Thung lũng rượu vang Napa không hề tốn kém như bạn nghĩ

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thung lũng rượu vang Napa ở bang California, Mỹ nổi tiếng là một địa điểm du lịch độc đáo với những cánh đồng nho trải dài xanh mát, cùng những món đồ ăn ngon lành bậc nhất thế giới. Tuy vậy, du lịch Napa lại cực kì đắt đỏ và nếu như không biết cách chi tiêu, bạn có thể tiêu tốn hàng trăm đô la cho mỗi ngày tại đây. Vậy thì có cách nào để đi du lịch Napa tiết kiệm hay không? Hãy cùng theo dõi nhé.

Lịch trình du lịch New Orleans đầy đủ và chi tiết

Tất tần tật về cẩm nang du lịch New York

Với những ngọn đồi xanh tươi trải dài, những vườn nho xanh ngút ngàn và khí hậu ôn hoà quanh năm, thung lũng Napa, California là một trong những vùng sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới. Mỗi năm có tới 3,3 triệu người kéo về đây để đạp xe, đi bộ và đẫm mình trong những bể rượu vang khổng lồ và ăn những món ăn ngon nhất, giàu dinh dưỡng nhất tại vùng. Tuy vậy, du lịch Napa, California không phải là điểm đến tiết kiệm.

Với cảnh quan xanh tươi và khí hậu ôn hoà quanh năm, thung lũng Napa thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm
Với cảnh quan xanh tươi và khí hậu ôn hoà quanh năm, thung lũng Napa thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm

Các nhà hàng, khách sạn và các nhà máy sản xuất rượu vang luôn nườm nượp khách ra vào. Các khách hàng ghé thăm liên tục và họ sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền vào đây. Tôi đã luôn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi, liệu tôi có thể đi du lịch vùng này với chi phí 50 USD một ngày không?

Sau khi nghiên cứu và thử nghiệm, tôi phát hiện ra có rất nhiều cách để thực hiện kế hoạch hợp lý hoá chi tiêu đó. Và dưới đây là kinh nghiệm du lịch Napa, California giá rẻ:

1. Lưu trú tại Napa

Chào mừng bạn đến với thung lũng rượu vang Napa
Chào mừng bạn đến với thung lũng rượu vang Napa

Nếu bạn cắt giảm chi phí lưu trú, bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Napa tiết kiệm. Mức giá trung  bình cho khách sạn tại đây là 175 USD/đêm, còn một phòng tối thiểu đơn giản nhất cũng ít nhất là 99 USD (chưa gồm thuế). Trừ khi bạn đi du lịch với nhóm bạn hoặc đi theo cặp đôi, có rất nhiều cách để bạn được ở miễn phí hoặc chỉ trả một mức chi phí cực rẻ.

Hãy tranh thủ tận dụng các cộng đồng chia sẻ chỗ ở như Couchsurfing, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để giao lưu văn hoá và lại được chỗ ở tại Napa, California miễn phí. Tuy vậy, cần lưu ý là dịch vụ này ở đây không nhiều nên bạn sẽ phải đăng kí thật sớm.

Ngoài ra bạn có thể nghiên cứu các dịch vụ lưu trú khác như Airbnb cũng rất rẻ, với chi phí chỉ khoảng 65 USD/đêm đầy đủ tiện nghi.

2. Ăn uống ở Napa

Thành phố Napa có những món ăn đẳng cấp thế giới
Thành phố Napa có những món ăn đẳng cấp thế giới

Thành phố Napa, California là một nơi có những món ăn đẳng cấp thế giới, và dĩ nhiên là cả rượu vang nữa. Chỉ riêng điều này nghe đã thấy đắt đỏ rồi – bạn hãy chuẩn bị tinh thần chi trả ít nhất 10 USD cho một phần ăn tráng miệng!

Hãy thường xuyên ghé tới các khu chợ và các cửa hàng bán bánh kẹp nếu bạn muốn ăn no mà vẫn ngon và tiết kiệm chi phí. Ở trung tâm thị trấn có một chợ của các người nông dân, họ chuyên bán các thực phẩm tươi ngon với giá vô cùng hợp lý. Ngoài ra các nhà hàng như Gott’s Roadside, Ad Hoc cũng có cá món gà rán và bánh mì burger với giá chỉ 10 – 15 USD một phần.

Nhớ dành một bữa thật ngon lành với rượu vang nhé
Nhớ dành một bữa thật ngon lành với rượu vang nhé

Quan trọng hơn cả, hãy tự nấu ăn. Ăn uống ở thung lũng rượu vang Napa không hề đắt nếu bạn tự đi chợ và nấu ăn từ các món thực phẩm tươi mới.

Tuy nhiên, tôi vẫn khuyên bạn nên dành ít nhất một bữa ở ngoài để được thưởng thức các món ăn ngon đặc biệt tại đây. Nhưng gọi đồ ăn vừa vừa thôi – để dành tiền cho rượu vang nữa!

3. Di chuyển trong thành phố

Đi lại trong thung lũng Napa khá phức tạp. Trừ khi bạn có trình độ lái xe siêu phàm, thì hãy nên thử sức với việc tự lái xe, bằng không thì đừng tự lái xe ở đây.

Hãy thuê xe đến tham quan các nhà máy rượu vang ở Napa
Hãy thuê xe đến tham quan các nhà máy rượu vang khi tới Napa

Thay vào đó, bạn có thể thuê xe đạp. Tại đây, họ có các tour tham quan thung lũng rượu vang Napa với gía tối thiểu là 100 USD. Bạn hoàn toàn có thể tự thuê xe đạp và thực hiện chuyến ghé thăm của riêng mình, với giá thuê xe đạp chỉ có 45 USD/ngày.

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe và sẽ có người lái xe chở bạn và bạn bè đi khắp nơi. Hình thức này khá tốn kém với giá 35 USD/giờ cho chiếc xe hạng thường, xe hạng sang thì có thể lên tới 115 USD/ giờ. Nếu bạn đi theo nhóm lớn thì hãy lựa chọn hình thức này, còn không thì nó quá đắt đỏ.

4. Trải nghiệm rượu vang ở Napa

Mùa thu hoạch nho ở Napa để làm rượu vang
Mùa thu hoạch nho ở Napa để làm rượu vang

Chi phí để trải nghiệm rượu vang ở Napa rơi vào khoảng 15- 20 USD mỗi nơi. Thành phố Napa có hẳn một loại thẻ thử rượu với giá 30 USD, và bạn có thể thử rượu tại tất cả các cửa hàng chuyên rượu vang tại đây. Mặc dù bạn có thể không phải người quá đam mê rượu vang, nhưng nếu sử dụng chiếc thẻ này bạn có thể tha hồ trải nghiệm đa dạng nhiều loại rượu ở đây. Hãy tranh thủ tận dụng!

Những chiếc thẻ này được bán tại các quầy thông tin du lịch ở bất cứ đâu trong thành phố. Bạn có thể mua nhiều hơn 2 chiếc để cho cả nhóm bạn hoặc bạn đồng hành của mình. Và hãy nhớ một điều, hãy tìm hiểu kĩ trên mạng trước để biết về các vùng hoặc cửa hàng đang có khuyến mãi mới nhất nhé.

Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Napa, California của tôi là nếu bạn mua rượu vang, bạn hoàn toàn sẽ được uống thử vô số các loại khác đang được bán tại cửa hàng.

Ở Napa có hàng trăm loại rượu vang khác nhau
Ở Napa có hàng trăm loại rượu vang khác nhau cho bạn trải nghiệm

Tôi thực sự đã có một khoảng thời gian tuyệt vời ở Napa. Thung lũng tuyệt đẹp, đồ ăn thì cực kì ngon lành và rượu vang thì, chắc chắn là rất thú vị rồi. Tuy nhiên, tôi sẽ không tới đây một mình thêm lần nữa đâu, mà nhất định phải rủ thêm nhiều người để chia sẻ bớt gánh nặng chi phí đắt đỏ ở đây.

Du lịch thành phố Napa, California không phải là một nơi quá kinh hoàng cho hầu bao của bạn, bởi luôn có rất nhiều cách để tiết kiệm chi phí khi tới đây mà vẫn đảm bảo tận hưởng thành phố tuyệt vời nhất. Đừng để vấn đề kinh tế cản trở niềm đam mê du lịch và khám phá của bạn!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour