Kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020 rẻ nhất, “chất” nhất

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Được mệnh danh hòn đảo Ngọc của Việt Nam, Phú Quốc là cái tên mà khách du lịch Việt ai ai cũng biết và muốn tới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020 để thấy được vẻ đẹp và bỏ túi những típ đến với đảo xinh đẹp này.
Kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2019 rẻ nhất, “chất” nhất
Kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020 rẻ nhất, “chất” nhất

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020 rẻ nhất, “chất” nhất

Phú Quốc là một hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, thuộc vịnh Thái Lan. Chính bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ cùng những điều hấp dẫn của đảo Ngọc này mà nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong nước và ngoài nước.

Không để du khách phải đợi lâu hãy cùng chúng tôi khám phá chuyến du lịch Phú Quốc và những điều thú vị được đề cập tới trong kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Phú Quốc sau đây.

Chắc chắn rằng với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sắp tới đây sẽ khá hữu ích cho du khách và khiến cho chuyến du lịch của bạn thêm phần trọn vẹn hơn!

1. Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch tự túc đến Phú Quốc

Cho tới nay có 2 cách di chuyển phổ biến và thuận tiện nhất để tới được Phú Quốc là:

1.1. Bằng đường hàng không

Nếu nói cách di chuyển tới Phú Quốc tiện lợi và được nhiều du khách tin dùng nhất từ trước tới nay chính là đi bằng máy bay. Theo kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc tự túc 2020 thì tại đây đã có sân bay từ tháng 12 năm 2012.

Du lịch tự túc Phú Quốc bằng máy bay
Du lịch tự túc Phú Quốc bằng máy bay

Trong nước có các hãng hàng không nội địa khai thác chặng bay tới Phú Quốc như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, … Đây đều là các hãng bay lớn và được nhiều du khách lựa chọn.

Có 3 chặng bay tới Phú Quốc như: Hà Nội – Phú Quốc, Cần Thơ – Phú Quốc, TP. HCM – Phú Quốc. Mỗi tuyến đều có khá nhiều chuyến bay trong ngày. Điều này làm cho du khách dễ dàng lựa chọn để phù hợp với điều kiện và sở thích cá nhân.

1.2. Bằng đường bộ kết hợp đường biển

Một phương án di chuyển cũng không kém phần phổ biến nữa chính là đường bộ kết hợp đường biển. Cho tới nay, có 2 tuyến đường chính được khai thác để di chuyển tới Phú Quốc là: TP. HCM – Rạch Giá – Phú Quốc và TP. HCM – Hà Tiên – Phú Quốc.

Tàu cao tốc - trải nghiệm du lịch tự túc hấp dẫn tới Phú Quốc
Tàu cao tốc - trải nghiệm du lịch tự túc hấp dẫn tới Phú Quốc

Và theo kinh nghiệm di chuyển khi du lịch tự túc ở Phú Quốc thì trong quãng đường di chuyển từ TP. HCM tới Phú Quốc, sau khi tới các điểm Rạch Giá hay Hà Tiên bằng ô tô, tiếp đến du khách cần phải bắt thêm chuyến tàu cao tốc từ các điểm đó tới điểm đích - huyện đảo Phú Quốc.

1.3. So sánh 2 phương thức di chuyển

Để chọn ra được phương án di chuyển thuận lợi nhất cho riêng mình thì còn tùy thuộc vào điều kiện tài chính cùng sở thích cá nhân của bạn.

Nhưng nhìn chung thì đi bằng đường bộ kết hợp đường biển vẫn tiết kiệm chi phí đi du lịch tự túc ở Phú Quốc kha khá cho bạn nhé.

Tuy vậy nó lại đem đến một hạn chế là tốn nhiều thời gian và công đoạn hơn vì phải lên xuống qua 2 loại phương tiện khá nhau.

2. Kinh nghiệm đi lại ở Phú Quốc

Hiện nay, giao thông ở Phú Quốc được tăng cường phát triển để phục vụ phần nhiều cho du lịch nên việc đi lại không có gì khó khăn. Nếu hạ cánh xuống sân bay ở Phú Quốc thì du khách có thể bắt taxi về thị trấn Dương Đông. Chỉ mất khoảng 20 phút chạy xe.

Bắt taxi tại sân bay ở Phú Quốc về thị trấn Dương Đông
Bắt taxi tại sân bay ở Phú Quốc về thị trấn Dương Đông

Tại đảo Ngọc này có nhiều hãng taxi đưa đón từ sân bay tới khách sạn của bạn. 2 hãng taxi lớn nhất ở Phú Quốc là Mai Linh và SASCO. 2 hãng xe này đều đảm bảo về mặt an toàn và thuận lợi khi di chuyển.

Trong quá trình tham quan và vi vu khắp đảo này thì du khách cũng có khá nhiều lựa chọn bao gồm đi bộ, thuê xe máy hoặc ô tô, đi taxi, hay có thể thử nghiệm đi cáp treo, du thuyền, tàu cao tốc, ...

3. Kinh nghiệm lưu trú ở Phú Quốc – nhà nghỉ, khách sạn, resort

Tìm được chỗ nghỉ giá rẻ đầy đủ tiện nghi, phòng ốc hiện đại và sang trọng là điều mà du khách nào cũng muốn hưởng thụ trong chuyến đi.

Tại đường Trần Hưng Đạo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort đẹp ngay gần biển. Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây:

3.1. Khách sạn Phú Quốc giá rẻ, tiết kiệm

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Phú Quốc tiết kiệm khuyên bạn nên chọn một trong số các khách sạn giá rẻ bình dân sau:

Khách sạn Thuận Hải

Khách sạn Thuận Hải cho lựa chọn khách sạn Phú Quốc giá rẻ, tiết kiệm

  • Địa chỉ: 26 Nguyễn Du, Dương Dông, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Liên hệ: 0297 3848 779
  • Giá phòng: từ 519.481 VNĐ
  • Giờ nhận phòng: từ 14:00
  • Giờ trả phòng: đến 12:00
  • Ưu điểm: chất lượng tốt, giá rẻ, vị trí thuận lợi để tham quan du lịch tại các điểm: Dinh Cậu, Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu, Cách Sân vận động Dương Đông, Bãi biển Phú Quốc, …

Sun & Sea Hotel

Phòng ở khang trang sạch sẽ tại khách sạn Sun & Sea Hotel
Phòng ở khang trang sạch sẽ tại khách sạn Sun & Sea Hotel
  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Liên hệ: 0297 3986 333
  • Giá phòng: từ 495.000 VNĐ
  • Giờ nhận phòng: từ 14:00
  • Giờ trả phòng: đến 12:00
  • Ưu điểm: chất lượng tốt, có thể dùng bữa tại nhà hàng ngay trong khuôn viên khách sạn, có các dịch vụ cho thuê xe máy và xe ô tô du lịch, gần các địa điểm: Sân bay Quốc tế Phú Quốc, Trung tâm giải trí Long Beach Center, Coi Nguon Museum, Chùa Sư Muôn, Cơ sở Nuôi cấy Ngọc trai Phú Quốc, Sung Hung Pagoda, Chợ đêm Phú Quốc, Thác Tranh, Suoi Tranh Waterfall, …

3.2. Nhà nghỉ Phú Quốc

Homestay Như Ngọc 666

Homestay Như Ngọc 666 ở Phú Quốc
Homestay Như Ngọc 666 ở Phú Quốc
  • Địa chỉ: TL47, Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Liên hệ: 093 292 80 68
  • Giá phòng: từ 250.000 VNĐ
  • Ưu điểm: chất lượng ok; gần các điểm du lịch ở Phú Quốc tự túc như: Dinh Cậu, Long Beach, chợ đêm Dinh Cậu, …; bán vé Vinpearl Land và Vinpearl Safari, vé cáp treo Hòn Thơm, vé câu mực theo mùa, …

Peace House

  • Địa chỉ: Residential quarter 10, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Liên hệ: 0834 6789 23
  • Giá phòng: từ 500.000 VNĐ
  • Ưu điểm: view đẹp, gần các địa điểm: Dinh Cậu, Ông Lang Beach, chợ đêm Phú Quốc, …
Peace House - ngôi nhà yên bình tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
Peace House - ngôi nhà yên bình tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

3.3. Resort Phú Quốc giá rẻ

Novotel Phu Quoc Resort

  • Địa chỉ: Duong Bao Hamlet, Commune, Dương Tơ, ILE DE, tỉnh Kiên Giang
  • Liên hệ: 0297 6260 999
  • Giá phòng: từ 2.415.025 VNĐ
  • Giờ nhận phòng: từ 14:00
  • Giờ trả phòng: đến 12:00
  • Ưu điểm: view nhìn ra hồ bơi đẹp; có các dịch vụ thể thao: bóng bàn, tennis, …; gần các điểm: Nhà tù Phú Quốc, Cơ sở Nuôi cấy Ngọc trai Phú Quốc, Suoi Tranh Waterfall, Sân bay Quốc tế Phú Quốc, …
Novotel Phu Quoc Resort - khu nghỉ dưỡng sang trọng và cao cấp
Novotel Phu Quoc Resort - khu nghỉ dưỡng sang trọng và cao cấp

Sol Beach House Phu Quoc

  • Địa chỉ: Duc Viet Tourist Area Zone 1, Bai Truong Complex, Duong To Commune Phu Quoc, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Liên hệ: 0297 3869 999
  • Giá phòng: từ 1.543.158 VNĐ
  • Giờ nhận phòng: từ 14:00
  • Giờ trả phòng: đến 12:00
  • Ưu điểm: chất lượng và dịch vụ tốt; gần các địa danh nổi tiếng như: Bãi Trường , Suối Tranh , Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự), Chùa Hộ Quốc (Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc), Ngọc trai Bãi Dài, ... và Sân bay Quốc Tế Phú Quốc.
Sol Beach House Phu Quoc cho chất lượng và cảnh đẹp
Sol Beach House Phu Quoc cho chất lượng và cảnh đẹp

4. Kinh nghiệm tham quan du lịch, vui chơi ở Phú Quốc

Hãy cùng ONETOUR đến với những trải nghiệm ở Phú Quốc không nên bỏ qua cùng các điểm đến thú vị nào. Chắc chắn có những điều dưới đây, chuyến đi du lịch tự túc ở Phú Quốc của du khách sẽ càng thêm trọn vẹn và ý nghĩa!

4.1. Đắm mình trong làn nước mát tại Suối Tranh

Không chỉ được hòa mình vào làn nước trong xanh, tươi mát của suối Tranh mà đến đây du khách còn được tổ chức cắm trại, tận hưởng một chuyến picnic lý tưởng cùng không gian tự nhiên, thân thuộc, nơi cỏ cây, hoa lá, chim chóc tỏa sắc líu lo, …

Đắm mình trong làn nước mát tại Suối Tranh
Đắm mình trong làn nước mát tại Suối Tranh

Suối Tranh thuộc xã Dương tơ, Phú Quốc là điểm cắm trại lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Đây là một không gian thiên nhiên thật dân dã và lý thú. Vừa ngắm cảnh đẹp vừa thưởng thức các món ăn tự chuẩn bị thật không còn gì bằng.

Hãy thử nghiệm trekking leo lên những mỏm đá trơn trượt và dốc xem thế nào nhé. Kinh nghiệm đi du lịch tự túc Phú Quốc vào mùa mưa, nơi đây sẽ càng thêm hùng vĩ và thơ mộng bởi nước chảy rất mạnh đổ xuống ào ào.

4.2. Khám phá Hang Dơi kỳ bí ở Phú Quốc

Nếu bạn là một người thích khám phá những nét kỳ bí thì đừng vội bỏ qua hang Dơi trong hành trình du lịch Phú Quốc tự túc nhé! Sau khi dã ngoại tại suối Tranh thì du khách cũng có thể đến Hang Dơi vì 2 nơi này khá gần nhau.

Khám phá Hang Dơi kỳ bí ở Phú Quốc
Khám phá Hang Dơi kỳ bí ở Phú Quốc

Tại đây, du khách có thể tận mắt nhìn thấy những con dơi vào ban ngày đang say sưa ngủ khi thân thể của chúng đang treo ngược lên vách hang. Tưởng như đang xem mấy bộ phim Vampire vậy.

4.3. Tìm hiểu lịch sử đau thương mà hào hùng của dân tộc tại nhà tù Phú Quốc

Phú Quốc còn từng được coi là “địa ngục trần gian” bởi nơi này đã từng giam giữ và nơi tra tấn của những bọn ác ma lên các chiến sĩ cách mạng của dân tộc ta.

Hiện nay, trở về hòa bình, vẫn còn sót lại những dấu tích lịch sử ấy tại nhà tù Phú Quốc. Người ta cũng dựng thêm những tượng thạch cao để tái hiện hoàn cảnh bấy giờ.

Tìm hiểu lịch sử đau thương mà hào hùng của dân tộc tại nhà tù Phú Quốc
Tìm hiểu lịch sử đau thương mà hào hùng của dân tộc tại nhà tù Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc, khi tới đây du khách có thể chứng kiến được những hành vi dã man của bọn xâm lược và cảm thấy xót thương nhưng cũng rất tự hào về sự kiên cường, bất khuất, sẵn sàng hy sinh của các chiến sĩ cộng sản.

4.4. Trải nghiệm sự bình dị tại làng chài Hàm Ninh

Ngoài ra, khi đi du lịch Phú Quốc, du khách cũng có cơ hội được thử nghiệm làm ngư dân tại làng chài Hàm Ninh. Làng chài này nằm ngay dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trải nghiệm sự bình dị tại làng chài Hàm Ninh
Trải nghiệm sự bình dị tại làng chài Hàm Ninh

Hầu hết du khách khi ghé thăm Phú Quốc đều muốn một lần được đến thăm làng chài này. Đó là bởi sự bình yên, giản dị của nơi đây, được ngắm nhìn khung cảnh hoàn hôn tuyệt đẹp cùng việc trải nghiệm nghề chài lưới trẻ khỏe, an nhiên.

4.5. Khám phá Bãi Sao hoang sơ, quyến rũ

Khi đi du lịch ở Phú Quốc tự túc, du khách cũng được hòa mình vào không gian biển trời tươi đẹp tại Bãi Sao. Đây là một bãi biển phải nói là đẹp nhất của đảo Ngọc Phú Quốc.

Đặt chân tới đây, bạn sẽ thấy một bờ cát trắng mịn màng trải dài, sóng biển mênh mông, gợn lăn tăn xô bờ cát, những hàng dương xanh cao vút, đung đưa trước gió, …  

Khám phá Bãi Sao hoang sơ, quyến rũ
Khám phá Bãi Sao hoang sơ, quyến rũ

Hãy thả lỏng cơ thể và nhắm mắt lại cảm nhận sự tĩnh lặng, bình yên và đẹp đẽ của nơi đây, bạn sẽ thấy được du lịch tự túc ở Phú Quốc là một lựa chọn không uổng phí!

4.6. Tắm biển thỏa thích tại bãi Dài

Được gọi là bãi Dài nhưng nơi đây không trải dài tít tắp như người ta vẫn nghĩ, bãi tắm này là nơi ngụ trị của cát biển vàng óng ả dưới nắng, làn nước biển trong xanh, mặt nước loang loáng ánh bạc do khúc xạ ánh sáng, … Tại đây, du khách có thể thỏa thích tắm biển, tham gia các trò chơi thể thao bãi biển hấp dẫn, …

4.7. Đến Hòn Thơm lặn ngắm san hô

Theo kinh nghiệm du lịch tự túc tại đảo Phú Quốc, nếu bạn chưa được lặn ngắm san hô rực rỡ màu sắc với nhiều hình thù tại vùng biển Phú Quốc thì thật là một niềm tiếc nuối rất lớn.

Đến Hòn Thơm lặn ngắm san hô
Đến Hòn Thơm lặn ngắm san hô

Ghé qua Hòn Thơm và lặn ngắm san hô ngay và luôn thôi nào! Nơi đây có những rạn san hô dưới đáy biển nước không sâu lắm vô cùng đẹp và các khu nuôi trồng thủy hải sản cũng được rất nhiều du khách yêu thích.

4.8. Câu cá trên biển, câu mực về đêm

Với một nơi đầy biển đảo, nước non như Phú Quốc thì việc đánh bắt thủy hải sản là một hoạt động du lịch không tồi. Câu cá, câu mực, … đều là những hoạt động dã ngoại ngoài trời thu hút rất nhiều du khách tham gia khi tới Phú Quốc.

Vào buổi sáng, trong chuyến du lịch tự túc tại Phú Quốc du khách sẽ có cơ hội đi du thuyền ra các nơi tập trung nhiều tôm cá và trải nghiệm hoạt động câu cá trên thuyền.

Câu cá trên biển, câu mực về đêm - những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị tại Phú Quốc
Câu cá trên biển, câu mực về đêm - những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị tại Phú Quốc

Còn tối đến, thì du khách có thể tham gia hoạt động câu mực đêm. Không chỉ được biến thân thành những ngư dân chuyên nghiệp mà bạn còn được thưởng thức các chiến lợi phẩm mà mình thu được ở ngay trên tàu thuyền. Điều này rất lý thú!

Du khách sẽ được “hóa thân” thành một ngư dân và trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên biển. Điều đặc biệt của hoạt động này chính là thưởng thức chiến lợi phẩm mà mình thu được ở ngay trên tàu, một cảm giác thật là thú vị.

4.9. “Quẩy tung nhiệt” tại khu vui chơi Vinpearl Land, Phú Quốc

Nếu bạn yêu thích vui chơi giải trí và muốn được thử thách mình qua những trò chơi mạo hiểm, vui nhộn thì hãy ghé vào Vinpearl Land, Phú Quốc. Đây là một trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm ở Phú Quốc nhất.

“Quẩy tung nhiệt” tại khu vui chơi Vinpearl Land, Phú Quốc
“Quẩy tung nhiệt” tại khu vui chơi Vinpearl Land, Phú Quốc

Tại đây hội tụ khu vui chơi giải trí lớn nhất tại Phú Quốc với rất nhiều trò chơi kích thích, mạo hiểm cùng các trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khác.

4.10. Trở thành Robinson khám phá các đảo hoang

Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc tự túc cũng gợi ý cho bạn một hoạt động cũng không kém phần lý thú khi đến Phú Quốc chính là trở thành Robinson khám phá các đảo hoang.

Hoạt động này cực phù hợp với những ai đang tìm kiếm và muốn khám phá những sự mới mẻ. Một số nơi hoang sơ đáng để khám phá nhất tại Phú Quốc là: Mũi Ông Đội, Hòn Dăm, … và nhiều địa điểm khác đang chờ bạn.

4.11. Tận mắt chiêm ngưỡng khu nuôi ong lớn nhất tại Phú Quốc

Những ai yêu quý môi trường thiên nhiên và muốn khám phá thế giới loài ong mật thì không nên bỏ lỡ khu nuôi ong lớn nhất ở Phú Quốc nằm ở địa phận ấp 2, xã Cửa Cạn.

Tận mắt chiêm ngưỡng khu nuôi ong lớn nhất tại Phú Quốc
Tận mắt chiêm ngưỡng khu nuôi ong lớn nhất tại Phú Quốc

Tới đây, du khách vừa có thể thăm quan trại ong vừa có thể mau những sản phẩm làm từ mật ong về làm quà cho người thân và bạn bè.

4.12. Khám phá những khu rừng nguyên sinh

Một hoạt động cũng không thể bỏ qua trong chuyến đi du lịch tự túc tới Phú Quốc là khám phá những khu rừng nguyên sinh. Có lẽ nhắc tới Phú Quốc thì điều đầu tiên mà du khách nghĩ tới là du lịch biển đảo, nhưng nơi đây còn có những khu rừng nguyên sinh mà bạn có thể tới để khám phá nữa.

Khám phá những khu rừng nguyên sinh của đảo Ngọc
Khám phá những khu rừng nguyên sinh của đảo Ngọc

Thêm nữa, trong các khu rừng của đảo Phú Quốc còn xuất hiện các con suối với khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc mà bạn không nên bỏ lỡ như: Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn, …

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch tự túc ở Phú Quốc

Không chỉ có đi tham quan và khám phá đó đây mà bạn còn có cơ hội được thưởng thức các món ngon hấp dẫn, những đặc sản chỉ có tại Phú quốc tại con đường 30/4 mang tên con đường ăn uống.

Nếu có dịp du lịch tự túc ở Phú Quốc thì hãy bỏ túi và ghé qua các địa điểm, quán ăn, nhà hàng ngon-bổ-rẻ mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé:

5.1. Chợ đêm Dinh Cậu

Được mệnh danh là cái nôi ẩm thực của Phú Quốc, chợ đêm Dinh Cậu có hợ đêm này được nhiều người biết đến là nơi có rất nhiều món ngon hấp dẫn, nhất là hải sản.

Hải sản tươi ngon tại Chợ đêm Dinh Cậu
Hải sản tươi ngon tại Chợ đêm Dinh Cậu
  • Địa điểm: thị trấn Dương Đông
  • Thời gian mở cửa chợ đêm này từ 6:00 – 11:00 PM.
  • Đặc điểm: du khách có thể thỏa sức ăn uống các đặc sản ở Phú Quốc như: tôm hùm, gỏi cá trích, nhum biển, các loại ốc, …

5.2. Chợ Phú Quốc

Tiếp tới phải kể đến chợ Phú Quốc. Đây là một khu chợ khá giống với chợ đêm Dinh Cậu tuy vậy, đây còn là nơi giao thương, trao đổi buôn bán hàng hóa. Bởi tại đây có các vụ buôn bán hàng hóa từ các ghe thuyền chở đến từ sáng sớm.

Chợ Phú Quốc - nơi
Chợ Phú Quốc - nơi "bán đủ thứ trên đời"

Ở chợ Phú Quốc du khách có thể mua đủ thứ từ hoa quả, sản vật tới hải sản các loại, … rất thích hợp với du lịch tự túc ở Phú Quốc giá rẻ.

5.3. Ẩm thực ven biển bãi Khem

Thêm một địa điểm ăn uống ở Phú Quốc ngon, bổ, rẻ nữa mà bạn có thể lưu lại khi có dịp đến Phú Quốc là khu ẩm thực ở bãi Khem. Một ưu điểm ở đây là du khách vừa có thể thưởng thức các món ngon, vừa có thể ngồi ngắm khung cảnh tươi đẹp của biển cả.

Thưởng thức ẩm thực ven biển bãi Khem
Thưởng thức ẩm thực ven biển bãi Khem

Ở khu này có 2 hình thức ăn hải sản để du khách lựa chọn là chờ đồ ăn sẵn – nhờ người bán hàng làm cho hoặc “tự thân vận động” - tự tay làm đồ ăn cho mình. Thường thì du khách đến đây hay tự làm đồ ăn cho mình bởi nó khá thú vị.

5.4. Quán bún quậy Kiến Xây

Một thể loại tự cung tự cấp nữa cũng xuất hiện tại Quán bún quậy Kiến Xây. Hầu hết dun khách đã trải qua một hành trình du lịch tự túc ở Phú Quốc đều biết tới quán ăn này.

Bạn sẽ được tự tay làm một bát bún cho chính mình bởi quán này được mở ra với hình thức tự phục vụ là chính.

Thỏa sức
Thỏa sức "vẫy vùng" tại Quán bún quậy Kiến Xây 

Du khách sẽ đi tới chỗ chế biến, báo giá tiền tô bún, các thức ăn chính như chả cá, chả tôm hay cả 2 trong tô bún mà bạn định ăn, rồi  đi pha chế nước chấm và tự bưng ra bàn ăn thưởng thức. Một trải nghiệm cùng khá mới mẻ đấy!

  • Địa chỉ: Đường Bạch Đằng và đường Trần Phú, Thị trấn Dương Đông
  • Thời gian mở cửa: từ 7:00 AM – 11:45 PM

5.5. Nhà hàng Cơm Bắc

Một địa điểm ăn uống ở Phú Quốc khá phù hợp với khách du lịch đến từ miền Bắc là Nhà hàng Cơm Bắc. Nhà hàng này chuyên phục vụ các món cơm bình thường hàng ngày nhưng rất ấm cúng và ngon miệng, phù hợp với các hộ gia đình.

Nhà hàng Cơm Bắc cho các món ngon gia đình
Nhà hàng Cơm Bắc cho các món ngon gia đình
  • Địa chỉ: Số 77 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông
  • Thời gian mở cửa: từ 9:30 AM – 10:00 PM

5.6. Quán hải sản Ngân Hà

Một lựa chọn ăn uống giá rẻ trong lịch trình du lịch tự túc ở Phú Quốc nữa là quán hải sản Ngân Hà. Nghe đến tên thì bạn cũng  biết được nơi này phục vụ những gì rồi chứ nhỉ?

Tại đây các món hải sản được phuc vụ với giá “hạt dẻ” nhưng lại có hương vị rất tươi ngon. Quán này thu hút rất đông du khách thưởng thức. Không chỉ bởi giá cả rẻ mà còn bởi cung cách phục vụ nữa.

Quán hải sản Ngân Hà - điểm đến thưởng thức hải sản hấp dẫn
Quán hải sản Ngân Hà - điểm đến thưởng thức hải sản hấp dẫn

Tuy rằng quán rất đông khách nhưng phục vụ rất nhanh, nhiệt tình và chu đáo nữa. Nói chung, nếu bạn muốn ăn chơi thoải mái không lo về giá cả thì đây đúng là một lựa chọn tuyệt vời rồi.

  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông
  • Thời gian mở cửa: từ 10:00 AM - 10:00 PM

5.7. Nhà hàng ghẹ Crab House

Và đừng bỏ qua nhà hàng ghẹ Crab House nhé! Bởi một trong những đặc sản Phú Quốc chính là ghẹ mà nơi này lại chuyên phục vụ các món ghẹ ngon lành.

Du khách tới đây rất đông. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức ghẹ ở Crab House thì đừng quên tới sớm hay đặt bàn trước kẻo hết chỗ nhé!

Nhà hàng ghẹ Crab House với món ghẹ
Nhà hàng ghẹ Crab House với món ghẹ "thượng đẳng"

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Phú Quốc gợi ý thêm cho bạn các món ngon khác tại nhà hàng này như: tôm, mực, …

  • Địa chỉ: 26 Nguyen Trai, Phu Quoc, Kiến Giang, Vietnam
  • Thời gian mở cửa: 11:00 AM – 10:00 PM

6. Kinh nghiệm mua quà khi đi du lịch Phú Quốc tự túc

Đi du lịch Phú Quốc thì cũng không quên mua chút quà về dành tặng gia đình và bè bạn nhỉ? Sau đây là một số món quà, đặc sản Phú Quốc mà ONETOUR gợi ý để bạn tham khảo:

  • Nước mắm Phú Quốc
  • Nấm tràm
  • Ghẹ Hàm Ninh
  • Hải sâm + bào ngư Phú Quốc
  • Mật sim, rượu sim
  • Tiêu Phú Quốc
  • Các loại hải sản khô …
Những món quà du lịch Phú Quốc - đặc sản Phú Quốc
Những món quà du lịch Phú Quốc - đặc sản Phú Quốc

Khám phá những điều hấp dẫn của du lịch Phú Quốc cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch đến Phú Quốc tự túc năm 2020 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến đảo ngọc Phú Quốc và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo và đặt vé máy bay du lịch Phú Quốc nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Phú Quốc thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Phú Quốc giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Phú Quốc giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch tự túc ở Phú Quốc mà ONETOUR muốn chia sẻ cho du khách. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour