Tham dự những buổi lễ trà đạo độc đáo

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn hẳn cũng biết Nhật Bản cực kì nổi tiếng với nghệ thuật trà đạo phải không. Và một trong những điều làm nên nét văn hóa đặc sắc này chính là lễ trà. Ngày hôm nay, hãy cùng Onetour khám phá thêm về những buổi lễ trà độc đáo trong văn hóa trà đạo nhé.

Buổi lễ trà đạo Nhật Bản (Cha-no-yu), cũng được gọi là "Sadou" hoặc "Chadou", là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống Nhật Bản giúp mọi người thưởng thức trà với một cảm giác thanh tịnh do triết lý độc đáo và các thủ tục liên quan đến trà đạo. Ngày nay, nhiều địa điểm cung cấp cơ hội cho người dân thử và trải nghiệm trà đạo Nhật Bản, ví dụ như trong các phòng trà ở khách sạn Nhật Bản, cửa hàng trà Nhật Bản, tại các sự kiện và hội thảo lễ trà cho du khách nước ngoài. Bạn có thể khám phá một khía cạnh mới của văn hóa Nhật Bản phải trải qua những buổi lễ trà đạo Nhật Bản hãy cùng Onetour.vn trong chuyến du lịch Nhật Bản lần này cùng khám phá nhé.

Triết lý của Nhật Bản về trà đạo

Tục uống trà ở Nhật Bản được cho là đã được lan truyền sau khi thiền sư Eisai mang trà từ Trung Quốc sang Nhật vào những năm cuối thế kỷ 12.

Tham dự những buổi lễ trà đạo độc đáo
Tham dự những buổi lễ trà đạo độc đáo

Người dân Trung Quốc vào thời điểm đó đã có một phong tục uống trà tại các buổi lễ. Matcha là một loại trà xanh được làm bằng cách nghiền lá chè bột sử dụng một máy xay tay. Trà Matcha được chuẩn bị bằng cách hòa tan bột Matcha với nước nóng thay vì đưa các lá trà trong nước nóng. Eisai mang về trà cùng với tục uống trà như một lễ Thiền. Tục uống trà Matcha phát triển như là một trong những nghi lễ Thiền, và cuối cùng đã được phát triền thành một phong tục tập quán độc đáo của người Nhật Bản gọi là trà đạo.

Trà đạo của người Nhật Bản cầu kỳ và tỉ mỉ
Trà đạo của người Nhật Bản cầu kỳ và tỉ mỉ

Khái niệm về Thiền dựa vào việc duy trì trật tự của các trạng thái của tâm và trà đạo được biết đến như là một trong những phương pháp để hưởng thụ và tạo ra rất nhiều ảnh hưởng đến nghệ thuật cuộc sống Nhật Bản bao gồm kiến ​​trúc, làm vườn, vẽ, ẩm thực, cắm hoa, thư pháp và phục vụ món ăn. Khái niệm về Thiền được bắt rễ sâu trong khoa chăm sóc người dân Nhật Bản.

Một loạt các địa điểm ở Nhật để trải nghiệm những buổi lễ trà

Khi bạn ghé thăm Nhật Bản, chúng tôi khuyên bạn nên thử và trải nghiệm trà đạo Nhật Bản. Bạn có thể bắt đầu bằng cách nếm trà Matcha. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán cà phê ở sân bay. Bạn cũng có thể tìm thấy dịch vụ trà đạo Nhật Bản tại một khách sạn. Các cơ sở cung cấp cơ hội cho du khách nước ngoài trải nghiệm trà đạo Nhật Bản với sự hướng dẫn tiếng Anh nếu bạn quan tâm có thể hỏi thăm ở các quầy thông tin, lễ tân khách sạn hoặc người dân.

Trà đạo từ những Geisha
Trà đạo từ những Geisha

Một số nơi trải nghiệm trà đạo không yêu cầu đặt phòng và bạn chỉ có thể tham gia ngay tại chỗ. Bạn có thể tới những địa điểm dưới đây để thưởng thức trà đạo :

Yanesen thông tin du lịch & Trung tâm Văn hóa (Tokyo)

Ở trung tâm văn hóa một lễ trà được cung cấp tại một phòng trà Nhật với hướng dẫn bằng tiếng Anh.

New Otani Seiseian (Tokyo)

Seiseian, nằm ở tầng thứ bảy của Garden Tower giữ lễ trà Nhật Bản 11:00-16:00 các ngày thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy.

Kyoto-kan (Tokyo)

Lễ trà được cung cấp 12:30-16:30 mỗi thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. Nhóm năm người trở lên cần phải đặt phòng trước

Chazen (Tokyo)

Trà Lễ ở Ginza phục vụ bằng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. đặt phòng trước nhưng bạn có thể tham gia nếu vẫn còn trống vào ngày bạn liên hệ với họ.

Miyoshien chaho (Kyoto), Urasenke Chado Tradition (Kyoto)

Trà đạo là một hoạt động cung cấp một cơ hội quý giá để trải nghiệm văn hóa Nhật Bản chủ yếu các điều trà đạo ở Kyoto và Tokyo. Bạn nên lưu ý điểm này để có thể dễ dàng tìm được địa điểm thưởng thức trà đạo.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour