên quan, người xin visa phải nộp chi phí là 80 USD/hồ sơ.

Với lối sống phong phú, văn hoá rực rỡ và sự phát triển vượt bậc, Hàn Quốc đã trở thành địa điểm du lịch và nơi làm việc, sinh sống lý tưởng với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, không ít các chuyến du lịch đã không thể thành công vì đơn vị visa Hàn Quốc luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt là trong các mùa du lịch cao điểm như mùa xuân hoặc mùa thu. Bài viết sẽ giới thiệu bạn các cách để xin visa một cách đơn giản, hiệu quả để giúp chuyến đi của bạn suôn sẻ và có thể tiết kiệm nhiều chi phí! 

1. Xin visa cá nhân 

Địa điểm xin visa đi Hàn Quốc tại Việt Nam

Hiện tại, Đại Sứ Quán Hàn Quốc có hai văn phòng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bạn có thể xin visa Hàn Quốc ở hai địa chỉ sau:

  • Hà Nội: Tầng 12, Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội.

  • Thời gian nhận hồ sơ: 09:00 – 12:00

  • Thời gian trả visa: 14:00 – 16:00 (Khi đến nhận visa, mang theo giấy tờ tùy thân và Giấy hẹn)

  • Làm việc các ngày trong tuần từ thứ 2 – thứ 6 (trừ những ngày nghỉ lễ của Đại Sứ Quán).

  • TP. Hồ Chí Minh: Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc – Số 107 đường Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM

  • Thời gian nhận visa: 09:00 – 12:00/ 13:30 – 15:00

  • Thời gian trả visa: Buổi chiều sau 15:00 (Khi đến nhận visa, mang theo giấy tờ tùy thân và Giấy hẹn)

Làm việc các ngày trong tuần từ thứ 2 – thứ 6 (trừ những ngày nghỉ lễ của Đại Sứ Quán).
Bạn cần đóng khoản phí lãnh sự khi nộp Visa Hàn Quốc, tuỳ vào mục đích bạn nộp visa.

  • Visa đi dưới 90 ngày: 20 USD

  • Visa đi một lần trên 90 ngày: 50 USD

  • Visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng: 60 USD

  • Visa đi nhiều lần: 80 USD
    Hồ sơ đã nộp lưu ý sẽ không được trả lại. Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 8 ngày để nhận visa. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm (đặc biệt là mùa xuân và mùa thu) thì thời gian này có thể kéo dài hơn đấy!

Các loại giấy chứng minh nghề nghiệp

Bạn sẽ cần các loại giấy chứng minh nghề nghiệp để xin visa Hàn Quốc. Giấy chứng minh sẽ chia ra làm 4 loại: nhân viên, chủ doanh nghiệp, người đã về hưu và học sinh, sinh viên.

  • Chủ  doanh nghiệp: Bạn cần cung cấp sao kê tài khoản, biên lai nộp thuế và bản sao giấy đăng ký kinh doanh.

  • Nhân viên: Giấy xác nhận nhân viên công ty. Giấy tờ này thì khá đơn giản. Bạn có thể đem hợp đồng làm việc ra để làm chứng nhận cũng được chấp nhận, đơn xin nghỉ việc được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Và bảng lương 3 tháng gần nhất của bạn (từ ngân hàng, công ty…) 

  • Người trong độ tuổi hưu trí: Giấy hoặc thẻ hưu trí. Cần có dấu công chứng của địa phương mình sinh sống. 

  • Học sinh, sinh viên: Thẻ học sinh, sinh viên 

Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính

Bạn cần có khoảng 5000 USD (100 triệu trong ngân hàng). Được gửi 3 tháng tính tới thời điểm nộp visa. Bạn có thể gửi kèm thêm sổ tiết kiệm. 

Đơn xin visa

Đơn xin visa bạn có thể download trên mạng hoặc có ở ngay đại sứ Quán Hàn Quốc. Bạn có thể điền đơn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. 

  • Khai form bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn hoặc tiếng Việt không dấu

  • Đánh máy hoặc viết tay đều được chấp thuận

  • Tất cả thông tin điền bằng chữ  “IN HOA”

Lịch trình đi lại của bạn trong thời gian ở Hàn Quốc

Bạn có thể tham khảo các lịch trình có sẵn. Hoặc bạn có thể tự thêm bớt các lịch trình của bạn theo ý thích. Tuy nhiên, lưu ý là bạn nên trình bày rõ ràng, có kế hoạch nhé! 

Xin Visa nhóm 

Với việc xin visa nhóm, điều này sẽ khó khăn và yêu cầu nhiều giấy tớ hơn cả. Chính vì vậy, để thuận lợi hơn cho việc xin visa nhóm, bài viết khuyên bạn nên tìm đến các công ty du lịch để có thể hoàn thành thủ tục xin visa nhóm một cách thuận lợi nhất. Đặc biệt, một “bí kíp" mà bạn nên biết là khi làm visa theo đoàn du lịch, có tour rõ ràng thì sẽ nhận được visa sớm hơn và tỷ lệ thành công cũng cao hơn so với làm cá nhân hay tự túc. 

Việc xin visa Hàn Quốc “tưởng chừng là đơn giản". Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra, hoặc để đỡ tốn thời gian của các bạn, vẫn luôn có cách dịch vụ làm visa rất nhanh, tiện lợi và hiệu quả như dịch vụ làm Visa Hàn Quốc của One Tour. Với tỷ lệ đậu visa lên đến 99%, One Tour hoàn toàn là nơi bạn có thể tin tưởng để gửi gắm giấc mơ “Visa Hàn Quốc” của mình! Chỉ với một cú click vào website: https://onetour.vn/, điền thông tin cá nhân cơ bản, chờ điện thoại của tư vấn viên là bạn có thể dễ dàng chạm đến giấc mơ Hàn Quốc rồi! 

 


 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour