Du lịch Huế có gì hay?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Huế ư? Nhắc đến cái tên ấy khiến chúng ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp dịu dàng, cổ kính và đầy thơ mộng đến lạ thường. Hãy cùng chúng tôi dạo chơi một vòng để khám phá xem du lịch Huế có gì hay nhé!

Thời điểm du lịch Huế thích hợp là khi nào?

Nên mua gì làm quà khi du lịch Huế?

Du lịch Huế có gì hay?
Du lịch Huế có gì hay?

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Du lịch Huế có gì hay khiến bạn quan tâm

Hãy cùng ONETOUR đến với những nét hay trong du lịch Huế khiến bạn “sững sờ và bất ngờ” nhé!!!

1. Khi đi tham quan du lịch ở Huế thì ngắm gì?

Hầu hết du khách từng đặt chân một lần tới Huế đều không lỡ rời đi bởi cảnh sắc nơi đây vô cùng tuyệt diệu. Đặc biệt, bạn sẽ thấy mê mẩn trước những địa danh hấp dẫn nơi xứ Huế.

1.1. Tham quan sông Hương - cầu Trường Tiền

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của bạn khi đến Huế là với dòng sông Hương thầm lặng lững lờ trôi soi bóng một cây cầu. Đó cũng là một nét hay cho chuyến du lịch Huế của bạn đấy.

Trải qua những thăng trầm lịch sử và dòng chảy thời gian, con sông Hương và cho đến tận ngày nay cây cầu vẫn gắn liền với cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây và là điểm dừng chân của du khách.

Tham quan sông Hương - cầu Trường Tiền
Tham quan sông Hương - cầu Trường Tiền

Khách đi du lịch Huế có thể dạo chơi trên cầu hoặc ngồi trên thuyền ngắm ánh nắng lung linh soi mình trên dòng sông hay ánh đèn lung linh rực rỡ của thành phố khi về đêm.

Còn gì tuyệt hơn khi vừa ngồi thuyền dạo quanh ngắm nhìn cuộc sống ven sông vừa nghe một điệu ca Huế đằm thắm.

Nét hay của chuyến đi du lịch Huế này cũng tựa như cuộc vi hành của vua chúa thời xưa vậy. Bạn cũng đừng quên thả một ngọn đèn hải đăng vào ngày rằm để cầu mong những điều tốt lành cho bản thân và những người thân yêu nhé!

1.2. Đại nội Huế

Du lịch Huế có gì hay? Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1993, Đại nội Huế lưu giữ nhiều nét đặc sắc của nền phong kiến triều Nguyễn hàng trăm năm trước.

Đại nội Huế - Di sản Văn hóa Thế giới
Đại nội Huế - Di sản Văn hóa Thế giới

Trải qua 13 đời vua Nguyễn, bao gồm Kinh Thành, Hoàng Thành và Tử Cấm Thành với lối kiến trúc cung đình và vườn hoa độc đáo, nét đẹp xưa cổ sẽ phơi bày trong tầm mắt của bạn.

Đại nội Huế nằm bên cạnh dòng sông Hương nên sẽ rất thích hợp cho bạn sau khi tham quan khu cung đình rực sáng về đêm có thể ngồi thuyền rong chơi trên sông.

1.3. Lăng Tự Đức

Trong chuyến du lịch Huế, ngoài ghé thăm Kinh thành thì lăng tẩm vua chúa là một địa điểm không thể bỏ qua. Mỗi lăng tẩm mang một lối kiến trúc đặc trưng, mang nét tính cách của vị vua thời đó đã nằm xuống.

Lăng Tự Đức ở Huế mang vẻ đẹp hài hòa, thơ mộng
Lăng Tự Đức ở Huế mang vẻ đẹp hài hòa, thơ mộng

Trong hệ thống bảy lăng tẩm triều Nguyễn, có lẽ lăng Tự Đức mang lại dấu ấn đẹp nhất trong lòng du khách, đó là nét đẹp kiến trúc hòa lẫn vào cảnh vật thiên nhiên một cách hài hòa, thơ mộng.

Mọi lo lắng tâm tư trong bạn dường như được trút bỏ hết cùng với nét lịch sử và cảnh vật thiên nhiên nơi đây. Quả là một nét vô cùng hấp dẫn trong du lịch Huế.

1.4. Chùa Thiên Mụ

Nằm ngay trên bờ sông Hương, Chùa Thiên Mụ nổi bật với chiều cao của tháp Phước Duyên sừng sững như biểu tượng của vùng đất cố đô này.

Chùa Thiên Mụ với tháp Phước Duyên sừng sững
Chùa Thiên Mụ với tháp Phước Duyên sừng sững

Ngày qua ngày, chùa Thiên Mụ trầm tư cổ kính lặng mình soi bóng xuống dòng sông Hương như cô gái đẹp e lệ ngắm nhìn nhan sắc của mình trong gương tạo nên một nét đẹp đậm chất trữ tình.

1.5. Biển Thuận An

Bờ cát trắng chạy dài đến tận cuối chân trời, nhiệt độ trong xanh của biển Thuận An là một địa điểm không thể không tới mỗi lần đi du lịch tại Huế. Đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh, chạy đùa nghịch trên cát mịn và tranh thủ chụp vài tấm hình selfie và rũ bỏ bao bộn bề cuộc sống.

Biển Thuận An ở Huế
Biển Thuận An ở Huế

Ngoài ra, sẽ rất tuyệt khi bạn vừa thưởng thức hải sản vừa tham quan cuộc sống của các làng chài ven biển đấy.

2. Ăn gì khi ghé thăm Huế?

Huế có rất nhiều món ngon nổi tiếng mà không phải ai cũng được thưởng thức qua. Vì vậy có dịp đi du lịch đến Huế thì còn chần chờ gì mà không thưởng thức luôn hương vị của các món ngon ấy nhỉ!

2.1. Bún bò Huế

Bún bò Huế - một nét linh hồn của ẩm thực Huế, nếu trong hành trình du lịch Huế mà bỏ lỡ thật là một thiếu sót lớn. Vốn giản dị đạm bạc nhưng lại rất thanh lịch, nước dùng bún trong cùng những sợi bún trắng xốp.

Bún bò Huế - nét đặc trưng của ẩm thực Huế
Bún bò Huế - nét đặc trưng của ẩm thực Huế

Bên cạnh là những lát ớt đỏ hồng, như nét tính cách của người dân đất cố đô giản dị chất phác nhưng không bao giờ thiếu nét vui tươi. Một tô bún bò chuẩn vị Huế sẽ đặc trưng bởi mùi thơm của sả, mùi mắm ruốc làm xiêu lòng bất cứ thực khách khó tính nào.

2.2. Bánh canh

Một đặc sản nữa làm bạn dừng chân trong hành trình đến đất Huế thơ mộng này chính là bánh canh cá lóc và bánh canh Nam Phổ. Một tô canh chỉ từ 10.000 VNĐ - 20.000 VNĐ là bạn có thể thưởng thức hương vị chua chua, cay cay, nước dùng ngọt ngào vàng óng cùng vị ngon ngọt của cá lóc.

2.3. Combo bánh Huế

Du lịch xứ Huế có gì hay? Vào độ giữa chiều, trên khắp các ngõ phố từng chiếc thúng chất đầy bánh, nào là bánh bèo, nào là bánh nậm, bánh ram, bánh bột lọc, ... được gánh bán đến từng nhà.

Combo bánh Huế đặc sắc và ngon lành
Combo bánh Huế đặc sắc và ngon lành

Những chiếc bánh mang đầy hương vị quê nhà là một nét ẩm thực hay đã trở thành một thói quen trong đời sống sinh hoạt của người dân Huế.

2.4. Cơm hến

Sau khi thưởng thức xong những món ăn đặc sản trên kia, bạn cũng đừng quên một món ăn tuy quen mà lạ - cơm hến nhé. Tuy là món ăn dân dã khắp mọi nơi dù là đường quê, thôn xóm đến thành thị đông đúc, nhưng cơm hến khi thưởng thức trong chuyến đi du lịch Huế lại mang hương vị đậm đà rất khác biệt.

Cơm hến Huế tưởng quen mà lạ
Cơm hến Huế tưởng quen mà lạ

Thêm chút mắm ruốc, rau thơm, cơm hến vừa ngọt, bùi, chát, cay, thơm, nghèo mà vẫn sang, cơm hến mang lại hương vị cuộc sống như những ngọt bùi và sóng gió mà con người phải trải qua.

Chúng tôi hy vọng những thông tin về địa điểm du lịch nổi tiếng cùng với những món ăn ngon trên đây mà ONETOUR giới thiệu sẽ giúp ích phần nào để bạn sẽ trải nghiệm nhiều hơn “Du lịch Huế có gì hay?” nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour