Tham gia lễ hội Phật Đản tại Hàn Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hàn Quốc cũng ảnh hưởng khá nhiều bởi Phật giáo và đây là một tôn giáo lớn của đất nước này. Cũng như mọi nơi khác, hằng năm tại Hàn Quốc cũng tổ chức lễ hội Phật Đản rất hoành tráng thu hút sự tham gia của không chỉ Phật tử mà còn du khách khác. Cùng Onetour tìm hiểu thêm nhé.

Ngày lễ Phật Đản tại Hàn Quốc hay là ngày Đức Phật ra đời thưởng được tổ chức vào đầu tháng 4 âm lịch hàng năm nhằm để tưởng nhớ Đức Phật và đây cũng là dịp để người dân Hàn Quốc thể hiện tính ngưỡng của mình. Không những trên thế giới mà ở tại Hàn Quốc, phật giáo vẫn chiếm rất nhiều đa số so với các cộng đồng tôn giáo khác. Hành trình du lịch Hàn Quốc chính là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá những nét độc đáo trong lễ hội Phật Đản tại Hàn Quốc. Hãy cùng Onetour.vn bắt đầu hành trình khám phá lễ hội hấp dẫn này thôi nào.

Lễ hội Phật Đản tại Hàn Quốc
Lễ hội Phật Đản tại Hàn Quốc

Bắt nguồn từ Trung Quốc, đạo Phật được truyền bá vào Hàn Quốc từ thế kỉ thứ IV, Phật giáo tại Hàn Quốc hướng đến cứu rỗi chúng sinh, tôn giáo này khi kết hợp với văn hóa truyền thống đã phát triển thành nền văn hóa dân tộc và đã được lưu truyền cho đến thời Koryo. Cho dù Hàn Quốc đã du nhập thêm rất nhiều tôn giáo khác tuy nhiên Phật giáo vẫn là tôn giáo không thể thay thế và đã ăn sâu vào tâm trí của mọi người, đến nay Phật giáo vẫn là tôn giáo sở hữu tín đồ lớn nhất tại Hàn Quốc.

Sự phông thình của Phật giáo đã tồn tại ở Hàn Quốc trong hơn 1600 năm qua, có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống văn hóa và xã hội của dân tộc Hàn. Hiện nay, Hàn Quốc có hơn 10 triệu Phật tử và khoảng 20.000 ngôi chùa trên toàn quốc. Chính vì điều này mà đến năm 1975, Chính phủ Hàn Quốc quyết đinh ngày lễ Phật đản là ngày nghỉ lễ.

Tham gia tour du lịch Hàn Quốc đến với lễ hội này du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại đèn lồng được trang trí trong các chùa chiền và đường phố. Và lễ hội đèn lồng cũng đã trở thành một trong những chương trình không thể thiếu trong ngày lễ Phật giáo tại Hàn Quốc.

Lễ hội Phật Đản tại Hàn Quốc
Lễ hội Phật Đản tại Hàn Quốc

Lễ hội rước đến lồng được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1955 và đến khi ngày lễ Phật đản trở thành ngày nghỉ lễ quốc gia thì số người tham gia vào lễ hội rước đèn lồng cũng trở nên nhiều hơn, nhất là khi Hàn Quốc đang phát triển rất tốt thế mạnh du lịch của mình.

Lễ hội hấp dẫn này bắt nguồn từ câu chuyện nói về một cố gái nghèo, cô đã dùng toàn bộ số tiền mình có để mua một chiếc đèn lồng dâng lên cho Đức Phật và lòng thành của cô đã khiến cho chiếc đèn của cô tỏa sáng trên hàng vạn chiếc đèn khác. Câu chuyện nói lên tấm lòng thành của con người đến với Phật. Bất cứ ai trong xã hội này chỉ cần có tâm thì đều có thể làm được, đây cũng là tư tưởng của Phật giáo. Và từ đó để tưởng nhớ tới điều này, lễ hội này ra đời và tồn tại cho đến ngày nay. Nếu được tham gia vào lễ hội rước đèn lồng trong hành trình du lịch giá rẻ của mình thì quả là một điều tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Bên cạnh lễ hội rước đèn lồng thì dịp lễ Phật Đản này còn có rất nhiều nghi lễ, nghi thức độc đáo khác như nghi thức làm sạch các chùa và khu vực xung quanh nơi diễn ra các chương trình kỷ niệm, các Phật tử dâng lên bàn thờ Phật sáu món đồ cúng bao gồm hương, đèn, hoa và một số loại quả. Họ cũng tổ chức lễ đánh trống và đánh chuông với ý nghĩa là làm cho người dân nhận ra lỗi của mình. Ngoài ra, còn có Lễ Tắm Phật với ý nghĩa làm sạch mọi phiền toái và rắc rối của con người.

Chắc hẳn rằng tham gia vào lễ hội Phật Đản hấp dẫn của Hàn Quốc sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên trong tour Hàn giá rẻ của mình. Đến với Onetour.vn để có cơ hội tham gia vào những hành trình du lịch giá rẻ nhất. Là công ty du lịch uy tín với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một tour du lịch thú vị nhất. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào Onetour.vn để tham khảo rất nhiều thông tin du lịch hấp dẫn mà chúng tôi cung cấp/

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ đến số (04) 3783 6888 để nhận được những giải đáp cũng như sự tư vấn một cách nhanh nhất.

Onetour.vn luôn đồng hành cùng quý khách trong mọi chuyến đi.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour