Tại sao người Nhật thường đeo khẩu trang và mang ô

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Khi bạn đi du lịch Nhật Bản, bạn có thể thấy tại một số điểm tham quan người đi bộ ở thị trấn thường đeo khẩu trang hoặc mang ô làm cho đường phố giống như vườn hoa khi trời nắng. Bạn có biết tại sao lại như vậy không ? Hãy cùng Onetour.vn tìm hiểu nhé!

Đeo khẩu trang như thể hiện của văn minh lịch sự

Tại Nhật Bản, bạn sẽ thấy rằng nhiều người đi bộ xung quanh đeo khẩu trang. Cảnh tượng của rất nhiều người đeo khẩu trang trong thành phố, trong các chuyến tàu và trong nhà có thể khiến bạn cảm thấy kỳ lạ. Được biết khẩu trang bắt đầu trở nên phổ biến cùng với bệnh sốt cúm và cỏ khô. Khi loại khẩu trang dùng một lần giá rẻ làm bằng vải không dệt bắt đầu được bán và trở nên phổ biến ngày càng có nhiều người Nhật Bản bắt đầu sử dụng một cách thường xuyên để ngăn ngừa bệnh. Theo thống kê, số lượng khẩu trang dùng trong gia đình sản xuất trong năm 2014 vượt con số 3,1 tỷ chiếc (dữ liệu từ "Hiệp hội Công nghiệp Sản phẩm vệ sinh Nhật Bản").

Tại sao người Nhật thường đeo khẩu trang và mang ô
Tại sao người Nhật thường đeo khẩu trang và mang ô

Khi khẩu trang dùng một lần trở nên phổ biến, nhiều hình dạng, màu sắc và hoa văn bắt đầu được sản xuất. Có những người thực hiện với ý tưởng kỹ thuật bao gồm một hình ảnh trang trí phù hợp với khuôn mặt của bạn một cách hoàn hảo và rất vệ sinh

Tham khảo bài viết : Khí hậu Nhật Bản như thế nào 

Tuy nhiên, mọi người không đeo mặt nạ chỉ vì họ muốn ngăn chặn bệnh tật hoặc vì mục đích vệ sinh, một số người nói. Theo những người đeo mặt nạ thường xuyên, họ muốn chúng như một phần của cách cư xử. Họ nghĩ rằng họ sẽ rất quan tâm đến người khác bằng cách đeo mặt nạ đặc biệt là trong một chuyến tàu hoặc trong một đám đông.

Ô là một vật dụng cần thiết để ngăn chặn các ánh nắng và tia cực tím

Người ta nói rằng từ 1673 tại Nhật Bản đã xuấ hiện ô dù với hình ảnh vẽ trên chúng. Kể từ đó ô đã được phổ biến trong nhiều người dân để sử dụng trong cả thời tiết nắng và mưa (ô với bảo vệ tia cực tím có thể được sử dụng trên cả những ngày nắng và mưa) và có rất nhiều loại sản phẩm và các loại.

Ô là một vật dụng cần thiết để ngăn chặn các ánh nắng và tia cực tím
Ô là một vật dụng cần thiết để ngăn chặn các ánh nắng và tia cực tím

Ô được phổ biến không chỉ cung cấp bóng mát mà còn tránh bị cháy nắng. Bị quá nhiều tia UV chiếu trực tiếp sẽ gây cháy nắng và các vấn đề khác trên da của bạn, tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, nhiều hàng hóa để ngăn ngừa nắng và tia UV như kem chống nắng được bán tại Nhật Bản. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự đa dạng của các mặt hàng này khi bạn đi đến một nhà thuốc ở Nhật Bản. Người Nhật làm mọi thứ có thể để bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời và tia UV để giữ cho làn da không bị ảnh hướng xấu.

Đồng thời Ô cũng là một món quà lưu niệm truyền thống mà hành khách du lịch Nhật Bản thường hay mua về làm quà. Nên hiện nay vẫn còn rất nhiều cửa hàng thủ công chế tác các loại ô thời trang, kiểu dánh độc lạ.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour