Điểm tên những món đặc sản Nha Trang “đáng đồng tiền bát gạo”

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn  đi chơi thả ga tại Nha Trang rồi nhưng lại chưa biết nên mua quà gì để làm quà tặng gia đình và bạn bè. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những món được coi là đặc sản tại Nha Trang mà bạn cũng phải gật đầu tấm tắc rằng rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Điểm tên những món đặc sản Nha Trang “đáng đồng tiền bát gạo”
Đặc sản Nha Trang

Chả cá Nha Trang

Điểm tên những món đặc sản Nha Trang “đáng đồng tiền bát gạo” 2
Chả cá

Nếu muốn mua một món quà từ thành phố biển thì không thể bỏ qua chả cá Nha Trang - đặc sản biển nổi tiếng nên mua làm quà khi du lịch Nha Trang. Ai đã từng nếm qua hương vị của món chả cá này chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hương vị dịu ngọt và dai dai của món ăn này.

Được thiên nhiêu ưu ái cho vị trí nằm ngay gần biển, người dân Nha Trang đã rất biết cách tận dụng để làm ra những món ẩm thực từ các loại cá như cá thu, cá cờ, cá chuồn, cá thác lác… đặc biệt là món chả cá. Những con cá tươi nhất, thơm ngon nhất được chở về trong những chiếc sọt cá ngay khi thuyền cập bến.

Cá tươi nạo thịt bỏ phần xương, nêm gia vị hành, tỏi tiêu, sau đó được giã thật nhuyễn, thật dai bằng tay bởi chả cá hoàn toàn không chứa hàn the nên phải làm kĩ. Sau đó người dân có thể đem hấp hoặc chiên từng khoanh cá vào dầu sôi. Chả cá vẫn giữ được những hương vị vô cùng thơm ngon trong một khoảng thời gian nên rất thích hợp để mua về làm quà khi đi  du lịch Nha Trang.

Nem Ninh Hòa

Điểm tên những món đặc sản Nha Trang “đáng đồng tiền bát gạo” 2
Nem nướng

Đã đến Nha Trang thì không nên bỏ lỡ món Nem Ninh Hòa - đặc sản phổ biến tại Nha Trang mua về cho người thân, nhất là sau khi được nếm qua mùi vị của chúng.

Để chọn được loại nem ngon nhất thì hãy thử đến thị xã Ninh Hòa cách trung tâm 34km. Dù sao mua ở chính quê hương của nó cũng ngon hơn cả đúng không. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là thịt của một loại heo chỉ được nuôi tại đất Ninh Hòa.

Ở Nha Trang nem cũng được chia làm hai loại là nem chua và nem lụi. Trong đó món được du khách lựa chọn nhiều nhất để mang về làm quà khi du lịch Nha Trang là nem chua bởi nó có thể giữ được hương vị và độ an toàn trong thời gian khá dài và dễ vận chuyển. Rất  phù hợp phải không nào?

Yến Sào Khánh Hòa

Điểm tên những món đặc sản Nha Trang “đáng đồng tiền bát gạo” 3
Yến sào

Yến sào là sản phẩm từ tuyến nước bọt của một loại chim yến tách ra từ tổ chim(“Sào” có nghĩa là “Tổ”). Đây là một món đặc sản chỉ xuất hiện tại các nước Đông Nam Á, có rất nhiều tác dụng đến sức khỏe. Trong đó, Yến Sào Khánh Hòa được coi là một trong những món đặc sản đắt tiền tại Nha Trang có thể mua về làm quà.

Có ba loại Yến sào phổ biến là yến huyết, yến hồng và yến trắng.

Yến huyết là loại yến có màu đỏ, khá hiếm có (chiếm 10% thị trường). Loại yến này rất đắt tiền chính vì sự hiếm có của nó và màu đỏ đẹp mắt.

Yến hồng lại mang màu vàng hơi nhạt và có thể đổi từ màu vàng quýt đến màu của lòng đỏ trứng gà. Mức độ quý hiếm và đắt tiền của nó chỉ đứng sau Yến huyết.

Yến trắng lại là loại yến được mua bán trên thị trường nhiều nhất bởi chúng đa dạng và có thể thu được nhiều. Giá thành tuy đắt nhưng vẫn “mềm” hơn hai loại kia.

Các bạn mua đặc sản Nha Trang về làm quà nên lưu ý rằng có hai dòng yến đươc phân ra theo điều kiện nuôi: Yến sào đảo (được nuôi tự nhiên ngoài đảo) và Yến sào nuôi nhà (nuôi trong nhà với các điều kiện khá giống môi trường sống).

Mực một nắng

Điểm tên những món đặc sản Nha Trang “đáng đồng tiền bát gạo” 4
Mực một nắng

Mỗi lần có cơ hội du lịch Nha Trang, du khách lại không thể cưỡng lại được dịp được thưởng thức những món ăn đặc sản từ biển. Trong đó, không thể bỏ qua món Mực một năng - Đặc sản ai cũng biết khi tới Nha Trang.

Là món ăn luôn được ưu ái phục vụ từ trong các thực đơn của các nhà hàng sang trọng đến những quán ăn bình dân, không thể phủ nhận mực một nắng là món ăn chinh phục được những vị khách khó tính nhất.

Mực một nắng Nha Trang là món ăn được làm từ mực ống được đánh bắt ngoài khơi. Các loại mực ống khá nhỏ nhưng thịt mực ống lại dai, ngọt, thơm hơn so với nhiều loại mực khác. Con mực sau khi đươc câu từ ngoài khơi về sẽ được tách túi mực, rửa bằng nước biển rồi được phơi trên lưới ngoài trời trong một ngày trời nắng gắt. Việc đó giúp cho miếng mực bốc hơi nhanh và đều hơn.

Bánh tráng xoài Nhà Trang

Điểm tên những món đặc sản Nha Trang “đáng đồng tiền bát gạo” 5
Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài Nha Trang chính là món ăn vặt nổi tiếng tại Nha Trang có thể mua về làm quà. Được làm từ những quả xoài chín được chọn kĩ, cất lấy nước cốt và đem nấu thành hỗn hợp quánh dẻo trên bếp.

Khi đổ hỗn hợp lên nong, nia, phải nhanh tay dàn mỏng và khéo. Công đoạn cuối là đem phơi cho đến khi bánh không còn dính tay nữa thì thu về.

Đây chắc chắn là món đặc sản Nha Trang nên mua vì rất an toàn do không cần thêm phụ gia hay bất kì chất bảo quản này.

Cùng Onetour khám phá ẩm thực thành phố biển Nha Trang!

Còn rất nhiều các món đặc sản khi du lịch Nha Trang mà bạn đọc cần tìm hiểu nữa cơ, nhưng hãy cố gắng theo dõi những bài viết sau của bọn mình để được cung cấp thêm thật nhiều thông tin bổ ích nhé! Hãy nhanh tay đặt một tour đến Nha Trang cùng Onetour, thưởng thức các món ăn tại đây và đóng góp ý kiến vào dưới phần comment nha.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour