Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc tổng hợp và chi tiết nhất

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Quy Nhơn là một thành phố biển được rất nhiều bạn trẻ và du khách nội địa và quốc tế yêu thích và chọn lựa là điểm đến du lịch cho các chuyến vi vu của mình. Để biết thông tin về kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc các bạn có thể tham khảo bài viết ngay sau đây.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Quy Nhơn

TOP 5 Khách sạn nên thuê nhất khi du lịch Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn tự túc vô cùng hấp dẫn
Du lịch Quy Nhơn tự túc vô cùng hấp dẫn

Hãy cùng Onetour tìm hiểu kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc đồng thời làm rõ lý do nơi đây lại trở nên hấp dẫn như vậy nhé!

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc tổng hợp, chi tiết nhất

Quy Nhơn không chỉ là thành phố ven biển miền Trung Việt Nam mà còn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định.

Quy Nhơn sở hữu vẻ đẹp còn hoang sơ, còn vẹn nguyên như thiên nhiên đã ưu ái ban tặng, những bãi biển dài xanh trong, cát trắng nắng vàng cùng những địa danh độc đáo và đặc biệt là vô số món ăn đúng chuẩn ngon, bổ, rẻ mà ai đến đây cũng đều lưu luyến khó quên.

Quy Nhơn - trung tâm du lịch của tỉnh Bình Định
Quy Nhơn - trung tâm du lịch của tỉnh Bình Định

Để góp phần trọn vẹn và ý nghĩa hơn trong chuyến đi của bạn, Onetour đã tổng hợp và chắt lọc những thông tin hữu ích nhất về chuyến du lịch Quy Nhơn, Bình Định cùng với những kinh nghiệm du lịch tại Quy Nhơn tự túc mà nhiều du khách đã chia sẻ.

1. Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm du lịch Quy Nhơn thích hợp

Vì là vùng đất ven biển nên du lịch Quy Nhơn phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Cũng chính bởi vậy, những tháng hè từ tháng 5 - 7 là thời điểm thuận lợi, thích hợp nhất để đi du lịch Quy Nhơn. Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch tại Quy Nhơn.

Khoảng thời gian từ tháng 3 - 4 cũng khá thích hợp để du lịch tại đây bởi thời tiết ít mưa, nắng đẹp, trời trong xanh. Tuy vậy, sóng vẫn còn mạnh nên một số hoạt động như đi Kỳ Co, Hòn Khô bằng cano bị hạn chế rất nhiều.

Thời điểm du lịch Quy Nhơn thích hợp
Thời điểm du lịch Quy Nhơn thích hợp

Không xét đến trải nghiệm bằng cano ở Kỳ Co, theo kinh nghiệm du lịch ở Quy Nhơn thì tháng 3 - 4 cũng khá thích hợp cho chuyến đi tới Quy Nhơn nhé. Hơn thế nữa, thời điểm này Quy Nhơn vẫn chưa chính thức bước vào mùa cao điểm nên giá cả và chi phí du lịch rẻ hơn khá nhiều so với thời điểm tháng 5 - 7.

Bước vào dịp Tết Nguyên Đán (Tết Âm lịch), có rất đông du khách chọn Quy Nhơn làm điểm vui chơi mùa xuân. Nên Kinh nghiệm du lịch bụi Quy Nhơn khuyên các bạn ở xa không nên chọn thời điểm này.

2. Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Quy Nhơn

2.1. Cách thức di chuyển đến Quy Nhơn

Không giống với các địa điểm du lịch nước ngoài, việc di chuyển đến Quy Nhơn rất thuận tiện, không nhất thiết phải đi bằng máy bay. Hiện nay, có nhiều phương tiện khác cho bạn lựa chọn như tàu hỏa, xe khách, xe máy, …

Máy bay

Thông thường đây là phương tiện tối giản nhất trong các chuyến du lịch nhưng từ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, Bình Định tự túc của nhiều du khách thì đây lại là một trong những phương tiện không nên khi du lịch Quy Nhơn.

Không nên đi máy bay khi du lịch tới Quy Nhơn
Không nên đi máy bay khi du lịch tới Quy Nhơn

Bởi sân bay gần Quy Nhơn nhất là Phù Cát cách thành phố Quy Nhơn khá xa (~ 30km). Và nếu muốn tiết kiệm chi phí đi lại vào thành phố thì bạn có thể lựa chọn đi xe bus với mức giá 50.000 VNĐ/lượt.

Còn không thì bạn có thể đi xe taxi với giá từ 200.000 – 300.000 VNĐ cho xe 4 chỗ. Nếu đi ít người thì nên tìm nhóm để share chung taxi cho rẻ nhé.

Xe khách

Trong hầu hết các bài chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc giá rẻ thì trang web vexere.com là lựa chọn tốt cho bạn. Bạn có thể truy cập trang này để lựa chọn hãng xe và đặt luôn.

Một số hãng xe mà Onetour muốn giới thiệu cho du khách là Phúc Thuận Thảo, Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Long, … chất lượng tốt mà giá cả cũng phải chăng.

Tàu hỏa

Đối với việc di chuyển tới Quy Nhơn bằng tàu hỏa thì khá dễ dàng. Bạn chỉ cần lên website của tổng công ty đường sắt Việt Nam đặt mua một vé tàu online là tàu sẽ chở bạn tới ga Diêu Trì, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15 km.

Tàu hỏa là phương tiện du lịch phổ biến tới Quy Nhơn
Tàu hỏa là phương tiện du lịch phổ biến tới Quy Nhơn

Có một lựa chọn tuy hơi mất thời gian chờ đợi nhưng rất tiết kiệm cho bạn khi di chuyển từ Diêu Trì về Quy Nhơn là đi xe bus, tuyến T3, T4, T7, T8, T12, trong đó T3 là rẻ nhất, giá 8.000 VNĐ/toàn chặng.

2.2. Cách thức di chuyển tại Quy Nhơn

Theo kinh nghiệm di chuyển ở Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn các hình thức như thuê xe máy, thuê ô tô, đi taxi hoặc đi xe bus.

Xe máy

Thuê xe máy ở Quy Nhơn cũng rất dễ dàng bởi hiện nay cũng có khá nhiều đơn vị cho thuê xe ở đây. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn bạn ở, thường họ sẽ cho thuê xe máy luôn.

Ô tô

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc giá rẻ thì bạn có thể thuê ôn tô khi tham quan du lịch Quy Nhơn theo nhóm đông người.

Taxi

Giá taxi theo km ở Quy Nhơn cũng rất hợp lý. Thông thường mức giá dao động trong khoảng 11.000 – 13.000 VNĐ/km.

Xe bus

Như đã nói ở trên, xe bus ở Quy Nhơn cũng cực kì phát triển. Việc đi lại bằng xe bus từ khu vực này đến khu kia rất dễ dàng và tiết kiệm. Các tuyến xe bus cần nhớ khi đi du lịch Quy Nhơn tự túc là T3(8.000 VNĐ), T4(15.000 VNĐ), T7(17.000 VNĐ), T12(44.000 VNĐ), …

Xe bus ở Quy Nhơn cũng cực kì phát triển
Xe bus ở Quy Nhơn cũng cực kì phát triển

Muốn biết thông tin chính xác và cập nhật nhất về các tuyến xe, số điện thoại tư vấn bạn có thể truy cập website: http://xebuytquynhon.com/vi/

3. Kinh nghiệm thuê phòng khách sạn tại Quy Nhơn, Bình Định

Nói tới Quy Nhơn thì bạn không cần quá lo ngại về việc thuê khách sạn hay chỗ nghỉ. Bởi tại đây, các khách sạn từ bình dân đến cao cấp được xây dựng rất nhiều, đặc biệt là dọc bãi biển Quy Nhơn.

Trong các chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, hai khu nhộn nhịp, sầm uất và nên ở nhất tại trung tâm thành phố Quy Nhơn hiện nay là khu dọc đường An Dương Vương và đường dọc biển Xuân Diệu.

Khách sạn Hoàng Yến khu An Dương Vương
Khách sạn Hoàng Yến khu An Dương Vương

Khu đường An Dương Vương thì chỉ có một vài khách sạn cao cấp như Hải Âu, Hoàng Yến là ngay sát biển thôi, còn các khách sạn khác đều nằm phía bên kia của đường An Dương Vương vì gần biển gần như đã xây dựng hết các khu công viên vui chơi.

Khu đường dọc biển Xuân Diệu thì sầm uất hơn cả, trong kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn mới nhất thì dọc đường này cũng đang xây dựng rất nhiều khách sạn. Bãi tắm dọc hai đường này cũng là bãi tắm chính ở Quy Nhơn, rất đẹp và đông đúc.

Phía dưới 2 khu này, phía Nam, khu Du lịch Ghềnh Ráng cũng có khá nhiều khách sạn, nhưng hơi xa biển và bãi tắm. Xa hơn nữa, giáp với Phú Yên, khu bãi Rạng – bãi Xép, thì có một vài resort, giá khá cao, yên tĩnh, phù hợp hơn cả với bạn nào đi nghỉ dưỡng.

FLC hotel & resort là nổi tiếng nhất tại khu Kỳ Co – Eo Gió
FLC hotel & resort là nổi tiếng nhất tại khu Kỳ Co – Eo Gió

Phía Kỳ Co – Eo Gió thì có FLC hotel & resort là nổi tiếng nhất, cũng phù hợp với đi nghỉ dưỡng. Trong một số review kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, những khách sạn, nhà nghỉ bạn nên lựa chọn như sau:

AVANI Quy Nhơn Resort & Spa

- Địa chỉ: Ghenh Rang, Bai Dai Beach, Bình Định

- Điện thoại: 0256 3840 132

- Giá phòng: từ 2.815.052 VNĐ

Nhà Nghỉ John & Paul

- Địa chỉ: 63 Chương Dương, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

- Điện thoại: 0256 6517 770

- Giá phòng: từ 161.794 VNĐ

Nhà Nghỉ John & Paul
Nhà Nghỉ John & Paul

FLC Luxury Hotel Quy Nhon

- Địa chỉ: Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

- Điện thoại: 0256 6530 000

- Giá phòng: từ 1.921.739 VNĐ

Crown Retreat Quy Nhon Resort

- Địa chỉ: Thôn Trung Lương, Phú Cát, Quy Nhơn, Bình Định

- Điện thoại: 0256 6502 468

- Giá phòng: từ 1.570.979 VNĐ

Crown Retreat Quy Nhon Resort
Crown Retreat Quy Nhon Resort

Khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn

- Địa chỉ: 24 Nguyễn Huệ, Phường Lê Lợi, TP. Quy Nhơn 590000, Bình Định

- Điện thoại: 0256 3829 922

- Giá phòng: từ 1.480.519 VNĐ

Khách sạn Hải Âu

- Địa chỉ: 489 An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

- Điện thoại: 0256 3846 377

- Giá phòng: từ 849.974 VNĐ

Khách sạn Hải Âu
Khách sạn Hải Âu

Sunny Homestay Quy Nhon

- Địa chỉ: 34 Trần Thị Lý, Ghềnh Ráng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

- Điện thoại: 091 696 75 12

- Giá phòng: từ 202.243 VNĐ

Muong Thanh Quy Nhon Hotel

- Địa chỉ: 02 Nguyễn Huệ, Phường Lê Lợi, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

- Điện thoại: 0256 6529 466

- Giá phòng: từ 1.125.974 VNĐ

Muong Thanh Quy Nhon Hotel
Muong Thanh Quy Nhon Hotel

Lưu ý: các mức giá có thể thay đổi theo thời gian nên du khách cần truy cập các trang web như Booking.com hoặc Agoda, … để biết được giá chính xác nhất vào thời điểm lựa chọn du lịch Quy Nhơn.

4. Kinh nghiệm tham quan du lịch Quy Nhơn

Các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn có chút dễ dàng di chuyển hơn với các địa điểm du lịch ở Phú Yên, và mình chia chúng thành 4 khu vực bao gồm: Khu trung tâm thành phố, khu bán đảo Phương Mai, Kỳ Co – Eo Gió và khu nam Quy Nhơn & vịnh Xuân Đài.

4.1. Khu Trung tâm thành phố Quy Nhơn

Thành phố Quy Nhơn có lợi thế hơn nhiều so với Tuy Hòa - Phú Yên khi các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn đều không quá xa trung tâm thành phố, hơn nữa ngay chính trung tâm thành phố cũng có rất nhiều điều để bạn khám phá!

Khu Trung tâm thành phố Quy Nhơn với bãi biển đẹp
Khu Trung tâm thành phố Quy Nhơn với bãi biển đẹp

Kinh nghiệm đi du lịch bụi Quy Nhơn giới thiệu một số địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn cho bạn:

Bãi biển Quy Nhơn

Một điểm nhấn cực kì lớn của du lịch Quy Nhơn nằm ở bãi biển này, một bãi biển đã để lại cho mình ấn tượng ngay từ lần đầu đặt chân tới Quy Nhơn. Một bãi biển dài, uống lượn thành hình vòng cung, nước khá trong và sạch.

Một nửa bãi biển là con đường dọc sát biển, nửa sát biển còn lại là khuôn viên của công viên, chính điều này đã tạo nên một không gian “rất xanh” cho bãi biển nằm ở trung tâm thành phố này.

Tháp Đôi

Một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều khách tham quan, nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc trung tâm thành phố Quy Nhơn chính là Tháp Đôi.

Tháp Đôi tại khu trung tâm thành phố Quy Nhơn
Tháp Đôi tại khu trung tâm thành phố Quy Nhơn

Trước kia, tòa tháp đôi (1 tòa cao 20m, tòa còn lại cao 18m) này bị phá hủy nặng nhưng đến năm 2008 đã được tu bổ lại theo đúng hình dáng và kiến trúc ban đầu. Nếu muốn có những bức ảnh đẹp nhất thì bạn nên đến đây vào buổi sáng để đỡ bị ngược sáng.

Công viên biển Quy Nhơn

Công viên này có không gian vui chơi rất rộng, cũng không quá đông đúc. Nếu đi cùng trẻ nhỏ thì rất tuyệt vời nhé.

Khu du lịch Ghềnh Ráng

Toàn khu du lịch được chia thành 4 tiểu khu bao gồm Ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng Hậu, mộ Hàn Mặc Tử, biển Quy Hòa.

Ghềnh Ráng
Ghềnh Ráng

Ghềnh Ráng là khu vực tương đối rộng, có nhiều tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau nhìn rất thích mắt. Trên đường vào bãi Ghềnh Ráng có 1 nhà hàng có view ngắm toàn bộ biển và thành phố Quy Nhơn.

Sau khi đi xong khu vực này bạn có thể ghé qua đó thưởng thức 1 ly nước dừa hay nước mía, thư giãn ngắm nhìn biển và thành phố.

Bãi tắm Hoàng Hậu hay bãi Trứng là bãi biển có rất nhiều viên đá nhỏ giống quả trứng, nhìn rất đặc biệt. Nói là bãi tắm thôi nhưng cũng rất khó tắm vì toàn đá là đá, đi chân đất tương đối đau, dễ bị trượt nữa.

Bãi tắm Hoàng Hậu
Bãi tắm Hoàng Hậu

Mộ Hàn Mặc Tử thì chắc phù hợp với các bạn yêu thơ hơn cả, biển Quy Hòa thì do ở tận sâu bên trong đường đi vào khu du lịch nên vẫn còn rất hoang sơ, yên bình. Trên đoạn đường đi vào biển Quy Hòa, có một đoạn có view nhìn trọn vẹn bãi biển đẹp cực kì luôn.

Tháp Bánh Ít

Tuy tháp Bánh Ít và chùa Thiên Hưng khá xa trung tâm thành phố nhưng vẫn được xếp vào khu vực trung tâm thành phố theo lịch. Hai địa danh này nằm ở phía đường quốc lộ 1, cách Quy Nhơn chừng hơn 15 km.

Tháp Bánh Ít - một trong những cụm tháp Chăm lâu đời nhất ở Việt Nam
Tháp Bánh Ít - một trong những cụm tháp Chăm lâu đời nhất ở Việt Nam

Tháp Bánh Ít là một trong những cụm tháp Chăm lâu đời nhất ở Việt Nam. Tháp nằm khá gần đường quốc lộ 1A, tọa lạc ở một vị trí cách mực nước biển khoảng 100m. Để di chuyển ra đây bạn có thể đi xe máy hoặc xe bus tuyến số 4 hoặc 12.

Chùa Thiên Hưng

Ở Quy Nhơn, Phú Yên họ rất tôn sùng đạo Phật, cứ ngày rằm hay mồng 1 các hàng quán bán đồ ăn mặn thường ế ẩm, bởi người dân họ ăn chay. Cũng bởi vậy, những ngôi chùa mang một vị trí trong lòng người dân nơi đây.

Ngoài ngôi chùa Long Khánh rất nổi tiếng ở thành phố Quy Nhơn thì chùa Thiên Hưng là ngôi chùa được mọi người, đặc biệt các bạn trẻ nhắc tới rất nhiều bởi kiến trúc độc đáo và sự yên bình khi đặt chân tới đây. Những bức ảnh chụp ở đây lên hình đẹp một cách lạ kỳ.

Chùa Thiên Hưng nổi tiếng tại Quy Nhơn
Chùa Thiên Hưng nổi tiếng tại Quy Nhơn

Chùa Thiên Hưng cũng là nơi lưu giữ viên ngọc Xá lợi Phật thứ 5 được Giáo hội Phật giáo Myanmar trao tặng cho Việt Nam. Với người theo đạo Phật thì viên ngọc Xá lợi sẽ đem lại sự bình an, giải trừ nghiệp ác, phát triển lòng bác ái cho những ai có cơ duyên được chiêm bái Ngọc Xá lợi.

Ngoài ra, một nơi bạn cũng không nên bỏ qua khi ghé thăm chùa Thiên Hưng là tháp chuông cao 12 tầng được trang trí rất đẹp và công phu. Tất nhiên, bạn đừng quên chụp một tấm hình với chiếc tháp chuông này nhé.

4.2. Khu bán đảo Phương Mai

Tại khu này bạn có thể ghé thăm:

Cầu Thị Nại

Tuy không còn là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nữa nhưng nơi đây vẫn là điểm check-in được yêu thích. Phong cảnh đẹp cùng không gian yên bình mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng khi dạo bước trên cây cầu.

Cầu Thị Nại là điểm check-in được yêu thích tại Quy Nhơn
Cầu Thị Nại là điểm check-in được yêu thích tại Quy Nhơn

Hai bên của cầu là đầm Thị Nại rất đẹp và nên thơ với cảnh quăng lưới của ngư dân khiến mình nhớ mãi. Thời điểm đẹp nhất để đến đây là sáng sớm hoặc chiều tối.

Hòn Khô

Đây là hòn đảo nhỏ rất vắng vẻ, ít người sinh sống nên vẫn còn rất hoang sơ. Để đến được Hòn Khô, đi từ Quy Nhơn bạn đi theo hướng ra bán đảo Phương Mai, đi qua Khu kinh tế Nhơn Hội, chạy dọc theo vịnh Mai Hương đến làng chài xã Nhơn Hải.

Hòn Khô với vẻ hoang sơ mà thơ mộng
Hòn Khô với vẻ hoang sơ mà thơ mộng

Sau đó thuê thuyền tầm 200.000 – 300.000 VNĐ/thuyền để đi ra đảo. Hoặc bạn có thể kết hợp đi Hòn Khô với Kỳ Co – Eo Gió, có khá nhiều tour đi kết hợp các địa điểm này với nhau.

Leo núi bán đảo Phương Mai

Đây là một trải nghiệm chắc bạn khó mà có cơ hội được trải nghiệm bởi bạn cần phải có những người thổ địa dẫn đi mới biết đường cũng như nơi nào đẹp nhất để leo. Và đến sáng bạn sẽ có cơ hội ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi nhé.

Tượng đài Trần Hưng Đạo

Bức tượng đài nằm ở bến cửa khẩu đồi Hải Minh (bán đảo Phương Mai, thành phố Quy Nhơn) được xây dựng tưởng nhớ và biết ơn đối với Trần Hưng Đạo – vị tướng quân anh minh trong lịch sử nước nhà. Đây được coi là một biểu tượng của Quy Nhơn.

Tượng đài Trần Hưng Đạo, vị tướng quân anh minh trong lịch sử dân tộc
Tượng đài Trần Hưng Đạo, vị tướng quân anh minh trong lịch sử dân tộc

Bạn có thể đi theo đường bộ khi vòng ra bán đảo Phương Mai hoặc thuê thuyền đi thằng từ bãi biển Quy Nhơn ra đó. Đây cũng là nơi yêu thích của các bạn say mê lịch sử nước nhà.

4.3. Khu Kỳ Co – Eo Gió

Tại đây, bạn có thể tham quan các địa điểm hấp dẫn trong chuyến đi du lịch Quy Nhơn như:

Đồi cát Phương Mai

So với các đồi cát của các tỉnh thành khác như Quảng Bình, Phú Yên, Bình Thuận thì đồi cát Phương Mai không cao và “hoàng tráng” bằng nhưng cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử, một cảm giác thật rõ bé giữa sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Đồi cát Phương Mai
Đồi cát Phương Mai

Eo Gió

Một trong 2 nơi mà bạn nhất định phải tới khi tới theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn chính là Eo Gió. Tới đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác được ngồi trên những hòn đá dọc biển, thả lỏng toàn bộ cơ thể, ngừng suy nghĩ và tận hưởng “mùi vị” của gió biển.

Tịnh Xá Ngọc Hòa

Nằm ngay cạnh Eo Gió, Tịnh Xá Ngọc Hòa hiện đang là nơi lưu giữ bức tượng Phật đôi lớn nhất Việt Nam hiện nay. Bức tượng Phật này cao khoảng 30m (tính cả chân đế), hai mặt bức tượng quay về 2 hướng Nam và Bắc.

Tịnh Xá Ngọc Hòa cạnh Eo Gió
Tịnh Xá Ngọc Hòa cạnh Eo Gió

Bức tượng Phật mang ý nghĩa phù trợ cho Quy Nhơn rừng vàng biển bạc. Nếu tới Eo Gió thì còn ngại gì mà không ghé qua cả nơi đây nữa nhỉ.

Kỳ Co

Kỳ Co mang một vẻ đẹp say đắm lòng người. Đặc biệt vào mùa hè, những ngày nắng, nước biển ở đây xanh ngắt và trong vắt luôn. Chỉ cần ngắm và tắm biển ở đây cũng cực kì thích và thú vị.

Hòn Sẹo

Các đơn vị thuê cano ở Kỳ Co họ thường đi kèm dịch vụ đi ra hòn đảo này, kết hợp với ngắm san hô trên bè khi di chuyển bằng cano ra Kỳ Co.

Hòn Sẹo - địa điểm thay thế cho Kỳ Co
Hòn Sẹo - địa điểm thay thế cho Kỳ Co

Đặc biệt, vào những hôm cano không vào Kỳ Co được, thì họ tập trung khách đi chơi ở Hòn Sẹo thay cho Kỳ Co. Giá dịch vụ thì vẫn như thường khoảng 150.000 VNĐ/người.

FLC Zoo Safari Quy Nhơn

Giống như các Safari khác ở Phú Quốc, Nghệ An thì đây cũng là một địa điểm rất thú vị dành cho các bạn yêu thích động vật, đặc biệt là trẻ em, chúng sẽ thích lắm. FLC Zoo Safari Park có tổng diện tích 129,1 ha được thiết kế xây dựng theo mô hình safari chuẩn thế giới.

FLC Zoo Safari Quy Nhơn
FLC Zoo Safari Quy Nhơn

Đây là nơi bảo tồn của gần 900 động vật như: gấu, đà điểu, hươu sao, lạc đà, vượn, voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama, … Nếu chưa từng đi chơi ở safari nào thì bạn nên ghé qua nhé.hi. Giá cũng rất hợp lý, 80.000 VNĐ cho người lớn, trẻ em là 60.000 VNĐ.

Khu dã ngoại Trung Lương

Trung Lương là khu dã ngoại cách Quy Nhơn 30km thu hút cực kì nhiều khách du lịch, đặc biệt là dịp cuối tuần. Điểm cuốn hút của khu dã ngoại này là một khung cảnh cực kì gần gũi với thiên nhiên và thỏa sức cắm trại gần biển mà không phải lo lắng gì.

Khu dã ngoại Trung Lương gần gũi với thiên nhiên
Khu dã ngoại Trung Lương gần gũi với thiên nhiên

Khu dã ngoại này nằm ở xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, thành phố Quy Nhơn, đường hướng từ Quy Nhơn đi qua khu FLC.

- Vé vào cổng: 30.000 VNĐ

- Lều qua đêm cho 2 người: 300.000 VNĐ

- Lửa trại: 500.000 VNĐ

Quần thể Phật pháp Linh Phong

Đây là một quần thể thuộc dự án tâm linh của tỉnh Bình Định. Toàn khu gồm rất nhiều hạng mục, trong đó phải kể đến tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, chùa Linh Phong, quảng trường Pháp Luân, thiền viện, … 

Quần thể Phật pháp Linh Phong
Quần thể Phật pháp Linh Phong

Tượng Thích ca Mâu ni Phật có chiều cao 69 m (cao hơn cả tượng Quan Âm ở chùa Linh Ứng Đà Nẵng), bao gồm cả phần chân đế tượng cao 15 m, đặt trên quả núi cách mặt nước biển khoảng 120m.

Nơi này cách Quy Nhơn khoảng 30 km, thuộc xã Cát Tiến (gần khu dã ngoại Trung Lương), ngay trên tuyến đường ĐT 639 đi qua phía đông bắc tỉnh; và quốc lộ 19B nối sân bay Phù Cát với TP Quy Nhơn. Đi khu dã ngoại Trung Lương sẽ đi qua địa điểm này.

4.4. Khu Nam Quy Nhơn & Vịnh Xuân Đài

Bãi Xép, Bãi Dại, Bãi Bàng, Bãi Rạng

Đây là một loạt bãi biển nằm trên đường dọc biển đi từ Quy Nhơn đến Vịnh Xuân Đài (Phú Yên). Có một vài resort được xây dựng dọc các bãi biển này, một nơi cực kì thích hợp cho nghỉ dưỡng.

Các bãi biển xinh đẹp dọc biển Quy Nhơn
Các bãi biển xinh đẹp dọc biển Quy Nhơn

Cù Lao Xanh & Vịnh Xuân Đài

Cù Lao Xanh là một hòn đảo sở hữu vẻ đẹp với một không gian xanh bất tận của biển cả, bầu trời và cây cối trên đảo.

Vịnh Xuân Đài sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng, làm say lòng biết bao du khách mỗi khi có dịp đến Phú Yên. Trong vịnh biển xinh đẹp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình với những bãi cát trải dài sạch mịn màng, tinh khiết.

Vịnh Xuân Đài sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng
Vịnh Xuân Đài sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng

Vịnh Xuân Đài còn được biết đến là nới mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc. Đây là nơi bang giao đầu tiên giữa Việt Nam và Hoa Kì.

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn như một “thiên đường ăn uống ở Việt Nam”. Dù các món đặc sản không nhiều, không quá ấn tượng nhưng riêng về quán ăn vặt, quán nhậu ở đây thì nhiều thôi rồi luôn, mà chúng lại rất rẻ nha. Một nơi cực kì phù hợp với các bạn trẻ, đặc biệt dành cho những ai có “tâm hồn ăn uống”.

5.1. Các món ăn ngon, đặc sản ở Quy Nhơn

Bún chả cá

Đây là một trong những món nổi tiếng bậc nhất ở Quy Nhơn, một món bạn nhất định phải thử khi tới Quy Nhơn. Bạn có thể ghé qua quán bún cá Phượng Tèo (211 Nguyễn Huệ hoặc 415 Nguyễn Huệ), bán cá Ngọc Liên (379 Nguyễn Huệ) để thưởng thức.

Bún chả cá nổi tiếng bậc nhất ở Quy Nhơn
Bún chả cá nổi tiếng bậc nhất ở Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

Đây là một món ăn mang đậm hương vị của Quy Nhơn. Quán nổi tiếng bậc nhất ở Quy Nhơn là quán cô Năm (dưới chân cầu Mù Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước), tuy nhiên địa điểm này hơi xa thành phố nên nếu muốn thử bạn có thể ghé qua quán bánh xèo tôm nhảy Anh Vũ ở 14 Diên Hồng.

Bánh xèo tôm nhảy mang đậm hương vị của Quy Nhơn
Bánh xèo tôm nhảy mang đậm hương vị của Quy Nhơn

Ngoài ra, bạn có thể ghé qua các quán bánh xèo cũng rất nổi tiểng khi đi du lịch Quy Nhơn như Bà Xê (đường Nguyễn Tất Thành).

Bánh hỏi – cháo lòng

Đây là một món ăn sẽ rất lạ với các bạn miền Bắc và miền Nam. Món ăn này khá lạ miệng với việc cho thêm những lát hẹ lên bún tươi và ăn chung cùng với cháo lòng.

Bánh hỏi – cháo lòng
Bánh hỏi – cháo lòng

Bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu vì nó rất phổ biến, đợt đó mình mua 10.000 VNĐ ở cổng trường đại học Quy Nhơn mà ăn mãi không hết.hi. Ngoài ra bạn có thể ăn ở quán Mẫn (76A Trần Phú), quán cô Năm (41 Nguyễn Chánh).

Bánh mỳ nướng lu

Món này cực kỳ ngon, ăn suốt ngày bạn cũng không thấy chán. Địa chỉ để mua được loại bánh ngon đúng vị là quầy bán vỉa hè ngã 4 Ngô Mây và Nguyễn Thị Định.

Bánh mỳ nướng lu cực ngon
Bánh mỳ nướng lu cực ngon

Ngoài ra còn một số món khác như Bánh Căn (quán Bà Già ở số 7 Ngô Quyền, bán buổi sáng), Vịt lộn chiên mắm (số 53 Nguyễn Hữu Thọ), sinh tố hoa quả (quán Kim Đình ở 18A Nguyễn Huệ), chả ram tôm đất, bánh Ít lá gai, nem chợ Huyện, …

5.2. Các địa chỉ ăn hải sản Quy Nhơn ngon

Ngoài con đường dọc biển Xuân Diệu thì còn một số con đường có nhiều quán hải sản ngon và rẻ như Vũ Đình Tú, Lê Đức Thọ, Bình Hà, …

Các địa chỉ ăn hải sản hấp dẫn tại Quy Nhơn
Các địa chỉ ăn hải sản hấp dẫn tại Quy Nhơn

Bạn có thể tham khảo những địa chỉ dưới đây:

Các quán bình dân

- Quán Tuấn Tú ở 160 Xuân Diệu

- Quán Kim Ngân ở 154 Xuân Diệu

- Quán Nghĩa Ghẹ ở 19 Võ Đình Tú

Quán Biển Nhớ ở Eo Gió

Nhà hàng hải sản

- Nhà hàng 114 ở 114 Xuân Diệu

- Nhà hàng Cine ở 94 Xuân Diệu

-  Nhà hàng Hương Việt ở 122 Xuân Diệu

- Các nhà hàng ở quanh hồ sinh thái đường Lê Đức Thọ, Bình Hà, …

6. Kinh nghiệm mua quà khi du lịch Quy Nhơn

Ngoài việc mua hải sản khô đặc trưng của du lịch biển như mực khô, mực rim, cá khô… thì bạn có thể chọn mua các món ăn, đặc sản đặc trưng của vùng đất võ Bình Định dưới đây nhé.

Bánh hồng Tam Quan - đặc sản quà Quy Nhơn
Bánh hồng Tam Quan - đặc sản quà Quy Nhơn

- Bánh ít lá gai

- Bánh hồng Tam Quan

- Nem chợ huyện

7. Những điều cần lưu ý thêm khi đi du lịch ở Quy Nhơn

- Thời tiết ở Quy Nhơn: tương đối khắc nghiệt, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ kem, áo chống nắng, mũ nón… đầy đủ.

- Biển ở Quy Nhơn: tương đối dốc, nước sâu, tắm biển cần cẩn thận.

- Đi theo Tour:

Nếu đi 1-2 người nên cân nhắc đi tour đặc biệt địa điểm di chuyển nhiều bằng cano như khu Kỳ Co-Eo Gió, khu liên quan đến lịch sử như tây Quy Nhơn.

Còn 3-4 người có thể đi tour hoặc thuê xe taxi trọn gói. Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Quy Nhơn tại Onetour.vn để lựa chọn và đặt tour phù hợp.

Tour du lịch Quy Nhơn với Onetour.vn
Tour du lịch Quy Nhơn với Onetour.vn

Đối với bạn thích đi biển, không có nhiều thời gian ở Quy Nhơn thì có thể kết hợp đi luôn Hòn Khô trong ngày cùng với khu Kỳ Co, Eo Gió. Đi tour là phương án hầu hết du khách lựa chọn.

Gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi nên hạn chế đi xe máy, xe ô tô hợp đồng hay tour là phương án di chuyển an toàn và tiết kiệm hơn cả.

- An ninh và trật tự:

Ở Quy Nhơn, để đảm bảo an ninh, cảnh sát giao thông kiểm tra rất chặt, đặc biệt là khu ngã tư Trần Hưng Đạo – Đống Đa – Võ Nguyên Giáp (ngã tư để rẽ đi Tháp Đôi hay bán đảo Phương Mai). Du khách thuê xe nhớ xin đầy đủ giấy tờ xe và đi đúng luật nhé.

Trải nghiệm những điều mới mẻ trong chuyến du lịch Quy Nhơn, Bình Định
Trải nghiệm những điều mới mẻ trong chuyến du lịch Quy Nhơn, Bình Định

Trên đây là những kinh nghiệm rất đáng bỏ túi mà Onetour muốn chia sẻ cho du khách trong chuyến du lịch Quy Nhơn tự túc để các bạn có một quãng thời gian du lịch trọn vẹn và tuyệt vời nhất có thể trong thời gian tới.

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Quy Nhơn giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Chúc các du khách có một chuyến đi trọn vẹn!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour