Nên mua gì khi đi du lịch Hàn Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour “Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Hàn Quốc?” là một trong những câu hỏi thường gặp của các du khách khi có ý định du lịch đến xứ sở kim chi này.

Thời điểm thích hợp du lịch Hàn Quốc

Những điểm đến hấp dẫn cho du lịch Hàn Quốc

Tận hưởng nét đẹp Hàn Quốc trong chuyến du lịch sắp tới 
Tận hưởng nét đẹp Hàn Quốc trong chuyến du lịch sắp tới 

Sau đây sẽ là một list các món quà mà Onetour đã tổng hợp và chắt lọc trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của nhiều du khách. Mời các bạn đón xem nhé!

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Như nhiều bạn đã biết, Hàn Quốc là một đất nước nổi tiếng với cái tên xứ sở kimchi, những bộ phim tình cảm Hàn đặc sắc, những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng, …

Và khi nói về vùng đất này cũng không thể không nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng như nhân sâm và nấm linh chi, các mặt hàng điện tử xách tay, những bộ và sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng, … và nhiều mặt hàng mang những nét văn hóa truyền thống riêng của Hàn Quốc.

Một ảnh cut từ bộ phim
Một ảnh cut từ bộ phim "Hậu duệ mặt trời" đình đám tại Hàn Quốc

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những thứ mà bạn có thể lựa chọn để mua trong chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới nhé.

1. Mỹ phẩm Hàn Quốc

Chắc hẳn các bạn đã nhìn thấy gương mặt hay làn da của những ca sĩ, diễn viên, … qua màn điện ảnh. Không chỉ trắng mịn mà còn rất đẹp nữa. Đây cũng chính là một minh chứng cho cái nôi chuyên về làm đẹp và thẩm mỹ của Hàn Quốc.

Bộ dụng cụ làm đẹp và mỹ phẩm Hàn Quốc
Bộ dụng cụ làm đẹp và mỹ phẩm Hàn Quốc

Mỹ phẩm Hàn Quốc ngày càng được bày bán rộng không chỉ nội địa mà còn trải rộng ở nhiều nước trên thế giới. Tuy vậy các bạn cũng đã biết rồi đấy, ở Việt Nam hàng giả và hàng nhái khá nhiều nên nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc thì nhớ sắm cho mình những sản phẩm và bộ sản phẩm chính hãng nhé.

Đây quả là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích làm đẹp. Với những hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Innisfree, Laneige, The Face Shop, Skinfood, O'Hui, Missha, VOV, ... du khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.

Bộ mỹ phẩm The Face Shop cho làn da đẹp và trắng mịn
Bộ mỹ phẩm The Face Shop cho làn da đẹp và trắng mịn

Tip mua sắm mỹ phẩm Hàn Quốc:

- Bạn nên mua mỹ phẩm ở cửa hàng chính hiệu để an tâm hơn hoặc nếu muốn giá tốt thì có thể mua tại khu vực miễn thuế sân bay, nếu mua nhiều thì cũng tiết kiệm được kha khá.

- Nếu bạn may mắn đi vào dịp giảm giá của một thương hiệu nào đó thì giá các sản phẩm bạn mua có thể rất rẻ vì có những hãng giảm giá lên tới 70%.

2. Nhâm Sâm & Nấm Linh Chi Hàn Quốc

Nhâm Sâm là loại sản phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, là một thực phẩm, dược liệu quý với nhiều công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe, đề kháng của cơ thể, ... là một trong những món quà giá trị đến từ “Xứ sở Nhân sâm”.

Những cây nấm linh chi thượng hạng Hàn Quốc
Những cây nấm linh chi thượng hạng Hàn Quốc

Được thiên nhiên ban tặng và ưu đãi về địa lý, khí hậu và chất đất nên nơi đây rất thích hợp cho việc trồng sâm. Không chỉ vậy còn cho ra những củ sâm thượng hạng có chất lượng tuyệt vời thuộc vào loại hàng đầu trên thế giới.

Du khách có thể mua Nhân Sâm tại Chợ sâm Geumsan. Chợ sâm Geumsan còn là chợ nhân sâm lớn nhất trên toàn thế giới. Sâm bao gồm một số loại chính là nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Hồng sâm là loại sâm được chế biến từ những củ sâm to bằng cách cho vào nồi hấp trong khoảng 2 giờ rồi đem sấy hoặc phơi khô.

Linh chi hay còn gọi là nấm trường thọ, cũng rất đa dạng. Bạn có thể mua nấm Linh chi khô nguyên nấm, hoặc cắt nhỏ thành mảnh, trà Linh chi hoặc Cao Linh chi cô đặc dùng cho người lớn tuổi vào mỗi buổi sáng rất tốt cho huyết áp tim mạch, cung cấp rất nhiều vi chất cho cơ thể,...

Chợ sâm Geumsan còn là chợ nhân sâm lớn nhất trên toàn thế giới
Chợ sâm Geumsan còn là chợ nhân sâm lớn nhất trên toàn thế giới

Có rất nhiều sản phẩm từ Sâm và Linh chi được mua về làm quà như: Linh chi Hàn Quốc dạng trà, dạng cao, Nhân sâm tươi, Hồng Sâm, Cao sâm, đông trùng hạ thảo, trà sâm, rượu sâm, kẹo sâm, ... Đây là quà tặng thường rất thích hợp cho người lớn tuổi, ông bà, bố mẹ hai bên gia đình, ... và trẻ con cũng có thể ngậm kẹo sâm khá ngon.

3. Quần áo

Thời trang Hàn Quốc đang là xu thế với giới trẻ Việt Nam. Các mặt hàng thời trang mang phong cách Hàn Quốc đang được giới trẻ rất ưa chuộng như: Áo sơ mi nam nữ Hàn Quốc, áo len Hàn Quốc, giày Hàn Quốc, áo thun Hàn Quốc, áo phông Hàn Quốc, …

Phong cách và thương hiệu thời trang Hàn Quốc đang khiến giới trẻ phải
Phong cách và thương hiệu thời trang Hàn Quốc đang khiến giới trẻ phải "sục sôi"

Du khách có thể chọn mua quần áo Hàn Quốc tại những chợ và trung tâm siêu thị dưới đây: Chợ Dongdaemun (Seoul), Myeong-dong (Seoul), Itaewon (Seoul), Chợ Namdaemun (Seoul), Phố Chungjangno (Seoul), Phố Mugeo-Dong (Ulsan),....

Tip nhỏ cho bạn khi mua quần áo tại Hàn Quốc

- Bạn có thể chọn mua những đôi tất Hàn Quốc, vì chúng khá bền và dẻo dai vì là xứ lạnh nên những đôi tất này thường được người Hàn thường xuyên sử dụng.

Những đôi tất Hàn Quốc vừa ấm, bền đẹp lại hợp thời trang
Những đôi tất Hàn Quốc vừa ấm, bền đẹp lại hợp thời trang

- Nên chọn loại giày dễ đi vì khi đi mua sắm phải đứng và đi bộ nhiều nên chọn loại giày hoặc dép thoải mái và êm nhất để tránh bị phồng và đau chân, tránh mang giày cao gót.

- Khi mua sắm những nơi không có niêm yết giá bạn có thể trả giá.

- Nhớ mang theo tiền mặt vì một số cửa hàng có thể không thanh toán hoặc tính cao hơn nếu thanh toán bằng thẻ.

- Và hãy nhớ lật xem nhãn mác và xuất xứ nhé. Mã vạch quốc gia của Hàn Quốc là 880

4. Bánh kẹo Hàn Quốc

Có nhiều món đồ ăn nhẹ ví dụ như bánh kẹo để có thể mang về như một món quà cho gia đình. Không chỉ dễ mang mà còn giá cả hạt rẻ thích hợp cho nhiều túi tiền.

Bánh ốc quế Hàn Quốc Adorable vừa ngon vừa tiện
Bánh ốc quế Hàn Quốc Adorable vừa ngon vừa tiện

Du khách có thể chọn những túi kim chi, nước sốt, bánh gạo giòn, bánh gạo Tteokbokki, bimbim, bánh xốp ngọt, bánh sô cô la hạnh nhân, chắc chắn mọi người sẽ rất thích.

5. Rong biển

Rong biển được bán rất nhiều tại Hàn Quốc, du khách có thể chọn những loại rong biển khô được đóng gói về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Chẳng ai nỡ từ chối hương vị thơm ngon của rong biển. Dù là rong biển để nấu canh, để cuộn kimbap hay ăn với cơm, hoặc thưởng thức như một món quà vặt, rong biển Hàn Quốc rất đa dạng, thơm ngon, giàu dinh dưỡng và vi chất.

Rong biển - một lựa chọn thông minh khi mua quà du lịch Hàn Quốc
Rong biển - một lựa chọn thông minh khi mua quà du lịch Hàn Quốc

Bạn có thể mua được rong biển ở cửa hàng, siêu thị, chợ hoặc đến chợ Namdaemun đều sẽ có đủ loại cho bạn lựa chọn.

6. Đồ truyền thống

Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc thì bạn cũng không nên bỏ qua những sản phẩm đặc trưng văn hoá Hàn Quốc. Các cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ ở Insa-dong, Gahoe-dong và Samcheong-dong chính là nơi bạn cần tìm.

Còn những mặt hàng lưu niệm phổ biến như móc gắn chìa khóa, bấm móng tay, búp bê mặc Hanbok, ... du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở những khu chợ địa phương hay các quầy xe đường phố.

Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc
Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc

Có gì nên mua khi đến Jeju? Những bức tượng Harubang – biểu tượng đảo Jeju. Không ai đến Jeju lại không tìm mua một bức tượng Harubang.

7. Nguyên liệu làm món Kim chi ngon đúng điệu Hàn Quốc

Từ xa xưa, khi chưa có tủ lạnh hay những phương thức bảo quản thức ăn vào mùa đông lạnh lẽo, người Hàn Quốc đã sáng tạo ra những cách riêng và độc đáo giúp họ có thể bảo quản rau cải mà họ trồng được.

Vì vậy, vào thu người ta thường muối Kimchi vào giữa hoặc cuối mùa thu lúc mà mùa đông đến gần. Người ta muối rất nhiều Kimchi và số lượng đó có thể đủ để dùng trong suốt cả mùa đông, thậm chí là cả năm.

Kimchi Hàn Quốc với màu sắc bắt mắt và hương vị ngon giòn
Kimchi Hàn Quốc với màu sắc bắt mắt và hương vị ngon giòn

Để bảo quản Kimchi, người xưa làm theo nguyên tắc giữ lạnh để làm chậm quá trình lên men. Theo đó, họ sẽ vùi những bình đựng Kimchi xuống đất vào những ngày lạnh hoặc để gần giếng nước vào những ngày nóng để ăn dần.

Từ đó thế hệ này qua thế hệ khác, việc chế biến món ăn này trở nên quen thuộc, thành một nét độc đáo trong nền văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc và lan tỏa ra toàn thế giới. Món ăn truyền thống này đã trở thành món không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình nơi xứ Hàn.

Chợ Namdaemun với đầy đủ các nguyên liệu để làm kim chi
Chợ Namdaemun với đầy đủ các nguyên liệu để làm kim chi

Và nếu muốn tự tay xuống bếp làm món này thì bạn có thể ghé qua chợ Namdaemun. Tại đây có bày bán đầy đủ nguyên liệu để làm kimchi Hàn Quốc đấy. Đi du lịch Hàn Quốc nên tranh thủ mua các nguyên liệu để làm kimchi và để tủ lạnh dùng dần nhé các bạn.

8. Dấu tên

Rất nhiều du khách du lịch Hàn Quốc thích thú với dấu đóng tên này. Dấu tên hay “Dojang” trong tiếng Hàn, được người ta sử dụng làm chữ kí trong các văn bản cổ ở Hàn Quốc.

Làm dấu tên thủ công tại Hàn Quốc
Làm dấu tên thủ công tại Hàn Quốc

Ở đây họ cũng làm các món quà độc nhất vô nhị theo ý bạn. Trên tầng ba của tòa nhà Ssamziegil là một cửa hàng có tên Callizone chuyên làm các dấu tên thủ công theo yêu cầu với giá 30.000 won (khoảng 600.000 VNĐ) trong vòng khoảng 20 phút.

9. Đồ điện tử

Hàn Quốc là quê hương của một số sản phẩm điện tử nổi tiếng thế giới với những công ty quen thuộc như Samsung và LG. Mua đồ điện tử tại Hàn Quốc vừa rẻ lại chất lượng tốt, một số món đồ nhỏ có thể mua làm quà lưu niệm như máy MP3, tai nghe hay USB.

Samsung - thương hiệu sản phẩm điện tử nổi tiếng thế giới
Samsung - thương hiệu sản phẩm điện tử nổi tiếng thế giới

Chợ điện tử Yongsan (Seoul) là chợ điện tử lớn nhất Hàn Quốc. Hay Chợ Namdaemun (Seoul) Khu vực xung quanh cổng thành Sungnyemun có rất nhiều cửa hàng máy ảnh nơi mà bạn có thể dễ dàng mua máy ảnh, lens và các phụ kiện khác.

Một số loại mặt hàng điện tử lớn và cồng kềnh, bạn có thể mua ở Việt Nam sẽ ổn hơn trong việc di chuyển, chi phí hành lý ký gửi cho món hàng, cũng như việc bảo hành nếu mua tại Việt Nam xem ra vẫn dễ dàng và thuận tiện hơn.

10. Các món ăn, thức uống, sản phẩm đặc trưng khác

Ngoài ra, còn rất nhiều món quà có thể mua về dành tặng cho bạn bè, người thân từ chuyến du lịch sang đất nước Hàn quốc xinh đẹp như:

Trà Hàn Quốc

Trà Omija và Meshil là hai loại trà truyền thống được ưa chuộng ở Hàn Quốc.

Trà Omija - loại trà truyền thống được ưa chuộng ở Hàn Quốc
Trà Omija - loại trà truyền thống được ưa chuộng ở Hàn Quốc

Rượu Soju

Đây là loại rượu truyền thống nổi tiếng ở Hàn Quốc mà các bạn nên thử hoặc có thể mua một ít về. Nhớ xem xét kỹ quy định hải quan khi mua những đồ uống có cồn nhé.

Lê Hàn Quốc

Nếu bạn có ý định mua quà cho thầy cô, boss hay đối tác, ... thì một lựa chọn mà Onetour muốn gửi đến bạn là những trái lê Hàn Quốc.

Những trái lê Hàn Quốc ngọt thơm khiến người ta yêu thích
Những trái lê Hàn Quốc ngọt thơm khiến người ta yêu thích

Chắc chắn sẽ phù hợp bởi vị ngọt thơm cùng vẻ bề ngoài bắt mắt sẽ làm người nhận rất vui vì món quà ý nghĩa này.

Đồ cổ Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích sưu tầm đồ cổ thì đây là cơ hội tốt để bạn thỏa sức mua sắm, tại Hàn quốc bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ cổ và đồ giả cổ để mua.

Bạn không được phép mang các tác phẩm văn hoá nằm trong danh sách cấm ra khỏi Hàn Quốc, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều đồ cổ và đồ giả cổ để mua. Một số địa điểm bán buôn đồ cổ Hàn quốc gợi ý cho bạn như Itaewon (Seoul), Insa-dong (Seoul), Dapsimni (Seoul), …

Gốm sứ Hàn Quốc

Gốm sứ Hàn Quốc cũng được nhiều du khách lựa chọn làm quà cho bạn bè, người thân. Tại các cửa hàng gốm sứ, bạn có thể lựa chọn loại gốm phù hợp với mình.

Gốm sứ Hàn Quốc - một trong những lựa chọn cho du lịch Hàn Quốc
Gốm sứ Hàn Quốc - một trong những lựa chọn cho du lịch Hàn Quốc

Bởi vì ở đây có rất nhiều loại gốm từ những chiếc lọ hay bình tráng men đến những bộ cốc uống trà với giá phù hợp với túi tiền của bạn. Bạn cũng có thể mua cho mình một bộ uống trà tráng men ngọc bích gồm 2 cốc với giá khoảng 20.000 – 30.000 won.

Tranh lụa

Đây được xem là món quà sang trọng được nhiều du khách lựa chọn tại đất nước xinh đẹp này. Tại Hàn quốc, có rất nhiều cửa hàng bán các tấm ảnh lụa được sơn thủ công với nhiều nội dung khác nhau.

Các tấm ảnh lụa được sơn thủ công sang trọng của Hàn Quốc
Các tấm ảnh lụa được sơn thủ công sang trọng của Hàn Quốc

Một số hình ảnh tiêu biểu là về thiên nhiên, động vật hay các giai thoại,  truyền thuyết trong dân gian với một ý nghĩa khác nhau như cầu chúc may mắn, an lành và hạnh phúc.

Dụng cụ bếp

Với những tín đồ mê nấu ăn thì dụng cụ làm bếp là lựa chọn độc đáo sẽ khiến người nhận thích thú lắm đấy. Chợ Namdaemun ở Seoul được xem là một thiên đường mua sắm dụng cụ làm bếp, với Busan thì có khu chợ Busanjin không thể bỏ lỡ.

Ngoài ra còn có rất nhiều sảm phẩm khác cho bạn lựa chọn như: Vải Hàn Quốc, Móc khóa, Giấy gói quà, Túi thơm và Hộp đựng mỹ phẩm, Quạt giấy, Nón và các vật dụng in hình ngôi sao K-Pop, …

Ly sứ in hình sao K - Pop được giới trẻ vô cùng yêu thích
Ly sứ in hình sao K - Pop được giới trẻ vô cùng yêu thích

Trên đây là những thông tin để giúp bạn có lựa chọn phù hợp cho bản thân trong việc quyết định mua gì khi đi du lịch Hàn Quốc mà Onetour muốn chia sẻ cho các bạn. Đến đây thì chắc hẳn các bạn đã lựa chọn được Quà du lịch Hàn Quốc cho riêng mình rồi nhỉ.

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Chúc các du khách có một chuyến đi trọn vẹn!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour