Du lịch Sapa tháng 6 - Mùa hái mận 

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Những ngày tháng 6 oi ả, khi các tỉnh miền Bắc đang gồng mình trong những đợt nắng nóng thì ở Sapa thời điểm này lại dễ chịu vô cùng...

1. Có nên đi du lịch Sapa vào tháng 6?

Du lịch Sapa tháng 6 thực sự đáng đồng tiền bát gạo bởi những lý do dưới đây:

  • Khí hậu

Cũng giống như Đà Lạt ở miền Nam, Sapa là “thiên đường tránh nóng” của miền Bắc. Với nền nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 28 độ ngoài trời nắng, nhưng bước vào bóng râm là mát rượi. 

  • Thưa người

Sapa thu hút rất nhiều khách du lịch nhưng các bạn chắc không biết rằng họ thường chỉ đi vào mùa hè hoặc đi vào những dịp thấp điểm. (Vì mùa hè người Việt thường thích đi biển hơn là lên núi). Và Sapa đẹp nhất là khi không đông khách. 

  • Tháng 6 Sapa rất đẹp

Sapa tháng 6 đẹp vì những thảm mạ non xanh rì đang vươn mình căng đầy sức sống, đẹp vì đâu đâu cũng thấy trăm hoa đua nở, đẹp vì đúng mùa mận Sapa chín, quả ăn ngập mồm,…

2. Thời tiết Sapa tháng 6

Thời tiết Sapa tháng 6 ôn hòa, tỷ lệ những ngày mưa trong tháng ít, nhiều nắng, nền nhiệt chỉ từ 25 đến 28 độ, sáng sớm và đêm nhiệt độ xuống thấp chỉ còn khoảng 14 – 16 độ, đắp chăn mỏng rất dễ ngủ. Điều này cũng lý giải vì sao người dân gốc Sapa chẳng nhà nào lắp điều hòa cả, mùa đông mà lạnh thì họ mua máy sưởi hoặc nệm sưởi, nhà nào cũng có 1 chậu than hoa để giữa nhà ngồi sưởi, bao ấm.

3. Đi Sapa tháng 6 mặc gì?

Kinh nghiệm là mang thật nhiều quần áo mùa hè đi, màu mè sặc sỡ sẽ càng đẹp nhé. Đừng bạn gái nào đi giày cao gót, sẽ không đi nổi đâu, cứ dép lê hoặc giày thể thao mà đi.

4. Du lịch Sapa tháng 6 có gì HOT ?

4.1 Ngắm  những thảm mạ non đang lớn

Bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của những mảng màu xanh tươi miên man, hiện lên lấp lánh cùng những dòng nước, với những đường vằn vện uyển chuyển. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy chất nghệ thuật. Đến với Sapa tháng 6, bạn sẽ được thỏa sức hòa mình vào khung cảnh đồng áng, tìm hiểu cuộc sống của người dân vùng cao và ghi dấu lại những cảnh sắc lấp lánh độc đáo cực kỳ.

4.2 Trải nghiệm cảm giác hái mận tại vườn

Thật ra khoảng cuối tháng 5 mận đã bắt đầu chín nhưng phải sang tháng 6 mới chín rộ. Các vườn mận Sapa tập trung nhiều nhất trên dọc đường lên đèo Ô Quy Hồ, một số ít ở bản Tả Phìn hoặc Tả Van do người dân trồng 4-5 cây trong nhà thôi. Nếu bạn đi du lịch Sapa tháng 6 nhất định phải thử cảm giác hái mận tận vườn nhé, chill lắm.

4.3 Tháng 6 đang vào vụ mùa lê Sapa

Giống Lê Tai Nung Sapa – siêu mềm ngọt, quả chỉ bằng nắm tay trông gần giống như quả mắc cọp. Vỏ quả mỏng, bên trong thì giòn nhưng cắn vào là mềm chứ không cứng, rất mọng nước, vị vừa ngọt lại vừa thơm, đã cái miệng lắm luôn. Lê này thường được người Sapa trồng cùng với vườn mận luôn.

4.4 Check in vườn hoa cánh bướm

Mùa hoa cánh bướm khá là dài nhé. Bắt đầu nở từ đầu tháng 5 mà tới giữa tháng 6 vẫn còn nở nhiều và đẹp. Địa chỉ vườn hoa là ở Km số 31 đường đi từ Sapa xuống Lào Cai, nó nằm ở ven đường, ngay đối diện chợ nông sản Sapa. Đi du lịch Sapa tháng 6 đừng bỏ lỡ địa điểm sống ảo này.

Với một vài gợi ý ở trên hy vọng các bạn sẽ có những giây phút nghỉ dưỡng thực sự thú vị khi trải nghiệm du lịch Sapa tháng 6 nhé !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour