Địa điểm du lịch Rome không thể bỏ qua

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Rome - Ý là một trong những trải nghiệm đáng mơ ước của bất cứ ai. Nơi đây chiều lòng du khách với những cảnh quan tuyệt đẹp, nét văn hóa đặc sắc và đồ ăn mang đậm phong vị Ý. Nếu đang có kế hoạch đi Ý, hãy tham khảo ngay những địa điểm du lịch Rome cực kì hấp dẫn sau đây.

Tổng quan về thành phố Rome

Rome là thủ đô của nước Ý. Thành phố hấp dẫn này sở hữu địa hình vô cùng thuận lợi, gần hợp lưu sông lại tiếp giáp Địa Trung Hải, sớm trở thành cái nôi văn hóa từ gần 3000 trước. Vì vậy, không bất ngờ khi Rome được đánh giá là thành phố mang những giá trị tuyệt vời về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, hấp dẫn khách du lịch từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Thời điểm du lịch Rome thuận lợi

Rome là thành phố vô cùng hiền hòa, khí hậu nơi đây phù hợp cho khách du lịch ghé thăm vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, để có thể ghé thăm những địa điểm du lịch tại Rome một cách trọn vẹn nhất, du khách nên cân nhắc đến Rome vào khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 9. Tại Rome lúc này ấm áp, dễ chịu, khoảng thời gian giao mùa khiến vẻ đẹp ở Rome thêm phần thi vị và lãng mạn.

Lưu ý, mùa du lịch Rome nhộn nhịp nhất là vào khoảng tháng 6 và tháng 7. Rome trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn lúc nào hết, tuy nhiên, giá cả dịch vụ cũng vì vậy mà tăng cao. Các bạn có thể tránh những thời điểm này để tiết kiệm chi phí mà vẫn có cho mình chuyến du lịch Rome trọn vẹn.

Những địa điểm du lịch Rome nổi tiếng

Đấu trường La Mã cổ đại

Đấu trường này là một trong những công trình cổ đại còn tồn tại ấn tượng nhất cho đến ngày nay tại Ý. Vẻ ngoài hoành tráng hiên ngang của công trình hàng ngàn năm tuổi này trở thành điểm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm.

Đấu trường La Mã cổ đại nổi tiếng tại Rome
Đấu trường La Mã cổ đại nổi tiếng tại Rome

Những dấu hiệu tàn tích của một thời hoàng kim của đế chế La Mã mà ẩn chứa sức mạnh đáng kinh ngạc. Cho đến nay, chúng ta vẫn có thể dễ dàng hình dung ra đấu trường rộng lớn với sức chứa hàng chục ngàn người cũng như vẻ uy nghiêm và đồ sộ của nó. Tất cả đều gợi ra những ấn tượng về một La Mã cổ quyền lực và mạnh mẽ đến nhường nào.

Quảng trường Piazza Navona

Quảng trường rộng lớn Piazza Navona là điểm đến tiếp theo trong cuộc hành trình khám phá Rome thú vị của bạn. Đặt chân tới đây, du khách sẽ được chứng kiến cuộc sống của một thành phố hối hả. Những công trình kiến trúc đặc sắc của thành phố như tượng đài, đài phun nước tạo ra bức tranh đời sống ở Ý vô cùng rõ nét.

Quảng trường Piazza Navona rộng lớn
Quảng trường Piazza Navona rộng lớn

Tại đây, bạn có thể ôm trọn một Rome thi vị vào trong tầm mắt. Hay đơn giản hơn, chỉ cần dừng chân tại một quán nhỏ, nhâm nhi ngụm cà phê nóng và hòa mình vào cuộc sống nơi đây cũng đã đủ cho một trải nghiệm đáng giá tại Rome.

Đền Pantheon

Đền Pantheon là công trình đồ sộ của đế chế La Mã cổ xây dựng ở Rome khoảng 2000 năm trước. Đặt chân tới đây, du khách du lịch Rome sẽ được tận mắt ngắm nhìn tòa nhà có mái vòm khổng lồ, to lớn đúng như cái tên “Ngôi đền của mọi vị thần”.

Ngôi đền của mọi vị thần Pantheon
Ngôi đền của mọi vị thần Pantheon

Bước vào trong đền, toàn bộ khung cảnh xa xỉ của ngôi đền sẽ khiến bạn vô cùng sửng sốt. Những cột đá hoa cương khổng lồ, những chi tiết điêu khắc trang trí tinh xảo đều là những tuyệt tác bạn khó thấy lần thứ hai trong đời. Đặc biệt, lỗ tròn nhỏ nằm chính giữa mái vòm tạo thành một cột sáng khổng lồ mỗi khi mặt trời ló rạng, khiến cho ngôi đền càng trở nên uy nghiêm và thần bí đến lạ.

Đài phun nước Trevi

Đài phun nước này là một trong những công trình nổi bật của quảng trường Trevi tại Rome, được vinh danh là đài phun nước đẹp nhất trên thế giới. Nơi đây được danh hiệu tuyệt vời ấy là nhờ bức tượng điêu khắc cầu kì mô tả lại vẻ đẹp của những vị thần, kết hợp với khung cảnh trong mơ của nước và cây cỏ.

Vẻ đẹp tinh xảo của đài phun nước Trevi

Địa điểm này là thu hút một lượng lớn khách du lịch tại Rome mỗi năm. Theo quan niệm dân gian, nếu bạn quay lưng lại và tung một đồng xu xuống nước, bạn nhất định sẽ quay lại đây một lần nữa. Ý nghĩa hơn, số tiền thu được ở đâu sẽ được dùng để trợ cấp cho những người không may mắn trong thành phố.

Viện bảo tàng Vatican

Bảo tàng Vatican là một trong những thánh địa nghệ thuật, sở hữu bộ sưu tập khổng lồ những tác phẩm của những danh họa lừng danh trên thế giới như Leona Da Vinci hay Giotto. Vẻ đẹp của bảo tàng hàng đầu thế giới này sẽ khiến bạn sửng sốt bởi sự tinh tế tỉ mỉ đến kinh ngạc.

Viện bảo tàng Vatican khiến du khách choáng ngợp
Viện bảo tàng Vatican khiến du khách choáng ngợp

Đến đây, du khách được tham quan miễn phí các phòng tranh, hiện vật từ thời Ai Cập cổ đại cho đến những bức bích họa khổng lồ. Những trải nghiệm nghệ thuật có một không hai tại đây sẽ khiến chuyến du lịch tới Rome - Ý thêm trọn vẹn.

Nhà thờ St. Peter

Điểm đến không thể bỏ bỏ qua khi du khách tới Rome đích thị là nhà thờ St. Peter. Mang đặc trưng là công trình tôn giáo, tuy nhiên điều khiến du khách ấn tượng hơn cả lại là vẻ đẹp tuyệt trần ở nơi này.

Nhà thờ St. Peter linh thiêng
Nhà thờ St. Peter linh thiêng

Không chỉ hấp dẫn du khách Công giáo, nhà thờ này còn là nơi trung tâm nghệ thuật đồ sộ. Đặc biệt, nếu đứng trên mái vòm của nhà thờ, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Rome xinh đẹp. Ngoài ra, cơ hội ghé thăm hầm mộ dưới lòng đất cũng sẽ là gợi ý thú vị cho du khách tới đây.

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu tại thành phố Rome tại Ý. Onetour hi vọng những thông tin ấy sẽ đồng hành cùng các bạn trong chuyến du lịch khám phá vẻ đẹp tuyệt vời ở Rome.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour