Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Nhật Bản mùa đông này bạn đã tích lũy được những kinh nghiệm gì chưa? Nếu chưa hoặc mới chỉ biết một chút ít thì những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa đông của chúng tôi ngày hôm nay có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó nên đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé.

Những điều hấp dẫn của du lịch Nhật Bản

Những nét độc đáo trong du lịch mùa thu tại Nhật Bản

Nhật Bản được mệnh danh là “đất nước mặt trời mọc” hay xứ sở hoa anh đào và một cái tên cũng không kém phần quen thuộc nữa là xứ Phù Tang. Chính những cái tên này đã nói lên những nét đẹp của đất nước Nhật Bản.

Nhật Bản - Đất nước mặt trời mọc thu hút nhiều du khách ghé thăm
Nhật Bản - Đất nước mặt trời mọc thu hút nhiều du khách ghé thăm

Đến với đất nước mặt trời mọc vào mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng. Và trong mùa đông bạn sẽ không chỉ được trải nghiệm cái giá lạnh, sự thư thái khi ngâm mình trong những suối nước nóng hay tham quan đây đó mà bạn còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị với những phong tục khác nhau, những trò chơi thú vị mùa đông mà ít nơi có thể có với nền văn hóa đặc sắc của mình.

Cùng khám phá những nét độc đáo trong du lịch mùa đông tại Nhật Bản
Cùng khám phá những nét độc đáo trong du lịch mùa đông tại Nhật Bản

Và Onetour tin rằng bạn sẽ không cảm thấy lãng phí thời gian khi đọc bài viết này với những thông tin rất đáng quan tâm nếu muốn chuyến đi du lịch màu đông tại Nhật Bản thêm phần trọn vẹn.

Danh Mục Bài Viết [Hiện]

1. Hành lý và những vật dụng cần thiết cho du lịch mùa đông tại Nhật bản

1.1. Quần áo, trang phục

Quần áo ấm

Nhắc tới mùa đông chúng ta có thể cảm nhận được sự giá lạnh bao phủ, vì vậy bạn nên mang theo nhiều áo ấm để mặc. Bạn có thể mặc bên trong cùng một chiếc áo thun dài tay ôm sát cơ thể để giữ nhiệt, mặc ngoài là áo len và áo khoác da hoặc áo gió, áo khoác để tránh mưa.

Những thứ cần mang theo trong hành lý du lịch Nhật Bản mùa đông
Những thứ cần mang theo trong hành lý du lịch Nhật Bản mùa đông

Ngoài ra, bạn cũng nên mặc những bộ trang phục sẫm màu để hấp thụ nhiệt, giữ ấm cơ thể của bạn hơn. Không nên chọn quần áo sáng màu vì thời tiết mùa đông ẩm ướt do tuyết sẽ khiến quần áo bạn dễ bị bẩn hơn.

Giày dép

Đây là một thứ rất quan trọng mà bạn phải lưu ý vì đi du lịch cũng có nghĩa là phải đi lại trong khi việc đi bộ là rất phổ biến ở Nhật Bản. Vì vậy, bạn cần chọn giày dép mềm mại có lót bông ấm, chống trơn trượt và tránh những đôi giày cao gót lênh khênh.

Trang phục phù hợp trong thời tiết mủa đông giá lạnh tại Nhật Bản
Trang phục phù hợp trong thời tiết mủa đông giá lạnh tại Nhật Bản

Hợp lý nhất là bạn nên mang theo 2 đôi giày. Một đôi không thấm nước để đi mưa và trong trời tuyết tan chảy và một đôi thoáng mát để đi bộ vào những ngày trời tạnh ráo.

Tất chân, tất tay

Bạn không nên nghĩ rằng trời càng rét thì đi càng nhiều tất càng tốt. Vì nếu đi nhiều tất chân bạn có thể bị gò bó và khó chịu khi di chuyển. Thay vào đó, chọn loại tất len dành cho mùa đông, dày, lông xù và phần tất ở lòng bàn chân dày hơn. Ngoài ra yêu cầu dùng tất cổ cao, đến đầu gối càng tốt.

Các phụ kiện giữ ấm khác

Một thứ cũng không thể thiếu là khăn ấm và mũ ấm phủ kín tai. Nó cũng phần nào giúp bạn chống chọi với mùa đông giá rét ở Nhật Bản và có một sức khỏe dẻo dai cho hành trình du lịch Nhật Bản trong mùa đông.

Khăn và mũ ấm là rất cần thiết trong chuyến du lịch mùa đông tại Nhật Bản
Khăn và mũ ấm là rất cần thiết trong chuyến du lịch mùa đông tại Nhật Bản

Và đặc biệt là các bạn nữ có thể tạo cho mình mọt kiểu dáng khá dễ thương với những phụ kiện kể trên.

Đeo khẩu trang cũng là một cách để giữ ấm cho mũi và miệng khi đi đường, còn lúc chụp ảnh thì nhớ bỏ khẩu trang ra nhé. Như vậy, các bức ảnh sẽ đẹp hơn và trông tự nhiên hơn rất nhiều.

1.2. Đồ dùng và vật dụng cá nhân

Bạn cần mang theo các loại trà, kẹo, dầu làm nóng cơ thể như là dầu nóng, trà gừng, mứt gừng, kẹo ngậm bạc hà, kẹo ngậm gừng và các loại kẹo ngậm có vị nóng khác đều rất tốt và các loại thuốc chống cảm lạnh.

Một ly trà gừng nóng rất tốt cho cơ thể trong tiết trời giá lạnh của mùa đông

Thời tiết đã lạnh cộng thêm uống nước lạnh sẽ làm thân nhiệt bạn hạ xuống nhanh chóng. Do đó, tránh uống nước lạnh, thay vào đó, trữ nước trong bình du lịch giữ nhiệt gọn nhẹ. Có thể ngâm chân nước ấm trong khoảng 10 phút để lưu thông mạch máu và tăng cảm giác dễ chịu.

Kem dưỡng ẩm da cho thời tiết mùa đông
Kem dưỡng ẩm da cho thời tiết mùa đông

Bạn nên chịu khó thoa kem dưỡng da tay và dưỡng da cơ thể, da mặt và giữ ẩm trước khi trang điểm hay ra đường để tránh tình trạng khô nứt đặc biệt đối với môi của bạn.

1.3. Một số trang thiết bị khác

Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh thì không có lý do nào mà có thể không mang theo máy chụp ảnh hay những thiết bị quay chụp khác như smartphone cả.

Hãy lưu lại cho mình những tấm ảnh kỉ niệm cho chuyến đi và có thể đem về khoe người thân và bạn bè.

2. Một số địa danh nổi tiếng để tham quan du lịch Nhật Bản mùa đông

2.1. Tokyo

Nhắc đến Nhật Bản thì thủ đô Tokyo là một địa danh không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông. Và thời điểm mùa đông cũng là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Tokyo.

Thành phố Tokyo một địa danh không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản
Thành phố Tokyo một địa danh không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản

Thời tiết vào mùa này ở Tokyo khá lạnh, tuy nhiên bạn hầu như sẽ không cảm nhận được cái rét bởi sẽ phải mất nhiều thời gian để di chuyển liên tục từ địa điểm này sang địa điểm khác, hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm.

Tới đây, bạn có thể cảm nhận được một thành phố Tokyo sôi động, tràn đầy sức sống, thành phố của điện tử và truyện tranh Manga nổi tiếng. Những nơi như các quán Café Mèo, Café Cú, nhà hàng Ninja hay những quán café trang trí có phong cách lập dị cũng là những địa điểm bạn không nên bỏ qua.

Hòa mình vào Lễ hội Setsubun - lễ hội ném đậu để xua đuổi ma quỷ
Hòa mình vào Lễ hội Setsubun - lễ hội ném đậu để xua đuổi ma quỷ

Lễ hội Setsubun được tổ chức vào mùa đông tại thành phố Tokyo cũng thu hút rất nhiều du khách tham gia. Nếu bạn tham gia lễ hội này, hãy trải nghiệm những hoạt động thú vị như ném đậu để xua đuổi ma quỷ nhé.

2.2. Shirakawago

Với vẻ đẹp mang đậm nét cổ kính và yên bình, Shirakawago là một trong những địa danh có thể cuốn hút tâm trí bạn ngay từ những giây phút đầu tiên. Ngăn cách với thế giới bên ngoài bởi những ngọn núi cao, ngôi làng nhỏ này mới chỉ được “khám phá ra” khoảng gần 10 năm đổ lại đây.

Vẻ đẹp của ngôi làng Shirakawago trong mùa đông
Vẻ đẹp của ngôi làng Shirakawago trong mùa đông

Ấn tượng mà Shirakawago mang lại cho du khách là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp với những túp lều tranh, chiếc bánh gừng và nền văn hoá độc đáo. Chính những điều này không ngừng đem lại cho du lịch nơi đây nguồn thu nhập đáng kể.

Lượng khách du lịch tới Shirakawago ngày càng tăng. Vẻ đẹp màu trắng muốt tinh khôi của những bông tuyết rơi vào mùa đông tại Shirakawago luôn khiến cho du khách lưu luyến không muốn xa rời.

Trải nghiệm việc ăn ngủ trong Minshuku (nhà khách) tại Shirakawago
Trải nghiệm việc ăn ngủ trong Minshuku (nhà khách) tại Shirakawago

Đến đây bạn cũng không cần phải lo ngại về chỗ ở bởi trong làng luôn có sẵn các Minshuku (nhà khách) để khách trọ lại. Shirakawago cũng được coi là thiên đường đối với những tín đồ đam mê chụp ảnh.

2.3. Hakuba ở Nagano

Bản sắc văn hoá độc đáo của Nhật Bản có thể khiến bất cứ du khách nào cũng cảm thấy hài lòng khi ghé thăm. Bạn cũng có thể kết hợp một kỳ nghỉ trượt tuyết với chuyến du lịch khám phá “xứ sở mặt trời mọc” tuyệt vời.

Hoạt động trượt tuyết đem lại những cảm xúc hứng khởi cho du khách
Hoạt động trượt tuyết đem lại những cảm xúc hứng khởi cho du khách

Bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Hakuba tại Nagano. Đây được coi là một trong những điểm du lịch mùa đông tại Nhật Bản nhận được nhiều sự yêu thích nhất của du khách.Các cung đường trượt tuyết ở đây cũng rất đa dạng, từ các cung đường dài xuyên rừng cho đến những cung đường trượt với độ dốc cao dành cho những người ưa cảm giác mạnh. Tất cả đều sẵn sàng cho bạn lựa chọn.

Các cung đường trượt tuyết tại khu Hakuba ở Nagano
Các cung đường trượt tuyết tại khu Hakuba ở Nagano

Nếu bạn ưa thích hay có hững thú với hoạt động trượt tuyết thì không nên bỏ qua Hakuba bởi nơi đây có những con dốc với độ cong tuyệt đẹp, ván trượt, giầy trượt và phòng tắm tiện nghi. Tất cả đã tạo nên hứng khởi tuyệt vời cho du khách.

Và nếu bạn chưa từng trượt tuyết bao giờ thì cũng đừng vội lo lắng vì Hakuba có những hướng dẫn viên chuyên nghiệp họ rất sẵn lòng và nhiệt tình khi hướng dẫn bạn. Họ có thể nói tiếng Anh trôi chảy và chỉ dẫn tận tình về lý thuyết cũng như thực hành cho du khách.

Ghé thăm Jigokudani, ngay cạnh Hakuba để thăm những chú khỉ tuyết
Ghé thăm Jigokudani, ngay cạnh Hakuba để thăm những chú khỉ tuyết

Hakuba cũng sở hữu các khu nghỉ dưỡng, đồ ăn và các hoạt động phù hợp với rất nhiều phong cách, từ phong cách truyền thống Nhật Bản cho đến phong cách Tây Âu. Bạn cũng đừng quên ghé qua suối nước nóng Jigokudani, ngay cạnh Hakuba để thăm những chú khỉ tuyết – một loài động vật quý hiếm trên thế giới.

2.4. Takayama

Ghé thăm Takayama - một “Kyoto thu nhỏ” bạn sẽ được chứng kiến những thành trì, kiến trúc cổ kính từ thời Edo vẫn còn được giữ lại hay thưởng thức nền ẩm thực vô cùng độc đáo tại nơi đây.

Sức quyến rũ đến từ nền ẩm thực vô cùng đặc biệt này là những đặc sản địa phương như: Sansai (rau núi), Wasakana (cá sông), thịt bò Hida (đối thủ cạnh tranh của thịt bò Wagyu), mỳ Soba truyền thống theo hương vị Takayama tới một loạt nhà máy bia ngon nhất nước Nhật.

Takayama như một “Kyoto thu nhỏ” với những kiến trúc cổ
Takayama như một “Kyoto thu nhỏ” với những kiến trúc cổ

Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua món Hoba miso, một món nướng của địa phương, được làm chủ yếu từ thịt bò hoặc cá nướng trên lá Hoba (một loài cây họ gần với cây Mộc Lan) hoặc lá sồi.

Takayama có nhiều trận tuyết rơi nhất ở Nhật Bản trong mùa đông nên nếu muốn chụp ảnh với tuyết thì đừng bỏ qua nơi đây bạn nhé. Hình ảnh cây cầu sơn đỏ với những người phụ nữ mong manh trong chiếc kimono truyền thống, xung quanh là những rặng thông đỏ đủ để làm bất cứ du khách nào cũng phải xiêu lòng.

Ở Takayama có khu phố cổ đan xen rải rác một vài ngôi nhà Cura tuyệt đẹp được xây bằng bùn và gạch – những vật liệu chịu lửa tuyệt vời, giữa hàng loạt những ngôi nhà cổ bằng gỗ và giấy xung quanh.

Những ngôi nhà Cura tuyệt đẹp được xây bằng bùn và gạch
Những ngôi nhà Cura tuyệt đẹp được xây bằng bùn và gạch

Những ngôi nhà Cura là nơi mà cộng đồng gửi gắm những vật dụng quý giá của họ để đề phòng những trận hoả hoạn. Ngày nay, nhà Cura còn được chuyển đổi thành các cửa hàng, quán cà phê thời thượng và cũng là nơi để du khách nếm thử món rượu Sake địa phương tuyệt vời.

Chính vì những điều trên, Takayama được liệt vào danh sách những nơi bạn cần đến thăm khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông

2.5. Gero

Trên thực tế, Gero có vai trò như một “nơi cung cấp nước” vì nó thuộc hệ thống dòng nước ngầm phong phú của vùng biển nhiệt. Hãy dũng cảm, cởi quần áo và trượt trong các hồ nước nóng, nhưng trước đó bạn cũng nên

Suối nước nóng tại Gero, Nhật Bản
Suối nước nóng tại Gero, Nhật Bản

Bên trong các Suimeikan Ryokan (nhà trọ truyền thống) có 3 Onsen (suối nước nóng) sang trọng, với không gian rộng mở mang lại cảm giác thư thái, yên bình cho du khách khi ngâm mình tại đây.

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm một điều không kém phần kích thích và thú vị mà bạn có thể không nên làm ở bất kỳ nơi nào khác là khoả thân trên tuyết và tới các hồ bơi.

Không gian xung quanh suối nước nóng tại Suimeikan Ryokan
Không gian xung quanh suối nước nóng tại Suimeikan Ryokan

Hơn nữa, không gian xung quanh được bài trí theo phong cách sân vườn mang nét đặc trưng của Nhật Bản với một vài hòn đá, cây xanh có thể mang lại cảm giác thoải mái không tưởng cho các du khách.

3. Một số lưu ý khi du lịch Nhật Bản mùa đông

-  Thức ăn có vị nóng sẽ làm trung hòa khí hậu lạnh. Do đó, luôn nên ăn một chút ớt, hạt tiêu hoặc tỏi để tiêu hóa tốt hơn, tăng thân nhiệt cho cơ thể.

-  Không nên vì trời lạnh mà thích tắm và gội đầu bằng nước quá nóng vì sẽ làm da đầu bị khô.

-  Để tránh làm khô không khí trong phòng do hệ thống sưởi, hãy để một ly nước để tăng độ ẩm. Khi đi bộ ngoài trời, nếu dùng túi đeo vai, nên đeo chéo ngang người và chú ý luôn để túi ở phía trước để tránh tình trạng bị trộm cướp nhé.

Khung cảnh vô cùng thơ mộng tại Nhật Bản mùa tuyết rơi
Khung cảnh vô cùng thơ mộng tại Nhật Bản mùa tuyết rơi

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm bạn nên bỏ túi trong chuyến vi vu trip tới Nhật Bản mà Onetour muốn giới thiệu cho du khách đang có ý định du lịch Nhật Bản trong mùa đông tới.

Mong rằng những thông tin trên có thể giúp đỡ bạn trong các khâu chuẩn bị và lập ra những hành trình hợp lý cho riêng bạn dựa trên các thông tin về địa điểm du lịch Nhật Bản mùa đông.

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Nhật Bản mùa đông giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Chúc các du khách có một chuyến đi trọn vẹn!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour