Địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Pisa

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Pisa được đánh giá là một trong những thành phố du lịch nổi bật bậc nhất nước Ý. Nơi đây nức tiếng với những công trình kiến trúc nghệ thuật tuyệt vời, vẻ đẹp lãng mạn đầy cuốn hút. Dưới đây, Onetour xin chia sẻ với các bạn những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Pisa Ý.

Tổng quan về thành phố Pisa

Pisa là một thành phố trực thuộc tỉnh Pisa, ở vùng Tuscany của nước Ý. Thành phố xinh đẹp này tuy không lớn lắm nhưng vô cùng thu hút bởi vẻ đẹp đến từ những công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Pisa là thành phố có rất nhiều điểm đến thú vị
Pisa là thành phố có rất nhiều điểm đến thú vị

Đặt chân tới thành phố Pisa Ý, du khách sẽ được tận hưởng không khí châu Âu lãng mạn cổ xưa, nhẹ nhàng mà tinh tế. Nét đẹp ấy được toát ra từ những vũ điệu đường phố, những người dân thân thiện và cả những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Pisa.

Thời điểm du lịch Pisa lý tưởng

Khác với khu vực Tuscany khá nóng bức, Pisa là thành phố rất được ưu ái bởi những cơn gió biển, khiến nhiệt độ quanh năm tại đây khá mát mẻ dễ chịu.

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Pisa Ý là những tháng mùa xuân ( từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu ( từ tháng 9 đến tháng 11). Lúc này, bạn sẽ tránh được cái nắng mùa hè oi ả tại Pisa, cũng như không phải chịu sự ẩm ướt khó chịu như những tháng mùa đông. 

Những địa điểm du lịch Pisa nổi tiếng

Tháp nghiêng Pisa

Nhắc tới thành phố Pisa Ý, nhất định phải nói về tòa tháp nghiêng đầu tiên. Công trình kiến trúc này được đánh giá là nổi bật và hấp dẫn bậc nhất nước Ý, với góc nghiêng kì lạ lên tới 5.5 độ mà vẫn đứng vững. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài tráng lệ, tháp chuông này là nơi in đậm dấu ấn lịch sử văn hóa của vùng đất Tuscany.

Tháp nghiêng Pisa quen thuộc
Tháp nghiêng Pisa quen thuộc

Điều đầu tiên ghi dấu ấn khi du khách đến tháp nghiêng này là dòng người xếp hàng dài đợi đến lượt chụp ảnh với tòa tháp kì lạ. Leo lên gần 300 bậc đá cẩm thạch ở Pisa, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp thành phố, chiêm ngưỡng những quả chuông ấn tượng từ thời Trung cổ.

Quảng trường Hiệp sĩ (Piazza dei Cavalieri)

Mang đậm phong cách Phục hưng nổi bật, quảng trường trung tâm thành phố này là điểm đến vô cùng thơ mộng, thu hút rất nhiều vị khách du lịch đến với thành phố. Tại đây, du khách tới Pisa sẽ được tận hưởng bầu không khí đúng chất cổ điển, choáng ngợp với sự rộng lớn và tráng lệ nơi đây.

Một góc Quảng trường Hiệp sĩ
Một góc Quảng trường Hiệp sĩ

Từ Quảng trường Hiệp sĩ, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những công trình kiến trúc nổi bật, hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương, hoặc đơn giản chỉ là men theo những con đường nhỏ lát đá dẫn tới từng góc nhỏ của thành phố Pisa.

Nhà rửa tội Pisa

Tòa nhà cổ này là địa điểm du lịch Pisa tiếp theo mà du khách không thể bỏ qua. Được xây dựng từ những năm đầu thế kỉ trước, tòa nhà cổ gần một ngàn tuổi này là công trình tôn giáo đặc sắc bậc nhất thành phố. Lối kiến trúc ấn tượng được kết hợp tài tình từ hai phong cách khác biệt là Gothic và Romanesque tạo ra vẻ ngoài vô cùng nổi bật.

Nhà rửa tội Pisa
Nhà rửa tội Pisa

Mỗi tầng của nhà rửa tội Pisa lại mang phong cách hoàn toàn khác biệt, đưa du khách trải qua rất nhiều bất ngờ. Vẻ sang trọng và quý phái được nhấn bằng những phiến đá cẩm thạch quý giá, những mái vòm cùng nội thất tinh xảo. Ngoài ra, độ âm vang hoàn hảo của tòa nhà cũng khiến không gian càng thêm đặc biệt, nhất là khi những bài thánh ca được vang lên tại nơi này.

Palazzo Blu (Cung điện xanh)

Cung điện này là không gian đặc trưng của giới thượng lưu Ý ở Pisa những thế kỉ trước. Đặt chân tới đây, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống vương giả của tầng lớp Quý tộc Ý qua những chi tiết nội thất cổ điển sang trọng, những chi tiết dát vàng tinh xảo.

Vẻ ngoài nổi bật của Cung điện Xanh
Vẻ ngoài nổi bật của Cung điện Xanh

Hiện nay, cung điện này vẫn vô cùng nổi bật bởi sắc xanh đặc trưng và những đặc điểm kiến trúc thú vị như mái vòm, cổng đá. Ngoài ra, nơi này cũng sở hữu bộ sưu tập khổng lồ những bức tranh, những tác phẩm nghệ thuật in đậm dấu ấn Pisa từ thế kỉ 17 cho đến nay.

Nhà thờ lớn Pisa (Doumo di Pisa)

Nhà thờ lớn Pisa tọa lạc ngay tại trung tâm Quảng trường Miracoli ở Pisa, gây ấn tượng với du khách bằng vẻ ngoài tráng lệ với phong cách Romanesque. Đây được coi là kiệt tác, là hình mẫu lý tưởng của những công trình mang phong cách này, đồng thời cũng là nhà thờ linh thiêng nhất nước Ý.

Choáng ngợp trước sự cầu kì của Nhà thờ lớn Pisa
Choáng ngợp trước sự cầu kì của Nhà thờ lớn Pisa

Bước qua những lối đi trong nhà thờ, bạn sẽ được đắm mình trong không gian trang nghiêm, tận mắt cảm nhận vẻ đẹp hiếm có của nó thông qua những bức tranh khảm, những bức tượng tinh xảo và quý giá vô cùng. Tham dự một buổi Thánh lễ vào mỗi chủ nhật tại nhà thờ này sẽ là trải nghiệm không thể nào quên của du khách khi đi du lịch Pisa Ý.

Bài viết trên đây đã tổng hợp những địa điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua tại thành phố Pisa nước Ý. Tuy nhiên, vẻ đẹp của thành phố này không thể nào liệt kê qua những thông tin du lịch mà luôn chờ du khách tự mình khám phá. Liên hệ Onetour nếu như các bạn gặp bất kì thắc mắc nào về chuyến đi Ý của mình nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour