3 điểm độc đáo của khu du lịch Tàu Ngầm ở Nha Trang

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mô hình tàu ngầm lần đầu tiên xuất hiện tại Nha Trang – Khánh hòa với lối thiết kế chân thật nhất. Những hình ảnh của chiến trường được tái hiện tại khu du lịch tàu ngầm cùng hàng loạt tàu chiến, tàu biển và máy bay chiến sẽ là địa điểm dự đoán ăn khách nhất năm 2020

1. Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang ở đâu?

Khu du lịch Tàu Ngầm trực thuộc khu vực suối Lùng thôn Phước Sơn - Phước Đồng, tọa lạc trên dãy núi Cù Hin, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 10-12km, diện tích Khu du lịch Tàu Ngầm khoảng 15ha.


2. Làm thế nào để đến được khu du lịch Tàu Ngầm?

Hiện tại việc di chuyển tới khu du lịch Tàu Ngầm khá khó khăn do tuyến giao thông này đến nay tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa triển khai và nâng cấp. Vì vậy, phương tiện di chuyển đến đây hợp lý nhất là xe máy, bởi bạn sẽ không thể tìm được các phương tiện công cộng như xe bus qua khu vực này, xe taxi thì không đưa du khách tới tận cổng khu du lịch được.

Nếu bạn ở trung tâm của thành phố Nha Trang, từ cầu Trần Phú trở đi bạn di chuyển đến hướng về phía  Vinpearl Land. Rẽ về hướng Hoàng Diệu sau đó tiếp tục di chuyển qua đường Nguyễn Đức Cảnh. Đi thẳng qua đại lộ Nguyễn Tất Thành, rẽ lên hướng Bình Tân, đi thẳng lên rồi rẽ phải vào hướng Phước Đồng. Cứ tiếp tục đi thẳng lên một đoạn sẽ gặp một cây cầu nhỏ tên là Phước Thượng, khi ấy bạn sẽ nhìn thấy bảng chỉ hướng dẫn đi tới khu du lịch tàu ngầm.


3. Kiến trúc và điêu khắc khu du lịch Tàu Ngầm - Nha Trang

Khi đến đây du khách như được sống trong cuộc sống thôn quê bình dị, dân dã bên cạnh sự phát triển của kinh tế hiện đại hóa. 

Được chia thành 5 khu nhỏ: Công viên đá nghệ thuật tranh 3D, Khu sinh thái ven suối và rừng, Khu văn hóa tâm linh, Con đường Việt Nam và ấn tượng nhất đó chính là toàn bộ kiến trúc mô phỏng tàu ngầm, tàu chiến. 

Mô hình tàu ngầm kilo 636 nhìn bên ngoài trông không khác gì chiếc tàu ngầm thật cả ! Công trình có chiều dài hơn 70m, ngang gần 10m và chiều cao 10m, được làm từ chất liệu bê tông độ dày 15cm được các nghệ nhân phủ một lớp sơn màu đen Trên bên tàu còn được gắn luôn mô hình vũ khí tên lửa 3M-54E.

Đặc biệt hơn, bên trong còn được trang trí quầy bar, nhà hàng lạ mắt. Du khách có thể dừng chân lại để quay về quá khứ thưởng thức một bữa ăn đậm chất miền quê “canh rau muống, cà dầm tương” không cầu kì cao sang và lắng nghe tiếng nhạc du dương bên tai. Đồng thời ngắm nhìn luôn chai rượu khổng lồ có chiều cao 4m tại đây.


4. Khu du lịch Tàu Ngầm có gì độc đáo?

4.1 Vì sao tàu ngầm lại đặt trên núi?

Không đơn thuần chỉ là tận dụng nét đẹp thiên nhiên, nằm ở trên núi nhưng Khu du lịch Tàu Ngầm được kết hợp giữa du lịch sinh thái và văn hóa lịch sử.

4.2 Một câu chuyện bắt nguồn từ văn hóa

Sau khi thăm quan xong tàu ngầm, du khách đi dạo theo con đường Việt Nam để tìm hiểu những đặc trưng văn hóa dân tộc, những hình ảnh hiện lên rõ nét như: đống rơm, đàn trâu và bánh chưng, bánh tét gợi nhớ về tuổi thơ chăn trâu, cắt cỏ. Các nghệ nhân còn điêu khắc thêm đàn tranh, trống đồng hay chiếc võng xanh của những người lính Trường Sơn thời chiến đấu oanh liệt bảo vệ đất nước.

Tiếp đến là khu vườn sinh động 12 con giáp tượng, bạn có thể chụp những bức ảnh dễ thương bên chúng. 

Bên cạnh đó, Công viên đá nghệ thuật 3D tái hiện thành công các công trình kiến trúc nổi tiếng ở Nha Trang như Tháp Bà Ponagar, Nhà Thờ Đá, chùa Long Sơn...

Dưa hấu khổng lồ được thiết kế theo phong cách container trong khu phố đi bộ vô cùng ấn tượng.

4.3 Hồi ký về câu chuyện lịch sử

Qúa trình xây dựng Khu du lịch Tàu Ngầm kể từ giữa năm 2016. Từ khi nhận bàn giao đất, trong suốt 1 năm trời kể từ khi được nhận bàn giao đất mọi người gần như sinh hoạt ngay tại điểm xây dựng Khu du lịch Tàu Ngầm - Nha Trang trong điều kiện điện nước đều thiếu thốn.

Khó khăn nhất ở đây là lớp địa hình địa chất 90% đều là đá nhưng không được nổ mìn, thay vào đó các anh em công nhân phải khoan sâu vào đá 1,5m, tiêu chuẩn mỗi mũi khoan cách nhau 20cm, sau đó mới đổ hóa chất vào để đá từ từ tách ra, cứ thế phân chia dần dần từ lớn tới bé cho đến khi bằng cái bàn mới có thể vận chuyển dời đi. Chỉ riêng hơn 2.000m2 mặt bằng để xây dựng nhà hàng của tàu ngầm mà đã mất đến 6 tháng để thi công.


5 Thông điệp khu du lịch Tàu Ngầm truyền tải đến cho du khách

Đó chính là dải lụa hình chữ S mang tên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở trên mái nhà, phía trước là hình ảnh "Trái tim Việt Nam" với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió cùng với câu thơ thể hiện lòng yêu nước vô bờ của chủ nhân bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà" - Lý Thường Kiệt.

Ông Trịnh Bá Dũng đã từng nói: 

Đây là cách thể hiện riêng của chúng tôi. Tàu ngầm thì thế giới có nhiều, nhưng tàu ngầm trên núi thì chỉ Khánh Hòa. Qua đây, chúng tôi muốn gợi nhớ đến vịnh Cam Ranh, 1 trong 3 vịnh quân sự đắc địa, và nói đến tàu ngầm là phải nhớ đến Nha Trang - Khánh Hòa. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn mọi người hiểu rằng, đất nước Việt Nam rất mến khách, nhưng luôn có tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Con đường Việt Nam, ngôi nhà Việt Nam với bài thơ thần là những bằng chứng cho quyết tâm, truyền thống bảo vệ chủ quyền của người Việt…


Trên đây là đôi nét tổng hợp về Khu du lịch Tàu Ngầm, hy vọng quý khách sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại nơi này !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour