Những kinh nghiệm “vàng” cho Du lịch hồ Inle

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hồ Inle, nơi được mệnh danh là một trong những thiên đường của tình yêu đang trở thành một điểm du lịch HOT tại Myanmar. Nếu bạn muốn tìm hiểu những kinh nghiệm để có một chuyến Du lịch hồ Inle hoàn hảo nhất thì bài viết sau đây là một thứ đáng bỏ thời gian ra để đọc cho bạn.

Du lịch tự túc Myanmar – những kinh nghiệm phượt đáng bỏ túi

Những địa danh và điểm đến hấp dẫn tại Bagan, Myanmar

Inle là một trong 2 hồ nước ngọt lớn nhất tại Myanmar. Đây cũng là nguồn cung cấp nước ngọt chủ yếu cho bộ tộc người Inthar sinh sống và làm việc.

Di chuyển đến hồ Inle bằng cách nào?

Câu hỏi trên là điều mà hầu hết khách du lịch tới hồ Inle băn khoăn. Chúng tôi sẽ bật mí câu trả lời ngay sau đây.

Máy bay:

Từ Việt Nam có khá nhiều hãng hàng không bay tới Myanmar. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa một hãng máy bay với mức giá phù hợp với túi tiền của mình.

Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian cho chuyến bay có thể đặt vé máy bay của hãng hàng không quốc tế Vietnam Airlines vì chỉ hãng này mới khai thác chuyến bay thẳng từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Yagon, Myanmar.

vietnam airlines
Vietnam Airlines - lựa chọn tin cậy cho mỗi chuyến bay

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền để du lịch đây đó và thưởng thức món ngon hay mua quà cáp thì có thể chọn những hãng sau: Vietjet Air, Bangkok Airways, Singapore Airlines, … Nhưng những chuyế bay này sẽ qua những trạm trung chuyển tại Bangkok, Thái Lan và mất khá nhiều thời gian mới có thể sang đến Myanmar.

Xe bus:

Sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay Yagon thì tiếp theo sẽ là việc đi đến hồ Inle. Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khách nhau để đến hồ Inle.

Chuyến xe bus di chuyển trong thành phố tại Myanmar
Chuyến xe bus di chuyển trong thành phố tại Myanmar

Một trong những phương tiện tiện lợi nhất mà giá cả thì phải chăng là xe bus đêm và được biết đến nhiều nhất và uy tín nhất là JJexpress. Bạn nên đặt xe online trên website của hãng này và thanh toán phí đi lại trước.

Đi thuyền:

Ngoài ra bạn cũng có thể đến Inle bằng cách thuê thuyền. Sau khi thuê xe tới Nankan bạn sẽ thuê thuyền để đi tới hồ Inle. Mức giá vé đi thuyền chỉ mất tầm khoảng 6500 kyats (chạt - đồng tiền Myanmar).

Thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn cho kỳ du lịch tới Inle

Để dễ dàng và thuận tiện cho việc tham quan hồ và các khu vực lân cận thì bạn nên đặt phòng ở những nhà nghỉ hay khách sạn gần hồ. Chúng tôi xin giới thiệu một số nhà nghỉ và khách sạn chất lượng và giá cả tương đối OK như sau:

Sanctum Inle Resort:

Đây chính là một trong những khách sạn cao cấp cũng như là sang trong nằm bên cạnh hồ Inle. Nơi đây có quy mô tới 96 phòng và có mức giá thuê khá thấp, thấp nhất của nơi đây 113,38 USD.

Khung cảnh hồ bơi lung linh tại Sanctum Inle Resort gần hồ Inle
Khung cảnh hồ bơi lung linh tại Sanctum Inle Resort gần hồ Inle

Tại đây có đầy đủ những tiện ích hiện đại như là spa và dịch vụ làm đẹp và cả các quầy bar, bể bơi, ... rất tiện ích cho các du khách đến thuê phòng trong ngắn hạn.

Địa chỉ: Maing Thauk Village, Inle Lake, Nyaung Shwe Township, Shan State, Myanmar, Hồ Nam Inle.

Shwe Inn Thar Floating Resort:

Shwe Inn Thar Floating Resort là một khu nghỉ dưỡng 4 sao nằm ở hồ Inle. Nằm ở vị trí thoáng đãng từ nơi đây du khách có thể ngắm toàn bộ khung cảnh hồ Inle.

Khung cảnh xinh đẹp của khu Shwe Inn Thar Floating Resort
Khung cảnh xinh đẹp của khu Shwe Inn Thar Floating Resort

Không chỉ view đẹp, đến với nơi đây bạn sẽ có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành và khí hậu ôn hòa từ dòng Inle mang đến. Hiện nay, resort này cũng là một trong những khu nghỉ dưỡng mà du khách muốn ở nhất tại hồ Inle.

Địa chỉ: Inle Lake, Nyaung Shwe Township, Hồ Southern Inle

Những điểm tham quan nổi bật của hồ Inle

Hồ Inle không chỉ thu hút các du khách bởi nét yên bình và hoang sơ mà cả bởi những địa điểm trong khu vực như các khu làng trồng hoa, làm xì gà, làng của người cao cổ Pa – O hay là cả làng làm đồ trang sức hay mỹ nghệ, ...

Ngoài ra, viếng thăm những ngôi chùa lớn như Phaung Daw Oo hay những tu viện cũng là một điều không thể bỏ qua.

Chùa Phaung Daw Oo ở hồ Inle
Chùa Phaung Daw Oo ở hồ Inle

Quay trở lại thì điều tuyệt vời nhất tại đây vẫn là cảnh sắc tươi đẹp và thơ mộng của hồ Inle. Ngoài việc ngắm cảnh sắc xung quanh hồ hay thử chèo lái các con thuyền trên dòng Inle, bạn còn có thể hưởng thụ cảm giác trong lành và mát mẻ của khí hậu tại hồ và những cơn gió mát nhẹ và êm đềm.

Hồ Inle phải nói là một trong những điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho những cặp đôi đang yêu nhau khi du lịch Myanmar. Nơi đây giúp bồi dưỡng tình cảm thêm đằm thắm hơn và sâu sắc hơn. Họ vừa có thể tha hồ thể hiện tình cảm vừa có thể để tĩnh dưỡng và thư giãn trong khung cảnh và không gian sâu lắng này.

Con thuyền diễu hành trên hồ Inle trong dịp lễ hội tại đây
Con thuyền diễu hành trên hồ Inle trong dịp lễ hội tại đây

Và đặc biệt nếu du khách đến thăm hồ Inle tầm khoảng tháng 9 đến tháng 10 thì bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều lễ hội truyền thống sôi động và đặc tại đây.

Tham quan hồ Inle bằng thuyền

Tham quan hồ Inle bằng thuyền là một hoạt động không thể thiếu khi du lịch tại hồ Inle. Để có thể khám phá được hết vẻ đẹp của hồ nước này thì bạn nên thuê cho mình một chiếc thuyền máy để có thể tham quan được nhiều những cung cảnh nơi đây.

Người dân chèo thuyền bằng 1 chân trên dòng Inle
Người dân chèo thuyền bằng 1 chân trên dòng Inle

Thời gian thuê thuyền tại đây thường bắt đầu từ 9h sáng cho đến tận chiều tối chỉ với mức giá tầm khoảng 15.000 chạt, tương đương 300.000 VNĐ. Tại đây thì mỗi chiếc thuyền có thể chở tối đa được 5 người và trên thuyền sẽ có 2 chiếc ô lớn dùng để che mưa, che nắng cho các du khách đi thuyền.

Đặc biệt bạn sẽ bắt gặp được những người lái đò mà chỉ dùng có một chân để chèo thuyền. Đây cũng chính là một sự mô phỏng hoạt động đánh bắt thủy sản của những người dân Inthar sinh sống trên hồ.

Ăn uống gì khi du lịch hồ Inle?

Lại là một câu hỏi nữa đáng quan tâm trong bất cứ chuyến du lịch nào. Những người dân tại đây chủ yếu là người Shan. Chính vì vậy, những món ăn tại đây cũng mang đậm những nét đặc trưng của người dân bản địa.

Món gà sốt mật ong béo ngậy
Món gà sốt mật ong béo ngậy của Inle

Bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn ngon của hồ Inle tại những nhà hàng nằm cạnh hồ hay bên trong thị trấn Nyaungshwe. Một số món ăn mà bạn cần nếm thử dù chỉ 1 lần khi đến hồ là gà nước sốt, canh chua ngọt, canh súp và cả cà ri, ...

Lưu ý duy nhất là khi nếm thử xong biết đâu bạn sẽ “bị nghiện” hay không thể quên đi hương vị tuyệt vời của những món ăn này và lại muốn trở lại đây thêm nữa thì sao. Vì vậy, trước khi đụng đũa đến các món ngon này hãy cân nhắc xem có nên thưởng thức không nhé.

Trên đây chính là những kinh nghiệm đáng giá cho du lịch hồ Inle mà bạn có thể bỏ túi trước khi đến với nơi đây nhé.

Nếu bạn có ý định đặt tour du lịch hồ Inle hãy tham khảo thêm các thông tin tại Onetour để có chuyến đi du lịch hồ Inle trọn vẹn nhất nhé.

Onetour luôn là người bạn tin cậy trong mỗi chuyến đi!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour