Những điều cần biết và những nét đáng chú ý khi du lịch tại thành phố cổ Bagan của Myanmar

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bagan là một thành phố ở đất nước Myanmar với những kiến trúc đền chùa cổ độc đáo, cảnh vật hoàng hôn thơ mộng và những còn đường đầy nắng gió, cát bụi. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm qua bài viết về kinh nghiệm du lịch Bagan để xem có những gì hấp dẫn đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch này nhé.

- Cùng trải nghiệm và khám phá mùa du lịch đẹp nhất của Myanmar

- Những kinh nghiệm cần biết khi du lịch ở Myanmar

Sau đây bài viết này xin được tập trung vào những review chi tiết cho kinh nghiệm du lịch tại Bagan ở Myanmar.

Danh Mục Nội Dung

1. Đôi nét về thành phố Bagan

2. Chuẩn bị hành trang lên đường

  2.1. Tiền tệ

  2.2. Mặc cả

  2.3. Smartphone & sạc dự phòng

  2.4. Mạng Internet và 4G

  2.5. Áo khoác

  2.6. Khẩu trang

  2.7. Giầy dép

3. Phương thức di chuyển

  3.1. Máy bay

  3.2. Grab hoặc taxi

  3.3. Xe khách

  3.4. Taxi

4. Thuê khách sạn ở Bagan

  4.1. Khách sạn Yadanarbon, Bagan

  4.2. Amazing Bagan Resort

  4.3. Ruby True Hotel

5. Các điểm điểm tham quan

  5.1. Chùa vàng Shwezagon

  5.2. Đền Htilominlo

  5.3. Chùa Ananda

  5.4. Chùa Shwesandaw

6. Ăn uống

7. Chi phí

1. Đôi nét về thành phố Bagan

Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn, thích thiên nhiên hay muốn khám phá đâu đó mà không ngại nắng mưa gian khổ thì Bagan quả là một trong những điểm đến phù hợp nhất tại Myanmar rồi nhé.

Khi đến với Bagan bạn sẽ được rèn luyện qua cái nắng nóng nơi đây cùng với thiên nhiên hoang sơ cổ xưa, những loài côn trùng và cả đêm tối tịch mịch.

Khung cảnh thơ mộng tại thành phố Bagan
Khung cảnh thơ mộng tại thành phố Bagan

Vì vậy, khi dự định đi đến thành phố này bạn hãy xem qua những review sắp xuất hiện dưới đây để quyết định xem mình có đủ “mình đồng da sắt” cho chuyến đi tới Bagan không nhé.

Tuy nhiên không thể không nói về khoản chụp ảnh tại đây. Những thánh nào sống ảo thì cứ bơi hết đến thành phố này nhé. Riêng khoản sống ảo là quá phù hợp khi du lịch Bagan. Bạn chỉ cần đưa máy ra và chụp là auto đẹp. Không phải hỏi tại sao nhé vì cảnh nơi đây đẹp, rồi nắng đẹp, người mà cũng đẹp nốt cứ phải nói là siêu perfect ấy chứ.

2. Chuẩn bị hành trang lên đường

Ngoài những vật dụng cá nhân thiết yếu ra thì dướ đây sẽ là 1 list các thứ cần chuẩn bị thêm cho hành trình tới Bagan nhé:

2.1. Tiền tệ

Vâng, đây phải nói là một thứ vô cùng tất yếu hay nói cách khác là bất di bất dịch cho các du khách đi du lịch anywhere, anytime. Bạn nên đổi từ VNĐ sang USD tại Việt Nam rồi đổi đồng USD thành Kyat (Chạt) khi đến sân bay của Myanmar.

Lưu ý nho nhỏ cho bạn là ở sân bay khi đổi mệnh giá >100 USD bạn sẽ phải mất 5% phí đổi tiền. Vì vậy nên đổi 100USD cho mỗi lần đổi thôi và đổi nhiều lần để không bị “thâm hụt tài sản” nhé.

Thông thường tỷ giá hối đoái sẽ tương đương 1 Kyat = 17 VNĐ tuy vậy nó còn phụ thuộc vào thời điểm đổi tiền nữa các bạn nhé.

hành lý
Hành trang cho chuyến du lịch Bagan

2.2. Mặc cả

Những người bán hàng hóa hay dịch vụ ở đây nói thách rất cao nên tốt nhất là nên trả giá bằng 1/3 hoặc cùng lắm là 1/2 giá mà họ đề ra thôi nhé không là bị hớ đấy.

2.3. Smartphone & sạc dự phòng

Điện thoại thông minh là một công cụ vô cùng đắc lực giúp bạn tìm đường, gọi grab hay taxi, đặt phòng tại khách sạn, hoặc check tỷ giá tiền tệ để cân nhắc xem có nên đổi tiền vào thời điểm đó hay không.

2.4. Mạng Internet và 4G

Đến sân bay Yangon bạn có thể mua sim 4G ngay tại đó với nhiều mức giá khác nhau cho 2GB, 3GB… Nếu bạn đi du lịch Bagan trong 3 ngày thì chỉ cần dùng loại 2GB  thôi cho tiết kiệm nhé.

2.5. Áo khoác

Áo khoác cũng không thể thiếu được cho chuyến đi này vì tuy rằng ban ngày ở Bagan rất nóng nhưng tối và đêm thì hơi lạnh nên bạn cần nhớ mang theo 1 áo khoác mỏng để tránh bị cảm lạnh nhé. Vừa mặc để chống nắng ban ngày lại giữ lạnh buổi tối.

2.6. Khẩu trang

Ở Bagan đường đất nhiều nên sẽ khá bụi. Nếu bạn muốn nhanh viêm xoang hay bị tắc mũi vì bụi có thể không mang theo khẩu trang nhé. Chỉ đùa chút thôi nên đừng ném gach đá nhé. Hì hì… Khẩu trang là thứ rất cần phải mang theo đó.

2.7. Giầy dép

Bạn nên đi những đôi dép tông hoặc giày có thể dễ dàng cởi bỏ cho tiện vì chùa chiền ở Bagan khá là nhiều và mỗi lần bước vào chùa bạn sẽ phải cởi bỏ giày dép và đi chân trần nhé.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đem theo kem chống nắng, ô, thuốc chống muỗi, thuốc đau bụng, thuốc cảm… dự phòng trường hợp không hay xảy ra nhé.

3. Phương thức di chuyển

3.1. Máy bay

Từ Việt Nam sẽ có 2 chuyến bay thẳng đến Yangon trong ngày từ thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh được khai thác bởi hãng hàng không Vietnam Airlines. Sau đó đi bằng xe khách từ Yangon đến Bagan.

máy bay
Hãng hàng không quốc tế Vietnam Airlines - uy tín và chất lượng cho lựa chọn của bạn

Tuy nhiên, vé máy bay của Vietnam Airlines thì tương đối mắc nhưng đường bay ngắn nên nếu ai muốn tiết kiệm chi phí có thể canh mua vé giá khuyến mãi của những hãng khác như Vietjet Air, Jestar... cho rẻ nhé.

3.2. Grab hoặc taxi

Để di chuyển đến bến xe buýt cao tốc Aung Mingalar bắt xe khách từ sân bay thì có thể gọi grab hoặc gọi taxi thì cần check mức giá trên grab trước để mặc cả nhé. Hãy nhớ là taxi thường có giá cao hơn so với Grab đấy.

3.3. Xe khách

Chặng đường từ TP. Yangon đến TP. Bagan nên đi của hãng JJexpress và nên đi đêm để tiết kiệm thời gian mà chi phí cho xe khách cũng rẻ hơn rất nhiều. Vé xe khách của hãng này chỉ bán online nên các bạn truy cập web jjexpress.net để book vé nhé.

xe khách
JJexpress - Xe khách tại Bagan đón trả khách tận nơi

Xe chạy của hãng khá tốt, bao gồm 2 loại: 19$ chạy lúc 8 p.m và 9 p.m; và 12$ lúc 10 p.m. Loại thứ 1 có điều hòa, màn hình xem phim trước ghế, chỗ đễ chân thoải mái (nhưng không phải xe giường nằm nhé), phục vụ cả nước uống và bánh ngọt như trên máy bay. Loại thứ 2 nhỏ hơn chút, không có màn hình xem phim hay bánh trái gì nhé.

Dọc đường xe khách sẽ dừng lại ở 1 khu nhà hàng để khách ăn đêm và đi vệ sinh nên các bạn nhớ mang theo bàn chải và kem đánh răng theo luôn để đánh răng cho tiện nhé. Mất khoảng 8 – 10 tiếng thì sẽ đến nơi.

3.4. Taxi

Từ bến xe ở Bagan bạn có thể bắt taxi về khách sạn. Về New Bagan mất khoẳng 10.000 chạt. Chiều về từ Bagan – Yangon thì JJexpress sẽ có xe đưa đón ngay tại khách sạn nên bạn không cần gọi taxi để về nữa (bạn nhớ điền tên khách sạn vào phần pick up place khi book vé chiều về là được)

Đi chơi ở Bagan có nhiều phương tiện như thuê taxi theo ngày, xe riskshaw, xe đạp… Phổ biến hơn cả là xe máy điện (e-Bike) vì giá cả của phương tiện này không đắt và bạn sẽ tự do hơn khi vi vu hay rẽ vào bất cứ đâu mà mình muốn và thuận tiện hơn khi di chuyển nhanh đến các địa điểm tham quan (chùa chiền) cách nhau khá xa.

4. Thuê khách sạn ở Bagan

Có rất nhiều khách sạn ở Bagan nên các bạn có rất nhiều lựa chọn sao cho phù hợp với mình nhất nhé.

Khu Old Bagan là trung tâm nên giá khá đắt. 2 khu còn lại ở đây là New Bagan và Nyaungu U thì giá khách sạn có rẻ hơn đôi chút. 2 khu này cách trung tâm khoảng 5-7 km tùy vị trí của khách sạn nhưng nếu đi xe điện thì khá tiện, không phải lo lắng chuyện đường dài đâu nhé.

Một số gợi ý cụ thể về khách sạn cho các bạn nhé:

4.1. Khách sạn Yadanarbon, Bagan

+ Địa chỉ: Myat Lay Road, New Bagan, Myanmar (Miến Điện)

+ Điện thoại: +95 61 65 240

+ Giá cả: từ 557.000 VNĐ

Đây là một khách sạn chất lượng và hoàn hảo để cảm nhận Bagan và các nơi xung quanh.

4.2. Amazing Bagan Resort

+ Địa chỉ: Bagan Nyaung Oo Golf Club compound, Old Bagan 11861, Myanmar (Miến Điện)

+ Điện thoại: +95 61 60 053

+Giá cả: từ 1.340.000 VNĐ

resort
Amazing Bagan Resort khi màn đêm buông xuống

Amazing Bagan Resort ở Nyaung U là lựa chọn tuyệt vời cho du khách thích di sản UNESCO, thích trải nghiệm chuyến đi du lịch bằng xe máy và không gian thoáng mát với cảnh trí đẹp. Chỗ nghỉ này cũng được đánh giá là đáng giá tiền nhất ở Bagan.

4.3. Ruby True Hotel

+ Địa chỉ: New Bagan, Mi-an-ma (Miến Điện)

+ Điện thoại: +95 9 254 443 453

+ Giá cả: từ 860.000 VNĐ

Chỉ cách trung tâm thành phố 1.7 Km, vị trí đẹp của khách sạn bảo đảm khách hàng có thể đến tham quan những địa điểm du lịch nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra một số chỗ ở khác cũng chất lượng và phù hợp túi tiền của khách du lịch tại Bagan như The Hotel at Tharabar Gate, Bagan Thande Hotel, Ananta Bagan, …

5. Các điểm điểm tham quan

Đến Bagan du khách sẽ phải mua vé vào thành phố với mức giá là 25.000 Kyats cho 5 ngày. Vé này đã bao gồm các chi phí thăm quan vào các đền lớn và chi phí bảo tồn. Bạn cần mang theo vé bên người vì ở một vài đền chùa lớn sẽ có chỗ gọi là “Check point” để kiểm tra vé mà bạn đã mua rồi mới cho bạn vào tham quan đó nhé.

Bạn nên mang cho mình một tấm bản đồ để thuận lợi hỏi hay tìm đường đến một số địa điểm tham quan tại Bagan. Dựa vào đó, bạn cũng có thể lên lịch trình những con đường sẽ đi tùy theo sở thích và thời gian nhé. Một số địa điểm bạn nên đi dù chỉ một lần đến với Bagan:

5.1. Chùa vàng Shwezagon

Shwedagon được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất ở Myanmar. Ngôi chùa là nơi lưu giữ bốn báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo, bao gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và tám sợi tóc của Phật Thích Ca.

Chùa vàng Shwedagon
Chùa vàng Shwedagon - Bagan

Tháp của chùa có chiều cao tới 98 mét và được dát vàng. Trên đỉnh tháp được nạm 5448 viên kim cương và 2317 viên hồng ngọc và trên cùng đỉnh tháp có gắn một viên kim cương 76 cara (tương đương 15 g). Điểm đặc biệt nữa là ngôi chùa này nằm trên đồi Singuttara, từ đây bạn có thể dễ dàng quan sát được cả thành phố Yangon.

5.2. Đền Htilominlo

Đền Htilominlo nằm ở Bagan, Myanmar được xây dựng dưới thời vua Htilominlo (cũng gọi là Nandaungmya) của triều Bagan vào năm 1211. Chùa có ba tầng, cao 46 m và được xây bằng gạch đỏ; khuôn cửa xây bằng thạch cao.

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bốn bức tượng Phật đối diện nhau trên tầng một của ngôi đền. Chùa bị phá hủy trong trận động đất năm 1975 và sau đó đã được tu sửa lại. Cho đến nay ngôi chùa không chỉ là công trình tôn giáo thiêng liêng mà còn là nét văn hóa không thể trộn lẫn của Bagan.

5.3. Chùa Ananda

Anada là ngôi chùa cổ được mệnh danh đẹp nhất của thành phố cổ Bagan. Điểm nhấn đặc biệt của ngôi chùa cổ là 4 bức tượng phật lớn bằng vàng đặt ở 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc và kiến trúc đặc trưng của dân tộc Môn kết hợp hài hòa với phong cách kiến trúc của Ấn Độ.

Ngôi chùa Ananda với những kiến trúc tinh tế nhất thành phố cổ Bagan
Ngôi chùa Ananda với những kiến trúc tinh tế nhất thành phố cổ Bagan

Theo thời gian, với nhiều thăng trầm lịch sử, ngôi chùa được phủ một lớp cổ kính, hoài niệm tạo cảm giác yên bình cho du khách. Ngôi chùa hiện nay đã được trùng tu nên nhìn khá mới và ấn tượng. Cảnh quan xung quanh của ngôi chùa cũng tạo nên sự đặc biệt cho điểm đến Bagan linh thiêng này.

5.4. Chùa Shwesandaw

Chùa được xây vào năm 1057 với 5 tầng phía dưới và chóp phía trên. Đây là nơi yêu thích của khách du lịch để ngắm mặt trời và những đề chùa rải rác giữa rừng xanh Bagan.

Tới đây, du khách sẽ có góc ngắm hoàng hôn tuyệt nhất Bagan. Hơn nữa du khách có thể lưu giữ những bức ảnh đẹp với thiên nhiên và quang cảnh nơi đây.

Ngoài ra, còn có đền Sulamani, đền Thatbyinnyu, đền Nathlaung Kyaung, Đền Dhammayangyi và rất nhiều đèn chùa khác… cũng là những điểm đến rất thú vị dành cho bạn khi đến với Bagan nhé!

6. Ăn uống

Đồ ăn ở đây không quá đặc sắc, toàn những món giản dị và giá cả thì cũng phải chăng. Phổ biến ở đây là các món cơm cà ri. Một số quán ăn khá ngon và chất lượng mà bạn có thể thử qua là: The Moon, 7 Sister và Aroma 2 (quán chuyên về đồ ăn kiểu Ấn độ).

Những món ăn bình dị nhưng mang nét  văn hóa ẩm thực riêng của người dân Myanmar
Những món ăn bình dị nhưng mang nét văn hóa ẩm thực riêng của người dân Myanmar

Tuy nhiên cà phê lại là một thứ tồi tệ. Cà phê ở đây không được thơm ngon như mùi vị cà phê Việt. Nói chung là nếu muốn thưởng thức cà phê đúng điệu thì đừng quên mang theo cà phê Việt khi sang Myanmar nhé.

7. Chi phí

Thông thường, tất cả chi phí đi du lịch trong khoảng 4 ngày ở Bagan mất tầm 5-7 triệu VNĐ. Tuy vậy, chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé vì giá cả là thứ không thể nói trước được.

Sẽ có những sự việc hay những khoản chi phát sinh mà bạn không dự định sẵn trong chuyến đi. Vì vậy, hãy lên kế hoạch tài chính và cân đối chi tiêu để không bị rỗng túi khi chưa đến ngày về nhé.

Du lịch Bagan ngày trở về của các du khách
Du lịch Bagan ngày trở về của các du khách

Ngoài ra còn khá nhiều điều có lẽ các bạn phải đi mới trải nghiệm được tại thành phố Bagan nhé. Nếu muốn tìm hiểu những kinh nghiệm cho từng vùng miền nổi tiếng khác tại Myanmar thì mời các bạn khám phá ở các bài viết lần sau nhé. Nếu có bất kỳ đóng góp hay ý kiến, các bạn cũng có thể comment trực tiếp dưới đây hoặc liên hệ đến địa chỉ của Onetour.vn nhé. Thanks all!

Hẹn gặp lại các bạn một ngày không xa!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour