Những review có tâm nhất cho các du khách du lịch Myanmar

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Myanmar hiện nay đang là một nơi hấp dẫn sự “tò mò” và muốn khám phá của những du khách nước ngoài. Ngày hôm nay, tôi xin gửi tới các du khách cũng như những người quan tâm đến du lịch Myanmar những Review đáng nhớ nhất cho chuyến du lịch tới Myanmar.

- Cùng trải nghiệm và khám phá mùa du lịch đẹp nhất của Myanmar

Du lịch Myanmar có gì hay?

Chắc chắn bài viết ngay sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những người chưa có ý định đi Myanmar hay cả những khách du lịch đang có ý định đặt chân tới đất nước này những review có tâm nhất để các du khách của Myanmar tương lai sẽ không phải bối rối hay lo lắng những vấn đề liên quan khi du lịch Myanmar.

1. Vài nét về du lịch Myanmar

Myanmar đã mở ra một kỷ nguyên mới sau một thời gian dài bị cấm vận bởi Mỹ. Đây được coi là vùng đất đặc biệt và cũng phức tạp vô cùng đối với những du khách trên toàn thế giới.

Nơi đây có những cảnh quan nằm rải rác với các ngôi chùa mạ vàng và những cách truyền thống của châu Á chịu đựng và nhẫn nhục.

Cảnh đẹp thiên nhiên của vùng đất đầy những bí ẩn
Cảnh đẹp thiên nhiên của vùng đất đầy những bí ẩn

Những điều trên đã gợi lên rất nhiều những tò mò của các khách du lịch và hấp dẫn họ đến với vùng đất huyền bí này.

2. Thời điểm thích hợp đến Myanmar

Như những du khách khác, tôi đã search rất nhiều thông tin trên mạng liên quan đến khí hậu và thời tiết của Myanmar và quyết định chọn thời điểm tháng 10 để du lịch đến Myanmar.

Tháng 10 là thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa thu của Myanmar và cũng là khoảng thời gian mà thời tiết khá mát mẻ và đẹp nhất tại đây.

Ngoài ra nếu bạn muốn trải nghiệm chút gian khổ và mưa gió thì có thể đi du lịch 2 mùa còn lại trong năm: mùa mưa và mùa hạ.

3. Phương tiện đi lại

Tôi bắt chuyến bay từ Hà Nội đi thẳng tới sân bay Yagon của Myanmar vì không muosn tốn quá nhiều thời gian để di chuyển và một nguyên nhân khác là tôi khá ssowj say máy bay. Các bạn biết rồi đấy thông thường thì chi phí bỏ ra cho vé máy bay bay thẳng cũng không phải rẻ. Nếu đi du lịch đợt này thì có khá nhiều khuyến mãi cho các bạn lựa chọn nhé.

Sang đến sân bay Yagon tôi có bắt một chiếc taxi để đến bến xe Aung Mingalar Highway Bus Station chờ xe khách cho chặng đường từ Yagon đến Bagon vì tôi chọn Bagan là nơi tham quan chính khi đến Myanmar. Nếu không đi taxi bạn cũng có thể gọi grab nhé nhưng lưu ý phải trả giá trước khi đi nhé.

Ngoài ra thì tùy vào hành trình mà các bạn đã định có thể linh hoạt trong việc lựa chọn phương tiện du lịch cho phù hợp nhất nhé.

ríkshaw
Chiếc xe điện riskshaw đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường tại Myanmar

Đi chơi ở Bagan có nhiều phương tiện như thuê taxi theo ngày, đi xe ngựa, xe đạp…Phổ biến nhất là xe máy điện (e-riskshaw) vì giá không đắt và trên đường có thể rẽ vào bất cứ đâu mình muốn. Đa phần các điểm đến đều là chùa chiền và phương tiện này có thể dừng tại nhiều nơi nên khá thông dụng đối với khách du lịch.

4. Thuê khách sạn

Như các bạn đã biết thì Bagan gồm 3 khu vực chính là Old Bagan (khu trung tâm với nhiều đền, chùa lớn), New Bagan và Nyaungu U. Ở 3 khu vực này thì phân bổ khá nhiều khách sạn nằm rải rác trên phố nên các bạn cứ thoải mái chọn mà không phải quá lo lắng về khoản này nhé.

Khu Old Bagan nằm giữa trung tâm của Bagan nên giá khách sận và những dịch vụ và mua sắm khác khá đắt còn 2 khác giá cả có phần rẻ hơn. 2 khu còn lại thì cách trung tâm khoảng 5-7 km tùy vị trí khách sạn tại đây nhưng nếu đi xe máy điện thì cũng không cần lo xa làm gì nhé.

Hơn nữa trên đường di chuyển đi qua 3 khu này đều có rất nhiều đền chùa đẹp nằm rải rác. Bạn có thể vừa đi vừa nghỉ chân tham quan rất tiện nhé.

hồ bơi
Khung cảnh hồ bơi hấp dẫn tại khách sạn Yadanarbon Bagan, Myanmar

Khi đến đây thì mình ở Yadanarbon Bagan Hotel, khu New Bagan. Giá 780.000 VNĐ/ phòng 2 người lớn/ đêm. Khách sạn có chất lựng khá tốt, các dịch vụ cũng không thể chê vào đâu được. Phòng hơi nhỏ và cách âm hơi kém là 2 điểm trừ duy nhất. Còn lại nhân viên rất thân thiện và nhiệt tình.

Đó là ý kiến chủ quan của mình thôi nhé vì mình là dân thường nên cảm thấy vậy là quá OK rồi còn nếu ai thích sang chảnh có thể nghĩ đến Amazing Bagan Resort. Một khu nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao có thể đáp ứng nhu cầu của những du khách ưa thích sự sang chảnh.

5. Một số địa danh nổi tiếng ở Myanmar

Theo giang hồ đồn nên mình cũng có đi đến tham quan và khám phá một số địa điểm nổi danh của Bagan và một số nơi khác. Lịch trình tham quan các nơi đó của mình như sau nhé:

5.1. Chùa vàng Shwedagon

Đây là ngôi chùa mà mình tham quan đầu tiên. Quả không hổ danh là ngôi chùa mạ vàng nổi tiếng nhất Myanmar.

chùa vàng
Nhiều du khách tới tham quan và cầu nguyện tại chùa vàng Shwedagon, Myanmar

Tháp của chùa có chiều cao tới 98 mét và được dát vàng. Trên đỉnh tháp được nạm 5448 viên kim cương và 2317 viên hồng ngọc và trên cùng đỉnh tháp có gắn một viên kim cương 76 cara (tương đương 15 g). Điểm đặc biệt nữa là ngôi chùa này nằm trên đồi Singuttara, từ đây bạn có thể dễ dàng quan sát được cả thành phố Yangon.

5.2. Đền Htilominlo

Đền Htilominlo nằm ở Bagan, Myanmar được xây dựng dưới thời vua Htilominlo (cũng gọi là Nandaungmya) của triều Bagan vào năm 1211. Chùa có ba tầng, cao 46 m và được xây bằng gạch đỏ; khuôn cửa xây bằng thạch cao.

đền
Ngôi đền cổ Htilominlo thiêng liêng tại Bagan

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bốn bức tượng Phật đối diện nhau trên tầng một của ngôi đền. Chùa bị phá hủy trong trận động đất năm 1975 và sau đó đã được tu sửa lại. Cho đến nay ngôi chùa không chỉ là công trình tôn giáo thiêng liêng mà còn là nét văn hóa không thể trộn lẫn của Bagan.

5.3. Chùa Ananda

Ananda là ngôi chùa cổ được mệnh danh đẹp nhất của thành phố cổ Bagan. Điểm nhấn đặc biệt của ngôi chùa cổ là 4 bức tượng phật lớn bằng vàng đặt ở 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc và kiến trúc đặc trưng của dân tộc Môn kết hợp hài hòa với phong cách kiến trúc của Ấn Độ.

đền cổ
Ananda - Ngôi đền mang đậm phong cách Ấn Độ tại Myanmar

Theo thời gian, với nhiều thăng trầm lịch sử, ngôi chùa được phủ một lớp cổ kính, hoài niệm tạo cảm giác yên bình cho du khách. Ngôi chùa hiện nay đã được trùng tu nên nhìn khá mới và ấn tượng. Cảnh quan xung quanh của ngôi chùa cũng tạo nên sự đặc biệt cho điểm đến Bagan linh thiêng này.

Ngoài ra, còn có đền Sulamani, đền Thatbyinnyu, đền Nathlaung Kyaung, Đền Dhammayangyi và rất nhiều đèn chùa khác… cũng là những điểm đến rất thú vị dành cho bạn khi đến với Bagan nhé!

5.4. Hồ Inle

Ngoài Bagan, mình còn ghé thăm hồ Inle nơi những người dân Inthar sinh sống. Hồ Inle Inle là một hồ nước ngọt nằm trên núi cách Yangon chừng 600 km. Từ ngàn năm nay, hồ Inle là nơi diễn ra mọi hoạt động đời sống xã hội của dân tộc Inthar. Đây là một trong hai hồ nước ngọt lớn nhất Myanmar với dân tộc Inthar.

hò inle
Dòng Inle xanh mát và yên bình

Ngoài khung cảnh tuyệt vời yên bình mà thơ mộng của hồ Inle ra thì trang trại nho và sản xuất rượu Red Mountain, làng người cao cổ Pa-O hay chùa Phaung Daw Oo với 5 bức tượng Phật dán đầy lá vàng ròng cũng là những điểm đến không thể bỏ qua.

6. Ẩm thực

Mình đã nếm thử khá hiều món ăn của người Myanmar, tuy về vẻ ngoài khá bình dị và đơn giản nhưng bên trong lại chứa đựng những nét riêng mà chỉ ẩm thực Myanmar mới có.

món ăn
Lahpet, món lá trà muối đặc trưng cho ẩm thực Miến Điện

Nếu có dịp đến đây thì mình gợi ý cho các bạn có thể thử thưởng thức những món như salad (a thoke), các món phở, miến và bún, khoai tây, gừng, cà chua, chanh Thái, đậu đũa, lahpet (lá trà muối), và ngapi (tương cá). Các loại salad này luôn phổ biến là món ăn nhanh ở các thành phố của Myanmar.

7. Một số điều cần lưu ý khác

- Tiền tệ: Người Myanmar chỉ dùng đồng đôla loại giá trị thấp dưới 100$ thôi nhé. Còn đồng tiền chính là Kyat (Chạt). Bạn có thể đổi tiền tại sân bay.

- Hành lý: nhỏ gọn, phù hợp thời tiết, dễ dàng di chuyển và nhớ mang theo smartphone hay các thiết bị quay chụp vừa tiện tìm đường vừa thỏa sức selfie nhé.

- Cà phê: nếu bạn nghiền cà phê thì đừng quên mua ở trong nước rồi mang theo nhé vì cà phê ở Myanmar thì không quá ngon để có thể thưởng thức đâu nhé.

- Giá cả: ở nơi đất khách quê người thì tiền chắc là thứ quan trọng hơn cả nên bạn phải biết mặc cả khi mua sắm hay thuê các loại phương tiện di chuyển kẻo rỗng túi là không về được nhà đâu nhé.

Như vậy trên đây là những review du lịch Myanmar của tôi dành cho những bạn nào có ý định hay sắp “dấn thân” vào vùng đất huyền bí này nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi kỳ thú và hứng khởi nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour