Bỏ túi những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Florence

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Florence là một trong số những thành phố du lịch hấp dẫn nhất nước Ý, mang vẻ đẹp tinh tế và lịch thiệp. Đây được coi là thủ phủ của những công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc đậm chất Phục Hưng. Nếu đang có ý định du lịch Ý, đừng quên những địa điểm du lịch Florence dưới đây.

Tổng quan về thành phố Florence

Florence là một trong số những thành phố nhộn nhịp và hấp dẫn nhất nước Ý. Nằm ở vùng trung tâm, cách Milan và Rome chỉ khoảng 300km, Florence nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất nơi đây. 

Vẻ đẹp thành phố Florence
Vẻ đẹp thành phố Florence

Trải qua hàng ngàn năm xây dựng và phát triển, Florence mang trong mình vẻ đẹp của thành phố nghệ thuật. Những thành tựu nghệ thuật, những công trình kiến trúc Phục Hưng giúp nơi đây thu hút hàng triệu vị khách du lịch mỗi năm.

Nên đi du lịch Florence khi nào?

Florence là thành phố được bao bọc bởi những ngọn đồi, vì thế nhiệt độ nơi đây có phần khá ấm áp. Mùa đông ở Florence không mang cái lạnh đặc trưng châu Âu, tuy nhiên mùa hè lại khá nóng và oi bức. Đặc biệt, tháng 7,8 là hai tháng cao độ về cả nhiệt độ và lượng khách du lịch đổ về đây, vì thế du khách nên tránh thời gian này khi đi du lịch Florence.

Khoảng thời gian lý tưởng mà Onetour gợi ý cho bạn là vào khoảng từ tháng 4 - tháng 6 và từ tháng 9 - tháng 11. Khi đó, du khách tới Florence có thể thỏa sức thăm quan thành phố, tận hưởng bầu không khí dễ chịu và vô cùng mát mẻ.

Những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Florence

Khi ghé thăm Florence, du khách có cả một danh sách những điểm đến hấp dẫn và thú vị nhất. Dưới đây là những cái tên tiêu biểu mà Onetour gợi ý cho các bạn:

Thư viện Lairentien

Thư viện Lairentien là cái tên đầu tiên trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất Florence. Tới đây, du khách có thể tận mắt ngắm nhìn công trình kiến trúc cổ được xây dựng từ thế kỉ 15, đến nay vẫn còn nguyên nét đẹp tinh tế. Từng đường nét kiến trúc tinh xảo và đẹp mắt được phủ thêm vẻ đẹp của thời gian, trở thành điểm đến nổi bật mang tinh thần Florence lịch thiệp.

Thư viện Lairentien cổ kính
Thư viện Lairentien cổ kính

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm quảng trường Piazza del Duomo gần đó. Vẻ đẹp trang nghiêm và cổ kính của nơi này sẽ gợi cho bạn những cảm xúc khó quên về vẻ đẹp từ một thời xưa cũ.

Quảng trường Piazza della Signoria

Đây chính là quảng trường trung tâm của thành phố Florence. Được thiết kế theo hình dáng chữ L đặc trưng, quảng trường này gắn liền với quần thể các công trình kiến trúc nổi bật khác như Cung điện Assicurazioni Generali hay những nhà thờ và vương cung thánh đường cổ.

Quảng trường Piazza della Signoria
Quảng trường Piazza della Signoria

Một điểm đặc biệt ở quảng trường này chính là những bức tượng, những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc được bố trí ngoài trời. Vì vậy, khi tới đây, du khách du lịch Florence không chỉ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo mà còn có cơ hội thăm quan khu trưng bày nghệ thuật ngoài trời, tìm hiểu những cột mốc lịch sử độc đáo.

Nhà thờ San Miniato al Monte

Đây chính là một trong những công trình kiến trúc đỉnh cao tại thành phố Florence hoa lệ. Là nhà thờ có tuổi đời lớn nhất tại Florence, mang những đặc trưng rõ nét của nghệ thuật thời trung cổ. Bước trên từng bậc đá để đến với tiền sảnh bằng cẩm thạch trang trọng của  nhà thờ, du khách sẽ cảm nhận rõ nét sự tôn kính của công trình tôn giáo đặc biệt này.

Nhà thờ nổi tiếng ở Florence
Nhà thờ nổi tiếng ở Florence

Nét đẹp rực rỡ và tráng lệ của nhà thờ được toát lên qua những cánh cửa đầy màu sắc, những bức tượng và tấm khắc đá được bố trí bên trong nhà thờ. Đặc biệt vào buổi tối, du khách du lịch Florence có thể tới đây lắng nghe những bài thánh ca, cảm nhận âm thanh của sự bình yên vang vọng khắp không gian.

Cầu Ponte Vecchio

Ponte Vecchio là cây cầu 3 vòm tượng trưng cho những đặc sắc kiến trúc Florence thế kỉ 14. Dù đã trải qua hàng trăm năm lịch sử nhưng cho đến nay, cây cầu ấy vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp thơ mộng và hiền hòa trên bờ sông Arno. Tồn tại kì diệu sau thế chiến thứ 2, cây cầu này hiện nay tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh cả về lịch sử và văn hóa. Đặc biệt là vào buổi tối, ánh đèn phản chiếu từ mặt nước làm sáng bừng cả một không gian đẹp đẽ.

Cây cầu Ponte Vecchio nổi bật trong đêm
Cây cầu Ponte Vecchio nổi bật trong đêm

Ngoài ra, nét thú vị còn nằm trong những tiệm bán trang sức dọc hai bên bờ sông. Du khách đến Florence ghé thăm nơi này vừa có thể ngắm cảnh, chụp hình kỉ niệm hay lang thăng trong những tiệm trang sức, sắm cho mình những món đồ lấp lánh xinh đẹp.

Những khu chợ truyền thống

Tạm gác qua thành phố mang vẻ đẹp hoa mĩ và tráng lệ, địa điểm du lịch Florence hấp dẫn tiếp theo dành cho du khách khám phá là những khu chợ truyền thống như Sant'Ambrogio hay Mercato Nuovo. Tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào nhịp sống thường nhật của người dân vùng Florence, thăm thú những sạp bán trái cây hay đồ lưu niệm truyền thống.

Những khu chợ truyền thống ở Florence
Những khu chợ truyền thống ở Florence

Một trải nghiệm không tồi dành cho du khách là tự thưởng cho mình một hành trình khám phá ẩm thực đường phố tại các khu chợ. Việc len lách vào những con hẻm nhỏ, khám phá ra những góc phố xinh xinh hay những món ăn độc lạ sẽ là điểm nhấn không thể nào quên trong chuyến du lịch của bạn.

Thành phố du lịch hàng đầu thế giới Florence đẹp và hấp dẫn quá phải không các bạn? Onetour hy vọng những thông tin về địa điểm du lịch Florence trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những lựa chọn tham khảo cho chuyến du lịch của mình. Hãy bắt đầu chuyến hành trình tới Florence và tận hưởng vẻ đẹp thiên đường ấy theo cách riêng của bạn nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour