Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Rome

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Rome chắc chắn là điểm đến không thể thiếu trong chuyến đi du lịch Ý của bạn. Thành phố thủ đô này thu hút khách tham quan bởi những giá trị lịch sử văn hóa tuyệt vời. Hãy cùng Onetour chinh phục điểm đến hấp dẫn này qua những kinh nghiệm du lịch Rome tự túc dưới đây. 

Tổng quan du lịch Rome

Rome được mệnh danh là thành phố vĩnh hằng bởi bề dày lịch sử văn hóa đáng kinh ngạc của nó. Trải qua 3000 năm xây dựng và phát triển, Rome xứng đáng là thành phố hấp dẫn bậc nhất châu Âu với những nét đẹp hiện đại song hành cùng những giá trị cổ xưa.

Kinh nghiệm du lịch Rome tự túc
Kinh nghiệm du lịch Rome tự túc

Thông thường, du khách đến Rome sẽ khởi hành từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm để được tận hưởng bầu không khí ấm áp dễ chịu. Theo kinh nghiệm du lịch Rome tự túc, các bạn nên tránh tháng 6, tháng 7 bởi lượng khách đổ về đây rất lớn, kéo theo giá dịch vụ tăng mạnh.

Phương tiện đi du lịch Rome

Phương tiện thích hợp nhất cho một chuyến đi tới Rome là máy bay. Hiện nay, từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Rome mà bạn sẽ phải bay nối chuyến. Giá vé rẻ nhất đi Rome nằm trong khoảng 700 USD, sẽ có thay đổi tùy theo hạng vé, ngày giờ đi và địa điểm xuất phát.

Tùy theo lịch trình mà bạn có thể lựa chọn số chặng dừng chân. Tuy nhiên, lưu ý quen thuộc vẫn là đặt vé sớm nhất có thể và lựa chọn những chương trình ưu đãi để tiết kiệm giá vé cũng như đảm bảo lịch trình chuyến đi.

Về di chuyển tại thành phố Rome, du khách hoàn toàn có thể đi xe bus, tàu điện hay taxi. Tuy nhiên, giá taxi ở Ý rất đắt, bạn không nên sử dụng thường xuyên. Giá vé các phương tiện giao thông công cộng chỉ khoảng 1 - 2 EUR cho một hành trình. Lời khuyên ở đây là các bạn nên tính toán điểm đến phù hợp và mua vé đi lại theo ngày cho tối ưu chi phí.

Kinh nghiệm thuê nhà nghỉ, khách sạn tại Rome

Tại Rome chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ, vì thế những vị khách du lịch Rome tự túc nên cân nhắc những chỗ nghỉ thoải mái mà giá cả phải chăng tại đây. Có hai dạng cho bạn lựa chọn là phòng nghỉ tập thể và khách sạn tại Rome.

Tại Rome có rất nhiều lựa chọn khách sạn cho du khách
Tại Rome có rất nhiều lựa chọn khách sạn cho du khách

Với phòng nghỉ tập thể, bạn vẫn sẽ được đáp ứng những nhu cầu cơ bản như chỗ ngủ, phòng tắm. Với phòng chung 4 - 6 người, chi phí là 13 EUR/đêm, gợi ý cho bạn kí túc xá The Yellow tại Via Palestro 51, Central Station, 00185 Rome, Ý.  

Với khách sạn, đương nhiên khách du lịch Rome sẽ được tận hưởng không gian riêng tư và tiện nghi hơn nhiều. Giá phòng khách sạn cũng tương đối đắt hơn. Du khách du lịch Rome Ý có thể chọn những địa chỉ nằm ngoài trung tâm thành phố, phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.

Kinh nghiệm ăn uống tại Rome

Trung bình, một bữa trưa ăn trong nhà hàng tại Rome có giá xoay quanh 25 EUR, đã bao gồm đồ uống. Những món ăn ưa thích của du khách khi đến Rome có thể kể đến như pasta, pizza, kem gelato và rượu vang. Một điều đặc biệt cần lưu ý tại Rome khi đi ăn, đó là bạn có thể mất thêm vài EUR cho phí chỗ ngồi.

Những món ăn đường phố hấp dẫn tại Rome
Những món ăn đường phố hấp dẫn tại Rome

Ngoài ra, những món ăn đường phố hay đồ ăn nhanh tại Rome có chi phí mềm hơn, chưa đến 10 EUR cho một bữa ăn tương đối, các bạn có thể tham khảo tại siêu thị hay những cửa hàng giảm giá. 

Đi đâu khi đi du lịch Rome

Danh sách du lịch là vô tận, bởi mỗi địa điểm trong thành phố lại mang những vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, dưới đây là những địa điểm nhất định phải tới khi đi du lịch Rome tự túc.

Đấu trường La Mã cổ đại Colosseum

Đấu trường La Mã cổ đại Colosseum
Đấu trường La Mã cổ đại Colosseum

Đấu trường đổ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nước Ý. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội đi ngược về quá khứ, chứng kiến sức mạnh và sự quyền lực của đế chế La Mã hùng mạnh. Đã trải qua gần 2000 năm, vậy mà di tích ấy vẫn còn sừng sững hiên ngang với những đường nét kiến trúc độc đáo, là minh chứng rõ ràng nhất cho một thời hoàng kim đã qua.

Đền Pantheon

Tòa nhà cổ này được mệnh danh là ngôi đền của mọi vị thần. Cho đến ngày nay, du khách tới đây vẫn có thể ngắm nhìn công trình kiến trúc cổ đại với những tầng đá cẩm thạch, đá hoa cương, cột trụ hay những chi tiết điêu khắc tinh xảo. Không gian linh thiêng và huyền bí của nơi này cũng được bảo tồn quan hàng ngàn năm lịch sử. Tuy nhiên. lối vào đây hơi hẹp, bạn có thể đi tàu điện rồi tự mình đi bộ tới ngôi đền thiêng này.

Đài phun nước Trevi

Vẻ đẹp đài phun nước Trevi về đêm
Vẻ đẹp đài phun nước Trevi về đêm

Khu vực đài phun nước nổi tiếng luôn đông đúc khách tham quan với hành động ném đồng xu đặc trưng. Sự kết hợp hài hòa của cây cỏ, nước và nghệ thuật điêu khắc tuyệt đỉnh khiến nơi này nổi tiếng là đài phun nước đẹp nhất thế giới. Thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi này là bữa trưa, khi đám đông quanh khu vực này đã giải tán bớt.

Ngoài ra, tại Rome còn vô số những trải nghiệm du lịch chờ du khách khám phá như đi dạo trên những bậc thang của Tây Ban Nha, khám phá những nhà thờ và những bảo tàng nghệ thuật, thăm đồi Palatine hay thưởng thức những show diễn miễn phí. Ngoài ra, một lưu ý nhỏ cho du khách du lịch Rome tự túc nữa là các bạn có thể mua thẻ du lịch. Nếu có nhu cầu trải nghiệm những bảo tàng nghệ thuật hay những địa điểm mất phí, hãy mua vé theo nhóm điểm đến để tiết kiệm hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Rome tự túc cho bạn cảm nhận Rome theo cách của riêng mình. Onetour chúc các bạn có chuyến đi an toàn, tiết kiệm và ngập tràn niềm vui. 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour